Bếp gas công nghiệp loại nào TỐT NHẤT hiện nay nên biết

Các loại bếp gas công nghiệp hiện đang được phân phối tại rất nhiều cửa hàng trên thị trường. Nhưng bạn đã biết bếp ga công nghiệp loại nào tốt với giá cả hợp lý chưa. Hơn thế nữa bạn cũng đang băn khoăn dùng bếp gas công nghiệp nào tiết kiệm được nhiên liệu. Vậy hãy cùng Trần Gia Phát tìm hiểu bếp gas công nghiệp loại nào tốt và những thông tin hữu ích liên quan ngay sau đây nhé.

1. Bếp gas công nghiệp là gì?

Bếp gas công nghiệp loại nào tốt nhất hiện nay
Bếp gas công nghiệp loại nào tốt nhất hiện nay

Bếp gas công nghiệp Hàn Quốc chính hãng của Trần Gia Phát hoạt động với công suất lớn để phục vụ việc chế biến nhiều món ăn cùng một lúc. Chính vì thế mà loại bếp này thường xuất hiện trong các nhà hàng, khách sạn, những nơi thường xuyên tập trung đông người. Với thiết kế nhỏ tiết kiệm được một khoảng không gian lớn cho khu bếp công nghiệp nên đây được xem là giải pháp hoàn hảo cho những cơ sở kinh doanh phục phục nhiều suất ăn cùng lúc.

Hiện nay, thị trường bếp gas công nghiệp cũng vô cùng lớn thêm vào đó là có rất nhiều phân khúc khác nhau nên sẽ rất khó để đánh giá bếp khè công nghiệp loại nào tốt. Vì thế hãy đọc ngay những dòng thông tin được chia sẻ ở bên dưới, chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

2. Cấu tạo của bếp gas công nghiệp

Bếp gas công nghiệp loại nào tốt có cấu tạo như thé nào
Bếp gas công nghiệp loại nào tốt có cấu tạo như thé nào

Để đánh giá được bếp gas công nghiệp loại nào tốt chúng ta cần phải xem qua chúng có cấu tạo như thế nào và có đảm bảo được nhu cầu sử dụng mà chúng ta mong muốn hay không.

Một bếp gas công nghiệp được đánh giá tốt thường có những cấu tạo cơ bản như sau:

  • Chất liệu cấu tạo dàn bếp công nghiệp thường được sử dụng chủ yếu là inox 304 và các thiết bị bộ phận khác của bếp cũng được trang bị chất liệu inox 304 để tăng độ bền và tuổi thọ sử dụng của bếp.
  • Để các bếp có thể hoạt động được trong khoảng thời gian dài và công suất lớn thì nhà sản xuất phải dùng chất liệu chất lượng như gang để đúc hỗ trợ bếp có thể chịu được chịu nhiệt cao.
  • Các chi tiết khác của bếp được gia công bằng máy thủy lực nên độ chính xác cao lên đến 100%.
  • Mối hàn giữa các thiết bị của bếp dùng khí Argon ngăn ngừa quá trình oxy hóa từ không khí để sử dụng trong khoảng thời gian dài.
  • Bếp còn được thiết kế thêm các núm điều chỉnh lửa để tùy chỉnh nhiệt độ theo ý muốn.

3. Ưu điểm, nhược điểm bếp gas công nghiệp

Ưu điểm, nhược điểm của bếp gas công nghiệp
Ưu điểm, nhược điểm của bếp gas công nghiệp

Chắc hẳn để đánh giá được bếp gas công nghiệp loại nào tốt nhất thì phải kể đến những ưu nhược điểm của mỗi loại, từ đó bạn sẽ lựa chọn ra được sản phẩm nào là tốt nhất, phù hợp nhất với cơ sở kinh doanh của bạn.

Ưu điểm: 

  • Kích thước của bếp được thiết kế khá nhỏ từ dòng đơn cho đến dòng đôi, không chiếm quá nhiều diện tích căn bếp của bạn. Điều đặc biệt bếp gas sẽ không phụ thuộc vào nguồn điện nên bạn sẽ không rơi vào trạng thái bị động mỗi khi mất điện.
  • Các công nghệ được trang bị lên bếp cũng khá đơn giản và không đòi hỏi nhiều kỹ thuật hay chuyên môn điện tử cao.
  • Bề mặt bếp cũng được dễ dàng làm sạch do bếp thường được sử dụng chất liệu trơn và phủ thêm lớp chống gỉ giúp bếp của bạn chống bám bẩn hiệu quả.
  • Hơn thế chi phí ban đầu tư cũng không quá cao và chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn dùng bếp điện hay bếp từ đấy.

