Quán bar là gì? Cách phân biệt quán Bar – Club – Pub

Quán bar là gì? Club là gì? Quán pub là gì? Trần Gia Phát sẽ hướng dẫn cách phân biệt quán bar – club – pub chuẩn nhất và những thiết bị cần có trong quầy bar trên bài viết này. Bạn hãy tham khảo ngay nhé!

Nhắc tới Pub, Bar và Club thì hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới những quầy bar inox nhạc, sàn, đèn và rượu… không sai, nhưng những thông tin thú vị mà công ty Trần Gia Phát cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về 3 loại hình giải trí này trên thế giới.

Quán bar là gì? Cách phân biệt quán Bar - Club - Pub
Quán bar là gì? Cách phân biệt quán Bar – Club – Pub
Quán bar là gì? Cách phân biệt quán Bar - Club - Pub
Quán bar là gì? Cách phân biệt quán Bar – Club – Pub

1. Club là gì?

Club là một nơi đặc trưng khi phần lớn diện tích gần 75% là sàn trống và với module pha chế inox để phục vụ các hoạt động nhảy múa của khách. Quầy pha chế ở đây thông thường chỉ phục vụ 3 thứ. Đó là các loại nước, trái cây hoặc đồ ăn nhẹ và nhạc sôi động từ DJ.

Nơi này sẽ cho bạn một không khí tràn đầy năng lượng với dàn âm thanh cực kỳ hoành tráng và hiệu ứng màu sắc hấp dẫn để người tham dự đều “phiêu” hết mình. Thông thường Club sẽ có giá chung đắt đỏ hơn Bar hoặc Pub chừng 30%. Và dĩ nhiên bạn sẽ được đón tiếp vô cùng nồng nhiệt. Nhân viên sẽ phục vụ bạn chu đáo từ cửa cho tới sàn nhảy, thậm chí cả toilet để đảm bảo an ninh cũng như hỗ trợ bạn khi cần.

Club là gì?
Club là gì?

2. Quán Pub là gì?

Nếu vừa nói tới Bar và Pub hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến nơi để xả stress. Nhưng sự khác biệt ở đây là khi tới bar, người ta đến ngồi bên các quầy pha chế inox để uống, nhưng đến Pub thì chưa chắc. Pub có nghĩa rộng hơn Bar nhiều. Pub là viết tắt cho cụm từ “Public House” trong tiếng anh, có nghĩa là “ngôi nhà cộng đồng”.

Pub bắt nguồn từ nước Anh, sau này dần trở thành một văn hóa không thể thiếu của người Dân. Tuy nhiên, Pub khác với Bar ở chỗ Pub hơn hẳn số lượng và chất lượng món ăn. Đồ uống Pub cũng không thua kém, phần lớn sẽ đem ra bán cho khách hàng, những thiết bị bar cafe chuyên nghiệp hơn nhiều, từ đó dần dần xác lập thương hiệu cho quán.

Có nhiều quán Pub còn mở phục vụ cả sáng, chiều và tối cho khách. Nhiều gia đình có thể có thêm thời gian vui vẻ ở Pub mà điều này thì quán Bar không thể có. Thêm nữa, giá thành của Pub rẻ hơn là vào nhà hàng và Bar, mà chất lượng cũng rất ổn.

Quán Pub là gì?
Quán Pub là gì?
Tìm hiểu quán Pub là gì?
Tìm hiểu quán Pub là gì?

3. Quán Bar là gì?

Bar là nơi để uống beer, rượu hoặc các loại Cocktail. Nhiều bar sẽ có thêm bàn bida, trò chơi điện tử, bảng phi tiêu hoặc tivi màn hình lớn để chiếu các trận bóng đá đỉnh cao, hoặc đơn giản hơn là mở kênh FTV với những cô người mẫu chân dài đang trình diễn. Cũng khá giống Club, trong quán bar dù nhạc ồn ào nhưng người ta dễ làm quen với nhau cũng như hòa nhập vào đám đông.

