QUY TRÌNH SẢN XUẤT INOX CHẾ TẠO BẾP CÔNG NGHIỆP

Bạn đã biết quy trình sản xuất inox chế tạo bếp công nghiệp như thế nào chưa? Hãy để Trần Gia Phát giải đáp cho bạn chi tiết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về quy trình chế tạo bếp công nghiệp bằng chất liệu inox

Để sản xuất loại thép không rỉ phải trải qua 7 công đoạn là: Nóng chảy và đúc, hình thành, nhiệt khí, tẩy cặn, cắt, kết thúc, sản xuất tại nhà chế tạo.

Thép không gỉ là một hợp kim có chứa sắt-một chất tạo thành hai hoặc nhiều nguyên tố hóa học được sử dụng trong một loạt các ứng dụng. Nó có sức đề kháng tuyệt vời để vết rỉ sét hoặc do hàm lượng Cr của nó, thường là từ 12 đến 20 phần trăm của hợp kim.

Hiện có hơn 57 loại thép không gỉ được công nhận là hợp kim tiêu chuẩn, ngoài ra còn nhiều hợp kim độc quyền sản xuất bởi nhà sản xuất thép không gỉ khác nhau. Các nhiều loại thép được sử dụng trong một số lượng gần như vô tận của các ứng dụng và các ngành công nghiệp

Nguyên liệu thô

Thép không gỉ được thực hiện của một số các yếu tố cơ bản được tìm thấy trong trái đất: quặng sắt, crom, silicon, niken, cacbon, nitơ, và mangan. Tính chất của hợp kim thức đều được thiết kế bằng cách thay đổi số lượng của các yếu tố này. Nitơ

Quá trình sản xuất

Sản xuất thép không gỉ bao gồm một loạt các quy trình. Đầu tiên, thép được nấu chảy. Để sản xuất thép không gỉ, quặng nguyên liệu sắt, crom, silicon, niken, vv-được nấu chảy cùng nhau trong một lò điện. Bước này thường liên quan đến 8-12 giờ nóng dữ dội.

Tiếp theo, hỗn hợp này được đúc thành một trong nhiều hình dạng, bao gồm hoa, phôi thép, và tấm. Để sản xuất thép không gỉ, quặng nguyên liệu sắt, crom, silicon, niken, vv-được nấu chảy cùng nhau trong một lò điện.

Bước này thường liên quan đến 8-12 giờ nóng dữ dội. Tiếp theo, hỗn hợp này được đúc thành một trong nhiều hình dạng, bao gồm hoa, phôi thép, và tấm.

Kiểm soát chất lượng

Ngoài kiểm soát trong quá trình sản xuất trong thời gian và chế tạo, thép không gỉ phải đáp ứng thông số kỹ thuật được phát triển bởi Hiệp hội Mỹ cho thử nghiệm và Vật liệu (ASTM) liên quan đến tính chất cơ học như độ bền và khả năng chống ăn mòn

Ứng dụng của bếp công nghiệp inox trong tương lai

Sử dụng thép không gỉ và siêu không gỉ được mở rộng trong một loạt các thị trường. Đáp ứng yêu cầu của Đạo luật Không khí sạch mới, các nhà máy điện đốt than đang cài đặt chồng lót bằng thép không gỉ.

Ứng dụng công nghiệp mới khác bao gồm trao đổi nhiệt thứ cấp cho lò nhà hiệu quả cao, đường ống dịch vụ nước trong nhà máy điện hạt nhân, các két nước dằn và hệ thống chữa cháy-ức chế cho các nền tảng ngoài khơi khoan, ống linh hoạt cho hệ thống dầu và phân phối khí, và kính định nhật cho năng lượng mặt trời nhà máy năng lượng.

Pháp luật về môi trường cũng buộc các ngành công nghiệp hóa dầu và nhà máy lọc dầu để tái chế nước làm mát thứ cấp trong hệ thống khép kín hơn là chỉ đơn giản là xả nó. Tái sử dụng kết quả trong nước làm mát với nồng độ clorua, dẫn đến vấn đề ăn mòn rỗ.

Ống thép không gỉ song công sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc giải quyết vấn đề ăn mòn công nghiệp như vậy, vì nó chi phí ít hơn các vật liệu khác. Các nhà sản xuất đang phát triển thép cao chống ăn mòn trong đáp ứng với nhu cầu này.

Bếp công nghiệp được sản xuất bằng thép không gỉ

– Đáp ứng quy định nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm dùng trong công nghiệp.

– Bề mặt luôn sáng bóng sạch sẽ

– Không nhiểm từ tính

– Không bị ăn mòn, oxi háo

– Bền bỉ theo thời gian

– Chịu nhiệt độ cao, thời tiết môi trường khắc nghiệt.

Là những lý gio chính mà bếp công nghiệp hay các sản phẩm được dùng trong bếp nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công nhân, bện viện, trường học như : Xe đẩy inox, chậu rử công nghiệp, tủ hấp cơm công nghiệp, bàn inox, thùng đá inox, thiêt bị bếp á. được làm từ thép không rỉ (SUS 304).

Trần Gia Phát là nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế – sản xuất – thi công – lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp, bếp nhà hàng, quầy bar.

Chưa có bình luận nào !!!