6 cách nấu phở chay NGON tại nhà

Phở là một trong những món ăn mang đậm màu sắc của người Việt Nam. Bên cạnh những bát phở thơm lừng cùng những lát bò mềm ngọt được hầu hết trẻ em và người lớn yêu thích thì phở chay cũng là một món ăn được nấu vào các ngày rằm hoặc vào những ngày gia đình bạn muốn đổi một khẩu vị thanh nhẹ tươi mới.

Nếu bạn muốn “đổi gió” với món phở chay thanh đạm nhưng đầy đủ dưỡng chất cho cả nhà thì dưới đây là những cách nấu phở chay ngon tại nhà mà Trần Gia Phát muốn được giới thiệu đến bạn.

 

1. Những cách nấu phở chay ngon tại nhà chi tiết

cách nấu phở chay đơn giản

Để giúp bạn có thêm nhiều chọn lựa về cách nấu phở chay tại nhà phù hợp với khẩu vị vùng miền của gia đình bạn, dưới đây sẽ là 6 cách nấu phở chay ngon tại nhà để bạn tham khảo:

1.1. Cách nấu Phở chay ngon tại nhà hương vị miền Bắc

– Nguyên liệu: Bánh phở tươi, gừng, hành tím, thảo quả, hồi, quế, thịt bò chay, rau củ quả, gia vị (đường, bột canh, tiêu, nước tương, dấm tỏi).
– Các bước thực hiện:
Bước 1: Ninh rau củ quả để làm nước dùng ngọt ngon.
Bước 2: Nướng gừng, hành, hành tây để tạo mùi thơm, sau đó đặt vào túi nhỏ và nấu cùng nước dùng.
Bước 3: Chuẩn bị thịt bò chay và ướp gia vị, sau đó xào chín.
Bước 4: Chần bánh phở và xếp thịt bò, rau lên trên, rồi đổ nước dùng phở.

Chỉ với cách nấu phở chay ngon tại nhà cùng những nguyên liệu thân thuộc kết hợp với 4 bước nấu đơn giản thì bạn đã có ngay cho mình 1 bát phở chay ngon bổ dưỡng.

1.2. Cách nấu Phở tàu chay ngon tại nhà

– Nguyên liệu: Cà rốt, củ cải trắng, nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm đông cô, hành ngò, bánh phở tươi, heo lát chay.
– Các bước thực hiện:
Bước 1: Ninh nước dùng từ củ cải trắng, cà rốt.
Bước 2: Xào nấm và heo lát chay với các gia vị.
Bước 3: Chần bánh phở và thêm nấm, heo lát đã xào vào.
Bước 4: Thêm nước dùng và thưởng thức.

Với cách nấu phở chay đơn giản và chất lượng như trên thì bạn đã có thêm cho mình một món ăn vào menu bữa cơm gia đình vào những ngày đặc biệt.

1.3. Cách nấu Phở chay ngon tại nhà từ nấm rau củ quả

– Nguyên liệu: Bắp ngô, cà rốt, củ đậu, bò lát chay, đậu hũ, củ cải trắng, hành lá, su su, gừng, nấm rơm, bánh phở tươi, gia vị.
– Các bước thực hiện:
Bước 1: Ninh nước dùng từ rau củ quả.
Bước 2: Xào nấm và bò lát chay với gia vị.
Bước 3: Chần bánh phở và thêm nấm, bò lát, đậu hũ, giá đỗ lên trên.
Bước 4: Thêm nước dùng và thưởng thức.

1.4. Cách nấu Phở khô xào chay ngon tại nhà

– Nguyên liệu: Phở khô, nấm đùi gà, đậu cover, cà rốt.
– Các bước thực hiện:
Bước1: Xào nấm và đậu cover với cà rốt, gia vị.
Bước 2: Luộc phở khô và xào cùng với nấm và đậu cover.
Bước 3: Thưởng thức phở khô chay đã xào.

1.5. Cách nấu Phở bò viên chay ngon tại nhà

– Nguyên liệu: Phở tươi, nấm đùi gà, bò viên chay, giá đỗ, hạt nêm chay.
– Các bước thực hiện:
Bước 1: Nấu nấm và giá đỗ với nước sôi, sau đó thêm bò viên chay và gia vị.
Bước 2: Chần bánh phở và thêm nấm, bò viên chay lên trên.
Bước 3: Thêm nước dùng và thưởng thức.

1.6. Cách nấu Phở chay bò lát ngon tại nhà

– Nguyên liệu: Bánh phở tươi 500 gr; Bò lát chay 50 gr; Tàu hũ ki cây 30 gr; Tàu hũ ki lá 30 gr; Đậu hũ 3 miếng; Củ cải trắng 200 gr; Nấm rơm 200 gr; Giá đỗ 200 gr; Củ sắn 200 gr; Cà rốt 200 gr; Su su 200 gr; Bắp Mỹ 300 gr; Hành boa rô 30 gr; Hành tây 200 gr; Ớt sừng 1 trái; Gừng 50 gr; Rau ăn kèm 50 gr; Gia vị nước súp phở 30 gr; Hạt nêm chay 4 muỗng cà phê; Đường phèn 1 muỗng canh; Dầu ăn 130 ml; Muối/ Tiêu xay 1 ít

– Cách nấu:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu gồm Củ cải trắng, cà rốt, củ sắn được gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành khúc vừa ăn. Bắp được lột vỏ và cắt khúc khoảng 2 lóng tay. Gừng và su su được chuẩn bị tương tự. Nấm rơm cũng cần được làm sạch và cắt đôi. Cuối cùng, chuẩn bị rau ngò gai, rau thơm, giá và hành ba rô.

