Cách khử mùi nhà bếp HIỆU QUẢ hết sạch mùi hôi nhanh chóng

Bạn đã từng ghét cay ghét đắng mùi hôi trong nhà bếp? Vậy tại sao bạn không tìm cách để loại bỏ mùi hôi đó đi? Vì vậy, hôm nay Trần Gia Phát sẽ chia sẻ cho bạn những giải pháp hữu ích về cách khử mùi nhà bếp đơn giản với chi phí cực rẻ.

Cách khử mùi nhà bếp đơn giản
Cách khử mùi nhà bếp đơn giản

Mục lục:

1. Nguyên nhân khiến nhà bếp có mùi hôi

Nhà bếp – nơi để mọi người nấu ăn, sinh hoạt và ăn uống. Vì vậy, nó rất dễ bị bám mùi của đồ ăn, dầu mỡ, mùi tanh, rác,..Các cặn bã của đồ ăn sẽ được tích tụ lâu ngày, dần dần chúng sẽ bị phân hủy và tạo mùi hôi khó chịu cho khu vực bếp của bạn. Vì vậy bạn nên khử mùi nhà bếp thường xuyên để giữa vệ sinh và bảo vệ sức khoẻ của bạn và gia đình bạn.

2. Cách khử mùi nhà bếp nhanh chóng hiệu quả

Cách khử mùi dầu mỡ trong nhà bếp đơn giản bằng muối

Để giải quyết các tình trạng mùi hôi xuất phát từ bồn rửa, hệ thống cống, ta làm như sau: 

Bước 1: Kết hợp 1 bát muối và 1 bát baking soda đổ vào miệng buồn rửa hoặc miệng cống.

Bước 2: Sau đó, bạn cần đổ thêm 1 ấm nước sôi để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu.

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả bằng muối
Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả bằng muối

Cách khử mùi hôi trong phòng bếp bằng hàn the

Để khắc phục được tình trạng ẩm mốc, vi khuẩn sinh sôi nảy nở trong những thùng rác. Bạn hãy dùng nửa bát hàn the và rắc đều lên đáy thùng rác để khử mùi hiệu quả.

Cách khử mùi hôi trong nhà bếp khi mở cửa sổ

Khi nấu nướng, việc mở cửa sổ là rất cần thiết. Sẽ phân tán được những mùi hôi của không gian bếp. 

Cách khử mùi hôi trong nhà bếp khi mở cửa sổ
Cách khử mùi hôi trong nhà bếp khi mở cửa sổ

Cách khử mùi trong bếp bằng cách mở quạt

Không gian bếp thường kín nên rất bám đọng lại mùi. Vì vậy khi dùng quạt thì mùi hôi sẽ được phân tán đi rất nhiều, mang lại cho bạn một không gian dễ chịu.

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả khi loại bỏ nguồn gốc của mùi hôi

Khi biết được nguồn gốc của mùi hôi phát ra từ đâu thì cách để loại bỏ nó dễ dàng hơn bao giờ hết. Sau đó, bạn nên tiến hành vệ sinh chúng kỹ càng để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nảy nở nhé.

Khử mùi nhà bếp cháy khét

Bên cạnh các phương pháp thông thường thì bạn cũng có thể dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để mang lại hiệu quả cao hơn, đồng thời giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian.

Cách khử mùi nhà bếp cháy khét
Cách khử mùi nhà bếp cháy khét

Cách khử mùi tanh nhà bếp với baking soda

Cách giải quyết mùi hôi khó chịu ở khu vực miệng bồn rửa, cống chính là dùng baking soda.

Hòa trộn 1 bát baking soda cùng nước sôi rồi đổ vào khu vực miệng bồn rửa, cống để khử mùi nhé.

Khử mùi bếp hiệu quả bằng bã cà phê

Chúng ta hãy tận dụng cà phê một cách triệt để. Đựng bã cà phê vào một cái bát để ở khu vực bếp để hút mùi hiệu quả nhé.

