Cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn ĐÚNG CHUẨN

Nhà hàng, khách sạn là một trong những hình thức kinh doanh lớn của các nhà đầu tư bởi sự phát triển nhanh chóng của mô hình này. Để tạo nên sự khác biệt, độc đáo và tạo nên khoảnh khắc khó quên nhất trong tâm trí khách hàng, chủ đầu tư chú trọng đầu tư thì cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn và chọn chất liệu của quầy bar, người thiết kế cũng phải tính toán chính xác để thiết kế phù hợp với không gian của quầy bar. Nhưng làm thế nào để bạn có được cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn đẹp, thiết kế trang trí để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, hãy cùng Trần Gia Phát tìm hiểu nhé.

1. Các cách bố trí quầy bar ở trong nhà hàng, khách sạn

Các cách bố trí quầy bar ở trong nhà hàng, khách sạn
Các cách bố trí quầy bar ở trong nhà hàng, khách sạn

Là bộ mặt của các nhà hàng, khách sạn, quầy bar ngày càng được đầu tư cả về hình thức và chất lượng nội thất. Sau đây là một số cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn:

Bar đơn giản

Nhìn chung, sự tối giản không chỉ có trong cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn mà còn trong thiết kế quán bar. Quầy bar tối giản pha trộn không kiểu cách không bao giờ không gây ấn tượng với sự hài hòa nổi bật của nó. Màu đen đậm, họa tiết gỗ vàng trên trần nhà và mặt bàn, cùng tông màu trung tính trong thiết kế quầy bar rượu tạo ấn tượng tuyệt vời.

Bar sang trọng

Thiết kế quý phái với màu sơn nhũ vàng ánh bạc là tâm huyết của  kiến ​​trúc sư “phải lòng”  phong cách quý tộc sang trọng, lung linh. Trong thiết kế này, quầy bar được chia thành các ô được trang trí bằng những họa tiết tinh tế như dát vàng, phản chiếu ánh sáng lấp lánh của ánh đèn lấp lánh, mang đến phong cách sang trọng, lãng mạn cho mọi thực khách.

Bar ngoài trời

Mẫu quầy bar này là cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn có dạng tròn và điểm nổi bật của nó là sử dụng sự kết hợp giữa ánh sáng và màu sắc để mang đến vẻ đẹp cho toàn bộ không gian. Hệ thống đèn được sử dụng màu sắc rực rỡ, ngoài mục đích chiếu sáng còn tạo nên vẻ đẹp mê hồn và tạo nên sức hút đặc biệt giữa màn đêm.

Bar hiện đại

Phong cách hiện đại nhấn mạnh vào việc xây dựng đơn giản và vật liệu thô được tiếp xúc nhiều hơn. Những bức tường chưa hoàn thiện, gạch cũ và ống kim loại là những thiết kế điển hình. Màu sắc đồng điệu với các bộ phận công nghiệp là trắng, đen và xanh lá cây. Các phần nội thất cũng theo tông màu đặc trưng của nhà hàng, khách sạn.

2. Các điểm lưu ý khi thiết kế quầy bar trong nhà hàng, khách sạn

Các điểm lưu ý khi thiết kế quầy bar trong nhà hàng, khách sạn
Các điểm lưu ý khi thiết kế quầy bar trong nhà hàng, khách sạn

 

Để có một quầy bar inox pha chế, chúng ta cần những yếu tố cần thiết như vấn đề vệ sinh cao, gọn gàng, chất liệu phù hợp với không gian mong muốn và cần có những phong cách ấn tượng thì nên lưu ý một số điều sau đây:

2.1. Bố trí quầy bar trong nhà hàng

Quầy bar tích hợp với bàn trà

Bàn trà kết hợp quầy bar là cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn hoàn toàn mới. Ngoài kiểu quầy cơ bản với bốn ngăn, kiểu quầy này còn được tích hợp thêm bàn trà hình bầu dục ở bên ngoài, với mặt bàn rộng hơn và được trang trí bằng những họa tiết cầu kỳ, bắt mắt. Phòng này chứa được nhiều khách quen chứ không ngồi cạnh nhau như quán bar truyền thống.

