Thực đơn suất ăn công nghiệp giàu DINH DƯỠNG ngon bổ rẻ

Một mô hình kinh doanh suất ăn công nghiệp đạt chuẩn phải được đánh giá thông qua chất lượng món ăn, đội ngũ nhân viên bếp chuyên nghiệp, hệ thống bếp công nghiệp hiện đại tân tiến. Bài viết dưới đây của Trần Gia Phát sẽ gợi ý đến bạn thực đơn suất ăn công nghiệp đa dạng cùng với gợi ý những loại thiết bị bếp hỗ trợ giúp đảm bảo hiệu suất chế biến món ăn nhưng vẫn tối ưu về thời gian và chi phí.

1. Thực đơn suất ăn công nghiệp là gì?

Hiểu một cách đơn giản, thực đơn suất ăn công nghiệp là một loại hình menu được hoạch định sẵn. Quá trình lên thực đơn cần phải đảm bảo những yêu cầu sau đây.

– Đủ về số lượng: thực đơn suất ăn công nghiệp phải có cảm giác mọi người được ăn cơm đủ no.

– Đủ về chất lượng: có món rau, các món giàu chất đạm, chất béo, món canh, và có dự trữ món dưa, lọ muối vừng, nồi cá kho.

– Chế biến các món ăn thay đổi, hỗn hợp nhiều loại thực phẩm, có nhiều gia vị.

– Đảm bảo vệ sinh: Thức ăn không được là nguồn gây bệnh, đều này bắt buộc trong một thực đơn

Để chế biến món á công nghiệp với số lượng lớn, thì bếp á công nghiệp inox chuyên dụng là vật dụng không thể nào thiếu. Với khả năng chế biến suất ăn lớn, đây chính là thiết bị được quán cơm, nhà hàng khác công ty kinh doanh suất ăn công nghiệp hiện nay vẫn luôn sử dụng.

TƯ VẤN BẾP Á CÔNG NGHIỆP

2. Thực đơn suất ăn công nghiệp áp dụng cho mô hình nào

Thông thường, khi nghĩ đến suất ăn công nghiệp, người ta thường chỉ nghĩ đến mô hình bếp ăn tập thể cho người lao động. Tuy nhiên, suất ăn công nghiệp cũng được dùng để nhắm đến các dịch vụ cỗ bàn, tiệc,v.v… Ví dụ như tiệc cưới hỏi, cỗ đám, tiệc sang trọng,…

2.1 Suất ăn phục vụ cho các bữa tiệc 

Tiệc bàn, tiệc đứng, tiệc ngoài trời cũng được xem như một hình thức suất ăn công nghiệp. Lượng thực phẩm được sản xuất và phục vụ cho nhiều người ơ cùng một thời điểm.

Khác biệt lớn nhất của suất ăn công nghiệp dạng tiệc đó là đề cao sự sang trọng. Vẫn là những món ăn và phương pháp chế biến thân thuộc. Chúng được biến tấu sang trọng, hấp dẫn hơn. Từ đó kích thích vị giác và góp phần tăng hưng phấn cho khách mời. Trong tiệc cưới, món ăn là một trong những yếu tố then chốt ảnh hưởng đến ngày vui của các cặp đôi.

Giá các suất ăn sẽ phụ thuộc vào tài chính của chủ bữa tiệc. Xét theo thang bậc, đây là suất ăn công nghiệp được xếp vào hàng đắt đỏ nhất. Suất ăn được xếp theo bàn. Mỗi bàn đủ lượng cho 6 người với giá tối thiểu khoảng 3 triệu đồng.

Tùy theo kiểu tiệc mà các suất ăn công nghiệp sẽ được nấu nướng trên các thiết bị bếp Âu, bếp Á khác nhau. Đối với những buổi tiệc đứng kiểu Âu thì món ăn chú trọng hình thức tinh tế, còn với những bữa tiệc ngồi châu Á thì món ăn cần thể hiện nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Á Đông.

