Thiết kế quầy BAR cafe pha chế SIÊU ĐẸP thu hút khách hàng

Công việc thiết kế quầy bar cafe là một trong những việc vô cùng quan trọng ngay từ khi bắt tay vào xây dựng quán. Quầy bar cafe độc đáo sẽ thu hút được nhiều khách hàng đồng thời cũng làm cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến. Để lựa chọn được các mẫu thiết kế quầy bar đẹp cần phải lựa chọn được nơi cung cấp dịch vụ thiết kế quầy bar uy tín chất lượng. Cùng Trần Gia Phát xem bài viết bên dưới để có cái nhìn tổng quan nhất về thiết kế quầy pha chế nhé.

Quầy bar quán cà phê
Quầy bar quán cà phê

1. Công dụng quầy bar

Quầy bar không chỉ là nơi chế biến thức uống nhằm phục vụ khách hàng, mà nó còn nơi thể hiện sự đẳng cấp trong thiết kế của quán. Quầy bar quán cafe nhỏ đẹp còn là nơi thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhiều quán cafe sử dụng quầy bar như là nơi để marketing cho quán của mình. Một bản vẽ thiết kế quầy bar cafe vừa đẹp vừa mang phong cách độc đáo sẽ là địa điểm thu hút khách đến quán. Ngày nay, giới trẻ rất ưa chuộng việc chụp ảnh và đăng ảnh lên mạng xã hội. Nếu mẫu thiết kế quầy bar quán cà phê của bạn được thiết kế đẹp, sạch sẽ và có phong cách riêng chắc chắn rằng công việc kinh doanh của bạn sẽ được đi lên. Ngoài ra, việc thiết kế quầy bar cà phê sáng tạo, khoa học, gọn gàng để khách hàng có thể nhìn thấy được quy trình làm ra thức uống. Điều này góp phần tạo sự tin tưởng cho khách hàng về an toàn thực phẩm.

Công dụng của việc thiết kế quầy bar cafe
Công dụng của việc thiết kế quầy bar cafe

2. Chất liệu thường được dùng để thiết kế quầy bar cafe

2.1. Thiết kế quầy bar cà phê bằng gỗ

Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp đều mang trong mình vẻ mộc mạc và tự nhiên. Thiết kế quầy pha chế bằng gỗ đem đến không gian cổ điển và sang trọng. Gỗ không chỉ đem đến sự sang trọng và cổ điển, nó còn là sự kết hợp hoàn hảo để tạo ra điểm đặc biệt của mỗi quán. Nếu bạn muốn thiết kế quầy bar tại nhà tiết kiệm thì việc lựa chọn loại gỗ phù hợp cũng như tận dụng từ nguồn nguyên liệu có sẵn, chắc chắn rằng, quán cafe của bạn sẽ có được điểm độc đáo giúp thu hút nhiều người hơn.

Thiết kế quầy bar cà phê bằng gỗ
Thiết kế quầy bar cà phê bằng gỗ

2.2. Thiết kế quầy bar cà phê bằng đá

Đá là một trong những chất liệu được ưa chuộng trong thi công thiết kế quầy bar quán cà phê. Không gian quầy bar cafe được thiết kế bằng đá sẽ tạo cảm giác thoáng mát bởi bề mặt được mài nhẵn của nó. Loại quầy bar này có thể dễ dàng trong việc lau lùi và vì có tính cứng cáp nên nó có thể chịu được áp lực tốt. Bạn có thể kết hợp xây dựng quầy bar cà phê với các loại gạch, vữa. Việc kết hợp này sẽ giúp dễ dàng trong khâu trang trí và sơn vẽ khu vực quầy bar.

Thiết kế quầy bar cà phê bằng đá
Thiết kế quầy bar cà phê bằng đá

2.3. Thiết kế quầy bar cà phê bằng kim loại

Thiết kế quầy bar cà phê bằng kim loại là phương án hoàn hảo cho không gian mang dáng vẻ quyền lực và huyền bí. Với loại quầy bar khung sắt  được mạ đồng hoặc mạ vàng gold sẽ tạo không gian sang trọng bởi màu sắc độc đáo. Loại quầy bar này phù hợp với các quán cafe theo phong cách industry.

Thiết kế quầy bar cà phê bằng kim loại
Thiết kế quầy bar cà phê bằng kim loại

3. Cách mẫu quầy bar quán cafe thịnh hành nhất hiện nay

3.1. Mẫu quầy bar cafe hiện đại

Thiết kế quầy bar quán cà phê không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà quan trọng phải phù hợp với không gian nhằm tạo sự tiện lợi cho Barista pha chế đồ uống. Ngoài ra quầy bar quán cà phê còn là một trong những bộ phận quan trọng giúp tạo điểm nhấn cho không gian tổng thể.

