Thiết kế quầy bar rượu như thế nào cho SANG TRỌNG tinh tế

Quầy bả hay quầy rượu luôn được đánh giá là một trong những nơi để chúng ta có thể lên ý tưởng để có thể thiết kế dành cho việc thư giãn và tận hưởng những phút giây chill nhất sau những thời gian học tập hay làm việc mệt mỏi. Vậy việc lên ý tưởng để thiết kế quầy bar rượu có khó không, đòi hỏi chúng ta cần những yếu gì và phải thiết kế sao cho hợp lý nhất, cùng Trần Gia Phát tìm hiểu thông qua bài viết sau.

1. Công dụng quầy bar rượu

Công dụng của quầy bar rượu
Công dụng của quầy bar rượu

Việc lên ý tưởng để có thể thiết kế được quầy bar đẹp thì điều bạn cần đó chính là chú ý về thiết kế không gian của quầy bar đó, nên thiết kế quầy bar có không gian thoáng để có thể đón tiếp hay phục vụ tối đa được những nhu cầu của từng vị khách khác nhau. Quầy bar thiết kế đẹp mắt, dễ nhìn, đúng phong cách làm cho cả không gian bar của bạn trở nên khác biệt hơn.

Quầy bar inox còn có tác dụng tạo điểm nhấn cho cả không gian của căn nhà từ việc bạn sắp xếp đồ đạc, dụng cụ, các món ăn đều sẽ trở nên thuận tiện thu hút hơn tăng tính thẩm mỹ. Gợi ý một số mẫu thiết kế quầy bar mà bạn có thể thử như: quầy bar ngăn cách bếp giữa phòng khách, nhà bếp và các khu vực khác để tạo không gian riêng tư tuyệt đối.

2. Thiết kế quầy bar rượu cần những gì?

Thiết kế quầy bar rượu cần những gì
Thiết kế quầy bar rượu cần những gì

Thiết kế quầy bar rượu cần những gì để giúp quầy bar của bạn nhìn sang trọng và tạo được một không gian riêng không bị trộn lẫn giữa các phong cách của quầy bar truyền thống. Những thiết bị, máy móc, dụng cụ pha chế đây đều sẽ là những yếu tố bắt buộc phải có trong một quầy bar được quy định. Sau đây là những gợi ý về các vật dụng mà Trần Gia Phát gợi ý cho bạn

  • Tủ giữ lạnh dành cho quầy bar
  • Các loại kệ, giá đỡ, kệ draft beer,… để trưng bày các loại rượu pha chế trong bar
  • Hệ thống vệ sinh hay chậu rửa inox dành cho quầy bar
  • Hệ thống tủ dưới quầy bar, các loại tủ để chứa ly, đồ pha chế, tủ đá,…
  • Máy xay sinh tố, máy ép chậm để phục các món nước đa dạng dành cho quầy bar.
  • Hệ thống máy rửa ly, đồ pha chế chuyên dụng cho quầy bar
  • Hệ thống máy làm đá viên và các loại máy khác nếu cần để phục vụ cho quầy bar.

Khi thiết kế quầy bar thì không thể thiếu được các thiết bị lạnh phục vụ cho việc pha chế và lưu trữ nguyên liệu pha chế. Các sản phẩm tại Trần Gia Phát có chất lượng cực kỳ cao cấp với đa dạng các dòng sản phẩm.

3. Chất liệu thường được dùng để thiết kế quầy bar rượu

Chất liệu thường dùng để thiết kế quầy bar rượu thường sẽ rất đa dạng. Tuy nhiên, việc sử dụng chất liệu nào sẽ giúp cho không gian quầy bar của bạn trở nên đẹp mắt thì sẽ không hề dễ dàng, vì thế Trần Gia Phát sẽ gợi ý 3 mẫu chất liệu thường được nhiều khách hàng ưa chuộng dùng để lấy làm chất liệu chính thiết kế cho quầy bar của mình gồm: gỗ (ép, hoặc gỗ thịt), đá, inox cao cấp.

