Bếp công nghiệp mầm non SIÊU CHUẨN đa thiết bị mọi số lượng

Có thể thấy, để mở một ngôi trường mầm non thì các yếu tố như địa điểm, mặt bằng xây dựng, nhân sự, cơ sở vật chất là rất quan trọng. Ngoài ra, còn một yếu tố cực kỳ quan trọng nữa chính là vệ sinh an toàn thực phẩm. Khu bếp công nghiệp mầm non là nơi chế biến những món ăn dinh dưỡng cho trẻ nhỏ nên càng được đặc biệt chú tâm hơn. Từ thiết kế khu vực bếp công nghiệp cho đến đồ dùng sử dụng phải theo đúng tiêu chuẩn nhà bếp trường mầm non được Trần Gia Phát chia sẻ dưới đây.

Bếp công nghiệp mầm non
Bếp công nghiệp mầm non

Các khu cơ bản của bếp công nghiệp trường mầm non

Trong khu bếp công nghiệp mầm non thường sẽ được phân chia ra các khu cơ bản để dễ thực hiện chế biến thức ăn cho các bé. Cách phân chia này cũng áp dụng cho các khu cơ bản được sắp xếp tại các nhà hàng, khách sạn. Có tổng cộng 5 khu cơ bản sau đây :

  • Khu kho thực phẩm (kho khô)
  • Khu sơ chế
  • Khu nấu 
  • Khu rửa bát 
  • Khu ra thức ăn

Khu kho thực phẩm (kho khô)

Khu vực này đáng quan tâm vì đây là nơi chứa nguyên liệu, thực phẩm, gia vị trực tiếp. Nên trong kho sẽ thường có thêm hệ thống tủ đông, tủ mát để bảo quản lương thực.

Khu sơ chế

Sau khi nhập nguyên liệu về và trước khi sử dụng, cần phải sơ chế lại các loại rau củ quả cũng như các loại thịt. Nhưng việc sơ chế phải chia ra 2 chậu rửa khác nhau. Một chậu rửa rau và một chậu rửa thịt cá để rau củ không bị mùi tanh của thịt cá lấn át. Hệ thống chậu rửa nên lắp thêm bẫy mỡ để ngăn tình trạng tắc nghẽn do rác và mỡ khi sơ chế. Có thể lót thêm gỗ bên dưới bàn sơ chế để hạn chế tiếng ồn khi băm chặt.

Khu nấu 

Khu vực nấu ăn bạn có thể lựa chọn 2 dạng bếp: bếp gas, bếp điện. Trần Gia Phát sẽ giới thiệu sơ lược về 2 dạng thiết bị bếp công nghiệp trường mầm non này.

  • Bếp gas: Thường sẽ có những thiết bị gồm bếp hầm để nấu canh hoặc ninh xương. Bếp xào để xào nấu, chiên thực phẩm, thiết bị nấu cháo
  • Bếp điện: Thiết bị sẽ cần sử dụng bếp điện từ để hầm, nấu canh, ninh xương như thiết bị bếp xào lõm để chế biến chiên xào, thiết bị điện từ nồi nấu cháo.
Bếp ga công nghiệp
Bếp ga công nghiệp trường mầm non

Khu rửa bát

Việc vệ sinh đồ dùng ăn uống trước khi sử dụng lại là rất quan trọng. Vì nó phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Nên việc vệ sinh rửa bát hay các loại đồ dùng ăn uống lại càng phải lưu tâm hơn đối với trẻ nhỏ. Vì vậy, thường các khu bếp công nghiệp mầm non sẽ được trang bị hệ thống chậu rửa, hệ thống sấy bát đĩa, giá úp bát để hỗ trợ cho việc giữ vệ sinh đúng tiêu chuẩn.

Khu ra thức ăn

Khu này sẽ có bàn để chia thức ăn, soạn khẩu phần, xe đẩy thức ăn, xe đẩy cơm canh. 

