Giá bếp từ đơn công nghiệp MỚI NHẤT 2023

Bếp từ đơn công nghiệp có vai trò quan trọng trong khu vực bếp nhà hàng bởi khả năng tối ưu chi phí chi phí nhiên liệu mỗi tháng đến 50%, gấp đôi so với bếp gas và nâng cao hiệu suất hoạt động khi tiết kiệm thời gian trong khâu đun nấu lên đến 30%. Bài viết dưới đây sẽ được Trần Gia Phát thông tin chi tiết đến bạn giá bếp từ đơn công nghiệp được cập nhật trong năm 2023 để từ đó bạn sẽ có có sở để dễ dàng đưa ra quyết định khi mua loại bếp từ phù hợp với nhu cầu của mình. 

1. Bếp từ đơn công nghiệp là gì?

Bếp từ đơn công nghiệp là gì

Bếp từ đơn công nghiệp là thiết bị bếp điện công nghiệp chỉ có một mặt bếp hoạt động dựa trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ từ trường. 

Khi bếp từ hoạt động, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và tạo ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp.

2. Giá bếp từ đơn công nghiệp mới nhất 2023

Trên thị trường hiện nay có khá đa dạng các loại bếp từ đơn công nghiệp để người mua có thể dựa vào các thông số điện và nhu cầu sử dụng để lựa chọn. Dưới đây là thông tin về giá các loại bếp từ đơn công nghiệp phổ biến hiện nay gồm:

2.1. Giá bếp từ đơn công nghiệp 3500w

Giá bếp từ đơn công nghiệp 3500w

Các dòng bếp từ công nghiệp công suất 3500w có mức giá dao động từ 3,5 đến 7 triệu đồng được chia thành 2 loại gồm:

  • Giá bếp từ công nghiệp 3500w bề mặt phẳng có mức từ 3,5 – 6 triệu đồng 
  • Giá bếp từ công nghiệp 3500w bề mặt lõm có mức từ 6,5 – 7 triệu đồng

2.2. Giá bếp từ đơn công nghiệp 5kw

Giá bếp từ công nghiệp 5kw

Các dòng bếp từ đơn công nghiệp công suất 5kw có mức giá dao động từ 7,5 đến 8,5 triệu đồng có 2 loại gồm:

  • Giá bếp từ công nghiệp 5kw bề mặt phẳng có mức từ 7,5 triệu đồng 
  • Giá bếp từ công nghiệp 5kw bề mặt lõm có mức từ 7,5 – 8,5 triệu đồng.

2.3. Giá bếp từ đơn công nghiệp 8kw

Giá bếp từ đơn công nghiệp 8kw

Với dòng bếp từ đơn công nghiệp công suất 8kw có mức giá dao động từ 20,5 đến trên 30 triệu đồng gồm có 2 loại: 

  • Giá bếp từ công nghiệp 8kw bề mặt phẳng có mức từ 20,5 triệu đồng 
  • Giá bếp từ công nghiệp 8kw bề mặt lõm có mức khoảng trên 30 triệu đồng.

>>>Tham khảo ngay Bếp từ đôi mặt lỏm dùng chảo công nghiệp tại Trần Gia Phát có Chip điều khiến Hàn Quốc

2.4. Giá bếp từ đơn công nghiệp 12kw

Bếp từ đơn công nghiệp công suất 12kw có mức giá dao động từ 22 – 45 triệu đồng có 2 loại chính như sau:

  • Giá bếp từ đôi công nghiệp có giá khoảng 40 – 45 triệu đồng.
  • Giá bếp từ đơn công nghiệp 12kw có giá khoảng 22 – 24 triệu đồng 

>>> Xem thêm về thông tin Bếp hầm từ đơn công nghiệp 12Kw tại Trần Gia Phát

3. Những câu hỏi về bếp từ đơn công nghiệp

Bên cạnh những thông tin về giá bếp từ đơn công nghiệp như trên, Trần Gia Phát sẽ giải đáp các câu hỏi phổ biến của khách hàng thường thắc mắc về loại bếp này như sau:

3.1. Cấu tạo bếp từ công nghiệp

Bếp từ công nghiệp có kích thước lớn hơn nhiều so với bếp từ sử dụng trong gia đình bình thường. Cấu tạo của bếp từ công nghiệp gồm các bộ phận cơ bản như sau:  

