Setup nhà hàng là gì và các bước setup CHI TIẾT nhất

Ngày nay, kinh doanh nhà hàng là một trong những lĩnh vực được rất nhiều người muốn khởi nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, đây cũng là một mô hình kinh doanh đem lại nhiều thử thức và thức thức rất lớn. Việc Setup nhà hàng có thể ảnh hưởng đến sự thành hoặc bạn cho người muốn khởi nghiệp ở lĩnh vực này, để nhắm rõ việc Setup như thế nào là hợp lý nhất, thì sẽ xem tất cả quy trình setup bếp nhà hàng đúng cách nhất do công ty Trần Gia Phát chia sẻ.

Setup nhà hàng
Setup nhà hàng

Setup nhà hàng là gì

Setup nhà hàng được hiểu đơn giản là sắp xếp, bố trí, cách tổ chức như thế nào là phù hợp nhất. Trong lĩnh vực nhà hàng nó chính là thiết lập, hướng dẫn, cách lên menu, phong cách thiết kế và địa điểm cho những nhà hàng mới bắt đầu hoạt động. Ngoài ra, đối với những nhà hàng đã được setup sẵn mà có nhu cầu đổi mới chiếc lược kinh doanh, thì cũng cần phải setup.

Setup nhà hàng là gì
Setup nhà hàng là gì

Tại sao phải setup nhà hàng

Khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng, điều quan trọng nhất là phải có thương hiệu và kế hoạch rõ ràng. Thương hiệu nhà hàng là thể hiện được bản sắc, cá tính và sứ mệnh của nhà hàng. Còn kế hoạch ở đây là bao gồm những mục tiêu, chiến lược nhằm giúp phát triển nhà hàng lên.
Setup nhà hàng là công đoạn rất cần thiết, giúp bạn thực hiện những tính toán và dự định của mình và đưa đến cho khách hành sự thuận tiện nhất có thể.

Tại sao phải setup nhà hàng
Tại sao phải setup nhà hàng

Các quy trình setup bếp nhà hàng

Trang bị vốn kiến thức

Để đối phó với các yếu tố gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh, người quản lý phải có đầy đủ các kiến thức và kỹ năng chuyên môn, phải được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm làm việc lâu năm. Ngoài ra, họ cần phải có tư duy sáng tạo, các kỹ năng như giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm… đều phải được trang bị kỹ lưỡng.

cách setup bếp nhà hàng
Cách setup bếp nhà hàng

Xác định thị trường mục tiêu

Ngày nay, nhu cầu ăn uống của khách hàng ngày càng tăng lên, nó đòi hỏi những người kinh doanh nhà hàng phải đáp ứng ở mức tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng. Bạn nên chọn lựa và nhắm đến một đối tượng mục tiêu cụ thể để bạn dễ dàng tìm hiểu đặc điểm và phục vụ họ một cách tốt nhất, điều này sẽ mang đến hiệu quả cao cho việc kinh doanh. Bạn có thể chia phân khúc thị trường theo độ tuổi, theo thu nhập, sở thích hay nhà hàng đặc thù như nhà hàng dinh dưỡng, nhà hàng ăn chay…

cách setup nhà hàng
Cách setup nhà hàng

Lựa chọn địa điểm

Việc lựa chọn địa điểm phải tùy thuộc vào số vốn bạn có thể đầu tư vào việc mở nhà hàng và loại hình nhà hàng mà bạn lựa chọn.

Khoản chi phí thuê địa điểm là một khoản lớn trong đầu tư ban đầu và chi phí hàng tháng về sau. Do vậy bạn cũng cần biết rằng “tiền nào của đó”. Vị trí đẹp, phố lớn thì chi phí cao. Quy mô rộng, trung tâm cũng không rẻ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là “địa lợi” cũng phải hợp với mô hình nhà hàng gì.

Chẳng hạn, bạn có một mảnh đất rộng hơn 1.000 m2, không phải ở phố lớn trung tâm thì bạn nên định hướng đến việc mở một nhà hàng tầm thường thường bậc trung hoặc trung và cao. Nếu vì yêu thích mà mở một nhà hàng sang trọng thì bạn khó mà nắm được phần thắng, trừ phi có những lý do rất đặc biệt như bạn có sẵn thế mạnh là các mối quan hệ cá nhân.

cách setup nhà hàng đẹp
Cách setup nhà hàng đẹp

Bố trí không gian và thiết kế nội thất nhà hàng

Thiết kế là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của nhà hàng. Bạn cần thiết kế hợp lý cho khu chế biến, khu bếp, khu trữ hàng, khu văn phòng và khu dành cho khách. Thông thường, khu dành cho khách ăn chiếm từ 60% diện tích nhà hàng, 30% dành cho khu chế biến và nấu nướng, phần còn lại là khu trữ hàng và khu văn phòng. 