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả bằng bã cà phê
Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả bằng bã cà phê

Cách khử mùi nhà bếp bằng hành tây

Được biết hành tây có mùi nồng, chính vì vậy nó sẽ là một cách khử mùi khá hiệu quả. Bạn hãy cắt hành tây thành những lát nhỏ, đựng vào bát và để ở bếp.

Khử mùi phòng bếp hiệu quả với bột nở

Để mùi hôi từ miệng bồn rửa, cống biến mất, bạn có thể dùng bột nở để khử mùi nhà bếp.

Bạn đổ một ít bột nở cùng nước sôi vào miệng bồn rửa, cống. Sau đó, chờ một giờ thì mùi hôi sẽ dần biến mất.

Khử mùi nhà bếp hiệu quả với bột nở
Khử mùi nhà bếp hiệu quả với bột nở

Cách khử mùi trong nhà bếp với hạt chống ẩm

Hạt chống ẩm có công dụng là giữ cho đồ ăn, các đồ dùng không bị hư hỏng. Bên cạnh đó, chúng còn có chức năng hút ẩm cho không gian bếp của bạn. 

Đây cũng là cách khử mùi gián trong tủ bếp, để nhà bếp sạch cả trong lẫn ngoài.

Bạn đang mở quán ăn hay nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng chuyên về đồ nướng, lẩu và đang tìm phương hướng giả quyết mùi hồi đồ ăn trong nhà hàng của mình có thể tham khảo: Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu nướng không khói đắt khách.

Cách khử mùi dầu mỡ trong nhà bếp hiệu quả với gừng

Củ gừng được dùng để chế biến món ăn, chúng có mùi thơm và cay nồng. Chính vì vậy, dùng những lát gừng tươi cũng là một cách khử mùi hiệu quả cho chính căn bếp của bạn. Bạn hãy chà xát những lát gừng tươi lên vật dụng gây ra mùi hôi nhé.

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả với gừng
Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả với gừng

Cách khử mùi bếp hiệu quả với than đá

Than đá có khả năng khử mùi hôi từ thực phẩm rất hiệu quả, giảm tình trạng mùi hôi xuất hiện trong bếp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy để vài viên than đá vào túi rác để khử mùi hiệu quả hơn.

Cách khử mùi hôi bằng nhang và nến thơm

Nhang và nến thơm thường đặt trong phòng ngủ để tạo hương thơm và giúp bạn ngủ ngon hơn. Vì vậy, bạn cũng có thể dùng nhang và nến thơm để tại khu vực bếp như một cách khử mùi hôi trong phòng để mùi hôi dần biến mất, giúp không gian bếp thoáng, có mùi thơm dịu nhẹ.

Cách khử mùi nhà bếp bằng nhang và nến thơm
Cách khử mùi nhà bếp bằng nhang và nến thơm

Cách khử mùi khu vực chậu rửa nhà bếp 

Chậu rửa là khu vực thường xuyên dễ có mùi do quá trình chế biến thức ăn. Vì vậy, sau khi nấu ăn xong, bạn nên vệ sinh kỹ lưỡng để tránh những mùi hôi còn bám lại nhé.

Khử mùi dầu mỡ trong phòng bếp hiệu quả với dung dịch hữu cơ như cam

Một trong những cách khử mùi tanh của cá trong nhà bếp với sự kết của của cam, chanh và quế là một sự kết hợp tuyệt vời mang lại hương thơm dịu nhẹ và giúp bạn thư giãn. Đồng thời, chúng cũng khử được mùi hôi rất tốt.

Bạn hãy đun sôi chanh, cam và quế rồi đặt ở không gian bếp.

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả với dung dịch hữu cơ như cam
Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả với dung dịch hữu cơ như cam

Cách khử mùi trong nhà bếp hiệu quả bằng hạt cà phê rang

Hạt cà phê có một mùi hương đặc trưng khiến không ít người xao xuyến, bên cạnh đó nó còn có khả năng khử mùi nhà bếp hiệu quả.

Bạn hãy bỏ một ít hạt cà phê rang vào bếp và để vào khu vực bếp của mình nhé. 

