Sửa máy trộn bột công nghiệp ĐÚNG CÁCH và các lỗi thường gặp

Nếu bạn là một tín đồ, yêu thích các công việc nấu nướng trong gian bếp, máy trộn bột không còn là một thiết bị xa lạ. Là một mặt hàng tiêu dùng với tần suất sử dụng lớn, không thể tránh khỏi việc máy móc gặp sự cố. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn đọc mọi thông tin về cách sửa máy trộn bột công nghiệp một cách hiệu quả, tiết kiệm nhất.

Sửa máy trộn bột đúng cách
Sửa máy trộn bột đúng cách, tiết kiệm với chi phí hợp lý nhất.

Cấu tạo của máy trộn bột

Quả thực, máy trộn bột công nghiệp là một phát minh thông minh, hữu ích, hỗ trợ tối đa nhu cầu sử dụng của con người. Bên cạnh đó, nhờ có thiết bị này giúp người làm bánh tiết kiệm tối đa thời gian, sức lao động. Trong khi đó, bột bánh vẫn được trộn đều và mịn. Vậy máy trộn bột có cấu tạo như thế nào? Thông thường, máy trộn bột khô công nghiệp có các bộ phận chính như sau:

  • Vỏ máy: được làm từ hợp kim cao cấp, đảm bảo chất lượng cho thiết bị sau thời gian sử dụng mà không lo bị gỉ sét.
  • Động cơ máy: bộ phận động cơ được chứa trong hộp kín, giúp máy hoạt động hiệu quả, không bị các yếu tố bên ngoài tác động.
  • Thùng chứa bột: là bộ phận người làm đưa bột vào để trộn. Bộ phận này được làm hoàn toàn từ inox. Vì vậy, sau khi trộn, bột vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Bộ phận thanh trộn: bộ phận thanh trộn được thiết kế ngay trên thùng trộn bột. Ngoài hỗ trợ trộn bột, người làm cũng có thể đánh trứng, trộn các nguyên liệu khác.
  • Bảng điều khiển: máy trộn bột công nghiệp thường có 3 cấp độ trộn khác nhau, được quy ước trên bảng điều khiển để người dùng dễ lựa chọn. Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh tùy vào nhu cầu và công suất cần chọn chỉ với những thao tác đơn giản.
Cấu tạo của máy trộn bột
Cấu tạo của máy trộn bột công nghiệp

Các bệnh thường gặp bạn cần phải sửa máy trộn bột ngay

Với những thiết bị tiêu dùng, đặc biệt có tần suất sử dụng lớn, máy móc gặp vấn đề là chuyện đã trở nên phổ biến. Máy trộn bột công nghiệp cũng không ngoại lệ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lỗi thường gặp với loại máy này. Xác định được nguyên nhân gây lỗi sẽ giúp người dùng đưa ra phương án sửa máy trộn bột công nghiệp phù hợp.

Khi máy trộn bột bị rung lắc mạnh

Thường gặp nhất là máy trộn bột bị rung lắc mạnh, máy hoạt động không ổn định, phát ra tiếng kêu rất lớn. Bên cạnh đó, nếu vẫn cố tình trộn, bột có thể bị vương tung tóe khắp nơi. Có hai nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này:

  • Thiết bị không hoạt động trên mặt phẳng.
  • Động cơ máy có vấn đề, các linh kiện trong động cơ gặp trục trặc.

Tuy nhiên, với những người dùng máy trộn bột lâu năm, nguyên nhân thứ nhất hiếm khi xảy ra bởi ai cũng biết nên đặt máy trên một mặt phẳng. Vì vậy, nguyên nhân thứ hai được xem là nguyên nhân chính gây nên tình trạng này.

Xuất hiện tiếng kêu lớn khi trộn hoặc không trộn

Lỗi thứ hai nghiêm trọng hơn cả là xuất hiện tiếng kêu lớn ngay cả khi trộn hoặc không trộn bột bằng máy. Theo phản hồi của người dùng, đây là lỗi khá phổ biến sau khi sử dụng thiết bị một thời gian dài.

Tình trạng này khiến họ bị khó chịu bởi tiếng ồn. Chất lượng bột sau khi trộn cũng không được đảm bảo. Độ an toàn cho người dùng cũng hạn chế bởi linh kiện của máy có thể bị văng ra bất cứ khi nào.

Lý giải cho tình trạng này, có một số nguyên nhân liên quan đến động cơ máy. Quý khách hàng cần lưu ý đến những vấn đề về động cơ để tiện lợi cho việc theo dõi và sửa chữa nếu xảy ra tình trạng không ổn định với máy trộn bột. Cụ thể những lỗi thường gặp là do các nguyên nhân sau:

  • Bộ phận động cơ bị hết dầu.
  • Các linh kiện đã bị mòn bi.
  • Các linh kiện đã bị xuống cấp và gặp lỗi.
Những lỗi thường gặp ở máy đánh bột công nghiệp
Những lỗi thường gặp ở máy đánh bột công nghiệp như: máy không nhận tín hiệu, phát ra tiếng kêu lớn, đánh bột bị ì,…

Tay đánh máy trộn bột bị ì

Lỗi thứ ba người dùng đang gặp phải khi sử dụng máy trộn bột là tay đánh bị ì. Lỗi này có biểu hiện tương đồng với việc người dùng trộn quá nhiều bột khiến tay đánh bị nghẽn. Vì vậy, họ thường không để ý. Tuy nhiên, đây là một lỗi lớn, rất dễ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của máy cũng như tuổi thọ thiết bị.