Nhược điểm:

Ngoài những ưu điểm kể đến thì bếp này cũng đem lại những nguy cơ cho việc mất an toàn cháy nổ trong khi sử dụng. Nhưng cũng đã có nhiều phương pháp hỗ trợ phân bố bếp và gas thì sẽ đảm bảo an toàn hơn rất nhiều. Và một điều cần lưu ý để hạn chế tình trạng cháy nổ, hãy khóa bình gas sau khi đã sử dụng xong, đặc biệt là không mở van gas qua đêm.

Tuy nhiên để có thể đánh giá bếp gas công nghiệp loại nào tốt nhất thì chỉ nhìn qua ưu nhược điểm là chưa đủ. Mà xem chúng có những công dụng và hiệu năng như thế nào để biết được loại bếp đó tốt và phù hợp nhất với cơ sở kinh doanh của mình nữa nhé.

4. Bếp gas công nghiệp loại nào tốt nhất hiện nay

Điểm mặt qua những loại bếp gas dưới đây để biết đâu là loại bếp gas công nghiệp loại nào tốt nhất nhé.

4.1 Bếp gas công nghiệp 1 họng lớn

Bếp gas công nghiệp 1 họng lớn
Bếp gas công nghiệp 1 họng lớn

Là loại bếp được thiết kế với công suất hoạt động nhỏ, được cấu tạo gồm có khay hứng mỡ có thể được tháo rời, bộ khung được điều chỉnh lên xuống dễ dàng trong quá trình lắp đặt.

Bếp này có khung được làm bằng chất liệu inox 304/201 chống rỉ vô cùng tốt. Kiềng được làm bằng chất liệu gang cao cấp chịu nhiệt cao dễ dàng tháo rời để vệ sinh.

Bếp có cấu tạo 4 chân như bao bếp khác vô cùng vững chắc có thể được tùy chỉnh tăng giảm tùy vào nhu cầu sử dụng nên rất phù hợp cho các nhà hàng, khách sạn.

4.2 Bếp gas công nghiệp 2 họng lớn

Bếp gas công nghiệp 2 họng lớn
Bếp gas công nghiệp 2 họng lớn

Là loại bếp được sử dụng rất nhiều tại khu bếp nhà hàng nhỏ đến lớn, khách sạn hoặc các khu bếp ăn tập thể để chế biến thức ăn với tần suất lớn và nhanh.

Ưu điểm của bếp là sản phẩm được làm từ inox cao cấp chống rỉ cực tốt nên không bao giờ bị ăn mòn. Dễ dàng tháo lắp và vệ sinh sạch sẽ. Mỗi bộ phận đốt của bếp sẽ có 2 vành lửa được điều khiển bởi 2 van tùy chỉnh riêng biệt.

4.3 Bếp gas công nghiệp 3 họng lớn

Bếp gas công nghiệp 3 họng lớn
Bếp gas công nghiệp 3 họng lớn

Đây được xem là dàn bếp gas công nghiệp được ưa chuộng nhất. Sự nâng cấp mới mẻ của bếp có 3 họng lớn đốt có thể dễ dàng tùy chỉnh lửa giúp việc chế biến món ăn cực kỳ nhanh chóng và công suất lớn rất phù hợp cho các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, khách sạn.

Bếp được cấu tạo từ chất liệu inox Hàn Quốc bền bỉ, chống rỉ cực tốt. Bếp được nâng cấp chia 3 vành lửa với 3 van tùy chỉnh riêng biệt hỗ trợ cực tốt cho các đầu bếp trong quá trình chế biến thức ăn.

Trang bị hệ thống gas công nghiệp an toàn chất lượng cao bởi đơn vị Trần Gia Phát sẽ giúp bạn an tâm vận hành.

4.4 Bếp ga công nghiệp 1 họng lớn 3 họng nhỏ

Là thiết bị bếp được sử dụng phổ biến trong  các khu bếp công nghiệp nhà hàng, khách sạn vô cùng tiện lợi, được thiết kế chuẩn công nghệ Hàn Quốc nên đảm bảo được chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Khung bếp được cấu tạo từ chất liệu inox 304 chất lượng nên nhìn rất đẹp mắt và chống rỉ cực tốt. Hơn thế bộ kiềng được sơn một lớp sơn tĩnh điện nên chịu nhiệt cực tốt vì thế việc vệ sinh bếp cũng cực kỳ dễ dàng.

