Thực đơn set menu | Các bước set menu CHUYÊN NGHIỆP

Chắc hẳn chúng ta đã từng nghe về thực đơn set menu, vậy cụ thể set menu là gì? Các bước setup một bàn ăn chuyên nghiệp như thế nào. Với các đơn vị kinh doanh và cung cấp dịch vụ ăn uống quy mô vừa và nhỏ cũng có thể tham khảo các set thực đơn này để lên cho cơ sở ăn uống của mình. Không chần chừ nữa hãy cùng Trần Gia Phát tìm hiểu ngay các set menu cùng các sản phẩm bếp công nghiệp Trần Gia Phát giúp tối ưu quá trình nấu nướng nhé.

 

Thực đơn set menu là gì?

Thực đơn set menu (hay set menu) là một hình thức phục vụ của đơn vị nhà hàng theo một thực đơn cố định và số lượng món ăn có giới hạn được chuẩn bị sẵn, đây là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các nhà hàng. Tùy thuộc vào quy mô, tính chất của buổi tiệc mà set menu có thể gồm 5 món, 7 món, 9 món.

Thực đơn có tác dụng cả với thực khách và bản thân nhà hàng, cụ thể:

  • Giúp khách hàng lựa chọn, sắp xếp món ăn một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian. Và giúp thực khách biết được món ăn trong bữa tiệc tham dự.
  • Thực đơn set menu giúp nhà hàng có thể gợi ý đến khách hàng về những món ăn được ưa chuộng và nhiều thực khách chọn lựa. Ngoài ra giúp khách hàng biết thêm thông tin về giá thành, các món ăn trong bữa tiệc.
  • Với set menu giúp khách hàng có thể kiểm soát được món ăn và số lượng cụ thể tránh tình trạng thừa, lãng phí. Nhà hàng cũng có thể kiểm soát được quá trình phục vụ và số lượng thực phẩm sử dụng cụ thể.

Khi đã có sẵn thực đơn, việc phục vụ khách hàng sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Nếu là nhà hàng phục vụ lượng lớn thức ăn, nhà hàng món Á, món Âu trong quá trình nấu thức ăn để tăng hiệu suất nấu và tiết kiệm thời gian, bạn có thể đầu tư các thiết bị bếp á, thiết bị bếp Âu, thiết bị lạnh, thiết bị hấp nướng, tủ inox,..

TỦ INOX GIÁ ƯU ĐÃI

Thực đơn set menu là gì?
Thực đơn set menu là gì?

Những thực đơn set menu phổ biến được ưa chuộng

Thực đơn set menu Á

Tùy thuộc vào phong cách, đặc tính của khách mời mà khách hàng có thể lựa chọn thực đơn set menu phù hợp nhất. Một trong những thực đơn set menu phổ biến không thể không kể đến đó là thực đơn set menu Á. Đặc trưng của người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng.

Với các món châu Á, đầu bếp có thể kết hợp hương vị truyền thống của từng món ăn cùng gia vị và công thức chế biến mang đến khẩu vị chuyên biệt, hấp dẫn nhất. Với set menu Á Đông, phù hợp cho tiệc cưới, sinh nhật, buổi kỷ niệm, họp mặt.

Một set menu Á bao gồm:

  • Món khai vị: thông thường là 2 món cho mỗi set, thường thấy là gỏi, salad trộn.
  • Món súp (soup): 1 món mỗi set, đa dạng lựa chọn với súp gà, heo, hải sản.
  • Món mặn: 1 món/set bao gồm các món được chế biến với thịt gà, vịt, heo, bò đa dạng phong cách chế biến như nướng, quay, chiên, hấp.
  • Hải sản: 1 món cho mỗi set, được chế biến từ các loại hải sản như tôm, cua, cá.
  • Lẩu các loại hoặc mì, cơm: một món cho mỗi set.
  • Món tráng miệng: 1 món/ set thông thường là trái cây theo mùa, kem, rau câu, bánh ngọt,…

Nếu là nhà hàng phục vụ lượng lớn thức ăn và phục vụ chủ yếu các món Á, hãy đầu tư ngay các thiết bị bếp Á trong quá trình nấu thức ăn để vừa tăng được hiệu suất nấu, vừa tiết kiệm thời gian mà còn giúp thức ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

THIẾT BỊ BẾP Á GIÁ TỐT TẠI ĐÂY

Thực đơn set menu Á
Thực đơn set menu Á

Thực đơn set menu kiểu Âu

Với sự hội nhập và phát triển kinh tế xã hội, văn hóa ẩm thực cũng được du nhập, lan rộng ở Việt Nam đặc biệt là văn hóa Châu Âu. Một bữa ăn mang phong cách “Tây” thường có độ cầu kỳ và đòi hỏi cao hơn thông thường.

Các món ăn được chế biến theo set menu châu Âu đảm bảo tính hiện đại, mới lạ, phù hợp đãi khách hàng, đối tác, tiệc cưới, họp mặt.

