Cách sửa bếp ga công nghiệp không đánh lửa và mụi đen NHANH

Bếp ga công nghiệp được sử dụng phổ biến ở nhiều cửa hàng, đơn vị cung cấp thực phẩm, đồ ăn lớn. Tuy nhiên khi bếp bị hư thì cách sửa bếp ga công nghiệp như thế nào để nhanh và hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Trần Gia Phát sẽ cung cấp cho bạn cách khắc phục cũng như chỉ ra những lỗi bếp thường hay gặp nhất để bạn có thể đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.

1. Các lỗi thường gặp ở bếp ga công nghiệp

Các lỗi thường gặp ở bếp ga công nghiệp
Các lỗi thường gặp ở bếp ga công nghiệp

Cũng như các dòng sản phẩm khác bếp ga công nghiệp đôi khi cũng bị hỏng, xảy ra lỗi. Và dưới đây là 4 lỗi cơ bản mà bếp thường xuyên bị nhất:

– Bếp không bắt lửa hoặc lửa cháy nhưng không ổn định, cháy bình thường và có mùi ga. Nguyên nhân của lỗi này có thể là do bình ga của bạn đang bị rò rỉ nhẹ khiến bình ga không ổn định.

– Bếp ga công nghiệp có hiện tượng không lên lửa hoặc bếp đánh lửa chậm. Lỗi này thường do chất lượng pin của bếp ga không tốt hoặc cũng có thể là do bếp hết pin.

– Người dùng ngửi thấy mùi ga khi bật và khi tắt bếp. Đây cũng là một lỗi thường xuyên hay gặp nhất.

– Bếp ga tự tắt nhiều lần trong quá trình sử dụng. Nhiều khách hàng cho rằng lỗi này xuất phát là do bình đã hết ga nên hệ thống bình tự ngắt.

2. Lý do bếp công nghiệp thường gặp lỗi

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bếp ga công nghiệp thường gặp lỗi. Nhưng trong số đó là 3 lý do quan trọng nhất dưới đây:

Sử dụng bảo quản chưa đúng cách 

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến cho bếp ga công nghiệp thường gặp lỗi là do phía người dùng sử dụng sai cách. Sau khi sử dụng xong bạn không khóa van gây rò rỉ ga, không thường xuyên lau chùi bếp, vệ sinh nồi không sạch sẽ, để bếp ở những nơi có độ ẩm cao,…

Chất lượng bếp ga công nghiệp kém

Chất lượng bếp ga kém cũng là lý do khiến cho bếp thường xuyên bị hỏng. Bởi lẽ với những bếp ga có giá thành rẻ thì phần lớn cơ cấu các bộ phận bên trong máy cũng không được tốt, các thiết bị có nguồn gốc không rõ ràng, bỏ bếp thường mỏng. Do đó, việc bếp ga thường xuyên bị hư hỏng là điều hiển nhiên. 

Nhà cung cấp bếp công nghiệp kém uy tín

Không phải tất cả các nhà cung cấp bếp đều bán sản phẩm tốt, chất lượng cao. Hiện nay, có nhiều đơn vị nhập bếp ga từ những nơi có nguồn gốc không rõ ràng, không có thương hiệu, bếp giả, bếp nhái bởi những sản phẩm này có giá thành rẻ. Chính vì vậy, khi bán ra họ sẽ có thu lại lợi nhuận nhiều. Do đó, khi mua bếp bạn cần phải tìm đơn vị uy tín trên thị trường.

>>>> Vui lòng tham khảo thêm bài viết về học bếp teppanyaki tại Trần Gia Phát

3. Cách sửa bếp ga công nghiệp nhanh và hiệu quả tại nhà 

Cách sửa bếp ga công nghiệp nhanh và hiệu quả tại nhà
Cách sửa bếp ga công nghiệp nhanh và hiệu quả tại nhà

Để sửa bếp ga công nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà thì bạn có thể tham khảo từng cách dưới đây cho mỗi trường hợp: 

Cách xử lý bếp ga công nghiệp bị đen nồi

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến nồi bị đen trong quá trình nấu. Dưới đây là cách xử lý bếp ga bị đen nồi cho từng trường hợp:  

Tình trạng bếp bị lệch lá gió

Khi lá gió của bếp gas công nghiệp bị lệch thì sẽ khiến cho ngọn lửa bếp gas lúc cháy sẽ bị thiếu không khí dẫn tới tình trạng lửa bị đỏ và làm đen đi đáy nồi. Để có thể khắc phục được tình trạng này thì bạn cần chỉnh lại lá gió của bếp gas là có thể sử dụng như bình thường.

Có dị vật bên trong ống dẫn ga

Khi xuất hiện dị vật bên trong ống dẫn ga thì cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gas bị muội đen trong quá trình đun nấu. Nguyên nhân này ít khi xảy ra nhưng chỉ khắc phục được tình trạng này khi đã sử dụng hết bình gas. Với trường hợp này bạn nên gọi thợ đến sửa chữa hay bảo hành để tránh xảy ra sự cố nghiêm trọng hơn.

