CÂU CHUYỆN LY COCKTAIL (KỲ I)

Đằng sau hương vị tinh tế và cảm giác sảng khoái, những ly cocktail còn ẩn chứa nhiều bí mật ít ai biết đến. các nó được tạo ra từ những module pha chế tại các quầy bar inox, hay những thiết bị bar cafe nào được dùng vào việc pha chế. Dưới đây là những câu chuyện thú vị mà có lẽ cánh đàn ông nhất định phải đọc, vì chúng sẽ rất hữu ích khi bạn cần gây ấn tượng với một cô gái.

1. MARTINI

Nguồn gốc thực sự của martini dường như là một cuộc tranh luận đầy hào hứng và bất tận của dân sành cocktail. Một số người cho rằng martini đơn thuần là phiên bản mới hơn một ly cocktail cũ tên là Martinez.

Những người khác quả quyết rằng tên của loại thức uống xuất phát từ cái tên Martini & Rossi, một công ty Ý chuyên xuất khẩu rượu vermouth đến Mỹ từ thế kỷ 19. Ngoài ra, cũng có một vài lập luận cho rằng martini được sáng chế và đặt tên bởi Martini di Arma di Taggia, một bartender tại khách sạn Knickerbocker ở New York. Tuy nhiên, có bằng chứng cho rằng martini có thể đã được phát minh ra trước khi ông bắt đầu sự nghiệp pha chế cocktail của mình.

2. MANHATTAN

Manhattan là sự pha trộn đầy tinh tế giữa vị ngọt và đắng của rượu whisky và vermouth. Thức uống nổi tiếng đến nỗi có rất nhiều người tự nhận rằng mình mới chính là người sáng chế. Một trong những truyền thuyết được lưu truyền nhiều nhất cho rằng nguồn gốc của Manhattan bắt nguồn từ những quán bar tại New York.

Năm 1874, quý bà Jennie Churchill tổ chức tiệc tại câu lạc bộ Manhattan để chúc mừng chiến thắng của Samuel J. Tilden trong cuộc bầu cử thống đốc bang New York. Một bartender đã được bà yêu cầu tạo ra một ly cocktail mới dành riêng cho sự kiện đặc biệt này.

Người pha chế đã đặt tên cho thức uống mới là Manhattan theo tên của CLB nơi ông đang làm việc. Không lâu sau, món đồ uống trở nên trứ danh và được tìm kiến trên toàn nước Mỹ trong khi quý bà Churchil hạ sinh một đứa con trai, Winston, người mà sau này đã trở thành tổng thống nước Anh.

3. BELLINI

ly-cocktail

Khoảng giữa những năm 1934 và 1948, Giuseppe Cipriani, chủ quán Harry’s Bar nổi tiếng tại thành phố Venice thơ mộng, bắt đầu tìm kiếm một hương vị mới cho thực đơn của quán. Ông thử pha trộn nhiều loại rượu trái cây khác nhau.

Đến khi ông pha bột đào trắng và rượu vang trắng Prosecco của Ý, thứ thức uống màu hồng khiến ông nhớ về màu áo của một vị thánh trong bức tranh của họa sĩ Phục hưng Giovanni Bellini. Điều đó khiến ông đặt tên cho thức uống mới của mình là Bellini.

Trần Gia Phát tự hào là một trong những đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế thi công thiết bị inox cho quầy Bar, bar ngoài trời, bar nhà hàng, bar coctail, beer. Sản xuất thùng đá, các loại rack, rail, module bar chuyên nghiệp theo yêu cầu  bar club, nhà hàng, khách sạn, resort…

Chưa có bình luận nào !!!