So sánh bếp chiên bề mặt dùng gas và bếp chiên bề mặt dùng điện

Đối với chủ nhà hàng – khách sạn thì việc chọn lựa thiết bị phục vụ việc nấu nướng rất quan trọng nhưng cũng khá thử thách và mất thời gian tìm tòi. Đặc biệt, thị trường bếp chiên bề mặt công nghiệp hiện nay lại có khá nhiều chủng loại khác nhau được phân chia dựa trên nhiên liệu, công dụng, nhu cầu,…

Chính vì vậy, bài viết ngày hôm nay của Trần Gia Phát sẽ cung cấp các thông tin chi tiết nhất khi so sánh bếp chiên bề mặt dùng gas và bếp chiên bề mặt dùng điện đến bạn.

So sánh bếp chiên bề mặt dùng gas và bếp chiên bề mặt dùng điện
So sánh bếp chiên bề mặt dùng gas và bếp chiên bề mặt dùng điện

1. Chi tiết về bếp chiên bề mặt

Bếp chiên bề mặt phẳng là thiết bị chiên, rán đa năng không thể thiếu ở các bếp công nghiệp inox chất lượng cao hay ở các gian bếp nhà hàng – khách sạn Á – Âu cao cấp.

Trong đó, có 2 loại cơ bản được phân chia theo nguyên liệu sử dụng và nhiều người lựa chọn nhất: Bếp chiên phẳng dùng gas và Bếp chiên phẳng dùng điện.

1.1 Bếp chiên phẳng dùng gas

Bếp chiên bề mặt gas
Bếp chiên bề mặt gas

Bếp chiên phẳng dùng gas với hệ thống nhiều mâm gas độc lập được bố trí bên dưới mặt chiên. Thành bếp và mặt chiên phẳng được làm từ chất liệu inox tốt, dày hơn 8mm cỡ lớn nên không lo phỏng, nóng nhưng vẫn giữ được nhiệt tỏa đều, nhanh chín thực phẩm. Thân bếp cũng được thiết kế từ chất liệu inox bền đẹp, chắc chắn, luôn đảm bảo vệ sinh và sức khỏe người tiêu dùng. 

Dùng bếp chiên bề mặt phẳng dùng gas khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện đánh lửa và bật bếp hay điều chỉnh nhiệt độ to nhỏ chỉ với nút vặn xoay gas như bếp gas gia đình. Sau đó, thực hiện cho lượng dầu ăn cùng thực phẩm làm sạch vào và bắt đầu chiên/ rán. 

Tại các nhà hàng hoặc khu công nghiệp vừa sẽ sử dụng bếp chiên bề mặt phẳng 2 họng, 4 họng là chủ yếu. Ngoài ra còn có bếp đơn, rán phẳng 3 họng,…

1.2 Bếp chiên phẳng dùng điện

Bếp chiên bề mặt dùng điện
Bếp chiên bề mặt dùng điện

Bếp chiên phẳng dùng điện có cấu tạo khá đơn giản với 3 bộ phận chính như: mặt phẳng dùng để chiên/ rán, khay chứa dầu mỡ, thân bếp chịu nhiệt và điện. Thông thường, bếp chiên phẳng dùng điện sẽ được sử dụng chất liệu inox cao cấp chống hoen gỉ tốt và có độ bền cực cao. Mặc khác, bếp chiên dùng điện có thiết kế gọn không chiếm nhiều diện tích gian bếp nhưng năng suất chế biến thực phẩm số lượng lớn rất hiệu quả.

Trước khi sử dụng bếp chiên phẳng dùng điện, bạn thực hiện cắm và kiểm tra nguồn điện cung cấp. Bạn phải đảm bảo, nguồn điện kết nối luôn trong tình trạng ổn định, không bị ngắt hay biến đổi đột xuất làm ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng.

