Mô hình quán phở HIỆN ĐẠI thiết kế bếp ĐẸP thu hút khách

Phở là một trong những món ăn truyền thống được yêu thích tại Việt Nam. Vì thế, ý tưởng kinh doanh mô hình quán phở hiện đại dần được ưa chuộng nhiều hơn. Để thu hút được nhiều khách hàng, bạn hãy cùng công ty Trần Gia Phát bỏ túi một số kinh nghiệm để mở quán phở RẺ – ĐẸP – TIỆN LỢI.

Mục lục:

1. Thế nào là mô hình quán phở hiện đại

Thế nào là mô hình quán phở hiện đại
Thế nào là mô hình quán phở hiện đại

Mô hình quán phở được hiểu đơn giản là một cơ sở kinh doanh phục vụ nhu cầu ăn sáng và ăn trưa. Với đối tượng chủ yếu được hướng tới là khách bình dân, quán phở cần có sự tiện lợi nhất định. Tuy nhiên, với sự ra đời của hàng loạt quán ăn thời thượng, xu hướng mở mô hình quán phở hiện đại ngày càng gia tăng. Điểm nhận biết sự hiện đại tại đây chính là các không gian ăn uống được bố trí hợp lý. Đồng thời, thiết kế khu bếp phải độc đáo cũng như chủ quán phải đảm bảo được số lượng nhân viên đầy đủ, được đào tạo chuyên nghiệp.

2. Sự khác biệt giữa mô hình quán phở truyền thống và hiện đại

Sự khác biệt giữa mô hình quán phở truyền thống và hiện đại
Sự khác biệt giữa mô hình quán phở truyền thống và hiện đại

Để có ý tưởng kinh doanh quán phở độc đáo và hiện đại nhất, các chủ quán phải vạch rõ được sự khác biệt giữa mô hình này với quán phở truyền thống. Điển hình tại một số điểm như sau:

 Quán phở truyền thốngQuán phở hiện đại
MenuChỉ kinh doanh 1 loại phở Đa dạng các loại phở (phở tái, phở viên,…) để dễ dàng phục vụ mọi đối tượng khách hàng.
Không gian quánThiết kế không gian quán đơn giản, không cần quá bận tâm việc đầu tư không gian cầu kỳ.Cần có sự sắp xếp, phân chia bố cục không gian một cách hợp lý, sang    trọng.
Phong cách thiết kế Đơn giản, bình dị nhưng phải đảm bảo được độ sạch sẽ, tiện lợi và thoải mái.Lựa chọn riêng phong cách thiết kế để tạo điểm nhấn so với các đối thủ khác.
Doanh thuMức thu nhập ổn địnhCó nhiều điểm độc đáo nên dễ dàng mở rộng doanh thu.

3. Ưu điểm của mô hình mở quán phở hiện đại

Ưu điểm của mô hình mở quán phở hiện đại
Ưu điểm của mô hình mở quán phở hiện đại

Tuy rằng sức cạnh tranh của các quán phở là vô cùng lớn nhưng vẫn chưa thể hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu ăn uống của khách hàng. Thế nên, lựa chọn khởi nghiệp bằng mô hình quán phở hiện đại là sự ý tưởng đúng đắn, vì:

3.1. Tạo được không gian ăn uống thoải mái, hợp thời đại

Vốn là một phiên bản nâng cấp hơn của mô hình quán phở truyền thống, lối kinh doanh hiện đại có không gian ăn uống hấp dẫn. Trong đó, ưu tiên sự sạch sẽ, tiện nghi, và phong cách phù hợp với món ăn, tạo được cảm giác thoải mái cho khách hàng. Đồng thời, kích thích sự tò mò được trải nghiệm món ăn của họ, mang đến số lượng khách hàng ổn định mỗi ngày.

