Nắp rãnh thoát nước inox | Ứng dụng và mức giá CỰC RẺ

Nắp rãnh thoát nước inox nói riêng và mương vỉ thoát sàn inox nói chung được ưa chuộng so với các loại làm từ nhựa, gang, thép, composite,..bởi độ phù hợp khi sử dụng, sạch sẽ sáng bóng, giá thành lại mềm hơn rất nhiều. Trần Gia Phát sẽ nêu lên những thắc mắc mà khách hàng thường đặt ra trước khi lựa chọn sử dụng loại nắp rãnh thoát nước inox cho gia đình, khu công nghiệp, nhà máy,… của mình.

Nắp rãnh thoát nước inox đặc điểm lựa chọn và mức giá phù hợp
Nắp rãnh thoát nước inox đặc điểm lựa chọn và mức giá phù hợp

Nắp rãnh thoát nước inox là gì

Nắp rãnh thoát nước inox là một chiếc nắp đậy lên trên phần bề mặt rãnh cống. Thiết kế nắp rãnh thường sẽ có nhiều lỗ trống trên diện tích bề mặt. Thiết kế này tạo điều kiện cho lượng nước thải, nước mưa tràn xuống dễ dàng và nhanh chóng nhất qua rãnh thoát nước. Chính các rãnh này sẽ giữ lại những loại rác thải lớn có khả năng gây nghẹt đường thông cống trong quá trình xả nước.

Tùy vào từng trường hợp, nhu cầu người sử dụng, quy mô và loại công trình mà chủ đầu tư sử dụng các loại rãnh thoát nước inox khác nhau.

Một số mẫu quầy trà sữa inox mà đơn vị chúng tôi đang cung cấp với nhiều mẫu mã cùng với chất liệu cao cấp.

Cấu tạo của rãnh thoát nước inox

Nắp rãnh cống thường được thiết kế cấu tạo đơn giản chỉ với nhiều lỗ trống. Một phần của thiết kế đặc biệt này chính là để dễ dàng có việc thu gom nước thải, dể nước thải chảy qua nhanh chóng thoát xuống đường cống mà không gây ngập úng.

Phần lợi ích khác của cấu tạo rãnh thoát nước inox này chính là khả năng chặn các loại rác thải kích thước lớn, dễ mắc vào nhau trong quá trình thoát nước như túi nilon, chai nhựa,… lọt xuống và làm tắc nghẽn, trì trệ hoạt động cần luôn liên tục của hệ thống thoát nước.

Thường thì cấu tạo nắp cống inox sẽ ít khi được sử dụng trong các công trình đường xá đô thị vì không đủ độ cứng, độ bền như gang hoặc thép. Bởi khả năng chịu tải và độ bền của các nắp thoát nước ở khu đô thị cần chắc và độ bền rất cao.

Loại nắp cống thoát nước inox thường được sử dụng phổ biến trong xây dựng hồ bơi hay các đường đi bộ, ở hộ gia đình, chung cư nơi chỉ có người đi bộ đi qua. Bởi độ bền cơ học khá tốt, khả năng chịu tải thích hợp.

Cấu tạo của rãnh thoát nước inox
Cấu tạo của rãnh thoát nước inox

Những ưu điểm của nắp đậy rãnh thoát nước inox

Các đặc tính hiệu suất lâu dài và bền bỉ của nắp đậy rãnh thoát nước rất được quan tâm. Một số ưu điểm đặc trưng mà các loại nắp đậy rãnh thoát nước bằng inox có được:

  • Đầu tiên là lợi ích của việc lắp đặt, đóng mở tại chỗ khá dễ dàng vì thiết kế nhẹ. Chính ưu điểm này mà sản phẩm nắp rãnh thoát nước inox đã và đang được rất nhiều đơn vị tin dùng.
  • Giá thành (báo giá nắp rãnh thoát nước) thường khá cân đối, giá tốt, dùng cho hộ gia đình, hồ bơi,..số lượng lớn không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn có hiệu quả và công dụng ngang ngửa các loại nắp rãnh làm từ gang thép hoặc composite.
  • Lắp đặt tiện lợi cho cả các hành lan Trung tâm thương mại, hồ bơi, nhà bếp của nhà hàng khách sạn, thậm chí là biệt thự sang trọng, trong nhà máy hóa chất hoặc nhà máy thực phẩm vì khả năng chống gỉ chống ăn mòn cao.
  • Kích thước nắp mương rãng thoát bằng inox có độ dài đa dạng, đặt liên tục với nhau, giúp việc vệ sinh mương rãnh khi bị ứ đọng được thuận tiện.
  • Có thể sản xuất theo yêu cầu đơn đặt hàng riêng.
  • Màu sắc sáng, giúp không gian sử dụng thêm sạch sẽ, hiện đại.
  • Độ bền vượt trội mãi mãi không gỉ theo thời gian.

Xem thêm mẫu module bar chất lượng cao đang được Trần Gia Phát cung cấp.

Báo giá nắp rãnh thoát nước

Giá 1 nắp rãnh thoát nước làm bằng inox với kích thước và hình dáng phổ biến chung cho hầu hết các hệ thống thoát nước từ 1.500.000 trở lên. Con số này không cố định vì tùy theo yêu cầu thiết kế để có thể thiết kế nắp rãnh thoát nước bằng inox an toàn đạt, đạt chất lượng.

