Cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp NHANH và an toàn tại nhà

Bếp ga công nghiệp là một trong những vật dụng không thể thiếu trong các khu bếp công nghiệp inox nhà hàng khu công nghiệp,… Nhưng đôi khi sử dụng sẽ xảy ra một số vấn đề như lửa đỏ, bộ điều chỉnh gió thay đổi. Vậy chúng ta phải làm như thế nào để khắc phục thì hãy theo dõi thông qua bài viết của công ty Trần Gia Phát chia sẻ cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp dưới đây. 

1. Vì sao cần phải chỉnh gió bếp ga công nghiệp?

Vì sao cần phải chỉnh gió bếp ga công nghiệp
Vì sao cần phải chỉnh gió bếp ga công nghiệp

Bếp ga công nghiệp khi nấu nướng thường xuyên trong thời gian dài sẽ xuất hiện nhiều rủi ro khi sử dụng. Sau đây là một số những nguyên nhân chính khiến bếp ga công nghiệp cần phải chỉnh gió. 

Bị hao ga trong quá trình sử dụng

Nguyên nhân chính của việc bị hao ga trong quá trình sử dụng là do bạn hầm hoặc ninh thức ăn trong thời gian dài. Để khắc phục điều này, bạn nên điều chỉnh lửa phù hợp với kích cỡ của nồi nấu. Tốt hơn hết nên điều chỉnh lửa vừa, không quá lớn cũng không quá nhỏ để giúp tiết kiệm ga.

Nguy cơ nguy hiểm trong quá trình sử dụng

Trong quá trình sử dụng, lửa ga bị tắt dẫn đến sinh ra khí có mùi ga, gây nguy hiểm nếu hít phải, đặc biệt là những căn phòng kín. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu về cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp để có thể dễ dàng điều chỉnh tại nhà và góp phần đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Dụng cụ nấu bị đen, mất thẩm mỹ

Khi sử dụng bếp ga thường xuyên trong thời gian dài bạn sẽ thấy đáy nồi bị đen. Một trong những nguyên nhân làm đen nồi, mất thẩm mỹ là do bình ga sắp hết, thức ăn thừa dầu mỡ bám vào bếp ga dẫn đến bị bít tắc ga. Do đó, lửa ga sẽ chuyển sang màu đỏ. Chính vì thế, bạn nên đảm bảo đáy nồi luôn sạch sẽ để tránh tình trạng bếp ga bị đen nồi.

Tốn thời gian vệ sinh nồi

Khi những lá chắn gió của bếp ga công nghiệp lệch thì ngọn lửa khi cháy sẽ bị thiếu không khí gây ra lửa bị đỏ và làm đen đáy nồi. Việc đáy nồi bị đen rất khó vệ sinh và lau chùi. Do đó, bạn chỉ cần chỉnh lại lá chắn gió bằng cách xoay lá gió từ từ cho đến khi lửa chuyển về màu xanh như bình thường là được.

2. Nguyên nhân dẫn đến gió bếp ga công nghiệp bị thay đổi

Nguyên nhân dẫn đến gió bếp ga công nghiệp bị thay đổi
Nguyên nhân dẫn đến gió bếp ga công nghiệp bị thay đổi

Bếp ga công nghiệp khi nấu nướng xuất hiện lửa đỏ sẽ làm vàng đáy nồi vừa tốn thời gian vệ sinh, vừa làm ảnh hưởng đến việc nấu nướng. Sau đây là một số nguyên nhân chính khiến cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp bị thay đổi.

Bình ga sắp hết

Nguyên nhân đầu tiên gây hiện tượng lửa đỏ là do bình ga sắp hết. Bạn có thể kiểm tra bằng cách lắc bình xem đã hết ga hay chưa. Nếu đã hết sạch thì sau 1 – 2 ngày phải thay bình mới.

Đầu đốt bị bẩn

Dầu mỡ, thức ăn thừa trào ra bên ngoài trong quá trình nấu nướng sẽ gây tắc nghẽn hoặc làm bẩn dầu đốt khiến lửa bị đỏ. Chính vì thế khi nấu nướng cần chú ý vệ sinh bếp ga sạch sẽ.

