CÁCH NHẬN DIỆN BẾP Á CÔNG NGHIỆP KÉM CHẤT LƯỢNG

Đầu tiên chúng tôi xin nhắc đến lịch sử hình thành và phát triển của bếp công nghiệp:

Ban đâu Bếp á chủ yếu là Bếp á quạt thổi được chế tạo bằng khung sắt vỏ thép có lớp cách nhiệt ụ đựng nước nóng, có quạt thổi. Để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng tại Việt Nam cũng như phong cách nấu nướng của người Việt, các nhà sản xuất đã nguyên cứu và chế tạo Bếp á thông thường để đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam.

Đặc điểm chung của bếp công nghiệp

– Bếp á thông thường được chế tạo bằng inox.

– Bề mặt và thân bếp có lớp cách nhiệt, họng đốt công suất lớn.

– Bao quanh họng đốt có vòng gang chắn lửa ( nhiệm vụ của vòng chắn lửa là để tập trung ngọn lửa tại tim bếp không cháy lan ra, không để gió thổi bạt lửa giúp tiết kiệm khí đốt tăng nhiệt độ đun nấu ).

– Bên trên họng đốt có ụ kiềng gang vững chắc chịu lực chịu nhiệt cao (nhiệm vụ của ụ kiềng gang là để đặt nồi chảo thuận tiện nấu nướng khi sóc chảo không làm móp đáy chảo. Khi ngọn lửa lên cao không cháy lan tản mạn giúp lửa ôm vào đáy chảo tận dụng nhiệt lượng từ họng khè bên dưới.)

– Bề mặt bếp có bộ làm mát mặt bếp, rãnh thoát sàn cho bếp. Tất cả hệ thống cấp thoát nước  được kết nối với nhau bằng ống inox thành hệ thống đồng nhất. Hệ thống ống dẫn gas được gom lại trong 1 ống với các đầu kết nối bằng ống đồng vào bếp

– Bếp có từ một đến hai vòi cấp nước trên thành bếp, các hệ thống điều khiển gas, cấp, thoát nước đều nằm trước mặt bếp ( tuyệt đối không nằm trên thành bếp vì dể gây tai nạn lao động trong khi nấu bếp )

– Bên dưới đáy bếp có khay hứng mở và đồ ăn thừa.

Theo thời gian nhu cầu về Bếp á công nghiệp ngày càng cao, hàng loạt các công ty gia công chế tạo bếp ra đời, không ít trong số đó chạy theo lợi ích kinh tế mà không quan tâm tới giá trị sản phẩm hay lợi ích của người dùng.

Nhằm cắt giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm không chính đáng và để đưa tới người dùng những sản phẩm bếp á công nghiệp kém chất lượng với giá thành rẻ mà không quan tâm tơi việc các sản phẩm này không đủ tiêu chuẩn và thể gây nguy hiểm cho người dùng.

Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết và tránh xa các sản phẩm như vậy.

1. Bếp Á khung inox 201 vỏ 304 hay bếp inox 304 có trộn inox 201:

– Nhà sản xuất có thể tư vấn bạn rằng bếp chỉ cần lớp vỏ bằng inox 304 là được rồi còn cái khung bên trong không tiếp suacs với đồ ăn dầu mỡ nên dùng inox 201 thôi là sẽ rất bền.

Điều này là bất cập vì Inox 304 khi hàn vào inox 201 mối hàn theo thời gian sẽ bị gỉ sét ăn mòn và kết cấu của sản phẩm sẽ bị lung lay rồi bị phá hủy

Inox 201 là loại dể bj ăn mòn , bị nhiễm từ theo thời gian khi tiếp súc với nước, muối, nhất là nước biển, khi tiếp xúc với dầu mở và các chất bẩn sẽ bị ăn mòn rất nhanh.

