Hộp lọc mỡ là gì và tại sao phải sử dụng bể tách mỡ ở bếp

Hộp lọc mỡ là thiết bị được ưa chuộng sử dụng trong nhà hàng, khách sạn, cơ sở quán ăn hay thậm chí các hộ gia đình… Vậy nên hộp lọc mỡ là gì? Tại sao phải sử dụng bể mỡ trong bếp? Nên mua hộp lọc mỡ ở đâu chất lượng nhất? Nếu quý khách đang quan tâm đến câu hỏi này thì dưới đây là bài viết quý khách không thể bỏ qua.

1. Hộp lọc mỡ là gì?

Hộp lọc mỡ là gì?
Hộp lọc mỡ là gì?

Hộp lọc mỡ,bể tách mỡ (hay còn được gọi là hộp bẫy mỡ) là thiết bị chuyên dùng để tách dầu mỡ thừa và các rác thải rắn sau quá trình sơ chế ra khỏi nước thải.Hộp lọc mỡ được thiết kế bằng chất liệu inox 304 cao cấp và có kích cỡ đa dạng phụ thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Vậy nguồn gốchộp lọc mỡ là gì? Hiện nay có các loạibẫy mỡ nào? Cùng xem nhé!

1.1 Nguồn gốc của bể tách mỡ

Do hoạt động nấu ăn lượng lớn cơ sở nấu ăn nên lượng mỡ thải xuống hệ thống xử lý thoát nước sau 1 thời gian sẽ bắt đầu đông lại bám vào thành ống gây nên tình trạng nghẹt cống, khiến cho nước ứ đọng và gây mùi hôi ảnh hưởng đến khu vực bếp. Do đó , để tránh tình trạng này xảy ra thì bẫy tách mỡ được ra đời. Và các cơ sở ăn uống, bếp khu công nghiệp, nhà hàng khách sạn đều lắp đặt thiết bị bể lọc mỡ inox công nghiệp cho khu vực bếp nấu ăn.

Nguyên lý hoạt động của hộp lọc mỡ là gì? Dòng nước thải trước khi thoát xuống cống sẽ đi qua từ 2 đến 3 ngăn inox của thùng lọc mỡ inox (tuỳ mẫu mã mà có loại 2 ngăn loại 3 ngăn). Từ đó lượng mỡ thải đi kèm nước xuống ngăn đầu tiên lượng mỡ sẽ được đẩy lên trên cùng do mỡ nhẹ hơn nước và ngăn dưới của bể tách mỡ được mở ra để nước chảy qua ngăn kế tiếp và lặp lại quy trình cho đến ngăn cuối cùng thì lượng mỡ sẽ được giữ lại hoàn toàn.

Rác và các dầu mỡ được lọc sẽ nằm trong hộp sau 1 thời gian quý khách lấy ra vệ sinh và sử dụng bình thường.

1.2 Các loại bẫy mỡ hiện nay

Hiện nay, bẫy mỡ được chia thành khá nhiều loại

  • Bẫy mỡ gia đình: Đây là thiết bị xử lý nước thải công nghiệp được làm từ Inox SUS304 trong gia đình. Đặc điểm của loại bẫy mỡ này là độ bền cao và tiết kiệm chi phí. Với dung tích vừa phải, khoảng 30, 40, 50 lít, đây là loại bẫy mỡ inox có thể phù hợp với mọi gia đình, đặc biệt là ở chung cư. Về nguyên lý thì bể lọc mỡ này sẽ được lắp đặt ở dưới chậu rửa bát, sau bếp ăn của gia đình với mục đích để ngăn chặn tình trạng tắc cống. Ngoài ra thì bẫy mỡ sẽ có loại là 2 ngăn lọc hoặc 3 ngăn lọc, tùy thuộc vào nhu cầu lắp đặt của gia đình.
  • Bẫy mỡ nhà hàng: Các nhà hàng, quán ăn mỗi ngày thường thải ra một lượng nước thải, dầu mỡ và tạp chất khá lớn. Do đó, việc sử dụng bể tách dầu mỡ dung tích lớn là vô cùng phù hợp và cần thiết. Có rất nhiều dung tích phải kể đến như 70,80,90…190 lít cho bạn tha hồ lựa chọn sử dụng. Hộp lọc mỡ nhà hàng sẽ được thiết kế bằng chất liệu là inox 304 nên chúng có độ bền cao, sử dụng được lâu dài. Ngoài ra thì bẫy mỡ sẽ được lắp đặt tại lỗ thoát nước của hệ thống bếp công nghiệp, chậu rửa sẽ giúp ngăn chặn tình trạng mỡ thải ra ngoài.
  • Bẫy mỡ công nghiệp: Trong các khu công nghiệp lớn, hầu hết có nhiều công nhân nên nhu cầu ăn uống của họ cũng khá cao. Với hàng nghìn suất ăn mỗi ngày thì lượng nước bẩn và tạp chất lẫn vào cũng vô cùng lớn. Vì vậy, để xử lý nguồn nước thải này, thì việc lắp đặt hộp lọc mỡ là gì vô cùng quan trọng. Dung tích của bẫy mỡ công nghiệp khá lớn, trong khoảng từ: 200, 300, 400, 500 Lít,… thậm chí là lên tới 5000 Lít. Sự có mặt của bẫy mỡ công nghiệp sẽ giúp bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, đồng thời loại bỏ chất cặn bã trong nước thải sinh hoạt hàng ngày.

