Cách khử mùi hôi trong nhà hàng HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG nhất

Nhà hàng là địa điểm thưởng thức món ăn ngon và có những cuộc trò chuyện thân mật của thực khách. Tuy nhiên, sẽ thật phiền phức nếu thực khách đang dùng bữa mà nghe được những mùi hôi không đáng có. Vì vậy, ngoài việc: thức ăn ngon, dịch vụ tốt, thiết kế đẹp của nhà hàng thì khử mùi hôi trong nhà hàng cũng là vấn đề quan trọng không kém. Chính vì thế, các chủ doanh nghiệp dành một ít thời gian cùng với Trần Gia Phát tìm hiểu các cách khử mùi hôi trong nhà hàng được chia sẻ trong bài viết này.

Những nguyên nhân chính gây nên mùi hôi trong nhà hàng

Nguyên nhân chính gây nên mùi hôi trong nhà hàng
Nguyên nhân chính gây nên mùi hôi trong nhà hàng

Nhà hàng là nơi tập trung ăn uống nên việc tạo ra những mùi hôi khó chịu là điều không thể tránh khỏi. Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, phần lớn mùi hôi đều xuất phát từ những nguyên nhân sau:

  • Mùi hôi từ khói thuốc lá do khách hàng hút thải ra
  • Mùi thức ăn thừa, mùi dầu mỡ do chế biến thức ăn từ khu vực nhà bếp
  • Mùi từ máy lạnh, máy điều hoà lâu ngày không được vệ sinh
  • Mùi hôi từ nhà vệ sinh
  • Mùi mồ hôi đặc trưng của mỗi người
  • Mùi hôi từ chất thải, khói xe, bụi bẩn,… từ bên ngoài
  • Mùi đất, mùi phân bón của các công trình thẩm mỹ xanh xung quanh nhà hàng

Tất cả các nguyên nhân trên kết hợp lại với nhau sẽ làm cho bầu không khí bên trong nhà hàng bị ô nhiễm, làm cho thực khách vào nhà hàng sẽ có ấn tượng không tốt. Vì những mùi hôi này tạo ra cảm giác không thoải mái, quá trình thưởng thức món ăn không được tốt. Dẫn đến tình trạng khách không quay lại nhà hàng nữa.

Tại sao phải khử mùi hôi nhà hàng

Tại sao phải khử mùi hôi trong nhà hàng
Tại sao phải khử mùi hôi trong nhà hàng

Để đánh giá chất lượng của nhà hàng, chúng ta cần phải xem xét nhiều yếu tố như là: diện tích, không gian bài trí, thái độ phục vụ của nhân viên, nguyên liệu chất lượng, món ăn… và cuối cùng là yếu tố mùi cũng không kém phần quan trọng mà các chủ cơ sở kinh doanh cần chú ý khi thi công quán nướng không khói.

Dù món ăn có ngon như thế nào, phục vụ tốt như thế nào đi chăng nữa nhưng nếu quán có mùi thì mọi công sức cũng trở nên vô ích. Mùi hôi trong nhà hàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng thưởng thức món ăn của thực khách. Khách hàng có thể sẽ rất cân nhắc suy nghĩ và thậm chí là không dám bước chân vào nhà hàng của bạn nữa. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng tìm cách khử mùi hôi trong nhà hàng để tránh gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh bạn nhé.

Cách khử mùi hôi trong nhà hàng nhanh chóng, hiệu quả

Mùi hôi trong nhà hàng là mùi rất đặc trưng và xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Để xử lý triệt để các mùi hôi này bạn cần nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên qua các cách khử mùi hôi trong nhà hàng nhanh chóng sau sẽ giúp bạn rất nhiều.

Xử lý mùi hôi trong nhà hàng bằng cách thông thường

Cách khử mùi hôi nhà hàng bằng tinh dầu, sáp thơm

Cách khử mùi hôi nhà hàng bằng tinh dầu và sáp thơm
Cách khử mùi hôi nhà hàng bằng tinh dầu và sáp thơm

Vì đây là cách khử mùi hôi trong nhà hàng đơn giản mà chi phí bỏ ra lại rất thấp cho nên được rất nhiều chủ quản lý nhà hàng sử dụng, đặc biệt là những nhà hàng có thiết kế không gian dành cho gia đình hoặc hai người.

Sử dụng tinh dầu, sáp thơm không những để khử mùi hôi trong phòng mà còn để trang trí thẩm mỹ cho, tạo không gian dùng bữa ăn lãng mạn cho các cặp đôi.

Là sản phẩm hữu cơ nên tinh dầu, sáp thơm không chứa hoá chất, tạp chất gây nguy hiểm và an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phụ kiện để trang trí bên ngoài phần tinh dầu, sáp thơm bên trong, phù hợp để nhà hàng thay đổi định kỳ diện mạo của mình, tạo sự mới lạ dành cho thực khách của mình. Từ đó, tăng độ hài lòng của khách hàng cũng như tạo được ấn tượng tốt, sự khen ngợi của thực khách. Và thực khách sẽ quay lại nhiều hơn nữa giúp doanh thu của quán được cải thiện.

Khử mùi hôi nhà hàng bằng cách trồng cây xanh

Khử mùi hôi trong nhà hàng bằng cách trồng cây xanh
Khử mùi hôi trong nhà hàng bằng cách trồng cây xanh

Việc trồng cây xanh cũng là một cách khử mùi hôi trong nhà hàng mang lại hiệu quả khá tốt. Vừa  tạo ra không gian mở cho nhà hàng mà còn giúp thanh lọc không khí, giúp khách hàng cảm thấy tươi mát. Bạn có thể đặt một số chậu cây cảnh bên trong khu bếp nấu cùng hệ thống hút khói của nhà hàng, nó sẽ giúp khử mùi hôi trong nhà bếp một cách triệt để nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên có sẵn như:  vỏ cam, quýt, bã cà phê… Vừa tận dụng nguyên liệu có sẵn trong bếp, vừa tiết kiệm được chi phí mà lại có thể khử mùi hôi trong nhà bếp hiệu quả. Hãy áp dụng ngay, chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mang lại đấy nhé.

