Bếp Âu là gì? Thiết bị bếp nhà hàng Âu UY TÍN CHẤT LƯỢNG

Bạn có ý định kinh doanh quán ăn, nhà hàng BBQ, khách sạn hay bếp công nghiệp thì việc chọn các thiết bị bếp Âu hoặc bếp Á đều rất quan trọng. Mỗi loại bếp sẽ có những thiết kế, chức năng và công dụng khác nhau phù hợp với từng món ăn khác nhau. Vì vậy, hiểu rõ được các thiết bị bếp này sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn có thể tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức.

Thiết bị bếp nhà hàng Âu UY TÍN CHẤT LƯỢNG
Thiết bị bếp nhà hàng Âu UY TÍN CHẤT LƯỢNG

Có thể nói, sự khác nhau cơ bản của hai loại bếp này là một bếp sử dụng để nấu các món theo phong cách châu Âu, và một bếp sử dụng để chế biến các món châu Á. Và để làm rõ hơn hai loại bếp này có gì khác biệt, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trần Gia Phát để biết được “ bếp Âu là gì” và chúng khác biệt như thế nào?

Bếp Âu là gì?

Là thiết bị bếp công nghiệp được sử dụng phổ biến trong các nhà hàng, khách sạn hoặc các cửa hàng chuyên các món ăn theo phong cách châu Âu. Tuy vậy, bếp cũng thường được sử dụng để nấu cùng bếp Á để chế biến các món như canh, soup,… Đây là loại bếp bắt nguồn từ châu Âu, phù hợp với những món ăn chế biến ở nhiệt độ vừa đủ và thời gian chế biến dài.

Bếp Âu là gì ?
Bếp Âu là gì ?

Bếp Âu có những tính năng đặc biệt nào?

  • Chất liệu thép không gỉ cao cấp.
  • Thiết kế họng bếp thông minh: 2 họng, 4 họng, 6 họng.
  • Hệ thống đánh lửa tự động.
  • Hệ thống điều chỉnh lửa thông minh.
  • Hệ thống van gas được làm bằng chất liệu đồng cao cấp.
  • Kiềng bếp được làm bằng gang có khả năng chịu lực tốt.
  • Khay hứng mỡ tiện lợi.
  • Gas thấp áp, vì vậy rất tiết kiệm gas, không quá nóng khi hầm nấu lâu.
  • Dễ dàng sử dụng.
  • Dễ dàng vệ sinh
  • Chi phí đầu tư thấp, giúp các đầu bếp kiểm soát được những món ăn mang tính cầu kỳ, yêu cầu cao về thẩm mỹ.
Những tính năng đặc biệt của bếp Âu
Những tính năng đặc biệt của bếp Âu

Bếp Âu có gì giống và khác với Bếp Á ?

Sự Giống nhau

  • Chất liệu: Cả 2 bếp đều được làm từ chất liệu inox 304 cao cấp, bền đẹp, dễ dàng vệ sinh, đảm bảo căn bếp nhà hàng của bạn luôn được sạch đẹp. Hơn nữa, cả 2 thiết bị đều sử dụng gas nên sử dụng khá là dễ dàng, tiết kiệm được điện, rất phù hợp với những nhà hàng, khách sạn có nguồn điện không ổn định.
  • Cả 2 loại bếp này còn rất đa dạng mẫu mã, kích cỡ của các loại bếp 2 họng, 4 họng và 6 họng thích hợp dùng trong các cơ sở kinh doanh ăn uống như nhà hàng khách sạn, bếp ăn công nghiệp.

>>>> Xem thêm bài viết bếp nhà hàng mua ở đâu giúp quý khách có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc chọn mua sản phẩm hơn

Sự Khác nhau

Thiết bị bếp Âu

Món Âu thường được yêu cầu thời gian rất lâu nên không yêu cầu cao về nhiệt độ và nhiệt độ. Vì vậy thiết bị bếp Âu được thiết kế đặc biệt để phù hợp với phong cách nấu này.

Bếp thường có 2 loại: bếp có lò nướng và bếp không có lò nướng. Bếp có lò nướng thì chi phí sẽ cao hơn, nhưng lại mang đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Và bếp còn được chia thành 2 loại bếp khác nhau là bếp dùng gas và bếp dùng điện. Bếp dùng gas sẽ có chi phí rẻ hơn so với bếp sử dụng điện, nhưng bếp dùng điện sẽ có độ an toàn cao hơn.

Thiết bị bếp Á

Những món ăn Á thường được biết đến bởi sự đa dạng vì sự giao thoa từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Nhưng những dòng bếp chế biến các món ăn vẫn chưa chia làm 3 dòng chính đó là: bếp hầm, bếp chiên và bếp xào.

  • Bếp hầm: được sử dụng để chế biến các món luộc, hấp, kho… Bếp này còn chuyên dùng để phục vụ các món hầm chế biến với thời gian lâu, giúp các món ăn ngon hơn trong từng nguyên liệu rau củ quả hay thịt.
  • Bếp chiên: thường sử dụng để chế biến các món rán, món chiên như: đùi gà, cánh gà, khoai lang chiên, xúc xích… Việc sử dụng bếp chiên để chế biến các món ăn còn giúp các món ăn trông giòn, vàng đều và ngon hơn.
  • Bếp xào: thường được sử dụng để chế biến các món Á, đặc biệt là các món xào nấu với khoảng thời gian ngắn nhằm phục vụ nhu cầu cho các thực khách trong giờ cao điểm.
Bếp Âu có gì giống với khác bếp Á
Bếp Âu có gì giống với khác bếp Á

Bếp âu nhà hàng mang những ưu điểm nổi bật gì?

