Ghi thoát sàn inox BỀN BỈ chất lượng tại TRẦN GIA PHÁT

Ghi thoát sàn inox cùng với chức năng lược, chặn rác trong máng thoát nói riêng và mương vỉ thoát nước inox nói chung đảm bảo hệ thống thoát sàn của bạn hoạt động trơn tru mà không lo bít tắc cống thoát. Không chằn chừ nữa Trần Gia Phát cùng bạn tìm hiểu chi tiết về ghi thoát sàn bằng inox tiện dụng này nhé!

Ghi thoát sàn inox chất lượng bền bỉ
Ghi thoát sàn inox chất lượng bền bỉ

Tính năng, công dụng sản phẩm ghi thoát sàn inox

Ghi thoát sàn inox là một sản phẩm dùng để ngăn cản rác thải trong máng thoát nổi, được làm từ inox 201 hoặc inox 304 chất lượng cao, thanh có độ dày 1 mm. Ghi thanh sàn có gờ nên không có tình trạng trơn trượt ngã cho người sử dụng. Được nhà hàng, quán ăn, khách sạn, bếp công suất lớn dùng để chặn rác trong máng, giảm mùi hôi, đảm bảo lưu lượng chảy của nước thải, hơn thế nữa sẽ bảo vệ được khu vực quầy pha chế inox của bạn được tốt hơn , hạn chế trơn trượt.

Chất liệu cấu tạo nên ghi thoát sàn inox

Chất liệu inox 304 

Inox 304 là gì được rất nhiều người quan tâm bởi họ có thể đã từng nghe hoặc tiếp xúc với nó nhưng lại không hiểu rõ về nó. Thực chất inox 304 là một loại thép không gỉ đang được sử dụng rất phổ biến trên thế giới. Ngoài cái tên này ra thì nhiều người còn gọi nó là Stainless Steel, kí hiệu là SUS 304. Trên thị trường hiện nay có 2 loại inox 304 chủ yếu là:

  • Inox 304L: Lượng carbon có trong inox 304L không cao và thường được sử dụng để tránh hiện tượng ăn mòn tại các mối hàn quan trọng
  • Inox 304H: So với inox 304L thì hàm lượng carbon trong inox 304H cao hơn nên thường được sử dụng trong các trường hợp yêu cầu có độ bền cao

Các đặc điểm của inox 304 là gì? Khi nhắc đến inox 304 chúng ta có thể nghĩ tới rất nhiều đặc điểm nổi bật của nó, bao gồm:

  • Giá cả phù hợp: Giá của inox trên thị trường hiện nay được bán với mức giá khoảng 50.000 – 70.000 đồng, có thể đáp ứng được phần lớn nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng bởi nó có tuổi thọ cao, khả năng tái tạo, phục hồi tốt. Ngoài ra, một vài yếu tố phụ có thể ảnh hưởng đến giá của inox 304 là hình dáng, độ dày mỏng. Ví dụ, giá của ống inox 304 sẽ khác với giá ống đúc inox 304 hay giá ống hàn inox 304. Thậm chí, giá nguyên cây cũng không giống với giá cắt lẻ.
  • Độ cứng cao: So với các loại thép thông thường thì SUS 304 có độ cứng cao hơn chứ không thuộc loại vậy liệu có độ cứng chuyên dụng. Thực tế, độ cứng SUS 304 không phải quá cao nên rất thuận tiện cho việc gia công.
  • Độ dẻo của inox 304 cao nên có thể dễ dàng tạo hình hoặc dát mỏng mà không cần phải gia công nhiệt. Vật liệu này thường được sử dụng để làm chậu rửa, nồi, chảo,… hoặc là dây thắng hay các phương tiện di chuyển.
  • Sức bền kéo cao: Một ưu điểm nữa không thể bỏ qua được của SUS 304 đó là độ dẻo. Khi đun inox tới nhiệt độ nóng chảy của thép người ta có thể tìm thấy những ứng dụng của SUS 304 ở nhiệt độ này.
  • Khả năng hóa bền rèn cao: Điều này có nghĩa là khi vật liệu đã hết tuổi thọ thì cường lực của vật liệu cũng như các yếu tố cơ lý tính sẽ giảm dần. Lúc này các bạn đưa vào lò nhiệt và xử lý thì các tính chất cơ lý tính lại được phục hồi như trạng thái ban đầu.
  • Chống chịu ăn mòn cao: Sở dĩ inox 304 được gọi là thép không gỉ bởi nó có khả năng chống ăn mòn cực kỳ tuyệt vời khi phải tiếp xúc với các loại hóa chất. Do đó, vật liệu này được sử dụng để chống gỉ rất phổ biến trong ngành kiến trúc, môi trường chế biến thực phẩm. Thậm chí, mác thép 304 còn có thể chống gỉ trong cả ngành dệt nhuộm và các acid vô cơ.
  • Khả năng làm việc ở môi trường có nhiệt độ khắc nghiệt: Mặc dù ở điều kiện bình thường thì inox 304 có độ từ tính yếu, thậm chí là hầu như không có. Tuy nhiên, sau khi làm việc trong môi trường có nhiệt độ thấp thì từ tính lại tăng lên đáng kể. Vì vậy, để tăng từ tính cho inox 304 người ta gia nhiệt lên 10.100 – 11.200 độc C rồi làm lạnh đột ngột.

