11+ mẹo sắp xếp nhà bếp gọn gàng KHOA HỌC cực Thông minh

Bạn mệt mỏi với căn bếp của mình vô cùng bừa bộn? Vô số các loại chai lọ, nồi niêu, chén bát… khiến căn bếp càng thêm chật chội. Khu bếp nhà bạn sẽ hoàn toàn ngăn nắp và đẹp hơn rất nhiều với các cách sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn gàng, đơn giản, đẹp mà vô cùng thông minh sau đây.. Lưu ý cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ của công ty Trần Gia Phát sẽ giúp bạn thay đổi “bộ mặt” của căn bếp gia đình một cách “hoàn hảo”.

Mẹo sắp xếp nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ, hợp phong thủy
Mẹo sắp xếp nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ, hợp phong thủy

Loại bỏ những vật dụng không cần thiết trong bếp

Một không gia muốn gọn gàng thì trước hết nó phải được tối giản. Hãy mạnh tay loại bỏ những vật dụng không cần thiết để gian bếp của bạn “thoáng” hơn. Những dụng cụ đã hỏng, những gia vị đóng gói hết hạn, những chai lọ mà bạn “từng” có ý định tái chế nhưng chưa biết bao giờ thực hiện… nên được loại bỏ. Cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng đơn giản luôn bắt đầu từ nhà bếp sạch sẽ gọn gàng.

Điều này sẽ giúp bạn dễ tìm đồ hơn, không cần phải vừa tìm vừa lọc. Hơn nữa, nếu bạn theo “hệ tâm linh” thì việc dọn dẹp này cũng giúp “xua đi” nguồn năng lượng cũ để sẵn sàng đón nguồn năng lượng mới.

Loại bỏ những vật dụng không cần thiết.
Loại bỏ những vật dụng không cần thiết.

Sắp xếp các món đồ theo chiều dọc

Được coi là cách sắp xếp nhà bếp hợp lý, không chỉ nâng cao tính thẩm mĩ mà không gian cũng sẽ được mở rộng đáng kể khi bạn sắp xếp các món đồ theo chiều dọc.

Hãy thử thay đổi cách sắp xếp một chút để “đổi gió” cho căn bếp gia đình. Thay vì sử những rổ, kệ tròn bạn có thể chuyển sang dạng hình vuông để tận dụng tối đa những góc bếp. Thay vì xếp chồng dĩa, tô lên nhau, bạn hãy tận dụng kệ bếp để dựng đứng chúng. Hiệu quả sẽ khiến bạn phải “ngỡ ngàng” đấy. Cách làm này không chỉ giúp căn bếp gọn gàng mà khả năng chứa đồ của bếp nhà bạn cũng sẽ được nâng cao. Bên cạnh đó, thường các gia đình sẽ sắp xếp nhà bếp theo dạng chữ L  cách hiệu quả để có nhiều không gian tủ để bỏ đồ ùng hơn.

Sắp xếp vật dụng trong nhà bếp theo chiều dọc
Sắp xếp vật dụng trong nhà bếp theo chiều dọc

Tận dụng mọi không gian trong bếp

Mặc dù bạn luôn cảm thấy căn bếp chật chội, nhưng trên thực tế thì chúng ta cũng bỏ phí rất nhiều không gian trống. Do đó, bạn hãy tận dụng tối đa những không gian nhỏ đó để sắp xếp và trang trí nhà bếp làm tăng diện tích sử dụng.

Khoảng trống dưới bồn rửa chén có thể cất những đồ đạc ít khi sử dụng. Tận dụng mặt phía sau của tủ bếp cùng móc treo bạn sẽ có thêm nơi để dụng cụ nấu ăn. Các kệ bếp dài vuông vức sẽ giúp bạn để những lọ gia vị nhỏ ngăn nắp hơn.

Bức tường bếp cũng là một trợ thủ đắc lực để nâng cao khả năng lưu trữ. Chỉ với những móc treo nhỏ, tường bếp đã biến thành một giá treo đồ đa năng.

