Bếp nhà hàng cần những gì để hoạt động kinh doanh HIỆU QUẢ

Khi bắt đầu kinh doanh và mở một nhà hàng chi phí ban đầu có thể tăng lên rất cao nếu không có kế hoạch chi tiêu hợp lý. Với các chi phí về mặt bằng, giấy phép kinh doanh thì chi phí đầu tư thiết bị bếp công nghiệp cũng chiếm một phần rất lớn. Vậy hãy cùng Trần Gia Phát xem qua bếp nhà hàng cần những gì để có danh sách chi tiêu hợp lý nhất nhé.

Bếp nhà hàng cần những gì để hoạt động kinh doanh HIỆU QUẢ
Bếp nhà hàng cần những gì để hoạt động kinh doanh HIỆU QUẢ

Trang thiết bị bếp dùng nhà hàng

Sau đây là những thiết bị bếp quan trọng  mà bạn nên ưu tiên lựa chọn và lên chi phí cho căn bếp công nghiệp của mình: Bếp Á, Bếp Âu, Bếp nướng than nhân tạo, bếp chiên nhúng, lò nướng, Tủ đông, tủ lạnh, hệ thống hút khói,.. cùng tham khảo qua ngay sau đây nhé.

Bếp Á

Thiết bị bếp Á
Thiết bị bếp Á

Thiết bị bếp Á công nghiệp thường được sử dụng để chế biến các món ăn phương Đông, sử dụng họng đốt có công suất cao để làm chín thức ăn. Hơn thế Bếp Á còn rất đa dạng sản phẩm như: bếp Á đơn, bếp Á đôi, bếp hầm, bếp gas công nghiệp… phù hợp để chế biến các món ăn truyền thống phương Đông như Trung Quốc và Việt Nam.

Bếp Âu

Thiết bị bếp Âu
Thiết bị bếp Âu

Bếp âu là thiết bị bếp công nghiệp quan trọng và không thể nào thiếu trong các nhà hàng, khách sạn phong cách châu Âu. Bếp Âu có cấu tạo gồm 2 phần: phần thứ nhất là họng bếp có thiết kế với nhiều loại khác nhau như 2 họng, 4 họng, 6 họng dùng để chế biến các món cơ bản như nước sốt hoặc các món áp chảo… Phần thứ 2 là các bộ phận lò nướng được đặt ở dưới dùng để chế biến các món nướng với thiết kế tích hợp giúp đầu bếp chế biến được nhiều món ăn cùng lúc.

>>> Tham khảo chi tiết về giá các loại bếp công nghiệp nhà hàng để lựa chọn phù hợp với nhu cầu và ngân sách đơn vị mình nhé!

Bếp nướng than nhân tạo

Bếp nướng than nhân tạo là loại bếp sử dụng đá nhân tạo giống than củi và lửa gas để cung cấp nhiệt lượng cho bếp. Khi thức ăn được nướng trên bếp này sẽ làm cho thực phẩm có mùi vị ngon và hương vị thơm hơn. Đây là loại bếp nướng dùng để nướng thịt, hải sản,… là loại bếp công nghiệp tiện dùng được sử dụng nhiều cho các mô hình kinh doanh các món Âu.

Bếp chiên nhúng

Bếp chiên nhúng được sử dụng nhiều trong các nhà hàng bếp Âu dùng để chế biến các món như đùi gà chiên, khoai tây chiên,… Giúp việc chiên các món ăn trở nên dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều. Hơn thế bếp chiên nhúng còn được thiết kế trang bị rổ đơn, rổ đôi và dễ dàng tách rời để có thể dễ dàng lau chùi.

Bếp chiên nhúng còn đa dạng chủng loại sử dụng các nhiên liệu khác nhau. Bếp sử dụng điện thường có giá thấp hơn nhiều và dễ dàng bảo hành, sửa chữa hơn. tuy nhiên sử dụng các bếp chiên nhúng dùng gas lại làm cho món ăn giòn và đều màu hơn.

Lò nướng

thiết bị lò nướng
thiết bị lò nướng

Lò nướng là thiết bị bếp trung tâm của bếp công nghiệp nhà hàng. Bạn cũng cần xem qua nhà hàng bạn đang phục vụ khách hàng với những thực đơn như thế nào để lựa chọn loại lò nướng phù hợp nhất nhé. Nếu bạn là là chủ cơ sở làm bánh, bạn chắc chắn sẽ không cần loại lò nướng như nhà hàng khách sạn.

Ngoài ra, không gian bếp nhà hàng của bạn sẽ quyết định kích thước của lò nướng công nghiệp và một điểm quan trọng nữa là bạn sẽ phục vụ bao nhiêu thực khách cùng một lúc mà có thể tìm ra sản phẩm lò nướng thích hợp.

Hầu hết các nhà hàng sẽ có ít nhất một lò nướng công nghiệp với công suất lớn. Không gian bạn có trong nhà bếp sẽ quyết định kích thước lò nướng bạn nên tìm. Một điểm quan trọng khác là suy nghĩ về việc bạn dự định chuẩn bị bao nhiêu thực phẩm trong để tìm ra kích thước lò nướng bạn cần

Tủ đông, tủ lạnh

Tủ đông tủ lạnh
Tủ đông tủ lạnh

Để có thể giữ được thực phẩm được tươi ngon lâu nhất có thể và tránh các tác nhân ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm bạn cần có một thiết bị bếp nhà hàng làm đông chất lượng.

