Kinh nghiệm mở kinh doanh quán bar cafe LỢI NHUẬN CAO

Nhu cầu được giải trí, thư giãn cuối tuần hay ngày nghỉ ai ai cũng thích, và địa điểm được nhiều giới trẻ yêu thích hiện nay không thể không kể đến các quán bar, với phong cách nước ngoài sang trọng, vừa phù hợp với giới trẻ trong nước ngày còn có thể thu hút khách du lịch. Cũng từ đó, nhiều người chuyển hướng sang kinh doanh quán bar cafe vì kết quả mang lại đáng mong đợi,, thu được lợi nhuận và thành công cao. Nếu bạn đang kinh doanh mô hình này thì hãy đọc bài viết của nhà thầu Trần Gia Phát để được biết thêm một số kinh nghiệm quý báu nhé.

1. Đặc điểm nổi bật của mô hình kinh doanh quán bar hiện nay

Đặc điểm nổi bật của mô hình kinh doanh quán bar hiện nay
Đặc điểm nổi bật của mô hình kinh doanh quán bar hiện nay

Bar là mô hình giải trí xu hướng hàng đầu hiện nay, mô hình kinh doanh quán bar được được biết đến như những quán rượu với thiết kế không gian giải trí với nhiều trò chơi kết hợp như bida, điện tử vô cùng hoạt bát. Tại bar, 80% thức uống tập trung vào beer, rượu hoặc các loại Cocktail.

Các thiết kế tại bar thường ưu tiên không gian rộng thoáng, có sân khấu và sảnh dance. Đồng thời, để đảm bảo sự riêng tư cho tất cả khách hàng, đa số cửa chính, cửa phụ sẽ thường được thiết kế bằng gỗ hoặc thủy tinh phủ mờ, và có thể trang trí thêm rèm, bàn ghế trong bar đều được đặt cố định, thường sẽ là bàn ghế cao dáng đứng, cũng có các bàn ghế sofa những thường dùng phục vụ khách vip hoặc khách đi theo nhóm đông người. Đặc điểm nữa, là khách có thể ngồi uống và order ngay tại quầy pha chế,
Tuy nhiên, các mô hình quán bar kinh doanh thường giới hạn độ tuổi nên khách hàng của bar thường phải đúng tuổi quy định tham gia. Bar có thể phục vụ cả ngày, từ sáng đến đêm, nhằm đáp ứng nhu cầu cho mọi khách hàng trong mọi thời điểm khác nhau.

2. Kinh nghiệm mở quán bar kinh doanh lợi nhuận cao

Để mở kinh doanh quán bar, có rất nhiều yếu tố cần phải thực hiện một số yếu tố để việc kinh doanh được suôn sẻ  hơn, cùng tìm hiểu những điều kiện kinh doanh quán bar đó là gì dưới đây nhé.

2.1 Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh quán bar thuận lợi

Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh quán bar thuận lợi
Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh quán bar thuận lợi

Chắc chắn là phải lập dự án kinh doanh quán bar trước tiên rồi mới tính tới mặt bằng nhé các  bạn. Mặt bằng thuận lợi để mở quán cafe bar nên là nơi khuất tối một chút, nếu nằm ở mặt tiền lộ quá thì khá là phức tạp vì sẽ rất dễ bị dòm ngó và để ý. Nói chung, không nên mở ở nơi quá phô trương mặt đường, nên ở chỗ ít người đi nhưng vẫn có khoảng đất rụng để có chỗ để xe, và nơi phô bày xe sang của khách.

Tiếp đến là về diện tích cũng rất là quan trọng, như đã nói bar nên là kinh doanh bar nên có thiết kế một xíu để khách thể vui chơi, nếu diện tích nhỏ sức chứa khách ít thì sẽ rất nhàm chán không tạo được nét quán bar thường thấy là đông vui náo nhiệt.

Một lưu ý, trước khi mở quán bar bạn phải rào, vì nếu ngày thường khách ít sẽ không cần không gian rông, nếu thu hẹp không gian vào những ngày vắng bạn sẽ đỡ tốn chi phí phụ và tạo nên cảm giác đông người, khi sức chứa quá lớn, tính tới quy mô 600-1000 khách thì bạn cũng sẽ phải tìm cách để khách kéo đến để lấp đầy quán, nếu không sẽ rất vắng vẻ, tạo cảm giác quán ế, người thì ít nhưng không gian thì rộng khiến cho khách hàng chán và dễ bỏ về sớm.

Vì vậy mặt bằng mở quán bar cafe còn tùy thuộc vào việc quán Bar có bao nhiêu vốn được tính đầu tư như thế nào hay không ?!