  • Vỏ bếp từ: được làm từ inox dày, có mép và các góc được dập, ép cơ khí nhằm giúp các thành bếp chịu được lực một cách tốt nhất và thuận tiện và dễ dàng cho việc vệ sinh, lau chùi bếp sau khi sử dụng.
  • Đèn hiển thị số: thường được thiết kế đơn giản để hiển thị số mức công suất và báo lỗi khi bếp xảy ra vấn đề.
  • Quạt tản nhiệt: được gắn vào thân của vỏ bếp để tản nhiệt cho các bộ phận bên trong, các bo mạch, mặt kính bếp, tản nhiệt cho coil.
  • Bo mạch: tất cả các bo mạch đều được đặt trong một hộp với lớp vỏ được sơn tĩnh điện.
  • Gạt tăng giảm công suất: để tăng giảm công suất với 8 mức độ tăng dần.
  • Phần chân bếp: có thể điều chỉnh lên xuống để phù hợp với không gian bếp.
  • Kính chịu nhiệt: được gắn cố định vào thân vỏ bếp, luôn có khoảng cách nhất định so với dây coil.

3.2. Nguyên lý hoạt động bếp từ công nghiệp 

Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của bếp điện từ công nghiệp

  • Bếp từ công nghiệp sẽ hoạt động tùy theo nhà sản xuất và giá bếp công nghiệp khác nhau nhưng đa số được hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ dòng điện Foucault. 
  • Khi bếp được bật lên thì dòng điện chạy qua cuộn dây đồng dưới mặt kính và tạo ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên bề mặt bếp. Đáy nồi làm bằng kim loại nhiễm từ trong vùng này sẽ nóng lên. Lúc này, nhiệt lượng chỉ có tác dụng ở đáy nồi mà không tác động lên mặt kính, nên hoàn toàn không bị thất thoát năng lượng ra môi trường.
  • Lượng điện tiêu thụ chuyển hóa lên đến hơn 90% thành lượng nhiệt sử dụng, nên bếp từ chỉ có thể sử dụng được với các loại nồi có đáy bằng kim loại hoặc vật liệu từ. Để thay đổi nhiệt độ, người ta thay đổi tần số dòng điện nhằm thay đổi cường độ từ trường tác dụng, được thể hiện ở thanh gạt tăng giảm. Từ nguyên lý này, ta có thế chức năng hẹn giờ, cảm biến nhiệt độ.

3.3. Xuất xứ các loại bếp từ công nghiệp

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều bếp từ công nghiệp có xuất xứ nguồn gốc khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều có xuất xứ từ các nguồn cơ bản sau:

  • Bếp từ nhập khẩu

Bếp từ nhập khẩu chủ yếu là bếp công suất nhỏ được sử dụng cho gia đình. Có rất ít bếp từ công suất lớn được nhập khẩu tại thị trường Việt Nam, vì không nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Vì vậy, giá các loại bếp từ công nghiệp nhập khẩu thường có giá cao gấp 2,3 lần so với bếp từ được sản xuất tại Việt Nam hoặc các nước châu Á.

  • Bếp từ công nghiệp Trung Quốc

Có 2 dòng bếp từ nguồn gốc Trung Quốc trên thị trường hiện nay:

  • Bếp từ nội địa chất lượng cao: Đây là loại bếp từ được sản xuất từ các hãng nổi tiếng tại Trung Quốc để phục vụ thị trường nội địa và các nước châu Á nên có chất lượng khá tốt.
  • Bếp được được sản xuất đại trà (hàng cỏ): Là những sản phẩm được sản xuất đại trà bởi những nhà sản xuất không chuyên, giá tương đối thấp nên có độ bền không cao.
  • Bếp từ công nghiệp sản xuất tại Việt Nam

Giá bếp công nghiệp sản xuất tại Việt Nam có lợi thế về chế độ bảo hành cùng khả năng thích ứng phù hợp với điều kiện nội địa, nên đang ngày càng chiếm lòng tin của khách hàng.

Với thông tin chia sẻ về giá bếp từ đơn công nghiệp cũng như cấu tạo, công dụng và các thông số chi tiết giúp bạn có lựa chọn tốt nhất, hy vọng bài viết sẽ mang đến bạn những giá trị tham khảo trước khi chọn cho mình loại bếp từ phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thi công trọn gói và công cấp giải pháp về bếp công nghiệp, Trần Gia Phát một trong những gợi ý không nên bỏ lỡ.

Bài viết liên quan:

Giá bếp công nghiệp nhà hàng cập nhật chi tiết nhất 2023

Chưa có bình luận nào !!!