Khu ra thức ăn cho các bé
Khu ra thức ăn cho các bé

Danh mục đồ dùng nhà bếp trường mầm non sử dụng 

Bếp công nghiệp trường mầm non là nơi sản xuất thức ăn cho trẻ em, vì vậy các hệ thống và thiết bị, đồ dùng sẽ phải đáp ứng nhiều điều kiện nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn. Có thể thấy trong nhà bếp thường sẽ có rất nhiều các loại thiết bị hiện đại khác nhau. Để làm tốt công việc, cần phải nắm được danh mục đồ dùng nhà bếp mầm non là chuyện nên làm. Các đồ dùng nhà bếp trường mầm non bao gồm:

  • Bếp Á công nghiệp: là dụng cụ bếp công nghiệp sử dụng gas với công suất cao dùng để chế biến các món chiên xào nhanh. Chủ yếu chế biến các món ăn kiểu phương Đông sẽ rất phù hợp.
  • Tủ hấp cơm 30kg : Thiết bị sử dụng gas chủ yếu để hấp dễ sử dụng, thuận tiện còn có độ bền cao. Tủ hấp cơm 30kg có thể làm ra hàng trăm khẩu phần chỉ trong thời gian ngắn. Thiết bị được làm từ inox sẽ giúp bếp nhìn gọn gàng, sạch sẽ hơn hẳn.
  • Chậu rửa công nghiệp: Việc dọn dẹp, vệ sinh thì không thể thiếu thiết bị chậu rửa công nghiệp. Đây là thiết bị cần thiết để rửa rau củ hoặc rửa chén dĩa sẽ nhanh hơn.
  • Tủ hâm nóng: Vì phải cung cấp số lượng lớn khẩu phần ăn tại nhà bếp trường mầm non. Nên hoàn toàn không thể giữ được độ nóng của thức ăn khi chế biến xong. Vì vậy sử dụng tủ hâm nóng rất có lợi và đảm bảo cho món ăn luôn “nóng hổi” thơm ngon.
  • Kệ inox: Đây là thứ không thể thiếu khi sơ chế, nhất là khu bếp được thiết kế một chiều. Kích thước và độ lớn của kệ khác nhau sẽ được dùng với nhiều mục đích khác nhau.
Thiết bị bếp công nghiệp trường mầm non
Thiết bị bếp công nghiệp trường mầm non

>>> Bạn có thể xem thêm các sản phẩm đồ dùng, tủ đông công nghiệp, tủ chén inox để trang bị cho khu bếp bạn cần nếu như cũng đang có ý định thiết kế nhà bếp công nghiệp trường mầm non tiêu chuẩn, khu bếp nhà hàng khách sạn chuyên nghiệp.

Tiêu chuẩn quy định của nhà bếp trường mầm non

Các tiêu chuẩn quy định của nhà bếp trường mầm non thì chúng ta phải thực hiện chính xác. Như Trần Gia Phát đã nói lúc đầu, yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm rất quan trọng nên việc giữ đúng các tiêu chuẩn của bếp mầm non là phải thực hiện thật kỹ. Để một nhà bếp trường mầm non đủ tiêu chuẩn thì ít nhất bạn cần đảm bảo những tiêu chí sau đây:

  • Phải sử dụng nguyên tắc một chiều. Nguyên liệu sau khi được nhập kho và sơ chế, chế biến, phân khẩu phần thì không được lặp lại đường đi. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không lây nhiễm mầm bệnh.
  • Đảm bảo sự thuận tiện cho nhân viên bếp thì phải luôn kiểm tra năng suất, công năng các hệ thống thiết bị có hiệu quả không. Và phải có không gian dễ di chuyển trong bếp.
  • Phải sử dụng hệ thống hút mùi, thông gió.
  • Các dụng cụ bếp công nghiệp, thiết bị không bị thiếu và tiện ích cho nhân viên bếp. Không cần quá nhiều để tránh thiếu không gian và khó kiểm soát.
Quản lý bếp ăn công nghiệp chế biến một chiêfu
Quản lý bếp ăn công nghiệp chế biến một chiêfu