4.5 Bếp ga công nghiệp 1 họng lớn 6 họng nhỏ

Bếp gas công nghiệp 1 họng lớn 6 họng nhỏ là sản phẩm nhà bếp được nhiều nhà hàng, khách sạn sử dụng bởi sự tiện lời mà chúng mang lại. Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay nên bếp đảm bảo về chất lượng lẫn công suất nấu.

Phần họng của bếp được cấu tạo từ thép cao cấp có độ bền bỉ cao dễ dàng tháo lắp để vệ sinh. Khung của bếp được làm từ inox 304 chống rỉ chống sét cực kì tốt. Kiềng bếp được làm từ vật liệu gang phủ thêm một lớp sơn cách nhiệt và được trang bị thêm khay hứng dầu tiện ích. Hơn thế bếp còn có cấu tạo 4 chân vô cùng vững chắc có thể tùy chỉnh.

 Tham khảo thêm các sản phẩm máy làm đá viên công nghiệp chất lượng, giá tốt tại Trần Gia Phát.

5. Kinh nghiệm chọn mua bếp ga công nghiệp

Bếp gas công nghiệp loại nào tốt nhất -Kinh nghiệm mua
Bếp gas công nghiệp loại nào tốt nhất -Kinh nghiệm mua

5.1 Thương hiệu

Bếp gas công nghiệp công suất lớn, hiệu suất cao nên quá trình chế biến nhanh gấp nhiều lần so với các sản bếp thông thường nên bạn sẽ không cần lo lắng đến thời gian đợi thức ăn chín. Tuy nhiên để mua được những loại bếp công nghiệp tốt bạn cũng nên tìm hiểu kỹ cấu tạo, công suất cũng như thương hiệu để trước khi quyết định mua nhé.

5.2 Giá thành

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bếp gas công nghiệp khác nhau tuy nhiên phần lớn đều được sản xuất tại Việt Nam nên giá thành cho bếp gas công nghiệp khá rẻ. Bếp gas công nghiệp mini giao động từ 500.000 đồng đến 900.000 đồng tùy thuộc vào thương hiệu, công suất như thế nào.

5.3 Nhu cầu sản phẩm

Cơ sở kinh doanh quy mô lớn sẽ dùng bếp gas công nghiệp thay vì dùng bếp than vừa ảnh hưởng đến môi vừa không an toàn cho nhân viên bếp. Hơn thế giá thành bếp gas công nghiệp lại không quá cao, đối với nhu cầu sử dụng bếp gas công nghiệp thì thường ở những cơ sở kinh doanh như sau:

  • Bếp ăn tập thể trong trường học và bệnh viện
  • Nhà máy, xưởng, khu công nghiệp
  • Bếp trong nhà hàng, khách sạn
  • Bếp gas công nghiệp trong quán bia, hàng cơm,…

5.4 Phân loại bếp

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn cho cơ sở kinh doanh của bạn loại bếp phù hợp nhất. Hiện nay trên thị trường bếp gas công nghiệp được biết đến với 3 loại phổ biến: bếp đơn, bếp đôi và bếp nhiều họng.

Xem đến đây chắc hẳn bạn đã biết được bếp gas công nghiệp loại nào tốt nhất đúng không nào. Việc cuối cùng của bạn bây giờ đó chính là tìm đến một đơn vị phân phối uy tín để được tư vấn bếp công nghiệp mua ở đâu chính hãng và lắp đặt nhé.