3.2. Tăng lợi thế cạnh tranh cho quán phở

Hiện nay, không thiếu những quán phở được đánh giá là rất ngon. Vì thế, để tìm chỗ đứng trên thương trường thì chủ quán phải lựa chọn mô hình kinh doanh phở hiện đại. Không chỉ có lối thiết kế tạo điểm khác biệt, mà còn làm tăng lợi thế cạnh tranh với các quán phở khác.

3.3. Có nguồn doanh thu dồi dào

Bên cạnh việc làm tăng độ nhận diện thương hiệu, biết cách vận hành hợp lý còn làm tăng cơ hội mở thêm nhiều chi nhánh. Từ đó, mức doanh thu của chủ quán cũng sẽ tăng thêm đáng kể.

4. Các mô hình kinh doanh quán phở hiện đại độc lạ và đẹp

Để thu hút được khách hàng cũng như tăng độ nhận diện cho quán, các chủ đầu tư cần tham khảo qua các mẫu quán phở đẹp được quan tâm nhiều nhất đầu năm 2023.

4.1. Mô hình quán phở hiện đại nhiều tầng

Mô hình quán phở hiện đại nhiều tầng
Mô hình quán phở hiện đại nhiều tầng

Xây dựng một cơ sở kinh doanh phở nhiều tầng là sự lựa chọn lý tưởng cho các mặt bằng không có nhiều diện tích. Thiết kế nhiều tầng vừa mang lại nhiều không gian phục vụ, vừa tạo được một tầm view cao thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo có một khoảng trống để lên xuống. Hoặc nếu có nhiều tầng, hãy xem xét thêm một thang máy để khách có thể di chuyển dễ dàng trong thời tiết nóng hoặc đang bận rộn. Ngoài ra, chủ đầu tư còn có thể bán thêm cà phê cùng các loại thức uống khác.

4.2. Mô hình quán phở hiện đại với sân vườn

Với ưu điểm là không cần nguồn vốn quá lớn, việc tận dụng sân vườn để mở quán phở hiện đại sẽ mang đến cảm giác thoáng đãng. Đặc biệt, xu hướng ăn sáng của người hiện đại là lựa chọn nguồn không khí trong lành, nên chủ đầu tư có thể kết hợp thêm các loại cây cảnh khác. Nhưng chỉ nên đặt những cây khỏe mạnh trong vườn, hạn chế các loại hoa gây dị ứng. Vì đối tượng là những khách hàng bình dân yêu thích cây cảnh, nên mô hình này phù hợp mở tại đồng quê.

4.3. Mô hình quán phở hiện đại quy mô nhỏ

Mặt bằng có diện tích nhỏ nhưng bạn muốn mở một cơ sở kinh doanh phở hiện đại và bình dân? Chắc chắn phải chú trọng đến thiết kế thêm một vài điểm nhấn như: đèn, hoạ tiết tường,…để ưu tiên độ bắt mắt. Khách hàng chủ yếu đến để ăn nhanh đi nhanh nên phải cần các vật dụng tiện nghi như: điều hoà, quạt trần,… Và vì có nhược điểm là nhỏ hẹp nên việc sắp xếp bàn ghế một cách hợp lý là điều cần thiết. Đặc biệt hơn, không thể thiếu độ sạch sẽ để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

4.4. Mô hình quán phở hiện đại quy mô vừa

Nếu lựa chọn xây dựng một mô hình quán phở hiện đại với quy mô vừa thì đầu tiên, chủ đầu tư cần chú trọng đến độ sang trọng. Không gian không quá nhỏ cũng không quá rộng nên vừa tạo được cảm giác ấm cúng, vừa thoải mái cho khách hàng. Bên cạnh đó, trang trí thêm một số ảnh treo tường cũng sẽ dễ dàng thu hút thêm khách bình dân. Đặc biệt, việc kết hợp theo thiên hướng lịch sự cũng sẽ dễ dàng tạo điểm nhấn hơn.