Khử mùi hôi nhà bếp hiệu quả bằng cây xanh trong góc bếp

Cây xanh giúp hấp thụ khí CO2, đồng thời cung cấp khí Oxy, mang lại cho ta không khí trong lành, mát mẻ. VÌ vậy, bạn nên đặt cây xanh ở không gian bếp để chúng hút đi những mùi khó chịu, đem lại không khí dễ chịu và trong lành.

Khử mùi nhà bếp hiệu quả bằng cây xanh trong góc bếp
Khử mùi nhà bếp hiệu quả bằng cây xanh trong góc bếp

3. Cách khử mùi bếp của nhà hàng cực đơn giản

Cách khử mùi thức ăn trong nhà bếp nhà hãng: Làm sạch thức ăn thừa

Việc dọn dẹp sạch thức ăn thừa sau mỗi bữa ăn là cách khử mùi nhà bếp giúp cho không gian bếp không còn bám đọng những mùi hôi khí chịu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh lại căn bếp của mình để tránh vi khuẩn sinh sôi thêm.

Để khử mùi bếp nhà hàng bằng những phương pháp này thật sự là không hề đủ, để khử mùi nhanh và tiết kiệm nhiều chi phí hơn, thì bạn nên sử dụng hệ thống hút mùi công nghiệp, sản phẩm này không chỉ hút khói và còn khử mùi nhanh hơn gấp trăm lần khi sử dụng những phương pháp tự nhiên. Đây cũng được xem là hệ thống trang thiết bị cần thiết khi thi công quán nướng không khói cho các quán nướng lẩu BBQ ngoài trời.

Cách khử mùi nhà hàng đơn giản: Lau sạch mọi bề mặt

Trong quá trình chế biến thức ăn, dầu mỡ, các chất từ thực phẩm sẽ còn đọng lại các bề mặt trong căn bếp của bạn. Vì vậy, bạn phải vệ sinh thật sạch sẽ và kỹ càng để tránh bám mùi hôi.

Lau sạch mọi bề mặt
Lau sạch mọi bề mặt

Cách khử mùi tanh nhà bếp đơn giản: Vệ sinh vật dụng bốc mùi

Bạn nên kiểm tra với những dụng cụ nhà bếp thường xuyên. Những vật bị cháy khét, bạn nên vệ sinh lại thật sạch sẽ vì nó bám mùi rất nhiều. Đồng thời, những vật cũ, mốc bạn nên thay thế những cái mới để đảm bảo an toàn vệ sinh cho mình và cả gia đình.

Tạo mùi thơm mát

Bạn có thể dùng các loại nến thơm, những nguyên liệu tự nhiên như: vỏ bưởi, cam, quýt, gừng,.. để vừa khử mùi vừa tạo mùi thơm mát cho phòng bếp.

Tạo mùi thơm mát
Tạo mùi thơm mát

Cách khử mùi hôi nhà bếp đơn giản bằng tinh dầu

Được biết tinh dầu không chỉ tạo mùi thơm cho nhà, phòng ngủ, bên cạnh đó nó có thể khử mùi nhà bếp hiệu quả. Vì vậy, nó sẽ là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn cả nhà thơm mát, không lo sợ mùi hôi

Cách khử mùi nhà bếp hiểu quả bằng xịt phòng

Ngoài nến thơm, tinh dầu thì xịt phòng cũng là một giải pháp khử mùi rất hiệu quả.

4. Cách khử mùi hôi phòng bếp nhanh gọn

Cách khử mùi dầu mỡ trong phòng bằng giấm ăn

Giấm trắng lên men tự nhiên có khả năng khử mùi đơn giản mà hiệu quả cực kỳ. Bạn hãy lấy một bát giấm để vào khu vực bếp, chúng sẽ khử hết các mùi hôi tanh.

Cách khử mùi nhà bếp đơn giản bằng giấm ăn
Cách khử mùi nhà bếp đơn giản bằng giấm ăn

Cách khử mùi nhà bếp đơn giản bằng vỏ cam, chanh

Để tận dụng hết khả năng của cam chanh, thì ta có thể dùng vỏ của chúng để khử mùi hôi. Và cách khử mùi hôi nhà bếp bằng vỏ chanh, cam là một phương pháp vô cùng đơn giản nhưng hữu hiệu. Cách khử mùi hồi trong nhà bếp nay dùng như sau: 

Đựng vỏ cam, chanh vào một cái rổ hoặc thao nhỏ và để cạnh bếp, tinh dầu trong vỏ sẽ thoát ra và tỏa hương để khử mùi.