Cho một lượng dầu vừa đủ vào bề mặt dùng chiên rán. Không để dầu quá nhiều hoặc quá ít, sẽ khiến thanh cảm biến của bếp bị cháy. Thực hiện điều chỉnh nhiệt độ phù hợp bằng nút vặn xoay và tiến hành cho thực phẩm vào. Khi món ăn hoàn tất, bạn lưu ý nên rút nguồn điện ra trước, đợi bếp bớt nóng sau đó tiến hành vệ sinh sạch sẽ cho lần sử dụng sau.

Các loại bếp chiên bề mặt phẳng dùng điện thông dụng: Bếp đơn chân cao, bếp rán phẳng vân,…

2. Nên mua bếp chiên bề mặt dùng gas hay bếp chiên bề mặt dùng điện

Vậy bếp chiên bề mặt dùng gas và bếp chiên bề mặt dùng điện nên sử dụng loại nào?

2.1 Đặc điểm giống nhau 

Một số ưu điểm nổi bật giống nhau khi bạn sử dụng 2 loại bếp chiên mặt phẳng:

– Có thể thực hiện chế biến nhiều món ăn khác nhau với một số lượng lớn nhất định trong cùng một thời gian ngắn.

– Đảm bảo độ an toàn cao, phòng tránh phỏng hay cháy trong quá trình sử dụng nấu ăn. 

– Thiết kế tiện lợi, hợp lý phù hợp với các không gian bếp. Chất liệu cấu tạo an toàn, không gây hại đến sức khỏe người dùng.

– Hạn chế lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể. Do thực phẩm được chiên rán trong điều kiện không quá nhiều hoặc ngập dầu dù độ giòn, chín đều vẫn được đảm bảo.

– Cấu tạo đơn giản và tiện lợi khi có thể tháo lắp các bộ phận để thực hiện vệ sinh sau khi sử dụng dễ dàng.

– Nút vặn điều chỉnh nhiệt độ chống bám dính, trơn trượt. Giúp cho việc kiểm soát nhiệt độ trở nên dễ dàng, chính xác.

>>>> Xem thêm bài viết về cách học bếp teppanyaki giúp quý khách có thêm nhiều kinh nghiệm tại Trần Gia Phát

2.2 Điểm khác nhau giữa bếp chiên mặt điện và bếp chiên bề mặt dùng gas

Tính chất so sánhBếp nướng than nhân tạoBếp nướng than truyền thống
Nhiên liệu sử dụngĐiện năngKhí gas
Hoạt động và vận hànhCần điện áp ổn định và kết nối nguồn điện khi sử dụngSử dụng khí đốt để tạo nhiệt làm nóng và chín thực phẩm
Kiểu dáng của từng loạiĐầu cắm kết nối nguồn điệnCó họng gas để bắt lửa
Độ an toàn của bếp chiên bề mặtĐộ an toàn cao, chống cháy nổ do bắt lửaĐộ an toàn tốt, không bị chập điện
Giá cả sản phẩmGiá chỉ từ 3 triệu đồngGiá chỉ từ 2 triệu đồng

3. Nơi mua bếp rán mặt phẳng uy tín và chất lượng

Trần Gia Phát hiện là đơn vị chuyên cung cấp các bếp chiên rán bề mặt phẳng dùng gas và bếp chiên bề mặt dùng điện với giá cực kỳ tốt tại thị trường. Đặc biệt, các sản phẩm của Trần Gia Phát đều được nhập khẩu chính hãng từ Malaysia với đa dạng mẫu mã, thiết kế.

4. Một số mẫu máy chiên công nghiệp tại Trần Gia Phát

Một số mẫu máy chiên bề mặt phẳng công nghiệp đang được ưa chuộng tại Trần Gia Phát mà bạn có thể tham khảo, sử dụng:

4.1 Bếp chiên phẳng dùng điện EG1750

bếp chiên bề mặt điện
bếp chiên bề mặt điện

Bếp chiên phẳng EG1750 chính hãng thương hiệu Berjaya xuất xứ từ Malaysia được cung cấp tại Trần Gia Phát. Với ưu điểm làm nóng nhanh chóng, hỗ trợ việc điều khiển nhiệt độ chiên rán dễ dàng.

