Linh phụ kiện bếp chiên nhúng tổng hợp CHI TIẾT từ A đến Z

Bài viết về các loại phụ kiện bếp chiên nhúng chi tiết nhất thị trường. Bài viết rất hữu ích và quan trọng để bạn có thể hiểu và sử dụng loại bếp chiên nhúng – một trong các loại bếp công nghiệp tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Nếu có trường hợp phụ kiện hư, bạn sẽ xác định được nguyên nhân và thay mới phụ kiện, tiết kiệm hơn nhiều so với việc tưởng rằng hư cả máy và thay mới toàn bộ tốn chi phí.

Linh phụ kiện bếp chiên nhúng chi tiết các bộ phận
Linh phụ kiện bếp chiên nhúng chi tiết các bộ phận

Phụ kiện bếp chiên nhúng chi tiết nhất bạn nên biết

Điện trở bếp chiên nhúng

Bếp chiên nhúng dầu dùng cho những món được chiên ngập trong dầu với tốc độ chiên nhanh chóng và hợp vệ sinh hơn các hình thức chiên khác. Bếp chiên sau khi đã được hoạt động liên tục một thời gian thì đèn báo điện vẫn sáng nhưng không đun nóng dầu. Nguyên nhân: Đứt dây điện đầu máy hoặc hỏng điện trở. Cách xử lý tốt nhất: thay điện trở mới.

Rổ bếp chiên nhúng

Rổ chiên tay cầm có các lỗ thoát dầu to bằng đầu đũa, thuộc trong một trong những thiết bị bếp công nghiệp. Là một bộ phận không thể thiếu đối với hầu hết những bếp chiên nhúng trên thị trường hiện nay. Rổ giúp việc nhúng toàn bộ thức ăn vào dầu sôi vô cùng thuận tiện thay vì sợ văng dầu do gắp đủa bị rớt. Việc đảo trở thực phẩm cho chín vàng đều mặt cũng được hoàn thành nhanh chóng hơn. Rổ thiết kế có móc để móc vào thành bếp chiên cho ráo dầu và đồng thời có thể giữ độ giòn cho thành phẩm được lâu hơn.

Rổ bếp chiên nhúng - Phụ kiện bếp chiên nhúng
Rổ bếp chiên nhúng

Role nhiệt bếp chiên (cảm biến nhiệt)

Role nhiệt bếp chiên giúp cảm biết, ngắt nguồn điện đang chuyển thành nhiệt năng đúng mức nhiệt độ đã điều chỉnh. Trường hợp cần thay Rơle nhiệt bếp chiên nhúng là khi cếp chiên nhúng dùng một thời gian thì nhiệt trong bếp không còn chính xác như ban đầu, không tự ngắt được dòng điện năng hoặc ngắt điện trước khi đủ nhiệt đã điều chỉnh từ trước. Dùng như linh kiện bếp chiên nhúng thay thế cho những dòng bếp chiên nhúng điện đơn và đôi

Nồi chứa dầu

Nồi chứa dầu bếp chiên nhúng điện là linh kiện bếp chiên nhúng điện. Theo thời gian, nồi bếp sẽ bị mòn và thủng do chịu tác động nhiệt quá lâu. vV thế cần phải thay. Chất liệu nồi được làm bằng inox cao cấp không giỉ, ko trầy bong. Nồi dày 0.8mm hoặc có loại 0.4mm dùng ít bền hơn do mỏng hơn.

Nồi chứa dầu - phụ kiện bếp chiên nhúng
Nồi chứa dầu – phụ kiện bếp chiên nhúng

Khung bếp chiên

Khung bếp giúp cố định các chi tiết phụ kiện bếp chiên nhúng lại với nhau. Khung bếp không phải là phần linh kiện chính nhưng lại là phần linh kiện quan trọng, giữ các chi tiết khác lại với nhau một cách chuẩn chỉnh và cố định.

Tấm chắn ống tạo nhiệt

Bên trên khung bếp là phụ kiện bếp chiên nhúng – một tấm chăn bằng inox để tránh thức ăn tiếp xúc với thanh ga nhiệt. Quan trọng là khi nếu không có tấm chắn thì chiên thực phẩm sẽ bám vào thanh ga, điều này khiến cho bạn khó vệ sinh được các vùng bếp.

Tấm chắn ống nhiệt sau khi gắn vào ống tạo nhiệt

Tấm chắn này được lắp vào với nhiều công dụng. Trong đó chủ yếu là ngăn thực phẩm tiếp xúc với ổng nhiệt sau khi được gắn vào ống tạo nhiệt. Điều này giúp cho vòng đời của ống nhiệt được lâu hơn cũng như thực phẩm được chiên đảm bảo vàng đều, không bị cháy xém do tiếp xúc trực tiếp với ống nhiệt, nơi có nhiệt độ cao hơn.

Núm vặn nhiệt độ

Núm vặn nhiệt độ là phụ kiện bếp chiên nhúng giúp điều khiển nhiệt trong lòng lầu đúng với mức bạn mong muốn. Trường hợp cần thay nút vặn chỉnh nhiệt bếp chiên nhúng là khi dùng đã lâu, thời gian sử dụng dài nút sẽ bị nứt, vỡ cần thay thế mới. Mỗi bếp có 1 nút vặn chỉnh nhiệt độ. Nút vặn chỉnh nhiệt độ có thể được sử dụng cho tất cả các dòng bếp chiên nhúng trên thị trường hiện nay.

