THIẾT KẾ QUẦY PHA CHẾ BAR CAFE ĐẸP

Hiện nay các quầy pha chế luôn có những phong cách mới và thiết kế độc đáo để thu hút khách hàng. Thật vậy quầy bar inox cũng là một trong những bộ mặt chính của tiệm, là nơi sẽ đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Một quầy pha chế  thực thực chuyên nghiệp sẽ khiến các thượng đế được tôn trọng và độ thu hút, tò mò về menu quán cũng tăng từ đó dẫn đến việc rút hầu bao hơn dự tính ban đầu của họ là rất bình thường. Vậy hôm nay đơn vị chuyên thi công lắp đặt của Trần Gia Phát sẽ giới thiệu  đến mọi người tất cả những yếu tố thành bại và những gì tốt nhất khi làm một quầy pha chế hay một quầy pha chế để anh chị tiện kinh doanh nhé.

1. Tác dụng của quầy bar trong quán cafe

Tác dụng của quầy bar trong quán cafe
Tác dụng của quầy bar trong quán cafe

Quầy bar không chỉ là nơi mà ta chế biến thức ăn hay pha chế nước uống để phục vụ các thực khác khi đến quán. Mà nó còn là bộ mặt khi khách hàng bước vào quán, đó là nơi sẽ để lại ấn tượng đầu  tiên với khách hàng và chắc chắn một quán cafe được thiết kế quầy module pha chế đẹp sẽ khiến cho quán đó trông lung linh hơn. Những quán cafe phê phong cách hiện đại hay những quán cafe mang phong cách cổ điển đều sẽ được thể hiện qua quầy bar hay còn gọi là quầy pha chế. Một quầy pha chế cafe được thiết kế khoa học và sạch sẽ khi sử dụng sẽ luôn gây ấn tượng tốt đối với khách hàng.

1.1. Lợi ích khi áp dụng các module pha chế

Lợi ích khi áp dụng các module pha chế
Lợi ích khi áp dụng các module pha chế

 

Quầy pha chế bar cafe đẹp chính là nơi tạo nên ấn tượng quan trọng đối với khách hàng, vì vậy bạn cần chú trọng đến việc thiết kế sao cho thật chuyện nghiệp và bắt mắt. Việc kinh doanh loại hình này cần phải được đầu tư ngay từ những giai đoạn ban đầu, đặc biệt là khâu chuẩn bị các thiết bị bar cafe.

Không nên sử dụng nhiều vật dụng thủ công để pha chế đồ uống, cần đầu tư các module pha chế hay quầy bar inox rất tiện dụng để giúp bạn rút ngắn thời gian và công sức pha chế thức uống. Việc mua sắm thiết bị quầy bar cafe inox làm sao để vừa tiện dụng mà lại hài hòa với không gian nội thất là điều bạn cần chú trọng.

1.2. Vị trí đặt quầy pha chế

Vị trí đặt quầy pha chế
Vị trí đặt quầy pha chế

 

Thông thường việc thiết kế quầy pha chế quán cafe sẽ được lắp đặt ngay trước mặt tiền cùng với khu vực thu ngân. Điều này có thể mang lại cho khách hàng một cảm giác thích thú vì được tận mắt chứng kiến việc pha chế, mà cũng là cách để chứng minh rằng quá trình pha chế rất sạch sẽ, an toàn và rất ngon miệng. Trong khi đó, nếu như quán trà sữa, café của bạn có không gian nhỏ hoặc vừa phải, dù bạn vẫn có thể thiết kế quầy pha chế tiện lợi ở mặt tiền nhưng nên hạn chế và tối giản những vật dụng. Nếu cần thiết, hãy tận dụng phần nhà bếp, để dành phần trước không gian cho khách hàng.

