Bếp công nghiệp là gì và kích thước bếp ăn công nghiệp CHUẨN

Bếp công nghiệp là một trong những khu vực chế biến tất cả món ăn, nhằm phục vụ nhu cầu số lượng người dùng bữa ở các khu công nghiệp, bệnh viện, trường học, nhà hàng, khách sạn, được thiết kế đúng yêu cầu và tiêu chuẩn của bếp, để đảm bảo phục vụ hiệu quả và nhanh chóng. Để hiểu chi tiết hơn về  bếp ăn công nghiệp là gì, mua ở đâu? cũng như tiêu chuẩn cần thiết của bếp, thì bạn hãy xem bài viết bên dưới do Trần Gia phát trình bày, mời bạn xem qua.

Bếp công nghiệp là gì và gồm những tiêu chuẩn như thế nào
Bếp ăn công nghiệp là gì và gồm những tiêu chuẩn như thế nào

Bếp ăn công nghiệp là gì?

Bếp ăn công nghiệp thường được gọi là hệ thống gồm các dụng cụ bếp ăn công nghiệp được sản xuất, nhằm mục đích là nấu nướng và chế biến các thực phẩm để đáp ứng nhu cầu ăn uống của của con người với suất ăn công nghiệp lớn.

Hầu hết các loại bếp ăn công nghiệp được sử dụng rộng rãi tại các nhà hàng, khách sạn hoặc trong các quán ăn lớn. Các nhà bếp chế biến thức ăn với số lượng lớn, phải chấp hành nghiêm ngặt các quy định ăn toàn thực phẩm, để hạn chế các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, các khâu chế biến từ bếp ăn công nghiệp được khép kín từ khâu chế biến khi thức ăn được hoàn chỉnh.

Các loại bếp ăn công nghiệp rất khác với khu bếp trong gia đình về cả kích thước, quy mô, tiêu chuẩn và các dụng cụ cần thiết. Với bếp ăn công nghiệp người ta thường sử dụng những dụng cụ bếp nấu chuyên sử dụng trong nhà bếp, để thao tác nhanh, sản phẩm nhiều nhằm phục vụ suất ăn công nghiệp lớn trong khoảng thời gian ngắn.

Bếp Công nghiệp là gì
Bếp công nghiệp là gì

Cấu tạo khu bếp ăn công nghiệp nhà hàng

Bếp inox nhà hàng trong khu bếp nhà hàng là một hệ thống trang thiết bị dụng cụ bếp ăn công nghiệp, nên thường phân chia ra nhiều khu vực khác nhau:

Khu bảo quản thực phẩm: Dùng để lưu trữ và bảo quản những thực phẩm luôn tươi sống, để đảm bảo chất lượng cho từng thực phẩm. Khu vực này thường không đặt gần ở chỗ nấu nướng, vì các vi khuẩn trong thực phẩm tươi sống sẽ làm ảnh hưởng đến các món ăn đã được chế biến. Những thiết bị bếp nấu ăn công nghiệp nhà hàng cần phải có trong khu vực không thể thiếu được là tủ mát công nghiệp, tủ đông công nghiệp hoặc là tủ trưng bày chứa đồ khô. Nhiệt độ trung bình trong khu này phải duy trì ở mức 28-40 độ. 

Khu sơ chế thức ăn: Đây chính là nơi sơ chế tất cả thực phẩm trước khi đến khu nấu nướng. Khu sơ chế thức ăn bao gồm những dụng cụ bếp ăn công nghiệp hỗ trợ đắc lực như dao, kéo, thớt, bàn chế biến, bồn rửa, thiết bị tủ đông 2 cánh, tủ đông 3 cánh hoặc tủ đông công nghiệp 6 cánh và các loại chậu rửa để làm sạch thực phẩm.

Khu nấu nướng: Đây chính là một trong những khu vực vô cùng quan trọng của gian các loại bếp nấu. Các trang thiết bị dụng cụ bếp cần phải có trong khu này: Bếp gas công nghiệp hàn quốc, tủ dụng gia vị, tủ cơm công nghiệp.

Khu phục vụ: Khu nào bao gồm các trang thiết bị bàn, ghế, bàn chậu rửa, thùng rác….