Vệ sinh thường xuyên để bếp không  bị đen nồi

Trong quá trình sử dụng bếp gas công nghiệp bạn cần vệ sinh thường xuyên để bếp ga không  bị đen nồi. Chính vì thế, trong quá trình đun nấu thức ăn xong bạn cần phải lau chùi sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh cho bếp gas cũng như vệ sinh cho không gian bếp của mình. 

Cách sửa bếp ga công nghiệp bị đỏ lửa 

Nếu bếp ga công nghiệp khi cháy cho lửa đỏ thì nguyên nhân chủ yếu là do bạn vệ sinh không kỹ hoặc khi bạn nấu ăn gia vị rơi vào trong ống điếu. Lửa đỏ sẽ làm đen đáy nồi và thậm chí phát sinh ra cả khói. Do đó biện pháp khắc phục ở đây là người dùng nên chỉnh hướng gió của bếp. Nếu vẫn không hết thì bạn nên gọi tới trung tâm sửa chữa để được nhân viên tới nhà hỗ trợ khắc phục sự cố trên bếp.

Khởi động bếp ga nhưng không thấy đánh lửa 

Khi vặn núm điều chỉnh để bật bếp lên, bạn thấy bếp không có đánh lửa cũng không có lửa cháy lên. Nguyên nhân dẫn tới sự cố này là do bộ phận đánh lửa của bếp gas này đã bị bẩn. Còn nếu bếp ga của bạn sử dụng đánh lửa magneto thì có thể là do hỏng đá lửa hoặc bị hết pin.

Cách khắc phục

Cách sửa bếp ga công nghiệp ở trường hợp này là gì? Bạn cần tháo hệ thống đánh lửa vệ sinh sạch sẽ rồi lắp lại. Nếu hết đá lửa hoặc pin thì bạn cần thay mới. Bên cạnh đó kiểm tra bộ phận IC nếu đã bị hỏng thì thay. Cuối cùng, bạn phải  kiểm tra lại dây điện và các đầu tiếp xúc ở hộp pin.

Khởi động bếp ga, có đánh lửa nhưng không lên lửa 

Bạn đánh lửa vẫn thấy có đánh lửa nhưng bếp lại không lên. Rất có thể là do bạn quên mở van gas, bình gas đã hết hoặc cũng có thể do dây dẫn gas của bếp bị nghẹt. Trường hợp khác có thể là do trong dây dẫn gas có không khí. Và nguyên nhân cuối cùng của vấn đề này là vị trí đánh lửa quá xa béc đồng. Hoặc béc đồng bị bẩn làm cho lỗ thoát gas bị bịt kín.

Cách khắc phục

Ở trường hợp đầu tiên thì bạn cần kiểm tra van gas xem đã mở hay chưa nếu hết gas thì bạn phải thay bình gas mới. Còn đối với việc dây dẫn gas có không khí ở bên trong thì cách sửa bếp ga công nghiệp  là bạn chỉ cần lặp lại nhiều lần động tác bật lửa để đẩy không khí ra ngoài là lửa sẽ cháy lên. Còn trường hợp vị trí đánh lửa không khớp với vị trí ra gas ở béc đồng thì bạn cần điều chỉnh lại vị trí cho đúng. Còn khi béc đồng bị bẩn, lỗ thoát gas, béc phun bị bịt kín thì lúc này bạn nên làm sạch nồi bếp sẽ có lửa.

Lửa bị tắt ngay khi thả tay khỏi núm vặn đánh lửa

Khi đánh lửa, lửa tắt sau khi bạn bỏ tay ra khỏi núm vặn. Lý do dẫn đến tình trạng này là vì thao tác của bạn chưa đúng. Hoặc cũng có thể do bộ phận cảm ứng để ngắt gas trên bếp đang bị bẩn dẫn tới hiện tượng bị loạn cảm ứng của núm vặn. 

Cách khắc phục

Với thao tác bật bếp chưa chuẩn thì bạn hãy thực hiện thao tác lại: Lấy tay nắm núm vặn gas, bạn ấn vào và xoay núm vặn 1/4 vòng ngược chiều kim đồng hồ. Sau đó giữ nguyên tay vặn để lửa cháy ổn định từ 5 đến 7 giây khi đã cháy ổn định thì bạn mới thả tay.

Trong trường hợp bộ cảm ứng ngắt gas của bếp bị bẩn thì lúc này cách sửa bếp ga công nghiệp đơn giản là bạn hãy vệ sinh bộ cảm ứng bằng khăn mềm. Bạn cần phải lau chùi thường xuyên để tránh cho đầu kim cảm ứng bị oxi hóa. Tránh để bị bám bẩn nếu không sẽ khiến cho bếp gas giảm độ bền và việc nấu nướng trở nên mất thời gian, khó khăn hơn. 