Cách khử mùi hôi trong nhà hàng bằng thiết bị

Khử mùi hôi trong nhà hàng với máy khử mùi chuyên dụng

Khử mùi hôi trong nhà hàng với máy khử mùi chuyên dụng
Khử mùi hôi trong nhà hàng với máy khử mùi chuyên dụng

Mùi hôi xuất phát từ nhiều nguyên nhân và khu vực khác nhau. Vì thế sẽ mất nhiều thời gian và chi phí khi xử lý từng khu vực chuyên biệt. Cho nên, máy khử mùi chuyên dụng sẽ là biện pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất khi thi công quán nướng không khói.

 Ưu điểm của phương pháp này là tốc độ xử lý mùi hôi nhà hàng nhanh gấp nhiều lần so với việc dùng các phương pháp truyền thống như sáp thơm, các nguyên liệu tự nhiên. Và khi nhà hàng bắt đầu đông khách dần, và có mùi khó chịu; bạn chỉ cần mở thiết bị lên khoảng 15 phút các mùi hôi sẽ được xử lý triệt để.

Vì thế để cải thiện ngay mùi hôi trong nhà hàng, việc bạn cần làm là lắp đặt ngay một hệ thống hút khói tại bàn cho nhà hàng của mình. Nếu bạn chưa biết sản phẩm như thế nào và mua ở đâu, thì bạn hãy xem qua ngay hệ thống hút khói tại bàn tại Trần Gia Phát. Sản phẩm hút khói tại bàn Hàn Quốc phù hợp với hầu hết các nhà hàng lẩu, nướng ,… hiện nay mang đến cảm giác không gian thoáng đãng và tươi mát hơn.

Sử dụng máy khử mùi hôi nhà hàng cho khu vực nhà bếp

Bên cạnh đó, bạn nên có thêm cho nhà hàng một máy khử mùi chuyên dụng ở nơi thường có nhiều mùi phát ra như nhà bếp. Ngoài công dụng hút khói, hạ nhiệt độ máy còn có thể lọc bụi và khử mùi hôi trong quá trình nấu nướng. Tạo ra  không khí làm việc thoải mái cho nhân viên, và giữ được mùi vị của món ăn để phục vụ thực khách.

Để có thông tin rõ hơn và không phân vân trong vấn đề lựa chọn  sản phẩm hút khói nhà bếp nào chất lượng, đơn vị nào uy tín. Thì Trần Gia Phát chia sẻ đến bạn hệ thống hút khói công nghiệp, sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Sử dụng máy khử mùi hôi nhà hàng cho khu vực bếp
Sử dụng máy khử mùi hôi nhà hàng cho khu vực bếp

Khử mùi hôi nhà hàng với máy lạnh/ điều hòa có tính năng lọc không khí

Nhà hàng hoạt động lâu năm, trang thiết bị cũng dần cũ và hiệu suất làm việc cũng giảm, nhất là hệ thống làm mát. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm mát không khí mà còn làm cho các mùi lạ được phát sinh. Vì vậy, bạn nên cân nhắc thay thế máy lạnh/ điều hòa có tính năng khử mùi, lọc khí. Vừa giữ được không khí luôn tươi mát vừa giúp khử mùi hôi trong nhà hàng nhanh chóng, tiết kiệm. Chắc chắn bạn bạn và khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi đặt chân vào chính nhà hàng của bạn.

Mua máy khử mùi hôi trong nhà hàng ở đâu

Hiện nay, trên thị trường máy khử mùi hôi trong nhà hàng có rất nhiều phân khúc và dạng mẫu mã khác nhau. Từ hàng phổ thông cho đến những dòng máy cao cấp – công suất lớn thì giá cả sẽ giao động cho đến 1 triệu cho đến vài triệu.

Nhưng về chủng loại thì chỉ có 4 loại sau: Máy hút âm tủ – truyền thống, máy hút mùi gắn tường, máy hút mùi đảo – độc lập và máy hút mùi âm bàn.

Tuy nhiên bạn cần phải phải tìm đến những thương hiệu uy tín và địa chỉ bán hàng chất lượng như Trần Gia Phát  để được tư vấn khi chọn mua và hỗ trợ lắp đặt, bảo hành tốt hơn trong quá trình sử dụng.

Hy vọng bạn áp dụng thành công các cách khử mùi hôi trong nhà hàng nhanh chóng được chia sẻ ở trên, bầu không khí trong nhà hàng sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Khách hàng sẽ thêm yêu thích nhà hàng của bạn và công việc kinh doanh của bạn sẽ ngày càng phát triển.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT – THƯƠNG MẠI – KỸ THUẬT TRẦN GIA PHÁT

Là nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực :Thiết Kế – Sản Xuất – Thi Công – Nhập Khẩu – Lắp Đặt và phân phối thiết bị bếp công nghiệp đến từ các nước Malaysia – Đức – Ý – Hàn Quốc, hệ thống hút khói công và quầy bar inox. Các sản phẩm chúng tôi cung cấp không chỉ đa dạng về chủng loại và mục đích sử dụng, mà còn rất tiện lợi và dễ sử dụng. Với dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, hướng dẫn sử dụng và bảo hành bảo trì dài hạn, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Chưa có bình luận nào !!!