Khu vệ sinh dụng cụ bếp: Kết hợp với khu phục vụ những chén dĩa khi đã sử dụng xong, thì chuyển đến khu vệ sinh để tẩy rửa những đồ ăn thừa bám trên chén dĩa. Những trang thiết bị bếp ăn công nghiệp cần phải có trong khu này là tủ rửa chén công nghiệp, vòi phun tráng, tủ sấy…

Cấu tạo khu bếp công nghiệp nhà hàng
Cấu tạo khu bếp ăn công nghiệp nhà hàng

Kích thước các loại bếp ăn công nghiệp phổ biến

Kích thước bếp ăn công nghiệp phụ thuộc vào các loại bếp và mục đích sử dụng. Tuy nhiên, đây là một số kích thước thông dụng cho các loại dụng cụ bếp ăn công nghiệp:
  • Bếp nấu điện: Kích thước bếp bằng điện khoảng từ 30cm đến 90cm chiều rộng, tùy thuộc vào số lượng bếp nấu. Chiều cao của bếp thường khoảng 85cm để phù hợp với việc sử dụng đứng.
  • Bếp nấu gas: Kích thước bếp bằng gas khoảng từ 30cm đến 120cm chiều rộng, tùy thuộc vào số lượng bếp nấu. Chiều cao của bếp thường khoảng 85cm để phù hợp với việc sử dụng đứng.
  • Các loại bếp nướng gas: Kích thước bếp khoảng từ 60cm đến 120cm chiều rộng, tùy thuộc vào số lượng bếp nướng. Chiều cao của bếp thường khoảng 85cm để phù hợp với việc sử dụng đứng.
  • Lò nướng: Kích thước bếp khoảng từ 60cm đến 90cm chiều rộng, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và công suất của lò nướng.
  • Ngoài ra, kích thước bếp còn phụ thuộc vào diện tích sử dụng và nhu cầu của người sử dụng. Vì vậy, trước khi mua các loại bếp, bạn nên tìm hiểu kích thước phù hợp với không gian của mình để tránh gặp các vấn đề về không gian và sử dụng và lựa chọn các dụng cụ bếp nhà hàng được sản xuất từ vật liệu tốt để quá trình nấu nướng đạt hiệu quả.

Kích thước bếp ăn công nghiệp có thể ảnh hưởng đến nhiều yếu tố quan trọng

  • Hiệu suất hoạt động: Kích thước bếp ăn công nghiệp có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của nó. Các loại bếp quá nhỏ có thể không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhà hàng hoặc nhà bếp nấu ăn công nghiệp, trong khi một bếp quá lớn sẽ không được sử dụng hiệu quả.
  • Khả năng lưu trữ: Kích thước bếp cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng lưu trữ thiết bị dụng cụ bếp và nguyên liệu. Nếu không có đủ không gian để lưu trữ các dụng cụ và nguyên liệu, thì việc sử dụng các loại bếp có thể bị gián đoạn hoặc gây mất thời gian.
  • Khả năng vệ sinh: Kích thước bếp cũng ảnh hưởng đến khả năng vệ sinh của bếp. Nếu bếp quá nhỏ, việc làm sạch có thể trở nên khó khăn và dễ dàng để bụi bẩn và chất bẩn tích tụ. Các loại bếp quá lớn cũng có thể gây khó khăn khi vệ sinh và phải mất rất nhiều thời gian.
  • Chi phí: Kích thước bếp ăn công nghiệp cũng ảnh hưởng đến chi phí. Bếp có kích thước lớn hơn sẽ có giá thành cao hơn và có thể làm tăng chi phí vận hành và bảo trì.

Vì vậy, khi chọn kích thước bếp ăn công nghiệp, cần xem xét nhu cầu sử dụng, không gian lưu trữ, khả năng vệ sinh và chi phí để chọn kích thước bếp cũng như các dụng cụ bếp cần thiết và phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

Kích thước bếp công nghiệp
Kích thước của bếp ăn công nghiệp

Các loại bếp nấu ăn công nghiệp giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều bếp ăn công nghiệp khác nhau về khối lượng, kích thước, số họng cũng như chất lượng sản phẩm. Các loại bếp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là các loại bếp ăn công nghiệp 1 họng, 2 họng , 3 họng , 4 họng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi con người dùng và giá bếp mà nên chọn các loại bếp sao cho hợp lý. Để biết bếp ăn công nghiệp nhà hàng có giá bao nhiêu thì phải thông qua những yếu tố dưới đây:

Uy tín đơn bị sản xuất: Như bạn đã biết, thiết bị bếp inox công nghiệp chất lượng thường đến từ những đơn vị sản xuất nổi tiếng, rất ít những sản phẩm chất lượng đến từ những đơn vị nhỏ. Bởi vì các thương hiệu lớn sẽ hướng đến phân khúc khác, mà còn các thương hiệu nhỏ tập trung phát triển. Vì thế, những thương hiệu lớn sẽ có giá cao hơn so với thương hiệu nhỏ.

Chất lượng của bếp: Đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá của các loại bếp ăn công nghiệp. Những sản phẩm liên quan đến các loại bếp ăn công nghiệp đều được làm từ những chất liệu thép inox cao cấp, có khả năng chịu được nhiệt độ cao, chống ăn mòn, duy trì độ bền lâu dài.

Kiểu dáng của bếp ăn công nghiệp: Kiểu dáng sản phẩm cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá của sản phẩm. Vì thế, các loại bếp có kích thước lớn thường có giá cao hơn bếp có kích thước nhỏ.

Nơi phân phối thiết bị dụng cụ bếp: Ngoài những yếu tố trên, nơi phân phối dụng cụ bếp ăn công nghiệp bằng inox công nghiệp cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá của của các thiết bị bếp. Nếu như bạn tìm mua bếp của những đơn vị uy tín, thì giá sẽ đúng với nhà sản xuất đề ra, còn nếu như chọn những đơn vị không uy tín, thì giá sẽ cao gấp 3 đến lần, mà sản phẩm không đảo bảo chất lượng.

Bếp công nghiệp giá bao nhiêu
Các loại bếp ăn công nghiệp giá bao nhiêu

Những tiêu chuẩn thiết kế bếp ăn công nghiệp hoàn chỉnh

Dưới đây là những tiêu chuẩn cần thiết trong dụng cụ bếp ăn công nghiệp

– Không gian các loại bếp

– Ánh sáng trong nhà bếp

– Hệ thống hút khói, hút khói khử mùi và thông gió

– Phân chia các khu vực trong bếp

– Phù hợp với các thiết bị bếp ăn công nghiệp

– Phù hợp với quy trình chế biến, phục vụ

Để mở được một nhà hàng hoặc khách sạn, bạn cần phải tìm hiểu sâu về thiết kế bếp ăn công nghiệp và tiêu chuẩn thiết kế sao cho hợp lý nhất, trang bị các dụng cụ khi đem vào vận hành sẽ không bao giờ mắc sai lầm.

Những tiêu chuẩn thiết kế bếp ăn công nghiệp hoàn chỉnh
Những tiêu chuẩn thiết kế bếp ăn công nghiệp hoàn chỉnh

Dụng cụ bếp ăn công nghiệp giá tốt tại Tp Hồ Chí Minh

Nắm bắt được xu hướng nhu cầu sử dụng thiết bị bếp công nghiệp của khách hàng trên thị trường, mà hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại bếp này. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mua các loại bếp inox công nghiệp, lò nướng công nghiệp, đồ dùng bếp nhà hàng với mức giá tốt, đảm bảo chất lượng sản phẩm thì hãy đến với Trần Gia Phát.

Chúng tôi đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các loại thiết bị bếp ăn công nghiệp inox gia đình và dụng cụ bếp ăn công nghiệp nhà hàng tốt là địa chỉ tin cậy nhất và được nhiều khách hàng đông đảo tìm đến với các loại giá bếp ga công nghiệp inox.

Địa chỉ thi công và mua bếp công nghiệp giá rẻ tại Tp Hồ Chí Minh
Địa chỉ thi công và mua bếp ăn công nghiệp giá tốt tại Tp Hồ Chí Minh

Tại công ty Trần Gia Phát nhà cung cấp trọn gói thiết bị bếp ăn công nghiệp TPHCM và các khu vực lân cận. Chất lượng và giá thành vô cùng hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt khi mua hàng ở đây, bạn sẽ được bảo hành trong vòng 12 tháng, đổi trả miễn phí nếu đó là do lỗi từ nhà sản xuất. 

Chưa có bình luận nào !!!