2.2 Xin giấy phép kinh doanh quán bar

Bar là ngành nghề kinh doanh bắt buộc có điều kiện, và thường xuyên bị quản lý và theo dõi gắt gao. Nếu bạn đang có ý định đầu tư quán bar thì bạn nên lưu ý về pháp lý đó là  trong chương 7, nghị định 103/2009 (sửa đổi bởi Nghị định 01/2012):

  • Cần xin giấy phép kinh doanh có điều kiện và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh quán bar
  • Đầu tư quán bar nếu có sàn nhảy thì phải có diện tích lớn hơn 80m2, và những địa điểm được cơ quan cho phép tổ chức.
  • Trang thiết bị trong bar thì phải đủ tiêu chuẩn âm thanh, ánh sáng
  • Phải có giấy phép kinh doanh các dòng thực phẩm như rượu, thuốc lá và nộp đầy đủ các loại thuế như thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu nếu như có nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng.
  • Có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Đảm bảo điều kiện về an ninh trật tự, về mô hình hoạt động sau 12 giờ đêm đến 08 giờ sáng. 
  • Không cho phép khách tham gia dưới 18 tuổi làm việc hoặc khiêu vũ, dùng dịch vụ.

2.3 Thiết kế không gian quán bar

Thiết kế không gian quán bar
Thiết kế không gian quán bar

Để thiết kế bar cafe ấn tượng, đồng thời đảm bảo không gian diện tích, hiện đại, mang đến sự thích thu cho khách hàng, bạn cần có một đội ngũ thiết bar cafe chuyên nghiệp, bắt kịp xu hướng của thời gian .

Điều quan trọng của một thiết kế đẹp tại các quán bar thường tập trung lớn vào sự thống nhất giữa không gian kiến trúc, nội thất  và yếu tố về âm thanh, ánh sáng, tạo điểm nhấn để khi nhìn thấy video hình ảnh trên mạng thì mọi người đều biết đó là quán bar của mình. Bên cạnh đó, sân khấu với hệ thống ánh sáng linh hoạt mới lạ để có thể thay đổi theo điệu nhạc

Nên cập nhập xu hướng và tham khảo mong muốn của khách hàng khi đến bar giải trí để đáp ứng hết những nhu cầu đó.

Phần lớn giới trẻ ngày nay thường chụp ảnh khoe mạng xã hội nên trước khi đến quán bar thì vị trí, decor, cách thiết kế, tham khảo hình upload mạng của mô hình quán bar đó trông ra sao có bắt mắt, thu hút không sẽ là thứ được tìm kiếm nhiều nhất, và đến trải, từ đó sẽ làm tăng doanh thu của quán bar nhiều hơn

2.4 Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

Đồ uống tại quán phải hợp với vùng miền và cách pha chế đặc biệt, nên tuyển những bartender có kỹ năng trình diễn đặc sắc. Nên chọn loại đồ uống có chất lượng ổn định, được cấp giấy phép, có xuất xứ, giấy tờ rõ ràng, đảm bảo nguồn hàng phải được cung cấp liên tục nhằm giúp hoạt động kinh doanh quán trở nên được ổn định hơn.

2.5 Xây dựng menu hấp dẫn, đồ uống đặc trưng

Xây dựng menu hấp dẫn, đồ uống đặc trưng
Xây dựng menu hấp dẫn, đồ uống đặc trưng

Xây dựng quán bar có menu đặc sắc sẽ là vũ khí thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài, thức uống món ăn có những công thức sáng tạo đặc trưng riêng được cập nhật liên tục hợp xu hướng theo thời gian trên thế giới sẽ khiến khách hàng trong và ngoài nước càng thêm mê mẩn quán bar của bạn. 

Chọn ra món Bestseller để tư vấn cho khách mới và đồng thời cũng nên xây dựng cho quán bar của bạn với nhiều loại đồ uống khác để làm đa dạng thêm cho menu của quán, tăng sự lựa chọn cho khách hàng.

Để thiết kế menu quán bar thu hút, có thể khảo sát các quán bar đối thủ, tham khảo ý kiến công đồng để chọn ra những mới được yêu cầu nhiều nhất, cộng thêm những món mới của quán để làm mới cho quán.

2.6 Tuyển dụng nhân sự phù hợp với từng vị trí

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến lượng khách ghé quán đó là chất lượng phục vụ. Ở đây đòi hỏi nhân viên ở quán bar phải là hoạt bát nhanh nhạy, có khả năng xử lý vấn đề tốt và đồng thời có khiếu ăn nói thu hút lại càng tốt vì môi trường làm việc phức tạp và áp lực cao.

Cần phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận để mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất. Đồng thời, chủ quán cần đưa ra chế độ đào tạo, đãi ngộ, quyền lợi hấp dẫn để có những nhân viên tài năng mong muốn gắn bó lâu dài với quán bar. 