Khu dành cho khách đây là khu giúp bạn kiếm tiền, chính vì thế đừng cắt xén nó khi thiết kế. Hãy dành thời gian thăm càng nhiều nhà hàng càng tốt để phân tích cách bài trí của những nhà hàng đó. Lên thực đơn

Thực đơn là danh sách các món ăn hay đồ uống mà nhà hàng của bạn hiện có, được đưa ra để khách hàng lựa chọn. Khi lên thực đơn, bạn cần lưu ý đến trẻ em nếu khách hàng mục tiêu của bạn bao gồm cả đối tượng này, ví dụ như thiết kế một số món với khẩu phần nhỏ hơn để hấp dẫn các em nhỏ.

cách setup bàn ăn nhà hàng
Cách setup bàn ăn nhà hàng

Tuyển nhân viên

Bước đầu tiên trong quá trình tuyển dụng nhân viên là quyết định chính xác bạn muốn nhân viên làm gì. Bảng mô tả công việc không nhất thiết phải quy mô như của các công ty lớn, điều quan trọng là phải liệt kê được trách nhiệm và phận sự của từng công việc

Tiếp theo bạn cần lập bảng quy định mức lương. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên nghiên cứu mức lương chung trong ngành, sau đó đặt ra mức lương tối đa và tối thiểu đối với từng vị trí để việc trả lương dựa vào năng lực được linh hoạt hơn.

setup nhà hàng chuyên nghiệp
Setup nhà hàng chuyên nghiệp

Chiến lược marketing và quảng bá

Bất cứ công ty nào cũng cần có một kế hoạch marketing và loại hình kinh doanh nhà hàng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, dù áp dụng chiến lược marketing nào đi chăng nữa bạn cũng không nên bỏ qua phương pháp marketing truyền miệng bởi theo nghiên cứu, đây là phương pháp quảng cáo tốt nhất đối với ngành kinh doanh thực phẩm.

Một khi đã có ý định quảng cáo cho nhà hàng mình, bạn phải chú ý tới thông điệp mà bạn định chuyển tải tới khách hàng. Thông điệp của bạn có thể tập trung vào một điểm khác biệt nào đó so với các đối thủ cạnh tranh. 

Thông điệp tung ra tập trung vào một đặc trưng nổi bật của nhà hàng một cách nhẹ nhàng, khiến khách hàng nhận ra mà đối thủ lại không có cớ để phản công. Ví dụ, với món “cá lóc nùi trấu”, bạn không chỉ nói về cách nướng cá đặc biệt của mình mà còn làm khách nhớ đến món cá lóc nhồi quá nhiều chất béo như thế nào vào tuần trước họ mới ăn và muốn có một “kinh nghiệm” mới với món cá lóc nùi trấu.

Setup bếp nhà hàng
Setup bếp nhà hàng

Khi khai trương nhà hàng, bạn có thể gửi giấy mời dùng bữa miễn phí tới những nhân vật tiêu biểu trong tập khách hàng mà bạn nhắm tới. Đăng ký tên trên danh sách các địa chỉ ẩm thực, sách hướng dẫn du lịch, quảng cáo trên các phương tiện thông tin hoặc giới thiệu cách chế biến một vài món ăn đặc trưng của nhà hàng trên tạp chí.

Với những thông tin trên bổ ích do Trần Gia Phát chi sẽ, chắc hẳn bạn đã hiểu được phẩn nào về quy trình setup nhà hàng như thế nào là hợp lý nhất. Đây chính là kiến thức giúp những ai đang có nhu cầu khởi nghiệp về lĩnh vực nhà hàng. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công. 

TRẦN GIA PHÁT LÀ ĐƠN VỊ CHUYÊN:

Tư vấn – Thiết kế – Sản xuât – Lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng – Hệ thống thông hơi

Hút khói công nghiệp – Quầy bar inox- Lò hấp nướng đa năng.

Chưa có bình luận nào !!!