Trong những năm trở lại đây phong cách hiện đại luôn thu hút mọi ánh nhìn từ khách hàng. Với sự kết hợp màu sắc hài hòa, sử dụng nội thất tối giản nhưng tiện nghi tạo ra một không gian quán trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

3.2. Mẫu quầy bar cafe cổ điển

Thiết kế quầy bar quán cafe theo phong cách cổ điển cũng là một trong những trào lưu được ưa chuộng nhất hiện nay, nhất là thời đại người ta muốn hoài cổ, nhẹ nhàng nhưng vẫn tiện nghi và sang trọng. Phong cách này sẽ mang lại cho các quán cafe không gian bắt mắt, độc đáo và ấn tượng thu hút được nhiều khách hàng so với các đối thủ của mình.

Quầy bar cafe mang phong cách cổ điển được bài trí không gian tỉ mỉ, độc đáo mang tới vẻ cổ điển và tinh tế cho quán. Đây cũng chính là nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi uyên ương, nơi mọi người có thể san sẻ, tâm sự tình cảm cùng nhau. 

Mẫu quầy bar cafe cổ điển
Mẫu quầy bar cafe cổ điển

3.3. Mẫu quầy bar quán cafe nhỏ

Thiết kế quầy bar cafe tiện dụng là vấn đề luôn được ưu tiên đặt lên hàng đầu, đặc biệt với những không gian hạn chế về diện tích. Không gian chật chội đòi hỏi bạn và kiến trúc sư phải tính toán thật kỹ việc phân bổ không gian, sắp xếp, bố trí nội thất và những món đồ trang trí sao cho tối ưu nhất, trả lại một khoảng không thông thoáng cho quầy bar và cả quán.

Vì vậy, bạn cần thiết kế quầy bar cà phê sao cho vừa thể hiện tính thẩm mỹ, vừa giúp nhân viên pha chế, cất giữ đồ đạc thuận tiện nhất. Gỗ tự nhiên chính là nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất để thiết kế quầy bar nhỏ tiện dụng. Ưu điểm của gỗ tự nhiên là khá dễ để tạo hình kết hợp với nội thất.

3.4. Mẫu quầy bar cafe độc lập

Ngoài chất lượng cà phê, phong cách chung của quán, thái độ phục vụ của nhân viên, thiết kế quầy pha chế quán cafe cũng là một trong những điểm nhấn không thể thiếu trong không gian quán giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy công việc kinh doanh. Với mẫu quầy bar độc lập thì thường dành cho những quán cafe có không gian rộng lớn hoặc cafe takeaway. Quầy bar có mặt dài, đặt tách hẳn ra khỏi nội thất chung của quán. Thiết kế quầy pha chế cafe này giúp tạo sự riêng tư hơn cho khách hàng. Nếu là cafe take away thì khách mua sẽ có khoảng cách chờ thoải mái hơn.

Mẫu quầy bar cafe độc lập
Mẫu quầy bar cafe độc lập

Nếu bạn đang kinh doanh trong ngành dịch vụ ăn uống, bên cạnh quầy bar cafe thì không thể bỏ qua bài viết thiết kế quầy bar rượu sang trọng, tinh tế thu hút được nhiều khách hàng nhất.

4. Kích thước tiêu chuẩn của bản vẽ thiết kế quầy bar cafe

4.1. Kích thước mặt ngoài

Mặt ngoài cao từ 1m – 1,2m. Với độ cao này, khách có thể dễ dàng giao tiếp với nhân viên. Việc gọi món cũng sẽ trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, chúng không tạo cảm giác khách hàng “thấp” hơn so với nhân viên. Thử tưởng tượng nếu một quầy bar cao đến cổ khách hàng thì khách sẽ khó chịu đến mức nào mỗi khi gọi món.

4.2. Kích thước mặt trong

Mặt trong cao từ 80 – 90cm. Đây là kích thước chuẩn để nhân viên không phải cúi thấp người hay rướn cao mỗi khi làm việc. Với chiều cao phù hợp, nhân viên pha chế sẽ thao tác được nhanh hơn. Đồng thời không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên khi làm việc trong thời gian dài.

Bề rộng của quầy bar cần đạt từ 60 – 80cm để đủ diện tích đặt các thiết bị, máy móc mà không gây ảnh hưởng đến hoạt động của nhân viên.

