NHỮNG MÔN NGHỆ THUẬT TINH TẾ CỦA NGƯỜI NHẬT BẢN

Trần Gia Phát sẽ giới thiệu đến bạn những bộ môn nghệ thuật tinh tế mà người Nhật đã sáng tạo và ứng dụng rộng rãi cho đến ngày nay trong bài viết sau nhé!

1. TRÀ ĐẠO

Trà đạo được xem là loại hình nghệ thuật nổi tiếng và phổ biến nhất, ngay cả những người khi chưa đến Nhật cũng đã nghe tới loại hình nghệ thuật này. Tuy nhiên để thưởng thức trà đạo một cách “chuẩn” nhất còn cần sự kết hợp của nhiều yếu tố: Không gian trà thất, dụng cụ pha trà đến phong cách Thiền cùng các nghi lễ trong Trà. Tất cả điều đó đã tạo nên loại nghệ thuật trà đạo tinh tế nhất Nhật Bản.

2. NGHỆ THUẬT THƯ PHÁP (書道)

Viết thư pháp là môn nghệ thuật có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trải qua sự xâm lược và đồng hóa của các triều đại Trung Quốc trong khoảng thời gian dài mà môn nghệ thuật này trở nên phổ biến tại các quốc gia như Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Triều Tiên,…

Nghệ thuật thư pháp Nhật Bản ra đời vào khoảng thế kỷ VI, tuy chịu ảnh hưởng lớn từ nghệ thuật thư pháp Trung Hoa nhưng người Nhật đã có những cách tân riêng để tạo ra một trường pháp nghệ thuật thư pháp riêng của xứ sở mặt trời mọc, trong đó tiêu biểu nhất là hệ thống chữ Kana.

3. NGHỆ THUẬT NẤU BẾP TEPPANYAKI ( 鉄板焼 – 鉄板焼きキッチン )

Ở đất nước Nhật Bản,Teppan có nghĩa là một tấm sắt hoặc tấm thép, và Yaki là xào thức ăn hoặc nướng. Trải nghiệm việc thưởng thức Teppanyaki sẽ chứng tỏ từ này nhiều hơn và đầy đủ hơn so với cách gọi đơn thuần đó. Teppanyaki là xào nướng thịt và rau trên một bàn nướng lớn. Đây là dạng thưởng thức ẩm thực ngày càng được ưa thích và tiếp tục phổ biến cũng như cải biến để thích nghi được sở thích hương vị địa phương.

Đầu bếp Teppanyaki, thậm chí nhiều hơn bartender, tại đây thực khách có nhiều cơ hội để thưởng thức tài năng của họ. Các dụng cụ biểu diễn nấu ăn của họ là một con dao, một cái nĩa, và hai cái thìa. Sẽ là màn trình diễn ngoạn mục của sự khéo léo và tung hứng, đầu bếp cắt, khuấy đều, nêm gia vị, và phân chia mỗi phần ăn vào tấm trên Teppan.

Thức ăn được chuẩn bị trên cùng một bề mặt và cũng là để giữ thức ăn luôn ấm, và thức ăn sẽ được phục vụ ngay sau khi họ vừa nấu xong. Với thực khách họ sẽ được thưởng thức Teppanyaki một cách thật thích thú và thoải mái.

Các đầu bếp chỉ phục vụ tại một bàn ăn tại một thời điểm. Xem các đầu bếp khéo léo vận dụng các dụng cụ nấu ăn trên Teppan sáng mới chỉ là một phần của bữa ăn, trong khi một thực khách quen thuộc với Teppanyaki có thể vừa uống rượu vừa thưởng thức thức ăn, đồng thời chiêm ngưỡng chuyên môn của đầu bếp, thì một thực khách mới khó có thể rời mắt khỏi màn biểu diễn của đầu bếp Teppanyaki.

Trần Gia Phát tự hào là đơn vị nhập khẩu và phân phối Bếp rán – nướng Teppanyaki . Các sản phẩm chúng tôi cung cấp không chỉ đa dạng về chủng loại và mục đích sử dụng, mà còn rất tiện lợi và dễ sử dụng. Với dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, hướng dẫn sử dụng và bảo hành bảo trì dài hạn, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 

Chưa có bình luận nào !!!