Bếp âu nhà hàng đang là lựa chọn của các nhà hàng âu hiện nay do những ưu điểm mà nó mang lại như

Thiết kế bếp nhỏ gọn, vì thế mà không chiếm diện tích nhiều trong không gian bếp, phù hợp lắp đặt vào các vị trí ở các gian bếp, nhà hàng.

Chất liệu bề mặt bếp được làm từ inox cao cấp, bền bỉ. Khó bị hư hỏng khi xảy ra va chạm, hay tác động của bên ngoài. Giúp đảm bảo vẻ thẩm mỹ của bếp luôn bền đẹp.

Bề mặt chất liệu từ inox cao cấp khiến các vết bẩn cũng như vi khuẩn khó bám chặt vì thế việc vệ sinh lau chùi bếp cũng rất dễ dàng.

Về công suất của bếp âu, bếp được trang bị hệ thống đánh lửa tự động giúp việc bật lửa dễ dàng

Họng đốt được làm từ gang đúc công nghệ cao giúp các khe chia lửa bếp đều hơn, giúp lửa tập trung dưới nồi. Giúp việc chế biến món ăn được rút ngắn, tiết kiệm thời gian.

Bếp chịu được những nồi chảo có trọng lượng lớn do kiềng bếp được chế tạo từ thép bền bỉ chịu lực, chịu nhiệt tốt đảm bảo an toàn trong quá trình nấu nướng

Các loại bếp Âu phổ biến hiện nay.

Thiết bị bếp Âu cho ta thấy được khả năng chế biến các món ăn rất tuyệt vời. Vì thế các loại bếp này vẫn luôn là sản phẩm được ưu tiên đầu tư trong các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng hay khách sạn hiện nay.

Hiện tại có các loại bếp Âu phổ biến hiện nay:

Bếp Âu có lò nướng

Bếp Âu có lò nướng
Bếp Âu có lò nướng

Bếp Âu có lò nướng là thiết bị bếp  có các họng gas được đặt sát nhau, phía trên bếp còn được tích hợp thêm lò nướng ở bên dưới.

Bếp Âu không có lò nướng

Bếp Âu không có lò nướng
Bếp Âu không có lò nướng

Bếp Âu không có lò nướng được cấu tạo bởi chất liệu inox 304 đặc biệt cao cấp và dễ dàng sử dụng. Hơn thế còn rất dễ tháo lắp để vệ sinh sạch sẽ.

Bếp Âu 2 họng

Bếp Âu 2 họng
Bếp Âu 2 họng

Bếp Âu 2 họng còn được gọi với tên khác là bếp Âu đôi, thường được sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn. Được đặt ở nhiều vị trí khác nhau tùy vào mô hình và nhu cầu của khách hàng. So với các loại bếp khác thì loại bếp này có nhiều ưu điểm và tiện lợi khi sử dụng.

Bếp Âu 4 họng

Bếp Âu 4 họng
Bếp Âu 4 họng

Bếp âu 4 họng là sản phẩm bếp công nghiệp không thể thiếu trong các nhà hàng âu. Với tính năng nhỏ gọn, có thể nấu nhiều món cùng 1 lúc được rất nhiều chủ cơ sở kinh doanh ưa chuộng sử dụng.

Bếp Âu 6 họng

Bếp Âu 6 họng là thiết bị bếp được sử dụng phổ biến nhất tại các nhà hàng, khách sạn hoặc bếp ăn công nghiệp hiện nay. Với thiết kế có 6 họng nấu, nên quá trình nấu nhanh và nấu được nhiều món cùng lúc. Hơn thế bếp còn có nhiều kiểu dáng để lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và không gian bếp.

Bếp chiên công nghiệp

Bếp chiên công nghiệp là thiết bị bếp không thể thiếu được sử dụng nhiều trong các nhà hàng châu Âu. Và thường được chia ra làm 2 loại: bếp chiên nhúng và bếp chiên bề mặt. Tùy vào mục đích sử dụng và thực đơn phục vụ mà lựa chọn sử dụng các loại bếp phù hợp.

Trần Gia Phát – giải pháp thiết bị, hệ thống bếp Âu chuyên nghiệp cho nhà hàng

Trần Gia Phát - Giải pháp thiết bị, hệ thống bếp Âu chuyên nghiệp cho nhà hàng
Trần Gia Phát – Giải pháp thiết bị, hệ thống bếp Âu chuyên nghiệp cho nhà hàng

Với những thông tin ở bài viết trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về thiết bị bếp Âu là gì và sự khác nhau giữa bếp Âu và bếp Á. Hy vọng bạn sẽ có được sự lựa chọn chính xác nhất để tiết kiệm được chi phí về các loại thiết bị bếp cho đơn vị kinh doanh của mình.

Nếu bạn đang thắc mắc về bếp Âu là gì hay cần tư vấn thêm về sản phẩm và dịch vụ lắp đặt thì hãy liên hệ ngay với Trần Gia Phát. Đơn vị cung cấp thiết bị bếp; thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống bếp Âu công nghiệp uy tín chất lượng nhất hiện nay.

Đặt mục tiêu chất lượng lên hàng đầu, tất cả sản phẩm và dịch vụ của Trần Gia Phát đều đạt chất lượng chuẩn Châu Âu. Và được nhiều cơ sở doanh nghiệp đánh giá là giải pháp tối ưu về thiết bị bếp công nghiệp.

Chưa có bình luận nào !!!