Kích thước tiêu chuẩn khi thiết kế mặt trong quầy bar cafe
Kích thước tiêu chuẩn khi thiết kế mặt trong quầy bar cafe

4.3. Kích thước của sàn khu vực quầy bar

Khu vực quầy bar là nơi làm việc của 2 – 5 nhân viên. Do đó bạn không thể thiết kế quầy pha chế cà phê quá chật hẹp, gây khó khăn trong việc di chuyển cũng như hoạt động. Độ rộng của mặt sàn cần đạt tối thiểu 120cm (đã trừ diện tích đặt tủ, kệ, quầy). Với kích thước này, nhân viên pha chế đi lại trong quầy dễ dàng hơn. Việc dọn dẹp vệ sinh cũng không gặp bất kì cản trở nào. Ngoài ra, không gian rộng, thoáng đãng cũng tạo nên môi trường làm việc tối ưu, sạch sẽ.

Cách bố trí vật dụng trong quầy bar đúng chuẩn nhất

Trên thực tế, không có một quy chuẩn nào trong việc bố trí các vật dụng,thiết bị cho quầy bar cafe trong quầy bar cà phê. Hôm nay, Trần Gia Phát sẽ bật mí cách bố trí vật dụng trong quầy bar siêu đẹp.

  • Thứ nhất: Chúng ta nên chú ý đến dòng di chuyển của khách hàng và nhân viên. Dòng di chuyển được hiểu là quãng đường khách hàng, nhân viên phải trải qua. Đặc biệt đối với những quán cafe hiện đại (oder và thanh toán tại quầy) thì bạn càng phải để ý đến vấn đề này.
  • Thứ 2 chúng ta nên bố trí vật dụng theo quy trình công việc. Bạn có thể phân loại thiết bị quầy bar cafe theo từng nhóm công dụng khác nhau. Việc phân loại này giúp cho nhân viên không bị rối khi làm việc. Lắp đặt máy móc theo đúng trình tự công đoạn pha chế để hạn chế việc đi lại trong quầy bar.
  • Thứ 3 nên chú ý thật chi tiết về tình trạng vệ sinh cho quầy bar. Vệ sinh là điều mà bất cứ loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống nào cũng phải chú ý. Nếu khách hàng thấy bất cứ hình ảnh nhếch nhác nào, đó sẽ là lần cuối cùng khách ghé đến quán của bạn. Bạn nên sử dụng loại thùng rác kín để đảm bảo không có rác vương vãi. Đồng thời cũng không có ruồi, muỗi, gián xuất hiện. Vị trí đặt thùng thùng rác phải cách xa nơi trữ thực phẩm tươi.
Cách bố trí vật dụng trong quầy bar đúng chuẩn nhất
Cách bố trí vật dụng trong quầy bar đúng chuẩn nhất

Đơn vị thi công quầy bar quán cafe uy tín nhất

Khi nhu cầu ngày càng tăng cao thì các dịch vụ cũng xuất hiện rất nhiều. Điều đó kéo theo chất lượng sản phẩm cũng như giá cả thị trường có nhiều khác biệt. Nếu khách hàng không tìm hiểu và không nắm rõ được những điều đó sẽ lựa chọn sai đơn vị, chất lượng sản phẩm kém giá thành cao. Để tìm được cho mình một đơn vị thiết kế thi công quầy bar cà phê ưng ý nhất không phải là điều đơn giản. Trần Gia Phát là công ty thiết kế xây dựng với nhiều năm kinh nghiệm được trang bị xưởng sản xuất riêng. Cùng với đội ngũ kỹ sư và đội ngũ với kỹ năng tay nghệ cao tự tin rằng sẽ thiết kế quầy bar quán cà phê của bạn trở nên đẳng cấp và sang trọng nhât

Qua bài viết về thiết kế quầy bar cafe ở trên, chắc chắn rằng bạn đã nắm rõ về thông tin chi tiết các mẫu quầy bar cà phê đang thịnh hành. Trần Gia Phát mong rằng công việc kinh doanh của các bạn sẽ phát triển nhờ vào việc tìm đúng được mẫu cũng như nơi thiết kế quầy pha chế cà phê uy tín.

TRẦN GIA PHÁT LÀ ĐƠN VỊ CHUYÊN:

Tư vấn – Thiết kế – Sản xuât – Lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp cao cấp – Hệ thống thông hơi

Hút khói công nghiệp – Quầy bar inox- Lò hấp nướng đa năng.

Chưa có bình luận nào !!!