6. Kinh nghiệm dùng bếp gas công nghiệp tiết kiệm ga

  • Tùy vào thời điểm của món ăn mà mức độ lửa to nhỏ khác nhau. Không nền bật lửa quá to vì sẽ gây hao phí ga.
  • Vệ sinh bếp gas thật kỹ sau mỗi lần dùng. Bởi vì nếu không được làm sạch, các chất bẩn sẽ bị đọng ở lỗ khí dẫn ga. gây ra tình trạng hao phí ga và đen dụng cụ nhà bếp.
  • Sau khi sử dụng nên khóa van bình gas nhằm tiết kiệm ra và giảm các tình huống cháy nổ do rò rỉ ga.
  • Sử dụng các thiết bị đi kèm như van bình, van điều khí và dây dẫn có chất lượng tốt
Kinh nghiệm tiết kiệm gas khi dùng bếp công nghiệp
Kinh nghiệm tiết kiệm gas khi dùng bếp công nghiệp

7. Cách vệ sinh bếp ga công nghiệp

  • Việc vệ sinh các loại thiết bị nhà bếp tiện dụng, hiện đại hỗ trợ nấu nướng sau mỗi lần sử dụng là cần thiết. Ngoài tác dụng không bị bụi bẩn bám vào các lỗ khí nhờ đó mà giảm tải việc hao ga cũng như xoong nồi không bị cháy đen. Vệ sinh bếp ga còn giúp bảo vệ sức khỏe và dễ dàng phát hiện những bất ổn một cách nhanh nhất.
  • Trước khi vệ sinh, bạn cần đảm bảo đã khóa kỹ van bình gas. Chờ đến khi bếp đã nguội, bạn nhấc phần kiềng bếp ra rồi dùng bàn chải hoặc miếng cọ nồi để loại sạch bụi bẩn cứng đầu. Trường hợp bị dính dầu mỡ, phải dùng nước tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch và phơi khô.
  • Tiếp theo đó, lấy bàn chải đánh răng chà sạch bụi tro trên bề mặt vòng chia lửa, sau đó rửa sạch lại với nước và phơi khô. Ở vị trí kim phun gas vị trí này dễ bị bẩn vì dầu mỡ và thức ăn dễ bám vào. Dùng các loại kim thật mảnh, đâm vào lỗ khí để lỗ ga được thông thoáng. Khi các bộ phận được được khô ráo thì đem tất cả vào và lắp vào vị trí ban đầu.
Cách vệ sinh bếp ga công nghiệp
Cách vệ sinh bếp ga công nghiệp

8. Hướng dẫn sử dụng bếp ga công nghiệp an toàn

  • Khi lắp đặt bếp ga công nghiệp, cần chú đến đến việc lắp đặt vị trí núm gas nhằm đảo bảo không bị hở ga.
  • Nên lắp bộ cảm biến Detector cho bếp ga để tránh trường hợp rò rỉ ga không mong muốn.
  • Sau khi sử dụng bếp phải thực hiện khóa núm gas và đóng van bình ga thật kỹ lưỡng.
  • Nên chọn vị trí đặt bếp ga sao cho cách tường 15cm và đặt cách xa các vật dụng để gây cháy nổ.
  • Nếu bạn phát hiện có hiện tượng lạ như mùi khí gas thì bạn phải khóa chặt van bình gas lại ngay. Mở cửa sổ cho thông thoáng để bay hết đồng thời gọi cho đơn vị có chuyên môn để được hỗ trợ xử lý. 
  • Lưu ý không được không sử dụng ổ cắm điện trong phòng khi bị rò rỉ gas.
  • Thường xuyên bảo dưỡng bếp ga định kỳ và vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng.
Cách sử dụng bếp ga công nghiệp an toàn
Cách sử dụng bếp ga công nghiệp an toàn

9. Bếp ga công nghiệp loại nào tốt? Mua ở đâu uy tín chất lượng?

" Bếp gas công nghiệp loại nào tốt" mua ở đâu uy tín chất lượng
” Bếp gas công nghiệp loại nào tốt” mua ở đâu uy tín chất lượng

Nếu bạn vẫn chưa có được một đơn vị cung cấp bếp gas ưng ý tại TpHCM thì hãy đến với chúng tôi. Trần Gia Phát, công ty  cung cấp các loại bếp gas công nghiệp uy tín, chất lượng nhất TPHCM.

Chúng tôi tự hào là đơn vị đi đầu lĩnh vực cung cấp, thiết kế, thi công, lắp đặt bếp công nghiệp. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, nhân viên tư vấn cởi mở… Hơn thế chúng tôi còn hiểu khách hàng cần gì và làm gì để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Đưa ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp với mong muốn của khách hàng.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến “bếp gas công nghiệp loại nào tốt nhất” mà công ty thi công bếp công nghiệp Trần Gia Phát chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua những thông tin hữu ích đó sẽ giúp ích được phần nào các chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm bếp gas công nghiệp một cách tốt nhất.

Chưa có bình luận nào !!!