HƯỚNG DẪN PHÂN LOẠI VÀ NHẬN DIỆN CÁC LOẠI INOX

Đa dạng các loại inox được phát minh sáng chế ra trong lịch sử nhân loại nhưng chúng ta không cần thiết phải biết hết tất cả chỉ cần nắm vững 03 loại inox được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày.

Tổng hợp những loại inox được sử dụng phổ biến hiện nay

1. INOX SUS 430: 

– Đặc tính nổi bật nhất của Inox SUS 430 là tính nhiễm từ. Nên cách phân biệt đơn giản nhất là dùng nam châm để kiểm tra nếu bị hút đích thực là Inox SUS 430.

– Đây là loại inox có chất lượng thấp nhất trong các loại inox được sử dụng trong dân dụng. Độ bền và khả năng chống mài mòn oxy hóa thấp do đó tuổi thọ của các sản phẩm làm từ Inox SUS 430 thường không cao.

– Giá thành chỉ bằng 3/4 nếu so với Inox SUS 201, bằng 1/2 nếu so với SUS 304.

2. INOX SUS 201:

– Là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong dân dụng. Chúng ta có thể bắt gặp trong các sản phẩm bàn, ghế inox, thau, chậu inox, ấm inox, bồn nước inox…  

– Được phát minh ra sau inox SUS 430 và inox SUS 304. Độ bền, khả năng chống mài mòn và giá cả nằm ở khoảng giữa inox SUS 430 và inox SUS 304. Tốt hơn 430 nhưng loại đứng sau 304.

– Trong quá trình sử dụng quý khách phải chú ý đến việc bảo quản vệ sinh bề mặt sản phẩm, nếu không được bảo quản tốt vật liệu có thể xuất hiện những vết han rỉ nhỏ li ti trên bề mặt. 

Cách nhận biết: Dùng dung dịch thuốc thử inox(được bán khá phổ biến trên thị trường) nhỏ vào vật liệu và chờ khoảng 20 giây. Ngay sau đó bề mặt vật liệu có dấu hiệu đổi màu sang màu đỏ gạch. 

3. INOX SUS 304: 

– Là loại inox nắm giữ về mình nhiều cái “nhất”: Tốt nhất, bền nhất, dẻo nhất, khả năng chống oxi hóa cao nhất, và đặc biệt là đắt nhất, không bảo giờ bị han rỉ.  

– Được sử dụng khá phổ biến trong các thiết bị y tế vì những đặc tính cao cấp của nó. Trong các sản phẩm dân dụng thì chúng ta có thể bắt gặp inox SUS 304 trong các sản phẩm: bàn ghế inox, hộp inox, bồn nước inox, xoong nồi inox…  

Cách nhận biệt: Khi nhỏ thuốc thử vào bề mặt sản phẩm thì vật liệu vẫn giữ nguyên độ sáng bóng, không bị đổi màu.

Trần Gia Phát là nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế – sản xuất – thi công – lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp, bếp nhà hàng, quầy bar.

Chưa có bình luận nào !!!