3.7 Marketing quán bar

Marketing quán bar
Marketing quán bar

Kinh doanh quán bar cần những gì để được nhiều người biết đến? Marketing là cách thức quảng bá không thiếu với các mô hình kinh doanh không chỉ quán Bar, có hai hình thức đó là Marketing online và marketing offline. Nếu thực hiện hai hình thức quảng bá này tốt chắc chắn rằng việc kinh doanh sẽ có hiệu ứng lan tỏa đến bất ngờ. Có một số hình thức bạn có thể quảng bá như:

Quảng cáo quán bar qua mạng xã hội và trực tuyến

  • Thiết lập website, Fanpage, riêng cho thương hiệu quán bar
  • Tạo hashtag độc lạ cho quán
  • Thường xuyên review trong các group lớn trên facebook
  • Tạo Google Map, Apple Maps cho quán

Quảng cáo kinh doanh quán bar offline cho việc kinh doanh 

  • Tổ chức sự kiện khai chương thu hút
  • Tổ chức các hoạt động thú vị tại quán
  • Tạo ra nhiều sự kiện tại quán bar
  • Marketing truyền miệng 
  • Tạo điểm nhấn cho mặt tiền, bộ mặt của quán bar
  • Đặt các Standee hoặc Poster chương trình khuyến mãi 
  • Thuê PG để chào mời khách hàng
  • Mở chiến dịch marketing 0 đồng
  • Miễn phí dịch vụ giữ xe
  • Miễn phí hoặc giảm giá vào những ngày đặc biệt

3.8 Đầu tư phần mềm và thiết bị quản lý chuyên nghiệp

Để việc kinh doanh có tiến triển và quy tắc, có sự minh bạch, cần nên tìm cho mình những người bạn “trợ thủ” đắc lực để giúp đỡ, đó là các phần mềm quản lý beer bar. Phần mềm quản lý quán bar được tích hợp đầy đủ tính năng quản lý cơ bản, giao diện nhìn nhận đơn giản, rõ ràng, điều này giúp cho việc quản lý quán bar của bạn trở nên dễ dàng hơn.

3. Lưu ý khi thực hiện kế hoạch kinh doanh quán bar

Lưu ý khi thực hiện kế hoạch kinh doanh quán bar
Lưu ý khi thực hiện kế hoạch kinh doanh quán bar

– Kinh doanh lĩnh vực đồ ăn thức uống là một chiến trường khốc liệt, nhưng cũng là mỏ vàng cho những người biết khai thác.

– Tại Việt Nam, cứ 100 quán cafe mở ra thì có tới 90 quán buộc phải đóng cửa trong 4-6 tháng đầu tiên vì áp lực cạnh tranh lớn.

– Sai lầm lớn nhất khi khởi nghiệp kinh doanh ăn uống là chủ nhà hàng quá tập trung vào sản phẩm, không gian nội thất mà coi thường tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, các thiết bị bar cafe cần có, đầu tư theo lỗi củ bới các quầy pha chế phổ thông thay vì module pha chế chuyên nghiệp => khiến khách hàng không thể nhớ đến thương hiệu của bạn hoặc sự khác biệt của bạn với các quán bar cafe bình dân vĩa hè, doanh thu hàng tháng không ổn định.

– Sự thành công của các thương hiệu ẩm thực vững mạnh nhất thế giới hiện nay như KFC, Lotteria,…đều đến từ chiến lược đầu tư chuyên nghiệp

Một nhà hàng quán cafe được đầu tư về thiết bị bar cafe, quầy bar inox chuyên nghiệp, cùng với Marketing bài bản ngay từ những bước ban đầu sẽ tránh được những rủi ro nghiêm trọng như:

+ Doanh thu thê thảm, tụt dốc không phanh.

+ Đồ ăn/đồ uống không bắt kịp xu hướng và nhu cầu của khách hàng.

+ Bị đối thủ cướp hết khách.

+ Đốt tiền vào các hoạt động chạy quảng cáo mà không ra được hiệu quả rõ ràng.

5. TRẦN GIA PHÁT – Cung cấp thiết bị cho cafe bar trên toàn quốc

Đột phá trong kinh doanh quán bar cafe với “Thiết bị bar cafe của Trần Gia Phát” cùng với đổi ngũ tư vấn thiết kế chuyên nghiệp.

– Hơn 5 năm trong lĩnh vực thiết kế thi công  uán bar cafe chuyên nghiệp.

– Cùng đổi ngũ thiết kế dày dặn kinh nghiệm.

– Các sản phẩm module pha chế quầy bar vô cùng tinh tế, đẳng cấp

Chúng tôi sẽ biết dấc mợ của bạn thành hiện thục và luôn sát cánh cùng bạn để đi đến thành công.

Trần Gia Phát tự hào là một trong những đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế thi công thiết bị inox cho quầy Bar, bar ngoài trời, bar nhà hàng, bar coctail, beer. Sản xuất thùng đá, các loại rack, rail, module bar chuyên nghiệp theo yêu cầu  bar club, nhà hàng, khách sạn, resort…

Chưa có bình luận nào !!!