Khử mùi nhà bếp đơn giản bằng khí nóng

Khí nóng cũng có thể giúp bạn khử mùi một cách đơn giản và hiệu quả. Dù khi bạn đã dọn dẹp sạch sẽ nhưng thùng rác vẫn còn mùi. Thì bạn nên dùng một mẩu giấy rồi đốt lên và để vào thùng nhé.

Cách khử mùi hôi nhà bếp đơn giản với sữa nóng

Sữa là một thức bổ sung dinh dưỡng cùng mùi thơm đặc biệt. Nhưng chúng ta lại ít biết đến thêm công dụng khác của sữa đó là khử mùi nhà bếp. Bạn hãy dùng một ít sữa nóng và để bên cạnh bếp để loại bỏ mùi hôi hiệu quả nhé.

Cách khử mùi nhà bếp đơn giản với sữa nóng
Cách khử mùi nhà bếp đơn giản với sữa nóng

5. Sử dụng các hệ thống máy khử mùi nhà bếp

Sử dụng máy khử mùi nhà bếp là cách mùi khử mùi hôi nhà bếp có tác dụng làm sạch không khí và hút mùi thức ăn. Trong quá trình nấu nướng, việc mùi thức ăn, dầu rán, mùi cháy khét… lẫn lộn và quyện vào nhau, có thể ám vào các vật dụng khác cả quần áo lẫn tóc người nấu, gây cảm giác khó chịu, không thoải mái, khiến cho mối lần nấu ăn trở thành nổi ám ảnh với các phụ nữ. Không có ai muốn sau khi nấu một bữa cơm cho gia đình mà trên người đầy mùi thức ăn hay cả không gian đều tràn ngập những loại mùi khó chịu này. Cho nên lợi ích đầu tiên mà máy hút mùi đem đến cho căn bếp của gia đình bạn một không gian thoáng mát, sạch sẽ không mùi thức ăn.

Bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình vì khí gas khi cháy sẽ tạo ra khí NO2 cao gấp 5 đến 6 lần so với không khí bên ngoài, có hại cho sức khỏe và là nguyên nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà bếp điều này dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm cho người nấu và những người xung quanh. Để phòng ngừa các vấn đề này thì bạn nên sử dụng một chiếc máy hút mùi để bảo vệ sức khỏe cho mình và các thành viên trong nhà mình.

Tạo điểm nhấn cho căn bếp với thiết kế thông minh và hiện đại máy hút mùi không chỉ dừng lại ở những chức năng kể trên mà máy hút mùi còn giúp căn bếp của gia đình trở nên sang trọng hơn. Máy hút mùi khi kết hợp với những dụng cụ nhà bếp khác sẽ mang lại một không gian lịch sự và hài hòa và tinh tế.

Đặc biệt tại các nhà hàng ăn uống thì việc lắp đặt máy hút mùi vô cùng quan trọng, vì số lượng khách ăn tại nhà hàng đông với nhiều món ăn khác nhau, sẽ phải dùng tới máy hút mùi hỗ trợ để giữu không khí thoáng mát và không bay mùi cho không gian nhà hàng.

Hãy tham khảo các mẫu máy hút mùi công nghiệp như ống hút khói tại bàn hay chụp hút khói kim tự tháp cho phòng bếp nhà hàng trên trang Trần Gia Phát.

Trên đây là những cách khử mùi nhà bếp vô cùng hiệu quả do Trần Gia Phát thương hiệu chuyên cung cấp bếp công nghiệp hiện đại, thiết bị phòng bếp thu thập được, để mang đến cho tất cả mọi người những phương pháp khử mùi trong nhà bếp nhanh chóng nhất. Chúc các bạn thành công nhé.

Chưa có bình luận nào !!!