3. Dấu hiệu của bộ điều chỉnh gió bếp ga công nghiệp có vấn đề

Dấu hiệu của bộ điều chỉnh gió bếp ga công nghiệp có vấn đề
Dấu hiệu của bộ điều chỉnh gió bếp ga công nghiệp có vấn đề

Bếp nấu ăn công nghiệp hiện nay cực kỳ phổ biến trong những nhà hàng, quán ăn dùng để nấu nướng. Tuy nhiên, sử dụng bếp ga công nghiệp trong thời gian dài sẽ xuất hiện dấu hiệu cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp thay đổi. 

Bếp ga công nghiệp không bắt lửa

Hiện tượng bếp ga không bắt lửa đa phần là do ống dẫn ga có không khí, dây dẫn ga bị chèn hoặc bị gãy dập, bộ phận đánh lửa bị bám bẩn… Để khắc phục tình trạng trên, bạn chỉ cần lặp lại động tác bật lửa liên tục cho đến khi không khí ở ống dẫn ga bị tống hết ra bên ngoài. Nếu dây dẫn ga bị gãy dập, bạn nên thay mới để đảm bảo an toàn trong việc nấu nướng.

Ngửi thấy mùi ga

Nguyên nhân của hiện tượng ngửi thấy mùi ga có thể là do dây dẫn ga bị xì, van khóa ga bị hư, ống dẫn ga không nối đúng khớp… Chỉnh bếp ga công nghiệp bằng cách thông báo cho nhân viên kỹ thuật để được xử lý kịp thời.

Lửa bị đỏ

Bếp ga nấu nướng sử dụng trong nhiều ngày sẽ bị bám dính, vệ sinh không kỹ sẽ khiến ngọn lửa bị đỏ, dễ bị đen nồi, chảo. Bạn có thể khắc phục bằng cách vệ sinh và lau khô thật kỹ dụng cụ nấu nướng trước khi sử dụng.

Bên cạnh việc chỉnh gió bếp gas công nghiệp thì bạn nên tìm hiểu về cách sửa bếp ga công nghiệp, sẽ rất hữu ích trong một số trường hợp khẩn cấp.

4. Cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp

Cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp
Cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp

Trong quá trình sử dụng, bếp ga có thể xảy ra một số hiện tượng lửa đỏ hoặc lửa bốc lớn nhưng không đều. Để xử lý những hiện tượng này, hãy cùng theo dõi cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp dương và âm như sau.

Nếu bạn cần tìm đơn vị thi công lắp đặt hệ thống khí gas công nghiệp đạt chuẩn, hãy liên hệ ngay với công ty dịch vụ Trần Gia

Cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp âm

Bếp ga công nghiệp âm thường được thiết kế theo hai kiểu có 2 hoặc 3 vòng lửa. Cho dù có 2 hoặc 3 vòng lửa thì bạn cũng điều chỉnh gió bằng 1 cần gạt.

Người dùng điều chỉnh cần gạt cho tới khi bếp lửa cháy đều và xanh rồi sử dụng như bình thường là được. Chú ý cách xử lý bếp ga bị đen nồi có thiết kế sẵn nấc ấn định thì trước khi chỉnh, bạn cần kéo tay gạt ra một chút rồi mới điều chỉnh.

Cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp dương

Có 2 dạng chỉnh gió bếp ga dương tương tự nhau, chỉ khác một chút là loại có cần gạt chỉnh gió và loại không có cần gạt. Bộ phận chỉnh gió có cần gạt thường được thiết kế có đầu hầm giúp điều chỉnh lượng oxy cung cấp cho bếp trở nên dễ dàng hơn. 

Cách sửa bếp ga công nghiệp bị đỏ lửa bằng bếp ga dương chỉ cần lật bụng bếp lên là có thể nhìn thấy bộ phận chỉnh gió của bếp. Để điều chỉnh, bạn chỉ cần gạt cần tới khi thấy ngọn lửa cháy đều và xanh rồi sử dụng bếp như bình thường là được.

Bài viết trên đã chia sẻ tất cả những thông tin về nguyên nhân bộ điều chỉnh gió bị thay đổi cũng như cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp dương và âm. Các bạn có thể áp dụng những cách trên nếu chẳng may bộ điều chỉnh gió gặp vấn đề. Hãy theo dõi trang website của Trần Gia Phát để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về các sản phẩm công nghiệp như: thiết bị lạnh công nghiệp, bếp công nghiệp, hút khói công nghiệp,….

Chưa có bình luận nào !!!