Hãy xem qua quy mô cơ sở kinh doanh rồi sau đó tới công suất, tính năng. Một thiết bị bếp nhà hàng làm lạnh chất lượng sẽ khiến cho việc đảm bảo chất lượng nguyên liệu được tốt hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng câu hỏi “bếp nhà hàng cần những gì” thì đây sẽ là một thiết bị ưu tiên trong danh sách của bạn nhé.

Hệ thống hút khói

Việc thiết kế bếp nhà hàng nói chung và thiết kế – Thi công – Lắp đặt hệ thống hút khói tại các nhà hàng, khách sạn hay quán ăn là điều cần thiết để tránh ảnh hưởng đến chất lượng món ăn cũng như trải nghiệm dùng món của thực khách cũng như môi trường làm việc của nhân viên bếp.

Ngoài ra thì các thiết bị bếp nhà cần có là hệ thống gas thông minh và các thiết bị ở khu sơ chế nhà bếp như bàn, tủ, thớt…

Thiết bị inox cần có trong phòng bếp nhà hàng

Bàn inox công nghiệp

Bàn inox công nghiệp
Bàn inox công nghiệp

Những thực phẩm được chế biến những không đảm bảo được an toàn cho thực khách thì có khả năng thực khách sẽ ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến nhà hàng dẫn đến kinh doanh bị thua lỗ, có thể phá sản. Để có thể khắc phục được điều này, bạn nên lắp đặt cho cơ sở kinh doanh của mình một chiếc bàn inox công nghiệp để chuẩn bị thực phẩm sống hoặc món ăn chín được đảm bảo an toàn.

Kệ inox công nghiệp

Kệ inox công nghiệp
Kệ inox công nghiệp

Kệ inox là là thiết bị lưu trữ thực phẩm khô, dụng cụ thiết bị cực kỳ tiện lợi và hữu ích.

Lựa chọn kệ inox công nghiệp cũng cần xem xét kỹ vì đây không phải là thiết bị bếp nhà hàng dễ dàng thay thế, vì vậy việc chọn vật liệu phù hợp là điều ưu tiên.

Khi nói đến kệ inox công nghiệp, sẽ có rất nhiều loại vật liệu để lựa chọn như: inox 304, epoxy chống khuẩn và không gỉ. Và một điều nữa là sự lựa chọn của bạn sẽ phụ thuộc và ngân sách cũng như tính năng và nhu cầu sử dụng.

Tủ inox công nghiệp

Tủ inox công nghiệp
Tủ inox công nghiệp

Tủ inox công nghiệp là thiết bị nhà bếp để chứa những dụng cụ nhà bếp như dao, đĩa, chén, muỗng ,… đa số chúng đều rất nặng. Vì thế một tủ inox công nghiệp là thiết bị cần có trong bất kỳ không gian bếp nhà hàng nào. Hỗ trợ căn bếp có thể hoạt động hiệu quả nhất.

Chậu rửa inox công nghiệp

Chậu rửa inox công nghiệp được sử dụng với nhiều mục đích như: rửa chén, rửa sạch nguyên liệu và rửa tay. Vì thế để có thể đáp ứng được cái yêu cầu về thực phẩm về thiết bị bếp công nghiệp, bạn có thể cần đến một chậu rửa công nghiệp chất lượng đấy.

>>>> Vui lòng tìm hiểu bài viết về giá bồn rửa chén inox 2 ngăn có chân tại Trần Gia Phát sẽ giúp ích được quý khách trong việc chọn mua thiết bị bếp công nghiệp

Nên mua thiết bị bếp nhà hàng mới hay thanh lý

Nên mua bếp nhà hàng mới hay thanh lý
Nên mua bếp nhà hàng mới hay thanh lý

Mua những thiết bị bếp nhà hàng thanh lý sẽ bỏ ra chi phí thấp hơn nhiều so với khi mua mới. Ngoài ra, các sản phẩm thanh lý còn sử dụng tốt, cũng rất dễ tìm thấy.

Tuy nhiên, khi mua hàng thanh lý có thể bao gồm những thiệt hại không thể lường trước được và những sản phẩm đó sẽ không có bảo hành. Bạn sẽ chịu trách nhiệm cho thiệt hại đó.

Vì thế, khi nói đến việc mua hàng thanh lý  bạn hãy xem xét xem những thiết bị đó có quan trọng hay không. Nếu nó quan trọng hãy nghĩ ngay đến việc mua mới để khu bếp nhà hàng của bạn có thể hoạt động một cách trơn tru nhất nhé.

Mua thiết bị bếp nhà hàng ở đâu uy tín, chất lượng

Mua thiết bị bếp nhà hàng ở đâu uy tín chất lượng
Mua thiết bị bếp nhà hàng ở đâu uy tín chất lượng

Đến đây, có lẽ bạn đã biết “bếp nhà hàng cần những gì” rồi đúng không nào. Việc của bạn bây giờ là tìm đến đơn vị phân phối uy tín, chất lượng để được tư vấn mua hàng và lắp đặt nhé.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn chưa tìm được một địa chỉ nào ưng ý thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Trần Gia Phát, đơn vị cung cấp các loại thiết bị bếp công nghiệp TPHCM uy tín, chất lượng.

Chúng tôi tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp, thi công, lắp đặt thiết bị bếp nhà hàng chuyên nghiệp. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm chắc chắn chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những điều tuyệt vời nhất.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến “bếp nhà hàng cần những gì” mà Trần Gia Phát thông tin đến bạn. Hy vọng qua những chia sẻ nho nhỏ sẽ giúp ích được phần nào các chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng chọn lựa các thiết bị bếp công nghiệp một cách tốt nhất.

Chưa có bình luận nào !!!