Kinh nghiệm mở quán bún đậu mắm tôm ĐÔNG KHÁCH mỗi ngày

Một trong những món ăn không riêng gì giới trẻ mà những cô bác “có tuổi” cũng ghiền ăn không kém đó là bún đậu mắm tôm. Hiểu được tâm lý đó, đã có không ít các cửa hàng quán ăn bán bún đậu mắm tôm mọc lên. Song, không phải quán ăn nào cũng thành công như mong muốn. Vì vậy, ngay trong bài viết này, Trần Gia Phát sẽ giới thiệu, hướng dẫn đến cho bạn đọc một cách cụ thể, chi tiết nhất về mở quán bún đậu mắm tôm. Mời mọi người cùng theo dõi. 

1. Mở quán bún đậu mắm tôm cần bao nhiêu vốn?

Mở quán bún đậu mắm tôm cần bao nhiêu vốn
Mở quán bún đậu mắm tôm cần bao nhiêu vốn

Mở quán bún đậu mắm tôm cần bao nhiêu vốn là đủ? Dựa vào vốn hiểu biết thực tế, Trần Gia Phát chia sẻ đến bạn đọc số vốn thấp nhất để mở quán bán bún đậu mắm tôm như sau: 

  • Chi phí để thuê cửa hàng: 4 triệu/ tháng.
  • Chi phí để mua đồ bếp, bát đũa, bàn ghế: 10 triệu.
  • Chi phí để mua nguyên liệu: 3 triệu.
  • Chi phí phát sinh: 5 triệu.

Trong đó, với các khoảng tiền trên đều là ước lượng. Tất cả còn phụ thuộc vào việc bạn quyết định hình thức kinh doanh cửa hàng to hay nhỏ, chi phí thay đổi tùy thuộc vào thời giá.

2. Lập kế hoạch mở quán bún đậu mắm tôm

2.1. Tìm nguồn nguyên liệu

Nguyên liệu chính của bún đậu mắm tôm
Nguyên liệu chính của bún đậu mắm tôm

Trong các bước để mở quán bún đậu mắm tôm thì bước tìm nguồn nguyên liệu được xem là bước quan trọng, được quan tâm trước nhất. Một phần ăn bún đậu mắm tôm có 4 nguyên liệu chính, gồm có rau thơm, bún, đậu, mắm tôm. Trong đó, chủ quán cần là người hiểu rõ nhất cũng như có kinh nghiệm trong việc lựa chọn những đầu mối uy tín, chất lượng nhằm đảm bảo cung cấp thực phẩm sạch.

Bên cạnh 4 nguyên liệu trên, bạn cũng cần quan tâm đến bún bánh, nên là bún trắng, có sợi nhỏ và mềm, sạch. Còn đậu thì ngon nhất phải kể đến là đậu mơ. Khi rán đậu, đầu bếp phải là người thợ chuyên nghiệp, rán làm sao cho đậu giòn tan, vàng, thơm, không ỉu. Còn mắm tôm nên là loại mắm chất lượng, công thức chuẩn. Rau thơm, hay các loại rau ăn kèm với tươi và sạch.

2.2. Học công thức chế biến bún đậu mắm tôm

Trước khi bắt đầu mở quán bán bún đậu mắm tôm, bạn nên nắm được, hiểu rõ kiến thức cơ bản nhất về thành phần cần có, cũng như cách chế biến, xử lý các thành phần nguyên liệu đó. Có thể tìm kiếm kiến thức từ nhiều nguồn, có thể là học từ những người đi trước, học theo sự hướng dẫn trên mạng. 

2.3. Lựa chọn địa điểm bán bún đậu mắm tôm

Kinh nghiệm mở quán bún đậu mắm tôm còn ở chuyện lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng. Thực tế là ở vị trí nào, địa điểm nào bạn cũng có thể mở quán bún đậu mắm tôm. Song, quan trọng là nơi đó có phù hợp để buôn bán, để thu hút khách hàng hay được nhiều người biết đến hay không. Vì thế mà vị trí, địa điểm cũng là một trong những yếu tố mà khi mở quán ăn bún đậu mắm tôm bạn nên dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu. 