2. Kích thước của quầy bar quán cafe phải như thế nào?

Kích thước của quầy bar quán cafe phải như thế nào
Kích thước của quầy bar quán cafe phải như thế nào

 

Có tất cả là 3 phong cách thiết kế quầy bar đang thịnh cho đến thời điểm hiện tại. Thứ nhất đó là kiểu chữ L, thứ hai đó là kiểu chữ U và cuối cùng là kiểu chữ C. Tất cả kiểu dáng đều có một ưu điểm và nhược điểm riêng biệt để phù hợp nhất cho không gian quán và ý đồ kinh doanh của người chủ. Nhưng hơn thế nữa đó là quỹ đất phần diện tích mà ta muốn đặt quầy bar sẽ quyết định phong cách của nó. Các kích thước tiêu chuẩn phục vụ từng mục đích bạn có thể tham khảo như sau:

2.1. Kích thước để phục vụ tốt khách hàng

Kích thước để phục vụ tốt khách hàng
Kích thước để phục vụ tốt khách hàng

 

Độ cao nên từ 1m-1m2, độ cao này khách hàng sẽ dễ dàng có thể giao tiếp với nhân viên, hơn thế nữa việc gọi món hay khơi gợi khách hàng từ các món được treo sao quầy bar cũng sẽ thu hút khách hàng hơn.Bên cạnh chúng không tạo ra cảm giác thấp hơn so với nhân viên từ đó khách hàng sẽ mang tâm lý vị trí của mình không bằng nhân viên tạo cảm giác không thoải mái.

2.2. Kích thước để để hỗ trợ tốt cho nhân viên làm việc tốt

Kích thước để để hỗ trợ tốt cho nhân viên làm việc tốt
Kích thước để để hỗ trợ tốt cho nhân viên làm việc tốt

 

Với kích thước từ 80cm đến 90cm sẽ chuẩn cho nhân viên khi làm việc sẽ không phải bị khom thấp người hay vươn người đi xa từ đó sẽ tăng tốc độ phục vụ của nhân viên và trong các thời gian cao điểm khi mà lượng khách đông một cách đột xuất thì thời gian dù chỉ rất nhỏ nhưng cũng sẽ cực kỳ quan trọng.

2.3. Kích thước của sàn quầy pha chế

Kích thước của sàn quầy pha chế
Kích thước của sàn quầy pha chế

 

Chiều rộng của quầy pha chế phải đạt từ 60cm cho đến 80cm để có đủ diện tích đặt các thiết bị khác như máy móc, sẽ tránh được trường hợp không gian diện tích quá nhỏ khiến cho việc khi vận hành sẽ dễ đụng đổ vỡ các sản phẩm vì không gian không được thoải mái cho các bạn nhân viên. Ngược lại nếu khoảng cách quầy bar cafe inox quá rộng thì nhân viên sẽ phải mất thời gian di chuyển cùng nhiều thao tác khác để hoàn thành công việc của mình.

Tùy vào mô hình kinh doanh của bạn, bạn có thể ước lượng được số  lượng nhân viên hoạt động tại khu vực quầy bar. Vì thế bạn không thể thiết kế quầy bar pha chế trà sữa quá chật hẹp gây ra khó khăn di chuyển kể trên. Mặt sản cần đạt tối thiểu 120cm không bao gồm diện tích đặt tủ kệ quầy.

3. Cách bố trí quầy pha chế và quầy bar tiện lợi nhất

3.1.Sự tiện lợi khi di chuyển

Sự tiện lợi khi di chuyển
Sự tiện lợi khi di chuyển

– Dù là những quán có không gian lớn hay nhỏ, bạn đều cần chú ý đến không gian bên trong quầy pha chế, sao cho nhân viên khi di chuyển đều không bị vướng hay đụng nhau. Thiết kế của những chiếc quầy pha chế theo đường vuông góc hay đường bo tròn cũng khá quan trọng, chúng sẽ tạo nên sự tiện lợi và nét đẹp khác nhau.

– Cần vệ sinh cẩn thận và bảo quản chu đáo Nếu như không gian quán cần luôn được thay đổi theo mùa, theo ngày lễ, sự kiện để chúng luôn thu hút được du khách, và khiến mọi người không cảm thấy nhàm chán, thì điều tối quan trọng dành cho một chiếc quầy pha chế chính là tính thẩm mỹ và vệ sinh.