Tận dụng mọi không gian giúp căn bếp gọn gàng hơn
Tận dụng mọi không gian giúp căn bếp gọn gàng hơn

>>> Ngoài cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng thì vệ sinh, mùi khói bếp nấu ăn cũng vô cùng quan trọng, quyết định không gian khu vực ăn uống. Tham khảo ngay cách khử mùi khói trong nhà hiệu quả để giải quyết vấn đề này nhé!

Đặt ẩn thùng rác

Rác thải trong nhà bếp luôn khiến các chị em nội trợ đau đầu. Đặt thùng rác ở đâu cũng thấy vướng víu và mất thẩm mỹ. Thế nhưng thùng rác ẩn mà không đảm bảo vệ sinh thì lại khiến căn bếp bốc mùi khó chịu và trở thành ổ vi khuẩn.

Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng khi hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thùng rác thông minh. Chúng được lắp đặt như một khoang tủ bếp với rãnh trượt kéo ra đẩy vào. Hơn nữa, với những loại thùng rác cao cấp được thiết kế nắp đậy kín và có khả năng khử mùi đảm bảo vệ sinh tuyệt đối. Nếu bạn muốn sắp xếp nhà bếp gọn gàng, một chiếc thùng rác ẩn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua.

Đặt ẩn thùng rác mẹo sắp xếp nhà bếp sạch sẽ khoa học
Đặt ẩn thùng rác mẹo sắp xếp nhà bếp sạch sẽ khoa học

Lựa chọn phụ kiện tủ bếp thông minh

Thế nào là sắp xếp nhà bếp hợp lý? Đó phải là một căn bếp được sắp xếp khoa học, bạn có thể tìm kiếm đồ dùng mình muốn chỉ trong thời gian ngắn nhất. Căn bếp sắp xếp gọn gàng cũng sẽ khiến không gian bớt chật chội hơn.

Sử dụng các phụ kiện bếp thông minh đang là cách mà rất nhiều người nội trợ hiện đại đang áp dụng. Nó vừa giúp tiết kiệm thời gian làm bếp vừa tăng tính thẩm mỹ.

Một vài gợi ý cho bạn như:

  • Sử dụng tủ bếp thông minh có tay nâng để dễ tìm đồ hơn.
  • Sử dụng những dụng cụ bếp đa năng để giảm bớt số lượng đồ đạc.
  • Sử dụng tủ bếp âm tường để mở rộng không gian bếp.
  • Sử dụng nam châm để giữ những vật dụng kim loại như dao, kéo, dụng cụ làm bánh… sẽ khiến bếp gọn gàng hơn.
Lựa chọn phụ kiện tủ bếp thông minh
Lựa chọn phụ kiện tủ bếp thông minh

Đặt những dụng cụ cùng chức năng ở cùng một khu vực

Thói quen để các vật dụng lung tung khiến bạn muốn “phát điên” khi tìm kiếm. Rất khó để bạn tìm được vật dụng cần thiết trong một thời gian ngắn. Cách sắp xếp nhà bếp thông minh là phải biết phân loại đồ dùng theo chức năng. Những đồ dùng cùng chức năng được để cùng chỗ sẽ giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm. Bạn cũng không cần phải “xới tung” căn bếp khi muốn tìm đồ dùng. Vừa tiết kiệm thời gian xếp dọn, vừa tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

Bạn có thể chia chúng theo ngăn tủ nếu có, hoặc đơn giản là treo chúng cùng một chỗ. Bạn cũng có thể chia những đồ hay sử dụng ở những vị trí dễ quan sát, dễ lấy. Còn những đồ ít sử dụng hơn thì có thể cất lên cao hoặc dưới gầm bồn rửa bát để không “vướng” khi sử dụng.