4.5. Mô hình kinh doanh quán phở trạm dừng chân

Dừng lại sau khi có một chuyến đi dài để hưởng thức bát phở nóng hổi chắc chắn là điều tuyệt vời nhất. Vì thế, bạn cũng có thể tham khảo qua mẫu quán phở tại trạm dừng chân, phục vụ khách chủ yếu là tài xế xe. Thiết kế nhỏ gọn và sạch sẽ thích hợp tại các vùng quốc lộ. Tuy nhiên, vì có thể chịu sự ảnh hưởng của bụi nên chủ quán cũng cần lưu ý đến vị trí mở quán.

4.6. Mô hình kinh doanh quán phở bát đá

Mô hình kinh doanh quán phở bát đá
Mô hình kinh doanh quán phở bát đá

Một mô hình quán phở hiện đại và thú vị nữa chính là kinh doanh phở bát đá. Phở bát đá có nguồn gốc từ phở truyền thống, và để giữ được hương vị thơm ngon, nóng hổi thì người ta đã sử dụng chiếc bát đá dày, được đun nóng để đựng nước lèo phở. Với ưu điểm là độc lạ đầy mới mẻ, món ăn này được nhiều khách hàng tìm kiếm để thưởng thức. Do đó, bạn có thể lựa chọn con đường khởi nghiệp độc đáo này để tạo được phong cách riêng. Nhưng cũng phải chú trọng đến việc trang trí quán sao cho đẹp mắt nhé.

4.7. Mô hình quán phở hiện đại phong cách retro

Một lối thiết kế quán phở bình dân được nhiều cơ sở kinh doanh hướng tới chính là phong cách hoài niệm, cổ xưa hay được gọi là retro. Chủ quán có thể sử dụng các vật liệu xây dựng như: tre, nứa, trúc, gạch thô,…kết hợp cùng một lớp sơn vàng nhẹ. Với không gian cổ điển đầy đặc trưng, hương vị của bát phở sẽ ngon hơn gấp nhiều lần, thu hút nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần giữ đúng theo khuôn mẫu để mang đến cho khách không gian hoài niệm, và không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, cuộc sống nhộn nhịp bên ngoài.

4.8. Mô hình quán phở hiện đại Franchise

Một mô hình quán phở khá độc đáo trên thị trường hiện nay chính là Franchise. Điều này có nghĩa rằng một cơ sở kinh doanh sẽ có thêm các chi nhánh 1, 2, 3,…do đó chỉ phải bỏ ra một số vốn nhỏ. Bạn có thể lấy một tên thương hiệu phổ biến, và kinh doanh bằng cách nhượng cho một quản lý khác. Tùy theo giao ước của 2 bên mà quy định ra mức tiền mỗi tháng bạn được quyền lấy. Nhưng nhược điểm là không được sở hữu thương hiệu của riêng mình, hoạt động kinh doanh theo khuôn khổ dẫn tới có thể không phát huy được khả năng sáng tạo.

4.9. Mô hình mở quán phở tại nước ngoài

Hiện nay, có vô số quán phở tại nước ngoài thiết kế theo truyền thống Việt Nam và kết hợp với một số nước khác. Mô hình kinh doanh này được cho là khá thành công khi mang đến một không gian mới mẻ, sang trọng và thoáng đãng cho khách hàng. Tuy nhiên, chủ đầu tư cần giữ nguyên được nét đặc trưng của món phở Việt Nam để không bị pha tạp với hương vị của các nước khác.

5. Top các vật dụng cần có khi mở mô hình quán phở theo kiểu hiện đại

Một trong những kinh nghiệm mở mô hình quán phở hiện đại mà bạn nên biết chính là trang bị, đầu tư cho các thiết bị nhà bếp thông minh. Một số sản phẩm hiện đại giúp bạn thiết kế bếp quán phở đầy đủ tiện nghi như là:

5.1. Kệ inox công nghiệp

Kệ inox công nghiệp Trần Gia Phát
Kệ inox công nghiệp Trần Gia Phát

Với mục đích giúp khu bếp hoạt động chuyên nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã thiết kế ra đa dạng mẫu mã cho các dòng kệ inox bếp ăn công nghiệp. Để mang đến sự tiện nghi và ngăn nắp nhất cho quán ăn, chủ đầu tư cần lựa chọn thiết bị kệ được gia công từ vật liệu Inox 304 cao cấp. Bên cạnh đó, kệ phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cao, có cấu trúc thiết bị định hình và sức chống chịu lực tốt. Ưu tiên các thiết kế dạng rời để dễ dàng di chuyển và lắp đặt.