3.1 Thiết kế quầy bar rượu bằng gỗ

Thiết kế quầy bar rượu bằng gỗ
Thiết kế quầy bar rượu bằng gỗ

Thiết kế quầy bar có chất liệu bằng gỗ luôn được đánh giá là chất liệu giúp cho không gian của quầy bar trở nên sang trọng và có phần hơi hướng cổ điển. Chất liệu thường được dùng là các loại gỗ tự nhiên (gỗ sồi, gỗ tần bì, gỗ óc chó,…) có tác dụng hạn chế được lực ma sát tối đa và chống bào mòn, gỗ công nghiệp như các loại (MFC, MDF, HDF,…) được xử lý nghiêm ngặt để tạo ra những tấm gỗ ván, gỗ ép.

Tùy vào sự ưa thích và nhu cầu, kinh tế của mỗi khách hàng, từ đó chúng ta sẽ lựa chọn cho mình những loại gỗ cho phù hợp.

3.2 Thiết kế quầy bar rượu bằng đá

Thiết kế quầy bar rượu bằng đá
Thiết kế quầy bar rượu bằng đá

Thiết kế quầy bar rượu bằng chất liệu mặt đá hoa cương, đá nhân tạo solid surface, đá tự nhiên marble hay đá granite cao cấp đều sẽ tạo ra được cho bạn quầy bar hiện đại, sang trọng. Sử dụng công nghệ tân tiến dùng quy trình nhiệt tách để mài dũa từ đá nguyên khối, loại bỏ tạp chất để có thể tạo ra được mẫu khuôn đá thích hợp với ý tưởng thiết kế quầy bar của bạn.

Gợi ý về màu sắc khi bạn lựa chọn các mẫu đá, vì đa phần các mẫu đá để dùng làm chất liệu cho bàn ghế hay quầy bar đều đã được đúc thành khối đá gồm nhiều màu sắc khác nhau, bạn cũng có thể tự đưa ra màu sắc yêu thích của mình với bên thiết kế để họ có thể làm ra những mẫu đá phù hợp với tiêu chuẩn để làm các bộ phận trong quầy bar của bạn.

Kỹ thuật đúc khuôn đá không bị dính các vết nối cho phép đúc nguyên khuôn đa theo cấu tạo của quầy bar, bề mặt nhẵn bóng → Tiện lợi cho việc vệ sinh và sử dụng lâu dài.

3.3 Thiết kế quầy bar rượu bằng inox

Quầy bar rượu bằng inox
Quầy bar rượu bằng inox

Thiết kế quầy bar rượu bằng chất liệu inox cao cấp dành cho những khách hàng yêu thích có một không quầy bar trong ngôi nhà của mình nhưng lại muốn tiết kiệm chi phí thì chất liệu inox cao cấp sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

Với chất liệu inox cao cấp không gỉ cộng thêm quá trình tự mài dũa để đưa chất liệu phù hợp nhất với không gian quầy bar của bạn. Tuy nhiên, khuyết điểm của quầy bar bằng chất liệu này khi sử dụng lâu dài sẽ rất nhanh xuống cấp hơn hai chất liệu trên. Vì thế, nếu bạn chỉ muốn thiết kế quầy bar phục vụ mục đích sử dụng cho gia đình của mình thì sẽ phù hợp, còn nếu muốn dùng chất liệu này để thiết kế không gian quán bar của mình thì sẽ có phần không được bắt mắt, và làm cho quầy bar không có chất riêng.