Đặt những dụng cụ cùng chức năng ở cùng một khu vực
Đặt những dụng cụ cùng chức năng ở cùng một khu vực

Tận dụng móc treo, giá treo

Bạn đang muốn lấy một chiếc muống, nhưng nó đang lẫn trong “ti tỉ” thứ dao dĩa khác nhau. Bạn muốn lấy một chiếc chảo nhưng nó lại đang nằm dưới “mấy tầng” nồi. Sử dụng các móc treo, giá treo sẽ giúp bạn phân loại đồ dùng và rút ngắn thời gian tìm kiếm. Hơn nữa, nếu tận dụng mặt trong của cánh cửa tủ bếp, bạn sẽ có thêm một không gian cất đồ đáng kể.

Tận dụng móc treo, giá treo ở khu vực bếp
Tận dụng móc treo, giá treo ở khu vực bếp

Kẹp và dán nhãn đồ dùng thừa

Bạn đã gặp phải tình trạng có quá nhiều túi bột, chai lọ khác nhau bị để quên và bạn tìm không ra. Bạn mua mới và để những đồ đang dùng dở bị hết hạn gây lãng phí rất nhiều. Kẹp và dán nhãn cho những đồ bạn đang dùng dở sẽ giúp bạn dễ tìm kiếm hơn ở những lần sau. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dễ quản lý hơn khi biết đồ dùng nào sắp hết hạn.

Kẹp và dán nhãn thực phẩm thừa khu vực bếp
Kẹp và dán nhãn thực phẩm thừa khu vực bếp

Cải thiện ánh sáng trong phòng bếp

Ánh sáng trong căn bếp cũng là một nhân tố ảnh hưởng tới sắp xếp nhà bếp hợp lý. Nếu không đủ ánh sáng, bếp cả bạn sẽ có cảm giác chật chội và bừa bộn hơn. Nếu có thể, bạn nên bố trí cửa sổ để bếp có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên. Đèn thắp sáng ban đêm cũng nên lắp loại có độ sáng phù hợp, không nên tối quá. Một căn bếp sáng sủa sẽ trông rộng hơn một căn bếp u tối.

Cải thiện ánh sáng trong phòng bếp
Cải thiện ánh sáng trong phòng bếp

Bố trí thêm nhiều đồ trang trí

Bạn cũng có thể bố trí thêm một vài đồ trang trí nhỏ để làm mới không gian. Một chậu hoa, một cây cảnh nhỏ cũng có thể tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp.

Bố trí thêm nhiều đồ trang trí cách sắp xếp nhà bếp tinh sạch hơn
Bố trí thêm nhiều đồ trang trí cách sắp xếp nhà bếp tinh sạch hơn

Phối màu cho hài hòa

Bạn có tin không, nhưng thực sự thì màu sắc có thể giúp bạn “nới rộng” không gian. Với những gam màu sáng, bếp của bạn sẽ có cảm giác rộng rãi và thoáng hơn. Nhưng nếu bạn coi trọng yếu tố phong thủy thì cũng không sao. Bạn có thể sắp xếp nhà bếp theo phong thuỷ tùy chọn màu sơn hợp với mệnh của mình và tận dụng ánh sáng nhân tạo để tạo hiệu ứng.

Phối màu nhà bếp hài hòa hợp phong thủy
Phối màu nhà bếp hài hòa hợp phong thủy

Sử dụng các dụng cụ, thiết bị nhà bếp thông minh để sắp xếp gọn gàng nhà bếp 

Với sự bùng nổ của thời đại 4.0 hầu hết mọi vật dùng đều được thiết kế hiện đại hơn, trong đó có các vật dụng nhà bếp thông minh gây sốt cộng đồng mạng sau đây có khả năng biến hóa gian bếp của các bạn thêm gọn gàng và thú vị hơn trong quá trình nấu nướng:

Kệ chia tủ bếp thành nhiều ngăn 

Kệ chia tủ bếp thành nhiều ngăn 
Kệ chia tủ bếp thành nhiều ngăn

Kệ chia tủ bếp là mẹo sắp xếp xếp nhà bếp tuyệt vời với kệ làm bằng thép sơn bột tĩnh điện nên khá bền, giúp tăng nhiều không gian trữ đồ và sắp xếp đồ dùng nhà bếp thêm gọn gàng, ngăn nắp hơn. Bạn có thể ghép các kệ lại với nhau cho nhà bếp nhỏ hiện đại của mình tùy theo nhu cầu sử dụng.