2. Tại sao phải sử dụng bể tách mỡ inox trong bếp?

Tại sao phải sử dụng bể tách mỡ inox trong bếp?
Tại sao phải sử dụng bể tách mỡ inox trong bếp?

Câu hỏi được đặt ra ở đây là vì sao nên dùng bẫy mỡ inox trong bếp? Có hai lý do cơ bản như sau:

2.1 Giúp bảo vệ hệ thống thoát nước

Nếu lượng chất thải không được xử lý đúng cách thông qua bể tách mỡ inox mà đã để nó vào hệ thống thoát nước. Vậy thì chắc chắn lâu dài sẽ làm tắc đường ống thoát nước bởi những khối lớn đông đặc được tạo thành từ lượng dầu, mỡ tụ lại. Từ đó, gây ra tác động trực tiếp tới cả hệ thống thoát nước của cộng đồng và thậm chí gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Vì thế, để không phải tốn quá nhiều chi phí cải tạo hệ thống đường ống thì bạn nên sử dụng bể tách mỡ inox trong bếp.

2.2 Xử lý nước thải hiệu quả hơn

Lượng mỡ thừa từ quá trình nấu ăn nếu không được xử lý mà đã đi vào công trình xử lý nước thải thì sẽ chỉ làm tăng thêm chi phí xử lý. Bởi vậy, vai trò của hộp lọc mỡ là gì? Vai trò của hộp lọc mỡ là lọc bỏ các chất mỡ thừa và khó phân hủy. Qua đó, bảo vệ môi trường khỏi ô nhiễm. Đồng thời đảm bảo nguồn nước đầu ra của hệ thống thoát nước thải đạt tiêu chuẩn theo quy định,.

3. Một số lưu ý khi lắp đặt bể tách mỡ nhà hàng khách sạn

Một số lưu ý khi lắp đặt bể tách mỡ nhà hàng khách sạn
Một số lưu ý khi lắp đặt bể tách mỡ nhà hàng khách sạn

 

Khi lắp đặt bể tách mỡ nhà hàng, bạn cần lưu ý những gì? Cùng theo dõi ngay trong nội dung dưới đây của chúng tôi nhé!

3.1 Vị trí lắp đặt bẫy mỡ công nghiệp

Đầu tiên, bạn cần quan tâm đến vị trí lắp đặt hộp lọc mỡ là gì?. Hãy đảm bảo hộp bẫy mỡ bếp nhà hàng được đặt tránh xa khỏi những vật cứng và sắt nhọn. Việc này sẽ giúp phòng các trường hợp chúng bị rơi thì không bị đâm vào thùng gây ra hiện tượng móp méo hoặc bể thùng.