– Bên cạnh đó, bạn cũng cần luôn đảm bảo cho nơi này được thông thoáng, để tránh các loại côn trùng hay nước đọng, ảnh hưởng đến thức uống và cả vệ sinh trên cơ thể bạn nữa.

– Bạn cần bố trí những nguyên vật liệu pha chế, thiết bị cho quầy bar cafe để chúng có thể tiện dụng hơn khi sử dụng. Tốt nhất hãy xếp chúng thành những nhóm đồ uống như nhóm trà sữa, nhóm hương liệu mùi vị, nhóm đồ uống nóng, nhóm đồ uống lạnh, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển và pha chế.

3.2. Cần lưu ý kiểu dáng thiết kế của quầy bar

Cần lưu ý kiểu dáng thiết kế của quầy bar
Cần lưu ý kiểu dáng thiết kế của quầy bar

Các thiết kế theo chữ I, O, L, U đang là sự lựa chọn trong các năm gần đây vị sự tiện lợi và khả năng ứng dụng tốt vào thực tế cho các cửa hàng.Phần lớn các thiết kế cho quầy bar quầy pha chế cũng sẽ chia ra làm 2 khu vực trước và sau để phục vụ 2 mục đích như sau:

.–Phía trước quầy sẽ là nơi mà ta chưng bày ra tất cả sản phẩm menu hay thậm chí là nguyên liệu chế biến bắt mắt để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó cũng là nơi trữ đá, pha chế rượu, cocktail. Đối với nghệ thuật biểu diễn pha chế hiện nay, quầy bar đẹp cũng sẽ là sàn diễn cho các bạn nhân viên pha chế và cũng là thứ giữ chân khách hàng.

–Thiết kế quầy cafe đẹp thì không thể không nhắc đến khu vực phía sau quầy pha chế. Nơi sẽ để Ly tách, đồ decor, menu tổng logo thương hiệu… tùy cách biến tấu và mong muốn trở nên độc nhất của người chủ mà sẽ có các kiểu sắp xếp khác nhau.

Ngoài ra cần lưu ý khi lắp đặt vị trí lắp đặt tủ ướp lạnh vì nếu không chuẩn thì sau khi đưa vào thực tế sử dụng sẽ gây ra rất nhiều vấn đề về sau này cho nhân viên khiến công việc đã bận rộn nhưng thiết kế lại khiến mọi thứ không được trơn tru.

3.3 Nên chọn thiết kế quầy bar pha chế 2 tầng hay 1 tầng

Nên chọn thiết kế quầy bar pha chế 2 tầng hay 1 tầng
Nên chọn thiết kế quầy bar pha chế 2 tầng hay 1 tầng

Trên thực tế thì các quầy bar 2 tầng đang thịnh hành hơn các quầy bar 1 tầng. Vì tầng trên ta có thể dùng để tiếp khách, phục vụ đồ uống, pha chế, tiết kiệm được diện tích. Đó cũng là lý do các chuỗi cửa hàng lớn hay làm thiết kế như vậy. Lưu ý mặc dù quầy bar pha chế 2 tầng đã là hợp lý nhưng chiều cao cũng được thiết kế một  cách khoa học như đã đề cập ở trên.

4. Chất liệu làm nên quầy pha chế

Chất liệu làm nên quầy pha chế
Chất liệu làm nên quầy pha chế

Quầy bar có thể làm từ gỗ, giả gỗ, inox phụ thuộc vào concept mà chủ quán muốn thổi hồn vào quán của mình như thế nào. Nếu là gỗ sẽ được phủ thêm một lớp Laminate, Melamine, Veneer được sơn 3 lớp PU có khả năng chống thấm tốt nhất bảo vệ được thời gian sử dụng của quầy bar gỗ. Đặc biệt là phần mặt bàn của quầy vì nó sẽ luôn tiếp xúc với nước lửa, rượu thế nên cần một độ chống thấm  và chịu nhiệt tốt mang lại giá trị sử dụng lâu dài.