Nhiều khi chẳng cần nói gì, chỉ cần đứng cạnh nhau và nâng ly làm dấu hiệu cụng ly với người bên cạnh là bạn có thể đã có một người quen mới và một câu chuyện mới bắt đầu. Đặc biệt hơn là anh Bartender sẽ nhớ bạn thích uống loại Cocktail nào, nhiều nước, ít đá chỉ sau vài lần ghé chơi mà thôi. Nhạc ở đây ồn ào nên không khí rất nhanh và gấp gáp. 

Quán Bar là gì?
Quán Bar là gì?

4. Phân loại quán Bar phổ biến

Các loại quán bar phổ biến
Các loại quán bar phổ biến

Sau khi biết khái niệm quán bar là gì bạn phải biết một số loại quán thường gặp, Bar được phân chia làm nhiều loại, từ bình dân đến cao cấp dành cho giới thượng lưu, nhưng 3 loại cơ bản dưới đây là đại diện tiêu biểu.

– Quán Bar bình dân:

Đây thường là quán rượu và khách hàng là những khách quen sống ở khu vực xung quanh. Các quán Bar này được biết tới nhờ mối quan hệ giữa các thành viên trong cùng cộng đồng. Trò chuyện, chia sẻ, thưởng thức rượu và rời khỏi quán. Nếu có thể sẽ chơi vài ba ván bida, phi tiêu.

– Bar thể thao:

Quán Bar này khách hàng thường là người thuộc giới thượng lưu hoặc có tài chính dư giả. Cho dù có nhỏ như quán rượu hay câu lạc bộ lớn thì chủ quán vẫn phải tốn nhiều chi phí cho việc lắp đặt nhiều màn hình tivi to để khách thoải mái chọn kênh yêu thích. Quán Bar thể thao có menu đồ ăn khá đa dạng, những món ăn nhanh như pizza hay khoai tây chiên, hamburger kết hợp với thức uống chủ đạo là bia.

– Quán Bar đặc biệt:

Quán Bar đặc biệt
Quán Bar đặc biệt

Đây là loại quán Bar chuyên phục vụ một loại rượu hay thức uống nào đó. Ví dụ như Martini Bar thì thức uống đại diện sẽ là món Cocktail Martini. Những loại cocktail này có rất nhiều hương vị khác nhau để khách lựa chọn. Các quán Bar này thường sẽ nằm ở khu dân cư cao cấp, có diện tích nhỏ nên rất ấm cúng và có xu hướng hoài cổ.

Những thiết bị cần thiết cho quầy bar:

– Thiết bị lạnh quầy bar – cooler, kệ gỗ trưng bày rượu và để các nguyên liệu khác, chậu rửa inox cho quầy bar, tủ đựng nguyên liệu bằng inox, thùng đá inox, máy xay sinh tố, máy rửa ly, máy làm đá sạch, thùng đựng rác inox và một số thiết bị pha chế cùng trang trí khác.

5. Đặc điểm của các thiết bị quán bar

Đặc điểm của các thiết bị quán bar
Đặc điểm của các thiết bị quán bar

5.1. Thiết bị lạnh khu vực quầy bar

Thiết bị lạnh quầy bar là thiết bị không thể thiếu trong tại khu vực bar dùng để bảo quản lạnh các thực phẩm, các nguyên liệu sử dụng cho pha chế

Thiết bị lạnh công nghiệp gồm nhiều loại: tủ mát, tủ đông, bàn mát, bàn đông,…toàn thân được làm bằng inox, dễ dàng vệ sinh.

– Để lựa chọn được thiết bị lạnh lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng, quý khách hàng nên tìm hiểu rõ về kích thước, công suất, quy trình vận hành của từng thiết bị….Đối với các quầy bar nên chọn loại thiết bị lạnh có cửa bằng kính, có đèn chiếu sáng nhằm giúp quầy bar trông sáng, sang trọng hơn, thu hút và thực khách có thể nhìn thấy các loại đồ uống để bên trong tủ, mà lựa chọn theo sở thích của mình.