Núm vặn nhiệt độ
Núm vặn nhiệt độ

Cây đốt nóng (đầu máy rời)

Còn gọi là thanh nhiệt điện trở cho các loại bếp điện. Cây có chức năng dun nóng dầu, làm cho dầu sôi và giúp thực phẩm trong dầu chín đều khi duy trì được nhiệt độ như mong muốn từ núm vặn nhiệt độ. Bếp chiên dùng lâu thì thanh điện trở bị rò rỉ, đôi khi thì đèn điện sáng nhưng không có hiện tượng dầu nóng và sôi lên như cũ, không đun nóng dầu.

  • Nguyên nhân: Đứt dây điện bên trong đầu máy hay có thể là do bị hỏng điện trở
  • Cách xử lý: Thay đầu máy mới hay có thể là thay điện trở mới

Dây điện nguồn

Dây điện nguồn bếp chiên nhúng được đính kèm trong những loại thông thường chỉ dài tối đa 1 mét sử dụng trung bình khoảng 1 năm sẽ bị cứng, dễ bị nứt, sẽ gây nguy hiểm rò rỉ điện. Bạn nên thay mới dây nguồn định kỳ để sử dụng an toàn.

>>Tìm hiểu ngay những sản phẩm bàn inox công nghiệp.giá tốt giúp thức ăn được đặt gọn gàng và hợp vệ sinh hơn.

>>Những loại kệ bếp inox công nghiệp cao cấp dành cho nhà hàng khách sạn giá cực tốt.

Dây điện nguồn
Dây điện nguồn

Tìm hiểu cấu tạo bếp chiên nhúng dùng trong nhà hàng

Sản phẩm bếp chiên nhúng dùng trong nhà hàng quán ăn thường có cấu tạo tương đối đơn giản. Giống như một chiếc thùng đun dầu lớn với phần thân chế tạo bằng vật liệu kim loại không gỉ (inox).

  • Bếp có cấu tạo linh hoạt với bộ phận có thể tháo rời để vệ sinh dễ dàng hơn, nhất là linh kiện bếp chiên nhúng có công dụng làm nóng.
  • Biếp chiên còn có giỏ để đựng thực phẩm khi chiên, đặc biệt kèm theo cả nắp đậy thùng dầu để tránh tối đa việc bụi bặm cho những lần sử dụng tiếp theo.
  • Cấu tạo với lớp bảo vệ bên ngoài bảo vệ người sử dụng tránh bị bỏng khi thao tác gần máy chiên thức ăn.
Cấu tạo bếp chiên nhúng dùng trong nhà hàng
Cấu tạo bếp chiên nhúng dùng trong nhà hàng

Một số tính năng bếp chiên nhúng

Với loại bếp chiên nhúng, hầu hết những món ăn sẽ đơn giản dễ dàng hơn để thực hiện. Các mon ăn được chiên giòn hai mặt mà hoàn toàn không tốn kém quá nhiều dầu mỡ. Đặc biệt phần hốc chiên sâu nên thức ăn được chiên rán ngập hoàn toàn trong dầu đang sôi, giúp vỏ vàng đều, tiết kiệm thời gian chiên hơn rất nhiều.

Thiết kế các phụ kiện bếp chiên nhúng nhỏ gọn, giúp cho tổng thể máy linh động hơn nhiều. Loại bếp này mang đến tính thẩm mỹ cao khiến không gian bếp trở nên sang trọng và hiện đại gấp nhiều lần.

Ngoài ra các phụ kiện bếp chiên nhúng kết hợp với nhau còn tạo nên sự hoàn hảo tuyệt vời khi mang đến những tính năng cơ bản nhưng hết sức hữu hiệu như sau:

Điều khiển nhiệt độ

Đối với từng loại thực phẩm khác nhau thì cần nhiệt độ dầu sôi khác nhau thì mới có đủ thời gian bên trong thực phẩm được chín đều. Khả năng linh động điều chỉnh nhiệt độ của bếp chiên nhúng là khả năng tuyệt vời. Khả năng này giúp cho việc điều khiển nhiệt độ được chủ động, dầu sôi đúng mức mong muốn để toàn bộ thực phẩm chính từ trong ra ngoài mà bên ngoài không bị cháy xém.

Một số tính năng bếp chiên nhúng
Một số tính năng bếp chiên nhúng

Hệ thống lọc dầu

Hệ thống lọc dầu có công dụng làm sạch dầu một cách hoàn hảo. Dầu có thể sử dụng được nhiều lần hơn so với dùng biện pháp thông thường chiên bằng chảo như trước kia. Thực phẩm cũng tránh được cặn dầu bám vào phần vỏ đang có màu vàng đều, rất đẹp mắt.

Tự động chiên

Hầu hết các linh kiện bếp chiên nhúng đều có chung mục đích chính là làm cho dầu nóng lên, tỏ đều nhiệt khắp khoang nướng để thực phẩm chiên được chín vàng đều mà không phải canh trở mặt. Dù là bếp chiên nhà hàng hay bếp chiên thông thường thì các phụ kiện bếp chiên nhúng đều được thiết kế tách rời, dễ thay thế. Khách hàng thắc mắc tìm loại linh kiện thay thế cho bếp chiên nhúng có thể liên hệ Công ty thiết kế thi công lắp đặt Trần Gia Phát để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

Chưa có bình luận nào !!!