= > không nên dùng lọai Bếp á vỏ inox 304 ruột inox 201

2. Bếp Á khung 304 trộn inox 201

– Nhà sản xuất báo giá với bạn rằng sản phẩm của họ dùng toàn bộ là inox 304 nhưng bên trong lại dùng inox 201 = > bạn không thể nhận ra, không biết dùng phương pháp nào để nhận biết.

Cách phân biệt :

Để ý xem bên trong khung của bếp có chỗ nào bị xịt sơn bạc lên hay không? Chỗ mối hàn của inox 201 khó sử lý, không thể dùng axit để tẩy trắng nên thợ thường dùng sơn trắng để xịt vào.

Bề mặt của inox 201 thường bóng hơn inox 304 các khung đố bên trong bếp chỉ cần lấy axit chấm vào chờ khoảng 3 đến 5 phút nếu nó chuyển thành màu đen là inox 201 còn trắng là inox 304.

3. Bếp Á khung inox 304 nhưng giá rất rẻ nhìn đẹp không ngờ tới

Loại bếp á này có khung xương và vỏ đều bằng 304 nhưng nhà sản xuất đã qua mặt bạn bằng cách bớt một số phụ tùng quan trong của bếp, nên giá nó rất rẻ mà độ bền và hiệu xuất vận hành của nó cũng kém như cái giá của nó bạn sẽ không thể biết được nếu không phải người am hiểu về bếp.

Cách nhận biết :

Các phụ kiện thường bị thay thế hoặc bỏ luôn để giảm gia thành :

– Bếp không có bộ gom nước, gom gas: phía sau thành gáy của bếp sẽ có một bộ ống gom nước bằng inox đảm nhiệm cấp nước cho cả bếp hoạt động, đây là bộ phận ít bị chú ý nhưng rất giá trị các nhà sản xuất thường dùng dây cấp nước để thay thế cực kỳ nhanh hỏng.

Phía trước bên dưới các họng khè mặt trước bếp có một bộ gom gas + ống dẫn gas bằng đồng đây là hệ thống đảm bảo an toàn cháy nổ nhưng nếu bạn không biết thì nhà sản xuất sẽ bỏ qua chi tiết này và cứ thế để cho bạn cắm ống dẫn gas và bếp khè và nếu bị cháy bếp bạn là người chịu trách nhiệm và hậu quả vì cái đó không phải do nhà sản xuất lắp cho bạn.

– Bếp không có bộ kiềng gas và vành chắn lửa gang hoặc vành chắn lửa gang bị thay thế bằng vành inox. Như đã nói bộ vành chắn lửa và ụ gang là bộ phạn thiết yếu nhất để tập trung lửa tránh làm lửa cháy lan đốt nóng bếp ( inox cực kỳ dễ tích nhiệt) các nhà sản xuất kém hiểu biết hoặc không quan tâm đến chất lượng  sản phẩm sẽ bỏ qua điều này, các bộ phận này khá đắt nên giá bán của bếp không có nó sẽ rẽ đáng kể.

Hay có một số nhà sản xuất sẽ dùng bộ vành chắn lửa bằng inox và nói với bạn rằng inox là bền nhất nhưng xin thưa với bạn rằng inox bị dản nở ở nhiệt độ cao khi bị đốt nóng quá mức các mối hàn sẽ bung ra. Và thêm nữaa inox tích nhiệt lớn nên bộ vành chắn lửa bằng inox chỉ góp phần làm cho bản mệt mỏi và nóng nực hơn khi dùng mà thôi.

Trần Gia Phát là nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế – sản xuất – thi công – lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp, bếp nhà hàng, quầy bar. Đến với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn thiết kế và hướng dẫn tận tình của đội nghũ nhân viêc chuyên nghiệp chu đáo cùng chế độ hậu mãi cực kỳ giá trị.

Trần Gia Phát là nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế – sản xuất – thi công – lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp, bếp nhà hàng, quầy bar.

Chưa có bình luận nào !!!