LIÊN HỆ TƯ VẤN THIẾT BỊ BẾP ÂU

2.2 Suất ăn phục vụ các quán cơm nhà hàng

Suất ăn công nghiệp này áp dụng cho các nhà hàng, khách sạn, resort… Tùy vào nhà hàng, người ta sẽ bán kèm dịch vụ đặt phòng, chỗ ở, phòng nghỉ,…

Thỉnh thoảng, họ có tổ chứng các chương trình cho thực khách bên ngoài tham dự. Giá vé được quy định cụ thể. Nhưng chủ yếu vẫn là phục vụ cho khách của khách sạn. Đối với một số nhà hàng, khách sạn, họ luôn có các chương trình miễn phí bữa ăn cho khách lưu trú tại đó như buffet sáng/ tối…

Những suất ăn này cũng được nấu dưới hình thức trên. Món ăn và thực phẩm nông sản thường được chế biến đa dạng hơn. Có thể theo phong cách Tây Âu, hay phong cách truyền thống tùy vào style của nhà hàng/ khách sạn.

2.3 Suất ăn phục vụ cho các nhà máy

Đây là loại hình suất ăn phổ biến nhất, đặc biệt là ở Việt Nam. Loại hình này chuyên phục vụ các bữa ăn cho người lao động tại các xí nghiệp, nhà máy. Độ phát triển của suất ăn công nghiệp ngày càng tăng. Dần dần, chúng được áp dụng cho các căn tin trường học, sân bay, bệnh viện… Đặc điểm của loại hình này là các món ăn được chế biến theo chế độ dinh dưỡng. Phù hợp với từng đối tượng cụ thể (như công nhân, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, bệnh viện…).

3. Lên thực đơn cần quan tâm đến điều gì

Để có thể lên được một thực đơn các suất ăn công nghiệp, hay cơm bình dân, cơm văn phòng, … thì không phải là một điều dễ dàng. Việc lên thực đơn này cần phải chú trọng đến rất nhiều yếu tố, làm sao để bạn có thể làm hài lòng các khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính, sành ăn nhất. Sau đây là một vài tiêu chí mà bạn cần quan tâm khi thiết kế thực đơn quán ăn.

3.1 An toàn vệ sinh thực phẩm

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải chú ý đó chính là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Dù là món ăn nào, cách chế biến nào đi nữa thì cũng cần phải quan tâm đến vấn đề này.

Lựa chọn những nguyên liệu sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không những giúp bạn chế biến và bảo quản thực phẩm dễ dàng hơn. Ngoài ra, điều này cũng khiến cho thực khách yên tâm hơn khi thưởng thức cơm công nghiệp, cơm văn phòng, … tại quán của bạn.

Bên cạnh những nguyên liệu sạch thì cách chế biến món ăn cũng chiếm phần rất quan trọng. Khách hàng có thể nhận định điều này qua những cử chỉ, thao tác của đầu bếp. Chính vì thế muốn chiếm được tình cảm của họ, bạn cần phải biết cách gây ấn tượng, thể hiện phong cách nấu nướng chuyên nghiệp, hợp vệ sinh.

Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid đang khá căng thẳng thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế bạn đừng quên đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong nấu nướng nhé.

3.2 Sự đa dạng về món

Thực đơn các món ăn của nhà hàng, quán ăn, … cần đáp ứng tiêu chí là phục vụ nhu cầu ăn uống của mọi người, phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Điều đấy thể hiện rất rõ ràng qua sự đa dạng về món ăn.

Để làm được việc này, các bạn cần phải lên thực đơn một cách rất chi tiết và bài bản, thể hiện qua một số đặc điểm như:

Thực đơn nhất định phải có món chính, món chính có thể là món kho, món xào, món luộc, … tùy thuộc vào số lượng món ăn của bạn. Bên cạnh đó là món canh, cuối cùng là món tráng miệng. Đây là một cấu trúc thực đơn cơm công nghiệp đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Thực đơn nên được thiết kế cho từng ngày, nghĩa là mỗi ngày quán ăn của bạn sẽ có một thực đơn khác nhau. Việc này sẽ giúp cho thực khách có nhiều sự lựa chọn, được thay đổi khẩu phần ăn của mình, không bị chán.

