Ý tưởng thiết kế quầy pha chế quán cafe nhỏ ĐẸP và TIỆN LỢI

Thiết kế quầy bar quán cafe nhỏ đẹp là một việc rất quan trọng góp phần giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Vậy làm sao để có một quầy bar đẹp, vừa tạo được không gian làm việc logic cho nhân viên là nỗi lo ngại của các chủ quán. Hiểu được điều đó, Trần Gia Phát sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về vấn đề xoay quanh quầy bar cafe, đảm bảo rằng quầy của các bạn sẽ hoàn hảo và đẹp mắt.

Quầy bar quán cafe nhỏ đẹp
Quầy bar quán cafe nhỏ đẹp

Công dụng quầy bar quán cafe nhỏ đẹp

Khu quầy bar inox là nơi chế biến những thức uống ngon, nhằm phục vụ khách hàng có một nước uống thơm ngon và mát mẻ. Hiển nhiên trong một quán cafe thì không thể nào thiếu được quầy bar với module pha chế chuyên nghiệp, đó được xem là “linh hồn” của quán. Đối với một chiếc quầy bar theo phong cách hiện đại, thì quầy bar sẽ là nơi khách hàng nhìn thấy đầu tiên trước khi vào quán. Vì thế, nếu quầy bar cafe có thiết kế đẹp mắt, sẽ gây ấn tượng tốt đến khách hàng ngay lần đầu tiên khi đến quán.

Bạn cũng đã biết rằng, quầy bar inox cho phép khách hàng quan sách hầu hết công đoạn pha chế. Vì thế. nếu có bất kỳ điều gì mà khách không thích, thì bạn sẽ có khả năng mất khách hàng.

Công dụng quầy pha chế cafe đơn giản
Công dụng quầy pha chế cafe đơn giản

Kích thước tiêu chuẩn khi thiết kế quầy bar quán cà phê

Trên thị trường hiện nay có 3 kiểu thiết kế quầy bar chính là kiểu chữ C, kiểu chữ U và kiểu chữ L. Mỗi kiểu sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Đồng thời, diện tích mặt bằng cũng là sự quyết điện quán cafe theo kiểu thiết kế nào

Kích thước mặt ngoài 

Kích thước mặt ngoài được nhiều người Việt Nam sử dụng có chiều cao khoảng 1m – 1,2m. Với độ cao này, thực khách rất dễ dàng giao tiếp với nhân viên pha chế, việc gọi đồ uống cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, với chiều cao như vậy, khách hàng không có cảm giác thấp hơn so với nhân viên.

Kích thước mặt ngoài quầy bar cafe mini
Kích thước mặt ngoài quầy bar cafe mini

Kích thước mặt trong 

Mặt trong của quán cafe có chiều cao khoảng 80 – 90cm. Đây chính là kích thước đạt tiêu chuẩn để nhân viên pha chế không bị cúi đầu thấp hoặc rướn đầu cao khi trong quá trình phục vụ khách hàng. Với chiều cao này, nhân viên pha chế dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, không làm ảnh hưởng đến  sức khỏe đến nhân viên.

Kích thước sàn khu vực quầy bar

khu vực quầy bar chính là nơi làm việc của các nhân viên. Do đó, bạn không nên thiết kế quầy bar đẹp cho quán cafe chật hẹp, gây khó khăn trong quá trình di chuyển. Đổ rộng của mặt sàn khoảng 120cm – 150 cm. Với điện tích này, các nhân viên di chuyển dễ dàng hơn rất nhiều, việc dọn vệ sinh cũng đơn giản hơn.

Kích thước sàn khu vực quầy bar cafe nhỏ
Kích thước sàn khu vực quầy bar cafe nhỏ

Cách bố trí vật dụng trong quầy bar

Để bố trí những vật dụng trong quầy đẹp và thuận tiện cho nhân viên dễ làm việc, thì hãy áp dụng những cách sau đây:

Thứ nhất nên chú đến dòng di chuyển 

Dòng di chuyển được hiểu đơn giản là quãng đường khách hàng và nhân viên phải đi qua. Đặc biệt đối với quán cafe hiện đại, thì bạn phải chú ý đến giai đoạn này.

Dòng di chuyển của khách hàng thường tính như sau: Bắt đầu là cửa ra vào sẽ đến quầy order tiếp đến quầy thu ngân tiếp theo ghế chờ thức uống xong đến bàn khách ngồi cuối cùng là cửa ra về.

Còn dòng di chuyển của nhân viên thì sẽ tính như sau: Bắt đầu là quầy order xong đến là quầy thu ngân tiếp theo quầy pha chế cuối cùng là quầy ra nước uống cho khách.

Chú đến dòng di chuyển quầy bar coffee 
Chú đến dòng di chuyển quầy bar coffee

Thứ hai bắt buộc phải chú ý đến dụng cụ

Bạn có thể phân loại các trang thiết bị quầy bar theo từng nhóm khác nhau. Việc phân loại giúp nhân viên không bị rối khi sử dụng. Lắp đặt các trang thiết bị theo đúng quy trình pha chế để hạn chế việc đi lại trong quầy bar.

Thứ ba nên chú ý đến vệ sinh cho quầy

Vệ sinh là điều tất cả mô hình kinh doanh ăn uống cần phải chú ý nhiều. Nếu khách hàng thấy bất cứ hình ảnh không hộp vệ sinh, đó là lần cuối cùng khách hàng ghé đến quán của bạn. Vì thế, bạn nên sử dụng thùng dụng rác kính, không để rác bừa bãi, đồng thời không nên cho những côn trùng gây hại như  ruồi, muỗi, gián xuất hiện.