Với nguồn vốn hạn hẹp, không có nhiều. Vậy làm thế nào để lựa chọn được mặt bằng kinh doanh ở nơi đắc địa, được nhiều người quan tâm? Với chi phí thuê cửa hàng khoảng tầm 4 triệu đổ lại, bạn chỉ có thể lựa chọn mặt bằng ở nơi hợp lý nhất có thể chứ khó có thể chọn được vị trí đắc địa. Trong đó, vị trí hợp lý nhất để mở quán bán bún đậu mắm tôm là ở những khu vực gần hoặc có nhiều cơ quan công sở, trường học, giao thông cũng thuận lợi. Lưu ý khi lựa chọn khu vực, bạn nên ước chừng chỗ để xe. Vì vậy nên chọn ở nơi có vỉa hè càng tốt. 

Mặc dù lựa chọn ở trong ngõ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều quán bún đậu mắm tôm thành công, doanh thu tăng không ngừng nghỉ do cửa hàng mở cạnh trường học, ở nơi nhiều công ty, nhà máy, xí nghiệp,… Nên lúc nào cũng tập trung rất đông các khách hàng là sinh viên, dân công sở,…

2.4. Thiết kế quán bún đậu mắm tôm

Thiết kế quán bún đậu mắm tôm
Thiết kế quán bún đậu mắm tôm

Để thu hút khách hàng, quán bún đậu mắm tôm hay bất kỳ hàng quán nào cũng nên cần biết cách trang trí cửa hàng bắt mắt, sạch đẹp. Theo một cuộc khảo sát, vẻ ngoài “mặt tiền” của quán được xem là một trong những yếu tố quyết định sự lựa chọn đối với những khách hàng chưa từng được nghe qua hay thưởng thức món ăn của quán.

Đồng thời, đáp ứng được nhu cầu ăn uống của khách hàng ngày nay không chỉ là muốn được ăn ngon mà còn cần không gian quán đẹp để check in, đăng tải những bài viết sống ảo đẹp lên trên các trang mạng xã hội. Vậy nên quán được trang trí đẹp còn là một trong những cách giúp tăng doanh thu của quán, đồng thời còn là cách nhận diện thương hiệu cho quán. 

2.5.  Mua sắm đồ bán bún đậu mắm tôm

Việc mua sắm đồ để mở quán bún đậu mắm tôm còn phụ thuộc nhiều vào phong cách, diện tích cũng như nguồn vốn của mỗi cá nhân. Theo đó mà họa tiết hay số lượng bàn ghế, mẹt,… cũng có sự thay đổi số lượng, không cửa hàng, quán ăn nào giống nhau. Trong đó, Trần Gia Phát gợi ý cho bạn những một vài lưu ý khi lựa chọn mua sắm đồ trong quán, cụ thể như sau: 

  • Bộ bàn ghế cho khách ngồi chỉ nên chọn loại bàn ghế nhựa.
  • Đĩa, chén, bát để bày đậu, bún,… chỉ nên chọn những mẹt tre nhỏ để đựng được cả bún, rau sống, đậu và bát nước chấm cho khách.
  • Đũa thìa cho khách dùng, giấy ăn, 2 chảo rán đậu size lớn, đũa muôi để rán đậu,…
  • Có thể chọn mua bếp công nghiệp dùng gas hoặc bếp điện tùy theo nhu cầu cũng như kinh phí của mỗi người. Tuy nhiên, cần chọn mua ở những địa chỉ uy tín, chất lượng. 

Mở quán bún đậu mắm tôm cần những gì? Nếu với quy mô nhỏ, bạn chỉ nên áp dụng theo đúng phong cách bình dân, mua sắm những vật dụng đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất có thể.

3. Sử dụng phần mềm quản lý doanh thu

Một trong những cách giúp bạn luôn đảm bảo quản lý được doanh thu của quán đó chính là nhờ đến sự hỗ trợ của các phần mềm hiện đại ngày nay. Trong đó, phần mềm Posapp được nhận xét là một trong những phần mềm quản lý doanh thu hiệu quả, tối ưu được quy trình bán hàng của cửa hàng. 