Mồi lửa bị tắt khi đang sử dụng

Trong quá trình sử dụng, bạn thấy bếp thường bị tắt lửa giữa chừng khi đang nấu trong khi bạn không có bất kỳ một hành động nào tác động lên bếp. Nguyên nhân của hiện tượng này là do van an toàn phát hiện ra vấn đề như béc đồng chia lửa của bếp đã bị đặt lệch vị trí hoặc bị bám bẩn. Cũng có thể do đầu van an toàn bị dính bẩn, bị ướt. Hoặc mồi lửa bị tắt do bạn để lửa quá thấp khi đun nấu.

Cách khắc phục

Cách sửa bếp ga công nghiệp cho trường hợp này đó là bạn cần vệ sinh sạch sẽ béc đồng chia lửa và van an toàn khi đã bị dính bẩn. Nếu có bộ phận bị lắp sai vị trí thì bạn cần phải lắp lại cho đúng. Đối với trường hợp lửa bật ở cường độ quá thấp dẫn đến hay bị tắt thì bạn nên kiểm tra, lau chùi  ở lỗ phun gas. 

Lửa bếp ga phát ra tiếng kêu ù ù 

Hiện tượng này xảy ra là do bộ phận không khí của bếp ga không được điều chỉnh chính xác hoặc họng lửa chưa được lắp đúng làm cho khe thoát lửa bị nghẹt. Cách sửa bếp ga công nghiệp trong trường hợp này đó là bạn chỉ cần lắp các bộ phận họng lửa, điều chỉnh không khí phù hợp và làm sạch khe thoát lửa là được.

Cách khắc phục lỗi rò rỉ ga 

Nguyên nhân dẫn tới sự cố rò rỉ ga là do dây dẫn gas không được lắp đúng khớp hoặc van khóa gas đã bị hỏng. Khi gặp vấn đề này thì cách sửa bếp ga công nghiệp cho tình huống này tốt nhất là bạn nên gọi cho phía kỹ thuật để được xử lý kịp thời và tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

4. Mẹo sử dụng bếp hạn chế bếp ga công nghiệp bị hư

Mẹo sử dụng bếp hạn chế bếp ga công nghiệp bị hư
Mẹo sử dụng bếp hạn chế bếp ga công nghiệp bị hư

Để hạn chế được tình trạng bếp ga công nghiệp bị hư thường xuyên thì cách sửa bếp ga công nghiệp mà bạn có thể thực hiện ở đây là: 

Vệ sinh bếp ga công nghiệp thường xuyên, định kỳ 

– Sau khi sử dụng xong bạn cần phải khóa van bình ga 

– Không để đồ ăn, dầu mỡ đổ lên bếp lâu ngày

– Thay gas ngay sau khi bình ga hết

– Không để bếp gas ở những nơi ẩm ướt, gập ghềnh

5. Cần làm gì khi phát hiện bếp công nghiệp xảy ra sự cố 

Khi phát hiện máy xảy ra sự cố bạn cần bình tĩnh và có những cách xử lý phù hợp để không xảy ra những hậu quả khó lường. 

– Khi phát hiện có mùi gas thì chắc chắn hệ thống cấp gas đã bị rò rỉ, lúc này bạn không được bật bếp hoặc làm phát sinh tia lửa.

– Kiểm tra và ngắt gas trong bình gas ngay lập tức.

– Mở hết tất cả cửa ở trong nhà khi bếp gas công nghiệp bị rò rỉ gas

– Sử dụng máy quạt để làm loãng dần lượng gas ở trong nhà

– Sau khi đã khắc phục được tình trạng rò rỉ gas thì bạn cần kiểm tra mọi thứ lại một lần nữa để chắc chắn là có thể sử dụng bếp lại như thông thường.

>>>Không chỉ cung là nơi cung cấp bếp inox công nghiệp uy tại, tại Trần Gia Phát còn cung cấp thêm bàn inox cao cấp

6. Địa chỉ cung cấp bếp công nghiệp uy tín, đảm bảo

Địa chỉ cung cấp bếp công nghiệp uy tín, đảm bảo
Địa chỉ cung cấp bếp công nghiệp uy tín, đảm bảo

Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ cung cấp bếp công nghiệp inox uy tín, có giá cả phù hợp thì Trần Gia Phát chính là một sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn. 

Trần Gia Phát đã có mặt từ lâu trên thị trường chuyên thi công, lắp đặt và tư vấn các giải pháp công nghiệp phù hợp nhất cho cá nhân, cửa hàng và doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, tại chúng tôi với chất lượng sản phẩm siêu bền, đa dạng mẫu mã bếp ga công nghiệp và đặc biệt giá bếp gas đôi công nghiệp phải chăng nhất thị trường Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đó, chúng tôi với chế độ bảo hành sản phẩm dài hạn đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm bếp ga công nghiệp tại công ty chúng tôi. 

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn cách sửa bếp ga công nghiệp và những mẹo phù hợp nhất để hạn chế bếp bị hư thường xuyên. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn bảo quản bếp ga của mình để kéo dài tuổi thọ của bếp. Ngoài ra, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về bài viết hoặc muốn tìm mua bếp ga công nghiệp thì có thể liên hệ với Trần Gia Phát qua hotline 09378.858.683 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Chưa có bình luận nào !!!