5.2. Bàn inox công nghiệp

Bàn inox công nghiệp chắc chắn phải góp mặt trong khu bếp của bạn vì chúng được sản xuất từ chất liệu inox 304 cao cấp, cùng với đó là sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật cho mô hình quán phở hiện đại như:

  • Bàn inox công nghiệp có tính chống mòn cực cao.
  • Khả năng chịu nhiệt tốt, phù hợp tại không gian nhà bếp.
  • Dễ dàng vệ sinh, đảm bảo được tính thẩm mỹ và độ sáng bóng.

5.3. Tủ lạnh công nghiệp inox

Để có thể giải quyết cho vấn đề bảo quản và dự trữ thực phẩm, các chủ đầu tư nên tham khảo qua thiết bị tủ lạnh công nghiệp inox cho khu bếp. Lựa chọn các dòng tủ mát cao cấp để mang đến hiệu quả trong việc bảo quản thức ăn, thức uống ở nhiệt độ phù hợp.

5.4. Máy rửa chén công nghiệp

Máy rửa chén công nghiệp Trần Gia Phát
Máy rửa chén công nghiệp Trần Gia Phát

Máy rửa chén là loại thiết bị được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Đồng thời, nhiều đơn vị cũng đã cho ra đa dạng các loại máy rửa chén, trong đó nổi bật là máy rửa bát dành cho quán ăn. Lựa chọn các hệ máy chất lượng sẽ mang đến công suất làm việc hiệu quả, mang đến độ sạch sẽ tuyệt đối cho quán phở.

5.5. Tủ sấy chén công nghiệp

Trang bị cho khu bếp thông minh thiết bị rửa chén chất lượng thì cũng không nên bỏ qua dòng tủ sấy chén công nghiệp. Có vai trò quan trọng để sấy khô và diệt khuẩn bát đĩa cho mô hình quán phở hiện đại. Bên cạnh đó, sản phẩm công nghệ cao này còn có khả năng ngăn ngừa sự lây nhiễm bệnh, tiết kiệm được công sức và thời gian làm việc của nhân công.

5.6. Chậu rửa công nghiệp

Chậu rửa công nghiệp là loại thiết bị được dùng để để sơ chế thực phẩm và dụng cụ nhà bếp. Không giống các chậu rửa gia đình, loại chậu rửa công nghiệp này có kích thước khá lớn và thường được chia làm nhiều ngăn. Bên cạnh đó, toàn bộ sản phẩm được làm từ inox 304 với kết cấu hiện đại, tính thẩm mỹ cao.

6. Kinh nghiệm để mở quán phở thu hút nhiều khách hàng

Để tạo được sự khác biệt với các quán phở khác và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, chủ quán cần có những phương án tạo được điểm độc đáo cho mô hình quán phở hiện đại.

6.1. Thiết kế logo nổi bật

Một trong những yếu tố quan trọng để làm nổi bật lên độ nhận diện của mô hình quán phở hiện chính là phần thiết kế logo. Không đơn giản như nhiều người thường nghĩ, phần logo phải đảm bảo được độ ấn tượng để giúp khách hàng ghi nhớ tên quán lâu hơn. Bạn nên lựa chọn logo thể hiện được tên quán, màu sắc thì nên lựa chọn màu chủ đạo của không gian. Tuy nhiên, không nên lồng ghép quá nhiều nội dung vào logo, vì điều này rất dễ khiến người nhìn bị rối (chi phí thiết kế rơi vào 1.5 – 3 triệu đồng).