Chú ý đến vệ sinh cho quầy bar đẹp cho quán cafe
Chú ý đến vệ sinh cho quầy bar đẹp cho quán cafe

Thứ tư vẽ trang có nghệ thuật

Đừng để những bức tường chỉ biết gắn những vật dụng thông thường. Hãy biến những bức tường đó thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, khi khách hàng nhìn thấy có một cảm giác háo hức và thu hút. Bằng cách vẽ những bức tranh có hồn trên bức tường là bạn đã làm cho quầy bar trở nên đẹp mắt hơn rồi đấy.

Chất liệu thiết kế quầy bar quán cafe

Hiện nay, có 3 chất liệu dùng cho thiết kế quầy bar inox quán cafe phổ biến hiện nay là gỗ, đá và kim loại.

Thiết kế quầy bar quán cafe bằng gỗ

Gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp đều mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian trong việc lựa chọn cũng như phối hợp sử dụng với những chất liệu khác. Gỗ luôn dễ dàng kết hợp với bất kỳ không gian nội thất nào.

Thiết kế quầy bar quán cà phê bằng gỗ
Thiết kế quầy bar quán cà phê bằng gỗ

Thiết kế quầy bar quán cafe bằng đá

Chất liệu đá với bề mặt được mài nhẵn, bóng cho cảm giác sang trọng, sạch sẽ. Khả năng chịu lực tốt đồng thời không thấm nước, dễ lau chùi nên việc dọn dẹp và giữ vệ sinh sẽ rất nhanh, thuận tiện.

Thông thường, bạn chỉ cần ốp mặt quầy bar bằng đá là đủ, các bộ phận còn lại có thể xây dựng bằng gạch, vữa. Để trang trí, bạn có thể chọn việc sơn, vẽ hoặc ốp gạch hoa. Tùy theo phong cách thiết kế mà bạn chọn kiểu trang trí phù hợp.

Thiết kế quầy bar cafe đơn giản bằng đá
Thiết kế quầy bar cafe đơn giản bằng đá

Thiết kế quầy bar quán cafe bằng kim loại

Thép không gỉ hoặc nhôm đúc nguyên khối sẽ tạo nên gam màu sắc lạnh. Kết hợp với việc tạo hình bằng những hình khối vuông vức, khỏe khoắn sẽ tạo nên ấn tượng cho khách hàng. Kiểu chất liệu này phù hợp với những quán cafe thiết kế theo phong cách industrial. Không những vậy, bạn còn có thể tạo nên một hình ảnh đầy quyền lực, sang trọng và bí ẩn nhờ vào việc vận dụng màu đen huyền bí của kim loại. Một cách khác là dùng kim loại mạ đồng hoặc vàng gold để tạo hình ảnh sa hoa cho quán cafe.

Thiết kế quầy bar mini quán cafe bằng kim loại
Thiết kế quầy bar mini quán cafe bằng kim loại

Những mẫu quầy bar cafe siêu đẹp hiện nay

Mẫu quầy bar cafe hiện đại

Thiết kế một quầy bar cafe không chỉ là đẹp về thẩm mỹ mà còn quang trọng hơn phải phù hợp với không gian, giúp tạo thuận lợi cho thợ pha chế đồ uống. Ngoài ra,  quầy bar cafe còn là một bộ phận vô cùng quan trọng, giúp tạo điểm nhấn cho quán.

Trong những năm trở lại đây, phong cách hiện đại luôn thu hút ánh nhìn của khách hàng. Với sự kết hợp hài hòa màu sắc, sử dụng nội thất đơn giản mà tiện nghi, tạo ra một không gian quán thông thoáng và mát mẻ.

Mẫuquầy bar quán cafe nhỏhiện đại
Mẫuquầy bar quán cafe nhỏ hiện đại

Mẫu quầy bar cafe cổ điển

Thiết kế quầy bar cafe đơn giản theo kiểu cổ điển cũng là một trong những phong cách đang HOT hiện nay, nhất là thời đại muốn hoài cổ, phong cách này nhẹ nhàng nhưng vẫn tiện nghi và sang trọng. Với kiểu thiết kế này mang lại cho quán một không gian bắt mắt, độc đáo và gây ấn tượng thu hút khách hàng so với những mẫu thiết kế khác.

Mẫu quầy bar cho quán cafe nhỏ cồ điện
Mẫu quầy bar cho quán cafe nhỏ cổ điển

Mẫu quầy bar cafe nhỏ

Thiết kế quầy pha chế cafe đơn giản luôn luôn được ưu tiên lên hàng đầu, đặc biệt nhất là không không hạn chế. Không gian chật hẹp đòi hỏi bạn phải tính toán tỉ mỹ về việc phân bố sắp xếp, bố trí nội thất và những món đồ trang trí sao cho tối ưu nhất, trả lại một khoảng không thông thoáng cho quầy bar và cả quán.

Mẫu quầy bar cho quán cafe nhỏ
Mẫu quầy bar cho quán cafe nhỏ

Vì vậy, bạn cần thiết kế module pha chế quầy trà sữa, quàn cafe  sao cho vừa thể hiện tính thẩm mỹ, vừa giúp nhân viên pha chế, cất giữ đồ đạc thuận tiện nhất.

TRẦN GIA PHÁT LÀ ĐƠN VỊ CHUYÊN:

Tư vấn – Thiết kế – Sản xuât – Lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp hcm – Hệ thống thông hơi

Hút khói công nghiệp – Quầy bar inox- Lò hấp nướng đa năng.

Chưa có bình luận nào !!!