Quầy bar từ sắt tái chế

Nếu bạn là người có nguyên tắc, thích những tiêu chuẩn đơn giản thì mặt bàn làm bằng sắt tái chế chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Mặt bàn là một tấm kim loại tái chế, được chà nhám và vá lại màu sắc ban đầu hoặc  sơn lại theo phong cách đơn giản và đặc biệt. Đó là ánh sáng lạnh của kim loại làm nổi bật công cụ chuẩn bị sáng sủa, khỏe khoắn và trẻ trung. Phong cách này cũng phổ biến ở Châu Âu.

Quầy bar màu sắc 3D

Màu sắc luôn là điểm nhấn chính thu hút sự chú ý của chúng ta vào một vật thể. Nhiều màu sắc rực rỡ kết hợp với hiệu ứng hình ảnh 3D khiến quán bar này có cảm giác như được ‘biến hình’ từ phim hoạt hình. Phần thân quầy, phần từ tủ quần áo đến trần nhà rất dễ thấy và thú vị. Hãy chú ý đến cách phối màu để không bị rối mắt.

2.2. Bố trí quầy bar trong khách sạn

Quầy bar sát mặt tiền

Thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung phù hợp với những khách sạn hiện đại. Quầy bar khách sạn này tận dụng tối đa chiều dài của không gian, rất thuận tiện cho nhân viên trong hoạt động và giao lưu với khách hàng. 

Quầy bar vòng tròn dạng khép kín

Đối với những khách sạn nhỏ, cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn nhỏ với kiểu dáng quầy bar tròn khép kín cũng là một lựa chọn tốt. Tiết kiệm không gian và cho phép khách hàng của bạn dễ dàng gọi đồ uống từ bất kỳ đâu trong nhà hàng của bạn. Khu vực quầy bar được uốn cong tạo nên không gian ấm cúng như mâm cơm gia đình, nơi các thành viên có thể quây quần, gặp mặt trực tiếp.

2.3. Phong cách thiết kế quầy bar

Phong cách thiết kế quầy bar luôn được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt nếu không gian có hạn. Không gian nhỏ đòi hỏi bạn và kiến ​​trúc sư phải tính toán kỹ lưỡng trong cách bố trí phòng. Sắp xếp đồ đạc, trang trí một cách tối ưu để lấy lại không gian thoáng đãng trong quán và toàn bộ quán. 

2.4. Nên sử dụng vật liệu gì khi bố trí quầy bar trong nhà hàng, khách sạn

Nên sử dụng vật liệu gì khi bố trí quầy bar trong nhà hàng, khách sạn
Nên sử dụng vật liệu gì khi bố trí quầy bar trong nhà hàng, khách sạn

Đây là yếu tố chính quyết định đến tính thẩm mỹ của nhà hàng, khách sạn. Do đặc điểm là tiếp xúc với chất lỏng và có lượng chất lỏng thấm ướt lớn nên cần lựa chọn vật liệu có độ bền và khả năng chống thấm nước cực tốt.