Đồng thời, để đảm bảo được độ hấp dẫn cho logo, chủ quán cần lưu ý một số điều như sau:

  • Một logo ngắn gọn và truyền tải được nhiều thông điệp là vô cùng quan trọng.
  • Nên sử dụng hình ảnh của chủ quán hoặc các nhân viên, kết hợp chữ 3D, chữ cách điệu.
  • Không nên chỉ sử dụng tên mà nên thiết kế thêm các hình ảnh biểu tượng.

6.2. Biển hiệu quán phở nổi bật

Bên cạnh đó, bạn còn có thể lựa chọn thêm cách làm biển hiệu nổi bật. Vốn là một trong những phương án hàng đầu để xây dựng mô hình quán phở hiện đại, thiết kế biển hiệu đẹp sẽ giúp khách hàng biết được bạn là ai, món ăn chủ đạo của quán là gì. Đồng thời, một biển hiệu ấn tượng cũng giúp quán dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Tùy vào chất lượng và kích thước biển hiệu, chi phí thường rơi vào 5 – 30 triệu đồng.

6.3. Hoạt động marketing gây sự chú ý cao

Thị trường kinh doanh hiện nay đang rầm rộ nổi lên nhiều trang quảng cáo các món ăn độc lạ, hấp dẫn. Vì thế, đây cũng là một trong những kinh nghiệm xây dựng mô hình kinh doanh ăn uống độc lạ được áp dụng nhiều nhất. Bạn có thể thông qua việc quảng cáo để khiến khách hàng tò mò hơn về quán ăn. Đồng thời, mời những reviewer phổ biến đến để review quán cũng vô cùng hiệu quả.

6.4. Thiết kế quầy bán phở theo cá tính riêng

Tùy theo diện tích và phong cách riêng của từng quán mà sẽ có đa dạng các cách thiết kế quầy bán phở khác nhau. Tại những cơ sở kinh doanh nhỏ, chủ quán thường lựa chọn gộp chung quầy bếp và quầy bán phở để tiết kiệm diện tích. Đồng thời, điều này cũng giúp việc phục vụ khách hàng thêm thuận lợi. Hoặc bạn có thể lựa chọn cách thiết kế quầy bán ngay tại vị trí đầu cửa hàng nếu có diện tích mặt bằng lớn. Cách này cũng giúp chủ dễ dàng quan sát khách hàng, cũng như thuận tiện trong việc tiếp nhận thông tin.

6.5. Trang trí không gian quán phở trẻ trung hiện đại

Không chỉ cần quan tâm đến các yếu tố để làm nổi bật thương hiệu, mà những kinh nghiệm trang trí mô hình quán phở hiện đại cũng cần có sự đầu tư. Được biết, bạn nên tạo một không gian thoáng đãng và sạch sẽ để khách hàng có thêm thiện cảm với quán. Tuy nhiên, cũng không được bỏ qua phần màu sắc, gam màu tươi tắn sẽ tạo được bầu không khí trẻ trung và năng động. Đồng thời, nên biết cách bày trí tranh, ảnh để tạo thêm điểm nhấn. Nguồn ánh sáng tự nhiên và phong cách nổi bật cũng không được thiếu.

Bài viết trên đã tổng hợp lại các kinh nghiệm hiệu quả trong việc thiết kế mô hình quán phở hiện đại đầy trẻ trung. Hy vọng đây sẽ là nguồn kiến thức hiệu quả cho bước đầu khởi nghiệp của bạn. Cuối cùng, nếu còn thắc mắc nào liên quan đến cách xây dựng quán phở đẹp và trang bị các thiết bị nhà bếp tiên tiến và hiện đại như bếp inox công nghiệp, thiết bị lạnh,… bạn liên hệ ngay với Trần Gia Phát qua hotline 09378.858.683 để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Chưa có bình luận nào !!!