Xem các mẫu module pha chế inox được dùng nhiều nhất hiện nay.

Chất liệu cấu tạo nên ghi thoát sàn inox
Chất liệu cấu tạo nên ghi thoát sàn inox

Inox 201

Inox 201 là loại thép không gỉ được phát triển để tiết kiệm niken bởi chất liệu bổ sung của nó là mangan và nitơ. Inox 201 khi được xử lý nhiệt thì không thể tăng độ cứng nhưng lại có thể gia công nguội để tăng độ bền. Bên cạnh đó, inox 201 có khả năng chống ăn mòn, không bị gỉ có định hình tốt. Các đặc điểm của inox 201

Inox 201 là loại inox thuộc họ Austenit, loại inox này có thành tố Nitơ và Mangan cao hơn và giảm đi bớt thành tố Niken. Thành phần hóa học của inox 201 bao gồm: Fe, Cr, Mn, Ni, Si, N với những đặc điểm sau:

  • Loại inox 201 là một phần của 200 loại thép không gỉ austenit. Vật liệu này ban đầu được phát triển để bảo tồn niken, vì thế nó có hàm lượng niken thấp.
  • Vật liệu này có thể thay thế cho loại inox 301 trong nhiều ứng dụng, vì nó có khả năng ít chịu ăn mòn hơn, đặc biệt trong môi trường hóa học.
  • Hàm lượng nitơ của loại inox này cao nên cung cấp độ bền và độ cứng cao hơn loại inox 304, đặc biệt là khi sử dụng ở nhiệt độ thấp.
  • Inox 201 không được làm cứng bằng cách xử lý nhiệt và được ủ ở nhiệt độ 1850-1950 độ F (1010-1066 độ C), sau đó được làm nguội nước hoặc làm mát không khí nhanh.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm chất lượng từ chất liệu inox 304 như kệ inox 304 công nghiệp, bàn inox bếp  công nghiệp, chậu rửa công nghiệp inox… giá tốt tại Trần Gia Phát.

Các thông số về ghi thoát sàn inox

Về kích thước, thông số ghi thoát sàn tùy thuộc không gian, diện tích của từng đơn vị được thiết kế chuyên biệt để đảm bảo hiệu suất và công năng, chi phí tối ưu. Tuy nhiên ghi thoát sàn có các thông số cơ bản sau:

  • Chiều cao thanh la: tương xứng với chiều cao của mương thoát nước
  • Khoảng cách giữa các thanh chịu lực: đảo bảo tốc độ thoát nước, giữ được rác nhỏ tránh tắc dòng chảy.
  • Khoảng cách thanh ngang: tương tự khoảng cách các thanh chịu lực.
  • Độ dày thanh la: phụ thuộc vào chất liệu, diện tích, không bếp hoạt động tránh quá tải hoặc lãng phí.
Các thông số về ghi thoát sàn inox
Các thông số về ghi thoát sàn inox

Trần Gia Phát vừa cùng bạn tham khảo chi tiết về ghi thoát sàn inox, với thông tin chia sẻ giúp bạn lựa chọn ghi thoát sàn với chất liệu, công năng, kích thước phù hợp chất. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin, mẹo hay về thiết bị công nghiệp nói chung và các sản phẩm bếp công nghiệp nói riêng. Thân chào và hẹn gặp lại!

Thiết bị bar cafe chuyên nghiệp cần thiết để vận hành trơn tru công việc giúp việc pha chế trở nên dễ dàng hơn.

Chưa có bình luận nào !!!