CÂU CHUYỆN VỀ LY COCKTAIL HAY (KỲ II)

Cocktail là một loại thức uống pha trộn có cồn. Vào năm 1806, theo một tờ báo của Mỹ, cocktail được định nghĩa là một loại thức uống gây hưng phấn được pha chế từ rượu các loại, đường, nước và “rượu đắng – bitters”.

Định nghĩa này được sử dụng xuyên suốt thế kỷ 19 mặc dù ly cocktail đã được chế biến bổ sung thêm những thành phần khác nhau dựa trên nhưng thiết bị bar cafe hiện đai. Vào thế kỷ 20 với sự xuất hiện của các quầy bar inox.

Những thiết bị quầy bar như module pha chế ra đời làm cho cocktail đã biến hóa đa dạng và không còn đúng với định nghĩa trên nữa. Gần 200 năm sau, người ta lấy ngày 13/5/1806 để kỷ niệm ngày cocktail được xuất hiện trên báo giấy.

Sự ra đời của các ly cocktail thú vị

1. KIR

Ít ai biết món cocktail được ưa chuộng nhất tại Pháp thực ra là đồ uống “vô danh” cho đến sau Thế chiến thứ II. Felix Kir, thị trưởng thành phố Dijon những năm 1945 – 1968, là một fan hâm mộ cực lớn của loại cocktail này. Ông thích chúng đến nỗi bất cứ khi nào tiếp đãi khách, ông đều phục vụ họ với món đồ uống kết hợp giữa crème de cassis và rượu vang trắng này. Điều đó khiến cho cái tên của ông gắn liền với món đồ uống đến tận ngày nay.

2. DAIQUIRI

Nếu bạn là một nhân viên Mỹ mẫn cán nhưng mắc kẹt với công việc tẻ nhạt tại mỏ than ở Cuba, bạn sẽ làm gì? Đối với anh chàng kỹ sư Jennings Cox, anh chọn cách nghịch ngợm với thức uống. Hỗn hợp rượu rum, chanh và đường ngẫu nhiên ra đời vào năm 1905 khi Cox và vài người bạn đang vui chơi tại một quán bar ở Santiago, Cuba. Món đồ uống này tuyệt vời đến nỗi độ nổi tiếng của nó đã lan ngược về tận đất Mỹ.

3. TOM COLLINS

Có lẽ trên đời này không ai ngờ một trò lừa bịp vào thế kỷ 19 có thể sản sinh ra một món cocktail nổi tiếng. Vào năm 1874, hàng trăm người dân New York nổi giận khi nghe tin một kẻ lạ mặt tên Tom Collins cả gan bôi nhọ danh tiếng của họ. Những cuộc lùng sục bắt đầu diễn ra bởi những người dân lương thiện và với trái tim tổn thương nhằm tìm ra kẻ gan dạ đã dám xúc phạm họ.

Tất nhiên, tất cả chỉ là một trò bịp vì chẳng có ai là Tom Collins cả. Để góp vui thêm vào trò đùa, các bartender ở New York bắt đầu làm ly cocktail chanh và đặt tên là Tom Collins để mỗi khi có người hỏi kiếm Tom Collins, thay vì gặp kẻ bí ẩn đó thì họ sẽ được phục vụ một thức uống giải khát mát lạnh cùng tên.

Trần Gia Phát tự hào là một trong những đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế thi công thiết bị quầy Bar, quầy bar inox, module pha chế, thiết bị bar cafe, quầy trà sữa inox. Sản xuất thùng đá inox , các loại rack, rail, module bar chuyên nghiệp theo yêu cầu  bar club, nhà hàng, khách sạn, resort…

Chưa có bình luận nào !!!