4. Các mẫu quầy bar quán rượu thịnh hành nhất hiện nay

4.1. Mẫu quầy bar rượu hiện đại

Quầy bar rượu hiện đại
Quầy bar rượu hiện đại

Thiết kế quầy bar rượu theo phong cách hiện đại thường được dành nhiều sự ưa chuộng từ các khách hàng hơn mẫu truyền thống. Quầy bar được thiết kế theo dạng hiện đại sẽ được sử dụng chất liệu từ đá gam màu sáng → Màu sắc sáng sẽ giúp cho các khách hàng sử dụng dịch vụ ở quầy bar giống như được ngồi tại các buổi tiệc sang trọng, nhâm nhi thưởng thức rượu cũng sẽ chill hơn.

Nếu sử dụng thiết kế hiện đại cho quầy bả thì bạn nên có một bức ngăn hay vách để có thể phân chia khu vực pha chế và khu vực lau rửa để tránh làm ảnh hưởng đến không gian thưởng rượu của khách hàng.

4.2. Mẫu quầy bar rượu cổ điển

Quầy bar rượu cổ điển
Quầy bar rượu cổ điển

Mẫu thiết kế quầy bar rượu theo phong cách cổ điển thường sẽ sử dụng các tông màu sắc và chất liệu đồng nhất, gợi ý là chất liệu gỗ hoặc đá. Quầy bar cổ điển bắt buộc bạn phải sử dụng những gam màu vintage như: nâu, đen, xám khói,…để tăng thêm tính trầm và ấm cho cả khu vực bar. Lưu ý thêm về vấn đề không gian vì phong cách cổ điển sẽ cần một không gian thoáng, không cần quá rộng, ánh đèn nên là màu vàng tối để giúp không gian trở nên ấm cúng hơn, giúp những người thưởng rượu như đang trở về thập niên 80, 90 tại các quầy bar nổi tiếng sài thành.

4.3. Mẫu quầy bar quán rượu đẹp đơn giản

Quầy bar rượu đơn giản
Quầy bar rượu đơn giản

Quầy bar được thiết kế theo phong cách tối giản hay đơn giản thường được đánh giá sự phù hợp cho không gian của gia đình nhiều hơn. Yếu tố chủ yếu làm nên thành công cho quầy bar này đó chính là không gian phải tối giản những vẫn thể hiện được nét sang trọng vốn có của quầy bar.

Đơn giản chỉnh là đơn giản từ việc thiết kế các  bộ phận trong quầy bar, tối giản và lược bớt những máy móc và thiết bị không cần thiết vì mục đích chính của quầy bar này sẽ chỉ phục vụ cho ít người, chỉ cần không gian thoáng, yên tĩnh, đèn ấm là cũng khiến  cho việc thưởng rượu giống như ở các quầy bar nổi tiếng.

Nếu bạn đang hay sắp có dự định kinh doanh bar hay các dịch vụ ăn uống thì không thể bỏ qua bài viết hướng dẫn kinh doanh bar cafe hiệu quả do Trần Gia Phát chia sẻ.

5. Kích thước tiêu chuẩn của bản vẽ thiết kế quầy bar rượu

5.1. Kích thước mặt ngoài

Thông thường, tiêu chuẩn về kích thước mặt ngoài của quầy bar sẽ gồm kích thước chiều rộng của quầy bar thường sẽ được đặt tối thiểu từ 80 – 150cm tùy nhu cầu và không gian nhà hàng có nhiều dụng cụ và thiết bị nấu nướng hay không, quầy pha chế gồm tối đa bao nhiêu người → Từ đó, gia chủ có thể tự tinh chỉnh phù hợp được kích thước chiều dài và chiều rộng cho mặt ngoài của quầy bar.

5.2. Kích thước mặt trong

Kích thước mặt trong của quầy bar sẽ gồm chiều cao và độ sâu của quầy nằm trong khoảng từ độ cao (tối thiểu 1m phù hợp cho người có chiều cao tối đa 1m9) đối với quầy bar 1 tầng. Quầy bar 2 tầng sẽ có độ cao tiêu chuẩn (tối thiểu là 1,2m, khoảng cách của 2 tầng từ 25 – 30cm cũng sẽ phù hợp với dáng người cao tối đa 1m9).

