Thiết kế bếp quán phở SIÊU ĐẸP sang trọng thu hút khách hàng

Phở là món ăn truyền thống của người Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức món phở của người dân, thì không ít quán phở mở cửa với nhiều quy mô khác nhau mọc lên rất nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thiết kế bếp quán phở sao cho đẹp mắt và thu hút khách hàng. Hiểu được điều đó, hôm nay Công ty thiết kế thi công lắp đặt TGP chia sẻ một số bí kíp quý báu dành tặng cho mọi người khi đọc bài viết dưới đây.

thiết kế quầy bán phở
Thiết kế quầy bán phở

Vì sao phải thiết kế bếp quán phở

Bếp chính là linh hồn cũng như trái tim quyết định hoạt động của quán ăn. Bởi vì, đây chính là nơi tạo ra những món ăn ngon để phục vụ cho thực khách khi đến quán. Dù có quy mô nhỏ hay lớn, thì cũng phải thiết kế quán sao cho khoa học và hợp lý nhất.

Khi thiết kế bếp công nghiệp cho quán phở phải thiết kế đạt tiêu chuẩn, như thế mới chế tạo ra những món ăn thơm ngon, hấp dẫn và đặc biệt hơn phải đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, một không gian bếp đẹp giúp tăng tính thẩm mỹ, tăng tính chuyên nghiệp của quán và còn thu hút thực khách đến quán.

Vì sao phải thiết kế bếp quán phở
Vì sao phải thiết kế bếp quán phở

Những tiêu chuẩn khi thiết kế quán phở

Tiêu chuẩn khi thiết kế bếp quán phở sẽ tùy thuộc vào quy mô của quán nhỏ hay lớn, người làm chủ có thể quyết định được những phương án khác nhau, để sắp xếp không gian bếp sao cho hợp lý nhất. Tuy nhiên, dù có thiết kế và sáng tạo như thế nào, thì cũng phải đảm bảo những tiêu chuẩn sau đây:

– Tiêu chí đầu tiên bắt buộc phải có là phải đảm bảo an toàn thực phẩm.

– Phục vụ phải nhanh nhẹn, đúng giờ và phải linh hoạt.

– Không gian phải thông thoáng, giúp đầu bếp luôn thỏa mái khi chế biến thức ăn.

– Thể hiện tất cả nét đặc trưng của quán (bán món gì, phong cách châu Âu hay châu Á).

– Bếp nấu phải trang bị đầy đủ các trang thiết bị, nhằm giúp các đầu bếp có thể thực hiện các món ăn trong thời gian ngắn nhất.

tiêu chuẩn khi thiết kế quán phở
Tiêu chuẩn khi thiết kế quán phở

Thiết kế bếp quán phở đẹp hợp lý 

Để tạo ra không gian đẹp và đạt tiêu chuẩn, thì bắt buộc phải tạo ra từng khu vực khác nhau như: Khu vực bảo quản và tích trữ nguyên liệu, khu sơ chế thực phẩm, khu bếp chế biến phở, khu vực ra món, khu vực vệ sinh.

Khu vực bảo quản nguyên liệu

Trong thiết kế bếp quán phở, kho bảo quản nguyên liệu nấu ăn là điều rất cần thiết, nhằm bảo quản những vật liệu luôn tươi và đảm bảo chất lượng. Vì thế, kho thường được chia làm 2 phần là kho chứa đồ khô và kho chứa đồ lạnh để bảo quản sản phẩm:

Kho chứa đồ khô: Nhằm chứa những thực phẩm khô như các loại hạt, gia vị, hàng tỏi…

Kho chứa đồ lạnh: Chứa những thực phẩm tươi sống và thực phẩm đông lạnh như thịt bò, thịt heo, rau tươi…

Khu vực bảo quản nguyên liệu phải được thiết kế sạch sẽ và kín đáo. Tuyệt đối, không để những côn trùng xâm nhập vào kho làm hỏng nguyên vật liệu.

Thiết kế bếp quán phở đẹp hợp lý
Thiết kế bếp quán phở đẹp hợp lý

Khu vực sơ chế

Nơi sơ chế các nguyên vật liệu là một trong những khu không thể nào thiếu những đồ nội thất như: Bếp công nghiệp, chậu rửa chén, dao, thớt, giá để, thùng rác…

Khu vực này phải đảm bảo tuyệt đối 2 chức năng chính là sơ chế những vật liệu khi đem vào kho lưu trữ hoặc là xử lý những thực phẩm chuẩn bị đem ra chế biến.