Posapp có những ưu điểm sau mà bất kì ai có dự định mở quán bún đậu mắm tôm cũng cần nên thử trải nghiệm qua, cụ thể như sau: 

  • Giao diện dễ sử dụng, đơn giản.
  • Tất cả các dữ liệu bán hàng đều được đồng bộ đến mọi bộ phận của cửa hàng, từ thu ngân, người quản lý đến bếp, đều được quản lý theo thời gian thực. 
  • Posapp cho phép sử dụng ngay cả khi mất điện.
  • Quản lý nhân viên một cách có hệ thống, chặt chẽ qua phân quyền nhân viên. 
  • Posapp giúp định lượng được nguyên liệu có sẵn trong 1 đơn vị bán. Nhờ đó giúp bạn tự động trừ khi khi bán, kiểm soát, quản lý được lần nhập kho của mỗi tháng. 
  • Cập nhật chi tiết tình hình kinh doanh lãi lỗ của cửa hàng.

4. Marketing quảng bá quán bún đậu mắm tôm

Quảng bá quán bún đậu mắm tôm
Quảng bá quán bún đậu mắm tôm

Không chỉ riêng mở quán bún đậu mắm tôm, mà bất cứ quán ăn, cơ sở, địa chỉ nào khi khai trương cũng cần có chế độ marketing hợp lý. Quảng bá quán bán bún đậu mắm tôm sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn. Đặc biệt, trong khoảng đầu thời gian mở quán, lúc khai trương, bạn nên dành nhiều thời gian để đầu tư marketing trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram,… Hoặc có thể chọn hình thức marketing bằng chương trình khuyến mãi, cũng như các hoạt động khác giúp quán ăn thu hút được sự chú ý từ những khách hàng. Hình thức marketing bằng việc phát tờ rơi ở những địa điểm xung quanh cửa hàng cũng là một cách quảng bá giúp nhiều người biết đến cửa hàng của bạn hơn.

5. Bí quyết kinh doanh bún đậu mắm tôm đông khách

Bí quyết kinh doanh bún đậu mắm tôm đông khách
Bí quyết kinh doanh bún đậu mắm tôm đông khách

Không phải tự nhiên mà quán bún đậu mắm tôm mới mở lên là đông khách, thu hút được những khách hàng tiềm năng. Bí quyết mở quán bún đậu mắm tôm Trần Gia Phát gợi ý cho bạn đọc dưới đây chắc chắn sẽ giúp doanh số của bạn tăng vùn vụt không ngừng, cụ thể như sau: 

  • Cần dành nhiều thời gian để có công thức nước chấm đúng vị, đặc trưng riêng của quán. 
  • Luôn để sẵn kẹo cao su, bạc hà, kẹo ngậm để khách hàng có thể dễ dàng dùng ngay khi ăn xong. Như vậy, khách hàng sẽ tự tin hơn khi cười, nói chuyện với người khác.
  • Luôn đảm bảo sử dụng rau sạch, tươi,
  • Thiết kế quán bắt mắt, đảm bảo quán luôn sạch sẽ, mát mẻ.
  • Nhân viên thân thiện, nhiệt tình, năng động.
  • Thức ăn luôn đảm bảo vệ sinh, nguồn cung cấp thực phẩm phải có sự chọn lọc kỹ lưỡng, không được làm qua loa.

6. Lưu ý khi mở quán bún đậu mắm tôm

Để quán bún đậu mắm tôm nhanh chóng thu hút được nhiều khách hàng, bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

  • Mắm tôm cần pha chuẩn vị: Bún đậu mắm tôm ngon nhất là ở phần nước chấm. Nếu nước chấm không ngon thì đây được xem là thất bại lớn nhất khi mở quán bún đậu mắm tôm.
  • Ghi điểm cộng khi mở quán bán bún đậu mắm tôm ở những hành động nhỏ: Chẳng hạn như một viên kẹo bạc hà nhằm “đánh bay” mùi khó chịu từ mắm tôm, luôn ưu tiên sử dụng rau sạch, tươi,…

>>> Nếu bạn có đam mê với việc kinh doanh cửa hàng ăn uống thì ngoài bún đậu mắm tôm bạn có thể kinh doanh mở nhà hàng lẩu nướng không khói hoặc mở quán đồ nướng truyền thống.

Với những chia sẻ trên, bạn đã biết được mở quán bún đậu mắm tôm cần quan tâm, chuẩn bị những điều gì chưa? Nếu còn băn khoăn hay chỗ nào không hiểu, bạn cũng có thể liên hệ ngay cho Trần Gia Phát chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc bạn nhé!

Chưa có bình luận nào !!!