Giỏ đựng đồ dạng ngăn kéo

Giỏ đựng đồ dạng ngăn kéo
Giỏ đựng đồ dạng ngăn kéo

Những cái giỏ đựng đồ dạng ngăn kéo tiện lợi, thông minh, linh hoạt dễ lắp đặt cộng thêm các lỗ thoáng khí sẽ giúp cách sắp xếp bếp nhỏ đẹp hơn.

Kệ đựng gia vị thông minh

Kệ đựng gia vị thông minh
Kệ đựng gia vị thông minh

Một phụ kiện nhà bếp thông minh ra mắt có thể xoay được 180 độ khá thú vị, giúp bạn chứa những món đồ bếp thường xuyên dùng và dễ dàng lấy hơn. Kệ được làm từ inox không rỉ cao cấp nên không lo bị ngấm nước nên dễ lắp đặt và vệ sinh kệ. 

Cách sắp xếp bếp gọn gàng sạch sẽ tại nhà hàng 

Kiểu ốc đảo 

Kiểu ốc đảo 
Kiểu ốc đảo

Khi bố trí bếp nhà hàng theo cách này, các thiết bị bếp được sử dụng như bếp nấu công nghiệp, bếp chiên, thiết bị hấp nướng và các thiết bị nấu nướng cơ bản khác sẽ được bố trí tập trung tại vị trí trung tâm ở khu bếp. Các khu vực còn lại sẽ được bố trí xung quanh, ở phạm vi theo một thứ tự nhất định để đảm bảo có tính liên kết và sự dịch chuyển xoay vòng của thực phẩm, vật dụng, chén đĩa…trong bếp.

Cách bố trí này là cách sắp xếp nhà bếp thông minh tạo thuận lợi cho việc điều phối công việc, tạo không gian mở cho sự trao đổi, truyền thông tin và giám sát tiến độ của công việc đồng thời.

Kiểu phân khu

Bố trí bếp nhà hàng theo cách này tức là cho phân chia các khu chức năng riêng biệt, được đặt dọc theo tường theo quy luật nhất định đảm bảo lưu thông tốt trong bếp.

Cách bố trí này cũng mang đến thuận tiện cho việc di chuyển và thực hiện công việc của từng khu.

Kiểu dây chuyền sản xuất

Kiểu dây chuyền sản xuất
Kiểu dây chuyền sản xuất

Bố trí bếp theo cách này đặc biệt phù hợp với những nhà hàng có lượng   khách đông, yêu cầu phục vụ phải nhanh gọn lẹ. Khi đó, các thiết bị bếp trong khu bếp được bố trí theo hàng dọc với khu sơ chế từ vị trí đầu tiên, tiếp theo là khu chế biến, đến cuối cùng là khu ra hàng.

Cách bố trí này giúp công việc thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, rút ngắn thời gian di chuyển thức ăn qua các khu vực, từ đó tối ưu hóa năng suất, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, thông tin liên lạc dễ dàng. Ngoài ra, các thiết bị trong bếp nhà hàng có thể được sắp đặt cùng nhau với nhau nên tiết kiệm không gian cho căn bếp.

Những mẹo sắp xếp nhà bếp trên đây khá hữu dụng. Tuy nhiên, muốn căn bếp trở nên gọn gàng và sạch sẽ tất nhiên bạn cần phải bỏ công sức. Nếu chịu khó lau dọn và vệ sinh thường xuyên, căn bếp nhà bạn sẽ tự khắc ngăn nắp và thoáng mát. Hãy thử áp dụng các cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ Trần Gia Phát chia sẽ trên đây và chứng kiến sự “lột xác” của căn bếp nhà mình.

Chưa có bình luận nào !!!