Một thực đơn set menu kiểu Âu bao gồm:

  • Bánh mì & bơ
  • Món khai vị
  • Món soup
  • Thịt các loại: cá, bò, gà, thịt cừu, dê
  • Tráng miệng
  • Thức uống: phổ biến là rượu vang, cham banh (champagne) mang đến trải nghiệm, cảm giác ẩm thực phương Tây đúng chuẩn.

Ví dụ set menu kiểu Âu chi tiết:

  • Súp vẹm rau củ (mussels & Vegetables soup)
  • Gỏi cuốn bò sả (sauted Beef spring rolls)
  • Mực chiên giòn, chả giò gà ăn kèm salad (Crispy calamari, chicken spring rolls and mix salad)
  • Heo phi lê cuộn heo xông khói (smoked ham and pork roll-ups)
  • Bò phi lê nướng kèm khoai tây và rau củ (Grilled tenderloin beef with potatoes cake and vegetables)
  • Xoài đút lò, kem vanilla (Bake mango, vanilla ice cream)

Với các nhà hàng phục vụ món Âu đặc biệt thường nấu các món nướng, món súp, hầm,… cần nấu với lửa nhỏ trong thời gian dài. Hãy đầu tư ngay các thiết bị bếp Âu giúp tiết kiệm nhiệt lượng tối đa hơn.

TÌM HIỂU NGAY

Thực đơn set menu kiểu Âu
Thực đơn set menu kiểu Âu

Các bước set menu chuẩn chuyên nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ, vật dụng trên bàn ăn

Trước khi bắt đầu vào setup vật dụng bàn ăn cũng như set menu nói chung, chúng ta cần kiểm tra phòng ăn đã sạch sẽ, thông thoáng hay chưa để đảm bảo sự thoải mái và hài lòng của thực khách. Đặc biệt khu vực lối đi, di chuyển cần thuận tiện, dễ dàng. Bàn ghế sắp xếp đẹp mắt, theo số lượng khách mời của buổi tiệc.

Tiếp đến chuẩn bị khăn trải bàn, các dụng cụ ăn uống như nĩa, dao, ly, gia vị, khăn giấy, khăn ướt, menu (thực đơn). Canh đều các mép của khăn trải, đảm bảo bàn ghế kiên cố, không bị xô lệch. Thông thường mỗi bàn ăn từ 8 đến 10 người (có thể hơn tùy theo yêu cầu và không gian nhà hàng) vì vậy cần kiểm tra và chuẩn bị dụng cụ đủ số lượng thực tế.

Bước 2: Setup dụng cụ ăn uống

Bước tiếp theo là setup dụng cụ ăn uống sao cho đẹp mắt và thuận tiện nhất. Đặt đĩa khoảng giữa thẳng với ghế ngồi, đặt khăn ăn lên trên, khoảng cách tương đương 2cm so với mép bàn. Dĩa và dao đặt bên trái người ngồi, thìa ở hướng bên phải, lưu ý khoảng cách đều giữa các dụng cụ.

Đặt ly uống rượu hoặc ly nước ở bên phải, các loại nước chấm, gia vị được đặt chính giữa bàn ăn, tùy thuộc vào phong cách món ăn có các dụng cụ cũng như vật dụng chuẩn bị khác nhau.

Bước 3: Kiểm tra lần cuối trước khi phục vụ

Sau khi hoàn tất các bước, khâu kiểm tra lần cuối đảm bảo mọi thứ đầy đủ, đúng vị trí cũng như yêu cầu của bữa tiệc. Số lượng dụng cụ nên được chuẩn bị nhiều hơn để đảm bảo khách hàng đổi hoặc yêu cầu thêm.

Cơ bản các bước thực đơn set menu đã được hoàn thành, khâu đầu tiên vô cùng quan trọng quyết định toàn bộ hiệu suất, chất lượng phục vụ của toàn bộ bữa tiệc.

Các bước set menu chuyên nghiệp
Các bước set menu chuyên nghiệp

Với thông tin chia sẻ, giúp chúng ta có cái nhìn chi tiết nhất về thực đơn set menu hay set menu nói chung. Giúp quá trình tổ chức tiệc, sự kiện, họp mặt diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Thiết bị bếp công nghiệp chất liệu nào tốt
Hệ thống bếp công nghiệp – Thi công và thiết kế tại Trần Gia Phát

Địa chỉ chuyên cung cấp, thi công và lắp đặt thiết bị bếp công nghiệp uy tín, chất lượng

Trần Gia Phát là đơn vị tư vấn thiết kế thi công & cung cấp thiết bị bếp công nghiệp uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp. Nếu quý khách hàng có nhu cầu đầu tư thiết bị bếp công nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ ngay Trần Gia Phát. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực thiết kế thi công và lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp trọn gói cho hệ thống nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công nghiệp. Tất cả dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi chắc chắn sẽ khiến cho bạn hài lòng. Liên hệ Công ty thi công bếp Trần Gia Phát ngay bây giờ để nhận thông tin tư vấn chi tiết nhất!

Thông tin liên hệ

Địa chỉ : 1/7B Đường Linh Đông, Phường Linh Đông, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Tel : (038) 8886948 – 0937858683

Email: info@trangiaphat.com

Website: trangiaphat.com

Chưa có bình luận nào !!!