VĂN HÓA BẾP BIỂU DIỄN TEPPANYAKI TẠI NHẬT BẢN

Ở đất nước Nhật Bản, văn hóa bếp biểu diễn Teppan có nghĩa là một tấm sắt hoặc tấm thép, và Yaki là xào thức ăn hoặc nướng. Trải nghiệm việc thưởng thức Teppanyaki sẽ chứng tỏ từ này nhiều hơn và đầy đủ hơn so với cách gọi đơn thuần đó. Teppanyaki là xào nướng thịt và rau trên một bàn nướng lớn.

Nét văn hoa đặc sắc của Nhật Bản

Đây là dạng thưởng thức ẩm thực ngày càng được ưa thích và tiếp tục phổ biến cũng như cải biến để thích nghi được sở thích hương vị địa phương Bếp nướng Teppan được làm bằng thép không gỉ với muôn hình vạn dạng và kích thước khác nhau.

Một Teppan lớn, bao gồm một chiếc bàn lớn ngồi xung quanh mà có thể chứa đến 20 thực khách, cho phép thực khách ngồi thoải mái khi xem các đầu bếp chuẩn bị bữa ăn của họ trên bàn nướng trước mặt họ.    

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, không ai là không nghĩ ngay đến sushi, sashimi, nhưng ít ai biết bên cạnh những món ăn đặc trưng nhà nhà đều biết, người người đều biết ấy thì Nhật Bản còn có một phương thức nấu ăn khá lạ. Không ai rõ chính xác văn hóa bếp biểu diễn Teppanyaki xuất hiện từ khi nào.  

Một số tài liệu ghi nhận tiền bối của Teppanyaki sinh vào thế chiến thứ II, trong lúc tham chiến tại Nhật Bản, các lính thủy đánh bộ Mỹ không quen ăn các món của người dân bản địa (nhất là những món hải sản sống), nhưng họ vẫn muốn giữ nguyên vị ngọt tự nhiên trong hải sản.

Cái khó ló cái khôn, những người lính Mỹ đã nghĩ ra cách làm chín thức ăn nhưng không mất đi hương vị đặc trưng của thực phẩm là lấy một miếng thép phẳng, ở dưới miếng thép đặt một cái bếp lửa để làm nóng. Có dụng cụ “hành nghề” rồi, chắc chắn không thể thiếu nguyên liệu.

Thành phần chính được sử dụng cho món ăn là thịt bò, cá, gà, tôm được tẩm ướp gia vị, đặt lên trên miếng thép đó, rồi nướng chin Để trở thành cao thủ Teppanyaki, người đầu bếp phải trải qua một thời kì khổ luyện để đạt đến hai kỹ năng tiết chế và điều khiển, hai kỹ năng cơ bản nhất của nghệ thuật Teppanyaki.

Để trở thành cao thủ Teppanyaki, người đầu bếp phải trải qua một thời kì khổ luyện để đạt đến hai kỹ năng Tiết chế và điều khiển là hai kỹ năng cơ bản nhất của nghệ thuật Teppanyaki. Trong rất ít những nhà hàng Teppanyaki ở Việt Nam.

 

Nét quyến rũ của Teppanyaki chính là việc các thực khách được tận mắt chiêm ngưỡng quá trình nấu ăn, cách đầu bếp tung hứng dao, thêm gia vị và làm bùng cháy ngọn lửa, họ cũng dễ dàng yêu cầu người đầu bếp thêm hoặc bớt nguyên liệu, gia vị cho món ăn để hợp khẩu vị của mình.

Thật tuyệt phải không nào Nguyên liệu phổ biến nhất của Teppanyaki là thịt đỏ, hải sản, rau củ và các loại mì. Trong văn hóa Teppanyaki có những món ăn nức tiếng gần xa vì hương vị thơm ngon cùng độ nóng giòn đặc trưng của thực phẩm phục vụ ngay tại bếp. 

Thông số sản phẩm

– Bếp nướng teppanyaki dùng điện – gas 

Chất liệu thân : Thép không gỉ 201 

Trọng lượng : 150kg 

Kích thước : 1000,1200,1500,1800… 

– Nhiên liệu : LGP 0.29m3/h – Điện 380V/8000W

Độ dày bản nướng : 20mm 

Chất liệu bản nướng : Hợp kim thép Van

Bếp có cảm biến an toàn gas

Đánh lửa tự động 

Bảo hành : 12 tháng 

 

Trần Gia Phát tự hào là đơn vị nhập khẩu và phân phối Bếp Rán – NướngTeppanyaki . Các sản phẩm chúng tôi cung cấp không chỉ đa dạng về chủng loại và mục đích sử dụng, mà còn rất tiện lợi và dễ sử dụng. Với dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, hướng dẫn sử dụng và bảo hành bảo trì dài hạn, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

TRẦN GIA PHÁT LÀ ĐƠN VỊ CHUYÊN:

Tư vấn – Thiết kế – Sản xuât – Lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp hcm – Hệ thống thông hơi

Hút khói công nghiệp – Quầy bar inox- Lò hấp nướng đa năng.

Chưa có bình luận nào !!!