Bạn cũng có thể đặt thùng bẫy mỡ dưới chậu rửa hoặc âm dưới đất để giảm tối đa hiện tượng dầu mỡ thừa bám vào gây ra tắc đường ống

3.2 Quy trình lắp đặt hộp bẫy mỡ

Quy trình lắp đặt bể tách mỡ 3 ngăn cho các khách sạn và nhà hàng không quá phức tạp, bạn chỉ cần làm theo các thao tác sau:

Bước 1: Lựa chọn vị trí lắp đặt và chuẩn bị mặt bằng

Vị trí lắp đặt hộp lọc mỡ là gì? Hiện nay có hai vị trí lắp đặt khá phổ biến là:

Vị trí 1: Lắp nổi ở dưới bồn rửa

  • Ưu điểm: Giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí để hút dầu mỡ. Đồng thời có thêm nhiều sự tiện lợi hơn khi thu gom rác thải, dầu mỡ và vệ sinh bể tách mỡ 3 ngăn.
  • Nhược điểm: Tuy nhiên, để lắp đặt bể tách mỡ này, bạn cần có một khoảng diện tích nhất định để lắp đặt, với dung tích bể trong khoảng từ 60 lít cho đến 200 lít.

Vị trí 2: Lắp ở trong lòng đất

  • Ưu điểm: Tiết kiệm được tối đa diện tích cho không gian của bạn
  • Nhược điểm: Tạo ra nhiều cản trở khi vệ sinh, thu gom dầu mỡ và bảo hành bể. Dung tích bể từ 200 lít nên chỉ phù hợp với các nhà hàng có công suất phục vụ lớn.

Bước 2: Lắp đặt kết nối phù hợp

Để bể tách mỡ có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất thì bạn cần đảm bảo rằng nó đã kết nối với đường xả thải, với hệ thống lọc và cả hệ thống nước thoát sau lọc. Lưu ý, với nhà hàng, khách sạn có nhu cầu xử lý nước thải lớn thì đường ống sử dụng cũng có kích thước lớn.

Bước 3: Lắp đặt bẫy mỡ inox

Khi lắp đặt bể tách mỡ inox 304, bạn cần đặt chúng trên một mặt phẳng song song với mặt đất. Tuyệt đối không đặt bẫy mỡ nghiêng để tránh trường hợp bị lật và đổ bồn.

3.3 Giá bể tách mỡ

Tùy vào kích thước và loại bể tách mỡ công nghiệp khách hàng yêu cầu thì mức giá sẽ khác nhau. Báo giá bẫy mỡ inox thường dao động trong khoảng từ 2 triệu đến hơn 20 triệu.

Ví dụ, nếu bạn chọn bể tách mỡ có kích thước Dài x Rộng x Cao là 400 x 300 x 250. Với dung tích 30L thì thường sẽ có giá là 2.500.000 đ (giá tham khảo).

4. Nên mua hộp lọc mỡ ở đâu chất lượng giá rẻ?

Nên mua hộp lọc mỡ ở đâu chất lượng giá rẻ?
Nên mua hộp lọc mỡ ở đâu chất lượng giá rẻ?

 

Khi đã biết về hộp lọc mỡ là gì? Và tại sao nên sử dụng bể tách mỡ? Thì chắc chắn bạn đang rất quan tâm đến địa chỉ để mua được hộp lọc mỡ chất lượng nhất!

Giới thiệu đến bạn, Trần Gia Phát – một công ty vô cùng uy tín và cung cấp rất nhiều các sản phẩm bể tách mỡ 3 ngăn đa dạng. Nếu tin tưởng Trần Gia Phát, bạn sẽ nhận được:

  • Các sản phẩm chất lượng, thiết kế đẹp và chuyên nghiệp
  • Nguyên liệu nhập khẩu và đảm bảo an toàn.
  • Giá cả phải chăng, tuyệt đối xứng đáng và phù hợp với sản phẩm khách hàng được nhận
  • Luôn hỗ trợ thay đổi linh kiện khi khách hàng cần
  • Chế độ tư vấn, chăm sóc khách hàng siêu chu đáo và tận tâm

Nhìn chung, trên đây là bài viết lý giải về hộp lọc mỡ là gì? Và vì sao trong bếp nên sử dụng bể tách mỡ? Hãy đến ngay công ty Trần Gia Phát nếu bạn đang cần tìm mua cho mình sản phẩm hộp lọc mỡ chất lượng cùng dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp nhất. Đừng quên rằng, nếu có câu hỏi nào khác về hộp lọc mỡ là gì, bạn cũng đều có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được câu trả lời nhanh chóng nhất nhé!

Tham khảo thêm các bài viết liên quan:

Bảo quản bếp công nghiệp inox ĐÚNG CÁCH hàng ngày cần gì
Inox 304/2B là gì và ỨNG DỤNG đa năng của inox bề mặt 2b

Chưa có bình luận nào !!!