3.3 Hàm lượng chất dinh dưỡng

Khách hàng thường hay bị lôi cuốn bởi những món ăn hấp dẫn, đẹp mắt. Tuy nhiên việc này cũng cần phải đi kèm với việc đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng có trong đồ ăn.

Hàm lượng chất dinh dưỡng cần phải thiết kế sao cho cân bằng, từ hàm lượng chất béo, chất xơ, … đến các chất vitamin hay protein. Nếu không cân bằng có thể dẫn đến những trường hợp như: thừa cân, béo phì, … hay thiếu chất dinh dưỡng, thiếu sắt, …

3.4 Giá cả phù hợp

Thực đơn cơm công nghiệp hướng đến những đối tượng khách hàng như dân văn phòng, công nhân, hay học sinh, sinh viên, … chủ yếu là những người có thu nhập trung bình, thấp. Chính vì thế bạn cần phải thiết kế thực đơn các món ăn với mức giá hợp lý, không quá cao so với các đối tượng khách hàng cần quan tâm. Tuy nhiên cũng không nên thiết kế thực đơn giá quá rẻ, vừa ít lại vừa mất công làm, nhiều trường hợp còn bị lỗ vốn.

Các bạn có thể lên thực đơn với nhiều mức giá khác nhau, mỗi mức giá sẽ cho phép thực khách order số lượng món ăn, khẩu phần ăn của mình. Điều này được áp dụng rất rộng rãi trong các quán ăn hiện nay. Nghĩa và món ăn của bạn lựa chọn sẽ không hề có mức giá cố định, bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào số tiền của mình, từ đó quy ra khẩu phần ăn. Sau đây là một số thực đơn suất ăn công nghiệp chắc chắn sẽ giúp được cho bạn rất là nhiều.

4. Phân loại thực đơn suất ăn công nghiệp

Thực đơn suất ăn công nghiệp được phân loại theo khẩu phần cũng như mức chi tiêu của từng người, cụ thể như:

4.1 Thực đơn suất ăn công nghiệp 18k

NgàyMón mặnMón rauTráng miệng
Thứ 2Cơm trắng, canh chua, gà ránCải luộcchuối
Thứ 3Cơm trắng, thịt ram, đậu hủ chiênRau tần ôNho
Thứ 4Cơm trắng, bò xào nấmgiá xào mướpXoài
Thứ 5Cơm trắng, Cánh gà chiên nước mắmRau xào thịtTáo
Thứ 6Cơm trắng, sườn ram, giá xào thịtCanh bí xanhỔi
Thứ 7Chả thịt nướng, bún thịt nướngRau mằn dâyChôm chôm
Chủ nhậtMiến xào thập cẩm, thịt gà lá chanhCải thảo luộcNhãn

Thực đơn suất ăn công nghiệp 20k

NgàyMón chínhMón canhTráng miệng
Thứ 2Thịt kho tàu trứng cút dữa, Vịt nướngRau cảiỔi
Thứ 3Trứng rán, chả quế, Rau muống xào tỏiCanh mướp nấm rơmNho
Thứ 4Đậu hũ sốt cà chua, chả nem, lạc rangCanh cải thảoXoài
Thứ 5Mắm ruốc xào thịt ba rọi, Đậu sốt cà chua, thịt ba chỉ luộcCanh thịt bòDưa hấu
Thứ 6Thịt bò xào lá lốt, Trứng cút kho thịt, tôm đồng rang mặnCanh bí đỏ nấu sườnTáo
Thứ 7Giá hẹ xào thịt, Đậu hũ dồn thịt, Cá chi chi chiên giònCanh khổ quaNho
Chủ nhậtSườn xào chua ngọt, Trứng ốp la, Thịt heo luộc chấm mắmCanh tôm rau cảiMận