Về độ sâu của quầy bar thì sẽ tùy vào từng nhu cầu thiết kế quầy bar khác nhau, nên kích thước tiêu chuẩn của quầy bar, độ sâu của quầy bar thường có kích thước tiêu chuẩn tầm 40 – 70cm.

5.3. Kích thước của sàn khu vực quầy bar

Kích thước phần sàn khu vực quầy bar hay kích thước bàn ghế quầy bar sẽ có những thông số thiết kế khác nhau để phù hợp cho từng dáng người. Gợi ý là bạn nên lựa chọn thiết kế ghế có thể tự điều chỉnh lên xuống được để thuận nếu như có những khách hàng có những chiều cao đặc biệt, khoảng cách giữa ghế với mặt bàn quy định tối thiểu sẽ là 25 – 30cm.

6. Cách bố trí vật dụng trong quầy bar đúng chuẩn nhất

Cách bố trí quầy bar
Cách bố trí quầy bar

Để bố trí các vật dụng trong quầy bar một cách hiệu quả thì mọi người cần phải chú ý đến việc sắp xếp theo thứ tự → bố cục → màu sắc, sau đây Trần Gia Phát sẽ gợi ý những mẹo như sau

  • Thiết kế quầy bar rượu nên cần chú ý đến tỷ lệ của các bình rượu với nhau. Nên đặt theo thứ tự chiều cao và màu sắc của rượu để giúp cho tủ hay quầy rượu nhìn trông hài hòa, đẹp mắt.
  • Màu sắc của quầy bar nên sử dụng từ 1 – 2 tông màu và hai tông màu này phải cùng tông → Để làm cho tổng thể không gian quầy bar của bạn trở nên nhìn không bị rối mắt.
  • Lưu ý về cách lựa chọn chất liệu của quầy bar, nên ưu tiên lựa chọn những chất liệu bền có độ chống ăn mòn cao vì các loại rượu hay các đồ pha chế khác đều sẽ chứa axit hoặc cồn → sử dụng lâu dài dễ gây ra tình trạng quầy bar bị ăn mòn, mất thẩm mỹ.
  • Cuối cùng, để khu quầy bar của bạn trở nên ấn tượng và thu hút được khách hàng nên sử dụng chất liệu kính, gỗ, đá cộng thêm kết hợp ánh sáng của đèn chùm, đèn thả, kệ, giá treo ly hay tủ đựng rượu → Tất cả đều phải hướng đến một điểm chung đó chính là tạo nên không gian thật chill cho quầy bar.

7. Đơn vị thi công quầy bar quán rượu uy tín nhất

Trần Gia Phát là một trong những địa chỉ gia công, cung cấp các loại bếp công nghiệp, thiết kế các quầy bếp cho nhà hàng, quán ăn, thiết bị bar cafe, quầy tiệc đa dạng phù hợp với mọi yêu cầu của các khách hàng. Chúng tôi sẽ tự thiết kế bản vẽ hoặc nhận bản vẽ từ phía khách hàng, từ đó lên ý tưởng và bắt đầu thiết kế cho quầy bar rượu của bạn. Với chi phí hợp lý cùng các chính sách bảo hành, chính sách lắp đặt để hỗ trợ tối đa cho các khách hàng, giúp các khách hàng có được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi sử dụng dịch vụ tại chúng tôi.

Với những thông tin trên về chủ đề thiết kế quầy bar rượu đẹp. Tin rằng, sau khi bạn đọc xong bài viết, bạn có thể hoàn toàn tư lên được ý tưởng thiết kế cho không gian quầy bar của mình sử dụng cho mục đích kinh doanh hoặc quầy bar gia đình một cách thành công. Nếu như bạn muốn lựa chọn đơn vị gia công, thiết kế để giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí hơn thì có liên hệ với Trần Gia Phát qua hotline 038 888 6948 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp nhé.

Chưa có bình luận nào !!!