Trong khu vực phục vụ quầy bar, vấn đề “vệ sinh an toàn thực phẩm” luôn được coi trọng và đặc biệt quan tâm vì quầy bar của nhà hàng khách sạn thường được thiết kế là một không gian mở, nơi khách hàng có thể theo dõi tất cả các khâu chuẩn bị, mọi hoạt động phục vụ của bartender đều công khai. Vì vậy, tất cả các dụng cụ phục vụ quầy bar như thiết bị rửa ly quầy bar, dụng cụ tráng ly,… được làm từ loại thép không gỉ để tránh bị vỡ và dễ dàng lau chùi. Màu sắc sáng bóng của thép rất dễ pha trộn và kết hợp với mọi căn phòng. Thông thường sẽ có một tủ rượu phía sau quầy bar. Đây là nơi thu hút nhiều ánh nhìn của khách hàng và sự tập trung nhiều nhất. Tủ rượu được thiết kế bằng gỗ đảm bảo tính thẩm mỹ khi sắp xếp các loại rượu. Bạn cũng có thể sử dụng cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn gỗ, thủy tinh, mây, tre để trang trí khu vực quầy bar và tạo nét độc đáo cho riêng mình. Bề mặt quầy bar thường xuyên tiếp xúc với cồn, không thể tránh khỏi những va chạm không mong muốn trong quá trình pha chế. Do đó, các vật liệu chống thấm được lựa chọn: đá nhân tạo, đá granit, gỗ laminate. 

2.5. Vị trí và quy mô quầy bar

Quầy bar khách sạn không chỉ là nơi để mọi người thưởng thức đồ uống mà nó còn là nơi dừng chân tuyệt vời, giúp khách hàng có thể thư giãn, tận hưởng không gian thoải mái, đồng thời nghe những bản nhạc yêu thích, tạo cảm giác cho người bước vào. Điều này đặc biệt thích hợp cho những người vừa trở về sau một chuyến đi dài hoặc những người đã có một ngày bận rộn với công việc. Vì vậy, vị trí tốt nhất để xây dựng quầy bar là khu vực sảnh ở tầng trệt của khách sạn, nhà hàng. Ở vị trí này, khách hàng dễ  bị thu hút và chú ý hơn. 

Việc kết hợp các phòng cũng mang lại hiệu quả marketing hiệu quả cho việc xây dựng một quầy trong nhà hàng. Bạn có thể thưởng thức bữa ăn thịnh soạn cùng với một thức uống ngon. Bạn phải dựa vào khu vực xung quanh khách sạn của bạn để có kích thước phù hợp của quầy bar. Một khách sạn lớn thì bạn có thể lựa chọn cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn lớn và ngược lại. Nhưng đây không phải là điều quan trọng nhất. Cho dù khách hàng của bạn có ghé qua quán của bạn hay không, họ chấp nhận chọn dịch vụ của bạn dựa trên ấn tượng của họ về không gian quán của bạn và đánh giá ngầm của họ về chất lượng dịch vụ. Bạn không cần phải quan tâm quá nhiều đến kích thước của quầy bar, bạn nên chú ý  để làm sao tạo ra một quầy bar ấn tượng.

2.6. Kích thước của quầy bar chuẩn

Do ưu điểm thuận tiện nên kích thước quầy bar hai tầng ngày càng trở nên phổ biến hơn so với quầy bar một tầng, cách tính chiều cao của quầy bar hai tầng thì tầng 1 phù hợp cho nhân viên pha chế, tầng 2 phù hợp phục vụ đồ uống. để sàn khách (80cm x 105cm …). Khoảng cách giữa hai tầng ít nhất  là 25cm để có chỗ cho việc đặt đồ đạc. Chiều rộng của quầy bar ở tầng 2 khoảng 40 đến 60 cm. Chiều dài của bàn bar phụ thuộc vào quy mô nhà hàng của bạn. Khi xây dựng quầy bar, bạn nên chú ý đến kích thước để các hoạt động của nhân viên quầy bar được thoải mái. Chiều rộng tối thiểu thường là 90 cm. Những nhà hàng có không gian hạn chế có thể chọn cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn hình chữ nhật có kích thước vừa phải để tiết kiệm diện tích. Quầy bar hình chữ L, chữ U cũng giúp tiết kiệm nhiều diện tích trong nhà hàng.

2.7. Chọn nội thất quầy bar như thế nào 

Nội thất quầy bar khách sạn được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau để phù hợp với phong cách hiện tại của khách sạn. Quầy bar được tạo điểm nhấn với nội thất độc đáo, mang đến cho du khách những giá trị độc đáo và ấn tượng.