5.2. Thùng đá inox:

Thùng đá inox
Thùng đá inox

– Là nơi để đá lạnh, xung quanh được thiết kế thêm nhiều thanh và hộc đựng được nhiều loại rượu khác nhau, cũng như các khay để các loại đồ dùng, đồ uống. Thiết kế bên trong thùng đá inox quầy bar có các ngăn dùng để bảo quản các loại đồ uống lạnh, trái cây,…

– Bên ngoài thùng đá gồm có các kệ để các loại thức uống không cần lạnh và các loại nguyên liệu khác sử dụng cho pha chế.

– Phía dưới thùng luôn có van xả nước rất tiện lợi.

– Thiết bị được làm bằng inox không gỉ, chất lượng cao.

5.3. Kệ tủ trưng bày các loại rượu và các nguyên liệu khác

– Kệ là loại thiết bị để quầy bar dùng trưng bày các loại nguyên liệu dùng cho pha chế và các loại thức uống, rượu. Thiết bị được làm từ inox 304 không gỉ, chất lượng cao, luôn sáng bóng làm cho quầy bar đẹp, sang trọng hơn. Đồng thời dễ dàng vệ sinh.

5.4. Quầy tủ inox tại quầy bar:

 – Là thiết bị dùng để chứa, cất giữ rượu, thực phẩm, các dụng cụ pha chế, crack ly… bên cạnh tủ có thể kết hợp lắp đặt thêm chậu rửa hoặc các kệ nhằm tiết kiệm diện tích cho khu vực quầy bar.

6. Bartender tại quầy pha chế là ai?

Quán bar là gì? Công việc của Bartender là gì? luôn là một thắc mắc của nhiều người khi chưa từng đến quán bar. Trong một quầy bar phế không thể thiếu một anh Bartender, có thể nói Bartender và những module pha chế quầy bar của anh ta là một điểm nhấn rất quan trọng trong việc thu hút khách.

Nói chung, quán bar chính là nơi để bạn giải tỏa căng thẳng, giải tỏa những gánh nặng trên vai, nỗi u sầu phiền muộn, để thấy mọi thứ vui tươi và nhẹ nhõm hơn. Tạm quên đi áp lực cuộc sống, bạn hãy thử nhường chỗ cho không khí sôi động tại Bar nhé.

Bartender tại quầy pha chế là ai?
Bartender tại quầy pha chế là ai?

7. Trần Gia Phát – Nơi cung cấp thiết bị bar cafe giá tốt chất lượng?

Sản phẩm Trần Gia Phát được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy sản xuất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đa dạng chuẩn loại công suất và giá cả phù hợp với từng nhu cầu. Thiết bị có độ bền và tính ổn định cao, sử dụng vật liệu an toàn cho sức khỏe của khách hàng. Chế độ bảo hành dài hạn, chính sách giá tốt, đồng thời tư vấn phù hợp với nhu cầu thực tế của bạn

Cam kết bán hàng: Đem đến người dùng những sản phẩm thiết bị bếp công nghiệp thương hiệu Việt chất lượng cao với giá tốt nhất. Tư vấn tận tâm để giúp khách hàng chọn lựa được những thiết bị phù hợp với mục đích của mình nhất. Cam kết bảo hành chính hãng 1 năm cho mỗi thiết bị bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong suốt thời gian bảo hành thiết bị. Giảm 15% giá linh phụ kiện khi khách hàng có nhu cầu thay thế hoặc nâng cấp thiết bị bếp (ngoài thời gian bảo hành).

Trần Gia Phát tự hào là một trong những đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế thi công thiết bị quầy bar, quầy bar inox, module pha chế, thiết bị bar cafe, quầy trà sữa inox. Sản xuất thùng đá inox, các loại rack, rail, module pha chế bar chuyên nghiệp theo yêu cầu bar club, nhà hàng, khách sạn, resort…

Bài viết trên Trần Gia Phát đã cung cấp cho bạn khái niệm quán bar là gì, cách phân biệt quán Bar, Pub, Club cụ thể nhất. Hãy theo dõi đơn vị Trần Gia Phát để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Xem thêm:

Chưa có bình luận nào !!!