Trong trường hợp không xử lý lỗi và sửa máy trộn bột công nghiệp này kịp thời sẽ dẫn đến động cơ máy bị chết, ngắt hoàn toàn hoạt động.

Máy trộn bột không nhận tín hiệu điện

Là người sử dụng máy trộn bột, bạn đã bao giờ thấy thiết bị của mình không nhận được tín hiệu điện ngay cả khi đã kết nối với nguồn? Biểu hiện của tình trạng này là đèn báo trên máy không sáng, máy không tiếp nhận bảng điều khiển.

Khi đó, hãy kiểm tra lại nguồn điện của bạn. Nếu nguồn điện ổn định mà tình trạng máy vẫn không được khắc phục, có thể một mạch dây của bạn đã bị đứt. Nghiêm trọng hơn là động cơ đã gặp trục trặc.

Máy trộn bột có mùi khét

Một tình trạng khác thường gặp cần sửa máy trộn bột công nghiệp là thiết bị tỏa ra mùi khét, dẫn dễ nhận thấy khi máy hoạt động. Mùi khét này xuất hiện nhiều và rõ rệt hơn khi máy hoạt động. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là động cơ đã bị chập, một linh kiện hoặc một mạch dẫn trong động cơ đã cháy.

Gặp phải tình trạng này, hãy dừng ngay lập tức mọi hoạt động. Nếu cố tình trộn tiếp, không chỉ ảnh hưởng đến máy mà còn gây chập toàn bộ hệ thống điện.

Bột thường rớt ra ngoài khi máy chạy

Tình trạng cuối cùng thường xuyên xảy ra và cần sửa máy trộn bột công nghiệp ngay đó là bột bị văng ra ngoài khi máy hoạt động. Nguyên nhân gây ra lỗi này bao gồm:

  • Máy không hoạt động trên mặt phẳng.
  • Lượng bột cho vào máy nhiều quá mức cho phép.
  • Cho bột vào máy không đúng thời điểm.

Tham khảo ngay giá máy trộn bột công nghiệp để cân nhắc, lựa chọn chiếc máy với chi phí hợp lý dành riêng cho đơn vị bạn nhé!

Vì sao bạn nên mua máy mới mà không phải là sửa máy cũ?

Như bạn đọc có thể hình dung, những lỗi thường gặp xảy ra với máy trộn bột phần lớn là do động cơ thiết bị. Lỗi này xuất hiện khi máy đã hoạt động một thời gian dài, dao động từ 1-3 năm khi sử dụng với tần suất dày đặc. Và từ 3-5 năm nếu không dùng thường xuyên.

Vậy, làm thế nào để khắc phục những lỗi nêu trên? Chúng tôi tin rằng, thay vì sửa máy trộn bột công nghiệp, bạn nên đầu tư một chiếc máy mới. Các lý do để chúng tôi tin tưởng vào điều này, cụ thể như sau:

  • Việc sửa chữa máy trộn bột công nghiệp mất rất nhiều thời gian, chi phí bởi tại Việt Nam, các đơn vị chuyên kinh doanh, sửa chữa máy trộn bột rất hiếm.
  • Thông thường, các linh kiện sửa chữa phải nhập khẩu từ nước ngoài, tốn nhiều phí vận chuyển, phí hải quan và mất rất nhiều thời gian.
  • Các linh kiện để sửa chữa máy trộn bột công nghiệp có chất lượng không đảm bảo. Vì vậy, ngay cả khi bạn đã sửa được máy, thời gian sử dụng sau này cũng không còn dài, máy vẫn thường xuyên gặp lỗi.
Vì sao bạn nên mua máy mới mà không phải là sửa máy cũ?
Vì sao bạn nên mua máy mới mà không phải là sửa máy cũ?

Nếu máy trộn bột trong gia đình bạn gặp vấn đề, đầu tư một chiếc máy mới là cách khắc phục hợp lý và hiệu quả nhất. Máy mới sẽ hỗ trợ hoạt động trộn bột được ổn định, đảm bảo chất lượng, bột được đều và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, các linh kiện cũng không xảy ra lỗi, an toàn với người dùng.

Trên đây là chia sẻ chi tiết của Trần Gia Phát về sửa máy trộn bột công nghiệp. Không thể phủ nhận, máy trộn bột là một thiết bị hữu ích trong lĩnh vực nấu nướng, làm bánh. Hy vọng những thông tin được cung cấp là một cẩm nang hoàn hảo đối với bạn đọc, giúp bạn khắc phục nhanh chóng những sự có thường xuyên gặp phải với thiết bị này.

Chưa có bình luận nào !!!