3. Các mẫu thiết kế quầy bar đẹp hiện nay

Các mẫu thiết kế quầy bar đẹp hiện nay
Các mẫu thiết kế quầy bar đẹp hiện nay

Trên thị trường hiện nay có cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn mang đến cho khách hàng những không gian ấn tượng, sáng tạo và bắt mắt  ngay từ cái nhìn đầu tiên. Kiểu chữ được tin dùng và phổ biến nhất vẫn là các chữ cái dạng  L, C, U, O.

3.1. Quầy bar chữ L 

Quầy bar hình chữ L là hình thức cơ bản nhất của cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn. Thiết kế quầy bar hai mặt linh hoạt phù hợp với hầu hết các không gian đặc biệt là những không gian nhà hàng kín đáo.

3.2. Quầy bar chữ C

Đối với những nhà hàng có không gian hạn chế thì lựa chọn quầy bar hình chữ C, những đường cong mềm mại của hình chữ C bao phủ khu vực pha chế tạo nên một không gian ấm cúng, bình lặng và chuyên nghiệp.

3.3. Quầy bar chữ U

Có hai loại quầy bar chữ U: quầy bar chữ U mềm mại, nhẹ nhàng và quầy bar chữ U vuông, có góc cạnh. Phong cách quầy bar này phù hợp với không gian rộng, nhưng tận dụng được nhiều ghế xung quanh quầy.

3.4. Quầy bar chữ O

Cách bố trí quầy bar nhà hàng khách sạn này vốn không được nhiều khách hàng lựa chọn nhưng lại rất phù hợp với diện tích nhà hàng rộng rãi. Một thiết kế mới lạ được đặt ở trung tâm thu hút sự chú ý của khách hàng. Đặc biệt với thiết kế dạng tròn giúp nhân viên dễ dàng phục vụ khách hàng.

4. Một số mẫu bố trí quầy bar cho nhà hàng, khách sạn đẹp có thể tham khảo

Một số mẫu bố trí quầy bar cho nhà hàng, khách sạn đẹp có thể tham khảo
Một số mẫu bố trí quầy bar cho nhà hàng, khách sạn đẹp có thể tham khảo

Thiết kế quầy bar theo phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển được sử dụng rộng rãi trong các quán bar và nhà hàng phương Tây. Phong cách được đặc trưng bởi việc sử dụng các vật liệu cũ như gỗ và thép, kết hợp với các mảng sáng, tối và ấm áp.

Thiết kế quầy bar bằng gỗ tự nhiên

Lựa chọn chất liệu gỗ tự nhiên có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian khi lựa chọn thiết kế nội thất quán bar cho nhà hàng của bạn.

Trần Gia Phát là một trong những địa chỉ gia công cung cấp các loại quầy bar nhà hàng, khách sạn và thiết kế quầy bếp nhà hàng, quán ăn, bar,  tiệc đáp ứng mọi nhu cầu của mọi khách hàng. Công ty chúng tôi tự lên bản vẽ hoặc nhận bản vẽ từ khách hàng và sử dụng để lên ý tưởng và bắt đầu cách bố trí quầy bar nhà hàng, khách sạn. Với chi phí hợp lý và chính sách bảo hành, chính sách lắp đặt, hỗ trợ tối đa và đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 

Sử dụng những thông tin trên về các mẫu thiết kế quầy bar đẹp, tin rằng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có những cách bố trí quầy bar nhà hàng, khách sạn để sử dụng thành công cho mục đích kinh doanh. Nếu bạn muốn lựa chọn một thiết bị thiết kế và gia công có thể tiết kiệm thời gian và chi phí hơn, hãy liên hệ với Trần Gia Phát qua số hotline 038 888 6948 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

Chưa có bình luận nào !!!