Chẳng hạn như độ dày của inox, các thiết kế đặc biệt đi kèm như lắp thêm phụ kiện, số thanh rãnh, kích thước, độ dài các thanh,… Về các yếu tố này, để biết cụ thể giá 1 chiếc nắp rãnh thoát nước inox cũng như chi phí hoàn thiện hệ thống nắp rãnh thoát nước là bao nhiêu thì cần đo đạc thực tế và tính chi tiết.

Các chú ý khi sử dụng nắp rãnh thoát nước

Chúng ta sẽ có những lưu ý khi sử dụng nắp rãnh thoát nước theo từng trường hợp cụ thể khác nhau. Chẳng hạn như các trường hợp sau đây:

Lựa chọn nắp rãnh thoát nước phù hợp

Thị trường có đa dạng loại nắp rãnh thoát nước hình thành từ nhiều loại vật liệu. Riêng với những loại nắp rãnh thoát nước bằng inox thì khách hàng có thể đọc bài viết như trên hoặc liên hệ nhân viên tư viết Traần Gia Phát.

Quá trình lựa chọn nắp rãnh thoát nước bằng inox tốt, bạn nên cân nhắc các thông tin sản phẩm, tiêu chuẩn sản xuất rõ ràng. Có như vậy, sản phẩm nắp rãnh inox mà bạn lựa chọn mới đảm bảo tốt nhất và là sản phẩm phù hợp nhất.

Chắc hẳn ai kinh doanh quán cafe, bar hay trà sữa đều không thể thiếu thiết bị quầy pha chế vậy bạn có biết đơn vị uy tín nào cung cấp các mặt hàng này không, nếu chưa tham khảo được đơn vị nào hãy đến với Trần Gia Phát nhé.

Lắp đặt nắp rãnh thoát nước mới đúng cách

Có được nắp rãnh thoát nước làm từ inox ưng ý, bạn cần phải có một quy trình lắp vào hệ thống chuẩn mực mới có thể có hiệu quả sử dụng cao đúng như mong đợi. Dưới đây là quy trình lắp đặt rãnh thoát nước chất liệu inox mà bạn nên biết và cần biết:

  • Bước 1: Có sự tương quan, cân đối kích thước cổ bê tông với nắp hố, thường thì nắp rãnh sẽ có đường kính nhỏ hơn 1 chút. Trong khoảng thiết kế từ 2 – 3 cm để đảm bảo có được độ vừa khít, không bị trôi tuột theo lực nước hoặc bị giãn nở đúng độ dưới tác động của điều kiện thời tiết nóng lạnh thay đổi liên tục.
  • Bước 2: Làm sạch nắp hố, sau đó thì tiến hành đổ bê tông
  • Bước 3: Lắp khuôn đúc nắp hố ngay chính tại vị trí cổ bê tông. Ở bước này, đòi hỏi quá trình thi công, lắp đặt phải có người thợ lành nghề, đạt được sự cân đối nhất định, sau đó đổ bê tông để cố định lại hoặc dùng các mối nối tùy thuộc vào nhu cầu vệ sinh tháo dỡ sau này.
  • Bước 4: Sau khi đổ bê tông, tốt nhất người thi công nên lắp đặt các thiết bị cảnh báo, đặt rào chắn và ni lông bao phủ đảm bảo công trình rãnh thoát nước sẽ không bị thấm nước khiến cho thành phẩm không đạt yêu cầu.

Nếu lắp đặt được nắp rãnh thoát nước theo đúng tiêu chuẩn như đã kể trên thì chắc chắn hệ thống và tuổi thọ của nắp rãnh thoát nước sẽ được đảm bảo đúng như nhà sản xuất công bố, công trình hoàn thiện sẽ có tính thẩm mỹ cao và quan trọng hơn hết chính là có được độ an toàn tuyệt đối.

Lưu ý khi sử dụng và lắp đặt rãnh thoát nước inox
Lưu ý khi sử dụng và lắp đặt rãnh thoát nước inox

Lắp đặt nắp rãnh thoát nước thay thế đúng cách

Trước khi bạn muốn thay thế một nắp rãnh thoát nước thì công việc đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ các vật liệu xung quanh khung cũ. Bước tiếp theo cần lưu ý là san lấp mặt bằng tạo mặt phẳng cho khung mới chuẩn bị lắp thay thế vào. Bạn cần chèn, lấp xung quanh khung mới để nó có độ chắc nhất định.

Nắp rãnh thoát nước inox tại Việt Nam được sử dụng vô cùng phổ biến bởi độ tiện lợi, dễ dùng, dễ di chuyển khi cần vệ sinh. Giá bán nắp rãnh thoát nước inox tại Trần Gia Phát lại khá mềm, chất lượng lại được đảm bảo. Hỗ trợ nhận thiết kế theo yêu cầu cho khách hàng cần riêng cho ngôi nhà, cong ty, công trình của mình.

Nếu quý khách hàng còn bất cứ thắc mắc nào về các loại nắp inox thoát nước vui lòng liên hệ Trần Gia Phát ngay bây giờ. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm luôn sẵn sàng phục vụ quý khách!

Chưa có bình luận nào !!!