Khu vực này thường được đặt ở giữa kho nguyên liệu và bếp chính. Các vật dụng phải được thiết kế bếp quán phở sao cho thuận tiện sau cho các phụ bếp thực hiện nhanh nhất.

Khu vực sơ chế
Khu vực sơ chế

Khu quầy bán phở

Đây chính là khu vực trung tâm khi thiết kế quán phở, mọi hoạt động và các động tác nấu ăn đều được tập chung chủ yếu tại đây.

Quầy phở đẹp phải đáp ứng tất cả nhu cầu như di chuyển, thuận tiện và ngăn nắp, đặc biệt hơn phải đảm bảo vệ sinh, phòng chống cháy nổ khi trong quá trình chế biến. Bởi vì, đây chính là nơi diễn ra tất cả hoạt động chính và khu bếp phải là nơi thông thoáng rộng rãi nhất.

Khu quầy bán phở
Khu quầy bán phở

Khu vực ra món

Khu này chính là nơi ra những món ăn thơm ngon hấp dẫn để phục vụ cho thực khách khi đến quán. Nếu như Khu quầy bán phở là nơi tập trung nhiều hoạt động nhất, thì khu ra món là khu có số lượng người ra vào nhiều nhất.

Vì thế, khi thiết kế khu vực ra món thì phải có một lối đi rộng rãi, cửa ra vào thông thoáng, nhằm không làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của nhân viên, đảm bảo món ăn ra nhanh nhất, giảm tối thiểu nguy cơ đổ, vỡ, làm hỏng món ăn.

Khu vệ sinh

Đây là nơi kết thúc quá trình phục vụ của thực khách. Toàn bộ các dụng cụ đều chuyển về đây để tiền hàng vệ sinh, cọ rửa và chuẩn bị cho ngày hôm sau. Khu này cần đảm bảo hệ thống thoát nước tốt, tránh gây tắc nghẽn.

Khu vưc vệ sinh
Khu vưc vệ sinh

Lưu ý khi thiết kế bếp quán phở

Ngoài các nguyên tắc thông thoáng, sạch sẽ ra, bếp còn phải đạt đủ điện tích theo đúng nhu cầu đáp ứng với lượng khách.

Bếp nấu phở thường sẽ có 2 vị trí đặt khác nhau là bếp nấu phở ở phía cửa và bếp ở cuối. Mỗi vị trí đầu có những nhược điểm và ưu điểm khác nhau với từng loại quy mô.

Bếp nấu phở ở phía cửa: Khi bạn muốn đặt bếp nấu ở phía của, thì thực khách có thể dễ dàng gọn món và quan sát được quá trình làm ra một tô phở hoàn chỉnh. Thông thưởng, loại bếp này thường được dùng cho quán có quy mô nhỏ và các quán ăn đường phố.

Bếp ở cuối quán: Nếu quán của bạn quy mô lớn, thì yêu cầu có một không gian hiện đại, thông thoáng, đầy đủ tiện nghi. Loại bếp này rất kín đáo, tránh làm phiền thực khách khi đang thưởng thức món ăn.

Lưu ý khi thiết kế bếp quán phở
Lưu ý khi thiết kế bếp quán phở

Mẫu quầy quán phở đẹp nhất hiện nay

Quán phở bình dân

Những mẫu thiết kế bếp quán phở bình dân đẹp mắt vẫn có thể thu hút được khách hàng.

Quán phở bình dân
Quán phở bình dân

Quán phở sang trong

Hầu như các quán phở sang trọng đều được thiết kế bếp quán phở vô cùng hiện đại, đẹp mắt.

Quán phở sang trong
Quán phở sang trong

Quán phở sân vườn

Đây là chính là mẫu tạo ra những cảm giác thông thoáng, thoải mái rất phù hợp với các quán đồng quê có thể kết hợp với những thức uống khác.

Quán phở sân vườn
Quán phở sân vườn

Quán phở nhiều tầng

Đối với quán có quy mô nhỏ sẽ thường áp dụng mẫu thiết kế bếp quán phở này, nhằm mang lại nhiều không gian phục vụ khách hơn.

Quán ăn nhiều tầng
Quán ăn nhiều tầng

Chưa có bình luận nào !!!