Thực đơn suất ăn công nghiệp 25k

NgàyMón chínhMón canhTráng miệng
Thứ 2Giò lụa, Thịt kho tàuRau cải luộcChuối
Thứ 3Cải xào tỏi, Gà chiên, Rim chả thịtRau cải thảoThanh long
Thứ 4Cá kho, Gà chiên, Giá xào thịtBầu nấu tômDứa
Thứ 5Thịt kho trứng cút, Gà xào sả ớt, Đậu sốt cà chuaCanh mướp đắngTáo
Thứ 6Ếch kho sả ớt, Cá chiên, Bắp cải xàoCanh chuaChè thập cẩm
Thứ 7Trứng cuộn, Sườn ram mặn Rau mồng tơiBưởi
Chủ nhậtCủ cải xào hành, Thịt kho cải chua, Cá nục kho măng,CảiMận

Thực đơn suất ăn công nghiệp 30k

NgàyMón chínhMón canhTráng miệng
Thứ 2Thịt kho măng,Trứng chiên thịtMướpNhãn
Thứ 3Cá diêu hồng sốt cà chua, Gà chiên mắmCải thảoChuối
Thứ 4Cotlet sốt cà Đậu hũ nhồi thịt băm, Mướp đắng xào trứngCanh cua mồng tơiMít
Thứ 5Thịt bò xào giá đỗ, Đậu hũ sốt cà chua, Dưa leoCanh chua thịt bămDưa hấu
Thứ 6Sườn xào chua ngọt,Đậu hũ luộc, Gà kho mắmCanh chua cá lăngBưởi
Thứ 7Gà xá xíu, Lòng mề xào giá đỗ, Rau muống xào tỏiCanh gà lá giangNho
Chủ nhậtĐùi gà chiên, Trứng ốp la, Đậu cove xàoCanh chua cá lócTáo

5. Đơn vị cung cấp thiết bị nấu suất ăn công nghiệp


Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của mô hình kinh doanh suất ăn công nghiệp đó là trang thiết bị khu vực bếp nấu. Đế đánh giá một không gian bếp đạt chuẩn không chỉ dựa vào các thiết bị bếp nấu như bếp á, bếp âu, bếp hầm hay bếp nướng mà còn dựa vào hệ thống hút mùi bếp đạt chuẩn.

Bếp là nơi tụ nhiều mùi thức ăn và là nơi dễ bám dầu mỡ khiến môi trường nấu nướng dễ trở nên ngộp mùi, bí khí. Vì thế, để không gian bếp được thoáng mùi vệ sinh hơn thì lắp đặt hệ thống hút khói mùi là cần thiết.

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị chuyên thi công lắp đặt hệ thống hút mùi bếp công nghiệp thì Công ty Trần Gia Phát là một đơn vị bạn không nên bỏ qua. Khi hợp tác cùng chúng tôi, bạn sẽ nhận được:

  1. Tư vấn chi tiết sát với nhu cầu và mô hình kinh doanh.
  2. Tối ưu chi phí thi công giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đầu tư nhưng vẫn đạt hiệu quả.
  3. Luôn chăm sóc trả lời mọi thắc mắc của khách hàng 24/7.
  4. Đội ngũ thi công lắp đặt là những người có nhiều kinh nghiệm thực thi ở những qui mô nhà hàng lớn.

Bài viết trên là những gợi ý về thực đơn suất ăn công nghiệp do dịch vụ cung cấp thiết bị bếp công nghiệp Trần Gia Phát trình bày. Hy vọng các bạn có thể xây dựng một thực đơn suất ăn công nghiệp đầy đủ chất dinh dưỡng và phù hợp khẩu vị của từng khách hàng, kèm theo đó là mức giá hợp lý.

Trần Gia Phát là đơn vị chuyên thi công lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp chất lượng cao với hơn 10 năm kinh nghiệm. Nếu bạn đang kinh doanh suất ăn công nghiệp và cần cải tiến thêm cho không gian bếp của mình trở nên cao cấp và chuyên nghiệp hơn thì hãy liên hệ ngay với Trần Gia Phát qua số hotline: 0937-858-683.

Chưa có bình luận nào !!!