4.2 Bếp chiên bề mặt dùng điện EG3500FS-17

Mẫu bếp này có thành chắn dầu mỡ văng ra trong quá trình chế biến cao hơn so với các mẫu khác. Đây cũng là thiết bị chiên bề mặt phẳng dùng điện có chân trụ cao, phù hợp với các nhà hàng – khách sạn chuyên chế biến món Âu. 

4.3 Bếp chiên bề mặt 3 họng dùng gas chân cao

Hàng chính hãng đến từ thương hiệu Berjaya siêu bền bỉ. Điểm nổi bật của sản phân là bếp chiên rán chân cao, có 3 họng dùng gas và điều chỉnh linh hoạt bằng nút vặn điều chỉnh nhiệt.

4.4 Bếp chiên bề mặt nướng gas CB 3B GG1B-17

Đây là mẫu sản phẩm bếp kết hợp có thể đồng thời sử dụng chiên/ rán phẳng vừa nướng cực kỳ tiện dụng. Phần chân đứng của bếp có thể điều chỉnh cao thấp tùy thích.

4.5 Bếp chiên nửa nhám nửa phẳng EG 3500HR-17

Bếp chiên bề mặt
Bếp chiên bề mặt

Bếp chiên/ rán có nửa mặt phẳng và nửa mặt nhám có lắp đặt hệ thống chắn dầu mỡ xung quanh tránh văng khi chế biến. Đồng thời, bếp còn sử dụng nguồn điện 220V đến 240V phổ thông cùng công suất 3500W hỗ trợ việc làm nóng bếp nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào website – Trần Gia Phát  của chúng tôi để xem thêm nhiều mẫu mã, sản phẩm công nghiệp chính hãng, chất lượng tốt.

5. Lưu ý khi mua bếp chiên bề mặt công nghiệp

Một số lưu ý khi mua bếp chiên bề mặt công nghiệp mà bạn cần nhớ:

– Viết ra các yêu cầu mà bạn mong muốn có được ở sản phẩm sắp mua.

– Đọc và khảo sát chất lượng sản phẩm trên các trang đánh giá.

– Trước khi mua, bạn có thể kiểm tra về chất lượng dịch vụ của nơi bán hàng. Để sau khi mua, nếu có phát sinh vấn đề, bạn vẫn có thể được hỗ trợ nhanh chóng.

– Nhận tư vấn từ các chuyên viên chăm sóc khách hàng uy tín từ công ty chuyên thi công lắp đặt Trần Gia Phát. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn những sản phẩm tốt theo đúng nhu cầu.

– Đến cửa hàng Trần Gia Phát để xem trực tiếp và tham khảo các chính sách bảo hành, ưu đãi khuyến mãi.

Với những thông tin so sánh bếp chiên bề mặt dùng gas và bếp chiên bề mặt dùng điện trên, hy vọng bạn sẽ có được những tiêu chuẩn lựa chọn sản phẩm bếp công nghiệp phù hợp. Nếu vẫn còn thắc mắc về các sản phẩm hay thông tin của Trần Gia Phát, đừng ngại gọi ngay đến hotline 0937 858 683 để được tư vấn, giải đáp bởi nhân viên tư vấn đầy kinh nghiệm của chúng tôi.

Xem thêm các bài viết khác:

So sánh bếp nướng than nhân tạo và truyền thống

So sánh bếp Á và bếp Âu công nghiệp dùng loại nào TỐT hơn

So sánh bếp chiên nhúng điện và gas đâu là lựa chọn TỐT nhất

Tham khảo thêm bàn mát thiết bị lạnh CHÍNH HÃNG.

Những loại tủ bánh mì ngọt CHẤT LƯỢNG cho các chủ tiệm bánh.

Chưa có bình luận nào !!!