Gợi ý mẫu thiết kế bếp công nghiệp mầm non chuẩn

Việc thiết kế một nhà bếp công nghiệp mầm non tiêu chuẩn sẽ mang lại những khẩu phần ăn uống thật ngon lành và bổ dưỡng cho bé. Một nhà bếp đạt tiêu chuẩn sạch sẽ, khoa học và an toàn là yếu tố hàng đầu để các bậc phụ huynh yên tâm giao các con tại trường, vì các con được ăn uống trong môi trường tốt. Dưới đây, Trần Gia Phát sẽ giới thiệu những mẫu thiết kế giúp nhà bếp công nghiệp mầm non siêu chuẩn.

  • Thiết kế bếp ăn trường mầm non thoáng rộng : Nên lựa chọn một không gian thoáng mát, vệ sinh để có một chế độ ăn an toàn và chất lượng cho trẻ. Nếu bếp gọn gàng sẽ giúp tránh các vi khuẩn gây bệnh như đường tiêu hóa. Ta nên sử dụng tông màu sáng để nhìn sáng sủa và dễ thấy vết bẩn.
Mẫu bếp công nghiệp mầm non thoáng sạch
Mẫu bếp công nghiệp mầm non thoáng sạch
  • Thiết kế bếp ăn trường mầm non khoa học : Dụng cụ, thiết bị được sắp xếp gọn gàng. Bài trí khoa học sẽ dễ sử dụng hơn. Và để tránh việc cháy nổ khi ta đặt đúng vị trí các thiết bị 
  • Mẫu bếp công nghiệp khoa học
    Mẫu bếp công nghiệp khoa học
  • Thiết kế bếp ăn trường mầm non tiện nghi : Đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất không phải là một ý tồi cho việc chăm sóc các em nhỏ và dễ dàng cho nhân viên hơn. Có thể đầu tư thêm tủ lạnh, lò nướng, hệ thống thông gió..
  • Thiết kế bếp ăn trường mầm non an toàn : Nên sử dụng các sản phẩm inox hơn là chất liệu khác. Để hạn chế chất gỉ gây độc hại cho bé. Và cần lưu ý các quy định của bộ giáo dục và đào tạo.  
  • Thiết kế bếp một chiều : Với thiết kế một chiều sẽ đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp kiểm soát tốt chất lượng thức ăn cho trẻ. Đây là thiết kế nên sử dụng để thấy rõ sự chuyên nghiệp trong mọi hoạt động của nhà bếp. 

Đơn vị thi công, thiết kế bếp công nghiệp mầm non uy tín

Trần Gia Phát là đơn vị chuyên tư vấn – thiết kế – sản xuất – lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp, hệ thống thông hơi – hút khói công nghiệp, quầy bar inox, lò hấp nướng đa năng với đội ngũ chuyên nghiệp cùng nhà thầu có kiến thức, trình độ cao thì việc thực hiện được các yêu cầu bản vẽ thiết kế bếp công nghiệp mầm non siêu chuẩn cho khách hàng không khó. Với nhiều năm kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực nhà bếp, trải qua hàng trăm dự án lớn nhỏ, chúng tôi chắc chắn sẽ đáp ứng được các nhu cầu tốt nhất cho mọi đối tác khắp cả nước.

>>> Nhà bếp công nghiệp mầm non là nơi chăm sóc ăn uống cho những trẻ nhỏ. Nó gần như là tâm hồn của ngôi trường, bất kỳ ai cũng phải có trách nhiệm giữ vệ sinh sạch sẽ cho nhà bếp tại ngôi trường. Hãy đảm bảo an toàn thực phẩm và luôn thực hiện đúng các quy định nhà nước, lựa chọn thiết kế bếp ăn mầm non đạt tiêu chuẩn phù hợp. Hãy liên hệ ngay tới dịch vụ thiết kế thiết bị công nghiệp TGP để chúng tôi giúp bạn tạo ra một nhà bếp công nghiệp thực phẩm đầy chất lượng.

Chưa có bình luận nào !!!