Bước 2: Chiên đậu hủ và hù ki chúng trong dầu ăn cho đến khi vàng và giòn, sau đó cắt thành miếng dài khoảng 1/2 lóng tay.

Bước 3: Làm nóng chảo với dầu ăn và thêm hành ba rô thái nhỏ. Sau đó, thêm nấm rơm và bò lát, sau đó đậu hũ. Nêm gia vị và xào cho đến khi các nguyên liệu thấm đều gia vị.

Bước 4: Nấu nước lọc với hành tây và gừng cho đến khi có mùi thơm. Thêm các loại củ và hâm nó khoảng 1 tiếng để lấy nước ngọt. Nêm muối và loại bỏ bọt.

Bước 5: Thêm gia vị nấu phở và các nguyên liệu đã xào vào nước dùng. Nêm thêm gia vị theo khẩu vị gia đình và nấu sôi thêm 5 phút. Vớt ra và thưởng thức món phở chay bò lát thơm ngon và bổ dưỡng.

2. Lưu ý khi nấu phở chay ngon tại nhà

cách nấu phở chay ngon

Để có được một bát phở chay ngon tại nhà chất lượng, dinh dưỡng, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Lựa Chọn Nguyên Liệu Tươi Ngon
– Chọn Rau Củ Quả Tươi Mới: Đảm bảo chọn rau củ quả tươi ngon, không có dấu hiệu héo, già, hoặc bị sâu.

– Không Sử Dụng Nguyên Liệu Bị Héo Hắt: Tránh sử dụng nguyên liệu đã héo hoặc ôi thiu, điều này đảm bảo nước dùng ngọt thanh và ngậy.

Chuẩn Bị Bánh Phở Tươi
– Lựa Chọn Bánh Phở Tươi Chất Lượng: Chọn bánh phở tươi chất lượng để tạo độ giòn dai cho món phở. Bánh phở tươi giòn và mềm sẽ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

– Chần Bánh Phở Trước Khi Sử Dụng: Để loại bỏ mùi hôi và vị chua có thể có trong bánh phở, hãy chần nhanh qua nước sôi 70 độ. Điều này cũng giúp làm cho bánh phở giữ được độ giòn và tránh bị chua khi nấu.

>>> Tham khảo thêm cách làm sushi chay ngon tại nhà cực đơn giản

3. Những câu hỏi liên quan đến cách nấu phở chay

Những câu hỏi liên quan đến cách nấu phở chay

Bên cạnh những cách nấu phở chay ngon tại nhà bổ dưỡng mà Trần Gia Phát đã giới thiệu đến bạn thì dưới đây là những giải đáp thắc mắc mà người dùng thường quan tâm:

3.1. Có những phụ gia nào có thể thêm vào nước dùng phở chay để làm tăng hương vị?

Với cách nấu phở chay ngon tại nhà bằng phụ gia thảo mộc như đại hồi, tiều hồi, quế, đinh hương, tảo quả, hạt mùi thì nước dùng phở sẽ hấp dẫn và ngon hơn. Đây chỉ là những loại thảo mộc rất cơ bản, tùy vào người nấu mà sẽ có thay đổi theo kinh nghiệm và công thức của riêng bản thân để tạo nên sự độc đáo cho nước dùng phở.

3.2. Có cách nào để thay thế thịt trong món phở chay mà vẫn giữ được hương vị phở truyền thống?

Để thay thế thịt trong món phở chay và vẫn giữ hương vị truyền thống, hãy sử dụng nấm, đậu hũ, và rau củ quả. Chọn nấm có cấu trúc thịt như nấm mèo, đùi gà, và kỹ thuật chế biến tốt để mang lại độ ngon và sánh tương tự thịt. Nước dùng chay được tạo từ rau củ và gia vị, bổ sung hương vị với hành, gừng, hạt nêm chay, và ngò gai. Bên cạnh đó, sử dụng các loại gia vị với muối, đường, nước mắm chay để cân bằng mùi vị, giữ ngọt ngon và độ mặn như món phở truyền thống.

Xem thêm: 

Tham khảo các loại bàn mát inox công nghiệp CHẤT LƯỢNG.

Các loại tủ đựng bánh CAO CẤP bạn nên biết.

Trên đây là bí quyết về cách nấu phở chay ngon tại nhà. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các sản phẩm bếp công nghiệp chuyên phục vụ cho mô hình kinh doanh nhà hàng phở chay hoặc dịch vụ thi công bếp thì hãy liên hệ ngay với Trần Gia Phát để được tư vấn chi tiết nhé.

Chưa có bình luận nào !!!