5. Các mẫu thiết kế quầy bar đẹp theo xu hướng hiện nay

Hiện nay có vài xu hướng quầy bar phải kể đến như

5.1 Quầy bar phong cách hiện đại

Màu sắc hiện đại sang trọng luôn chiếm được điểm của số đông khách hàng hiện nay. Concept này luôn mang lại sự đơn giản, tối giản nhưng tiện nghi không gian sẽ luôn thoáng đãng rộng rãi. Những quầy bar này luôn mang lại sự vui tươi mới mẻ cho khách hàng khi mới đặt chân vào các quán có thiết kế này.

Quầy bar phong cách hiện đại
Quầy bar phong cách hiện đại

5.2 Quầy bar mang phong cách cổ điển

Có khách hàng hướng ngoại nhưng cũng sẽ có những khách hàng lắm tiền thích những không gian mộc mạc cổ điển một chút, hoài niệm về những năm tháng của họ. Mà hiện nay giới trẻ cũng đang có xu hướng thích tiếp cận với những không gian như thế này. Đặc biệt khi một quán đã hoàn thiện được không gian theo lối này thì sẽ rất khó để các đối thủ cạnh tranh bắt chước vì sự độc đáo và riêng biệt của nó.

Quầy bar mang phong cách cổ điển
Quầy bar mang phong cách cổ điển

5.3 Quầy bar cho quán cafe nhỏ

Đúng như tên gọi những quầy bar quán cafe nhỏ đẹp này sẽ thiết kế theo cách thực dụng nhất có thể và những ưu tiên nào quan trọng sẽ được đặt lên hàng đầu. Việc tính toán diện tích thật kỹ lưỡng và phân bổ không gian một cách hợp lý sẽ là cả một nghệ thuật đối với quầy bar có quỹ không gian nhỏ như thế này. Tuy nhiên vấn đề này đã dần được khắc phục khi trong các năm gần đây ý tưởng thiết kế mang lại lợi ích kép được những thiết kế giỏi phát triển xuất hiện rất nhiều nên mọi thứ đã rất đơn giản.

Quầy bar cho quán cafe nhỏ
Quầy bar cho quán cafe nhỏ

5.4 Quầy pha chế thiết kế tròn

Dựa trên quy luật sắp xếp và thiết kế mà cũng phải tránh sự đơn điệu do việc lặp đi lặp lại của các thiết kế. Mẫu quầy bar inox này ta  có thể thấy rất nhiều ở các nước Châu Âu.

Quầy pha chế thiết kế tròn
Quầy pha chế thiết kế tròn

6. Đơn vị thiết kế quầy bar chuyên nghiệp uy tín Trần Gia Phát tại Hồ Chí Minh

Các thiết bị bar cafe hay thiết bị quầy bar như module pha chế cho các bar cafe quầy trà sữa inox cho các quán trà sữa muốn đẹp hoàn hảo đúng công năng sử dụng đáp ứng được các nhu cầu sử dụng hiện tại cũng như trong tương lai bạn cần nhất là tìm cho mình một nhà tư vấn chuyên nghiệp có thể hiểu ý tưởng của bạn và thực hiện một cách đúng ý bạn nhất.

Trần Gia Phát tự hào là một trong những đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế thi công thiết bị inox cho quầy Bar, bar ngoài trời, bar nhà hàng, bar cocktail, beer. Sản xuất thùng đá, các loại rack, rail, module pha chế quầy bar chuyên nghiệp theo yêu cầu  bar club, nhà hàng, khách sạn, resort…

Như  vậy, đó là tất cả những gì bạn cần biết trước khi triển khai thiết kế quầy pha chế đẹp hút khách nhất. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều lựa chọn nhất cũng như tốt nhất cho cửa hàng của mình. Nếu anh chị có nhu cầu thiết kế hay thi công quầy pha chế quầy cafe, quầy bar hay bất cứ công trình nào khác, anh chị có thể liên hệ với Trần Gia Phát để  được hỗ trợ tốt nhất. Cảm ơn anh chị đã quan tâm!

Chưa có bình luận nào !!!