CÂU CHUYỆN HÀI HƯỚC VỀ LY COCKTAIL

Một trong những công thức ly cocktail đầu tiên và lâu đời nhất được công nhận là Martini. Năm 1862, người ta gọi nó là Martinez. Đồn rằng Jerry Thomas làm việc ở khách sạn Occidental, San Francisco đã nghĩ ra loại cocktail này khi ông trên đường đến thị trấn Martinez.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác lại cho rằng, loại cocktail này có liên quan đến thời điểm xuất hiện loại súng trường Martini-Henry, được dùng trong quân đội Anh vào khoảng năm 1870. Đến đầu thế kỷ 20, Martini nổi danh khắp nước Mỹ, rồi lan cả sang bên kia bờ Đại Tây Dương.

Đây được coi là thời điểm bắt đầu sự lên ngôi của thứ đồ uống mới. Danh mục những loại cocktail kinh điển dần dần được nối dài và càng ngày càng trở nên phổ biến. Hiện nay, công thức pha chế Martini cũng đã thay đổi.

3 Câu chuyện hài hước về ly cocktail

Câu chuyện thứ nhất: Nói về lịch sử chọi gà rất phổ biến thời lập quốc của Mỹ

Nếu người chủ gà chiến thắng sẽ nhận được lông đuôi của con gà thua trận và được đãi một chầu rượu với lời chúc “on the cock’s tail”. Một ly cocktail thực sự cũng màu mè như cái lông đuôi con gà trống, có lẽ vì vậy tên gọi cocktail ra đời.

Câu chuyện thứ hai về tên gọi cocktail

Có một anh người Pháp tên Antoine Peychaud đã làm ra loại cocktail đầu tiên tại New Orleans, một loại thức uống từ whisky và vài thứ khác và gọi nó là coquetier. Sau nhiều năm, từ coquetier được đọc ra thành cocktail.

Câu chuyện thứ ba lại khá ngớ ngẩn

Trong một quán bar tại Mỹ có một con gà trống làm bằng sứ, người phục vụ Bar luôn đổ vào đấy các loại rượu còn thừa. Loại rượu pha trộn này được đổ ra từ đuôi con gà và được bán với giá rất rẻ, tuy nhiên đôi khi lại tuyệt ngon, vì vậy cái tên cocktail được lan truyền rất nhanh.Đến nay chưa có tài liệu nào giải thích khoa học về cái tên này.

Thiết bị quầy bar làm cho các loại cocktail biến hóa

Ngày nay, cocktail được biết đến nhiều với tên gọi Rượu cocktail trái cây: là thức uống hỗn hợp dùng một hoặc nhiều loại rượu mạnh kết hợp với liều lượng ít và những nguyên liệu khác như trái cây tươi, nước ép trái cây, nước ngọt, sữa…

Rồi pha chế theo một công thức nhất định dựa trên các thiết bị bar cafe được thiết kế độc đáo với các module pha chế hiện đại sau đó trang trí tạo hình để có một ly cocktail bắt mắt và tươi ngon. Có rất nhiều cách phân loại cocktail khác nhau, tùy theo từng vùng miền hoặc người chủ sở hữu quán bar. Sưu hướng hiện nay các quầy bar inox hay quầy trà sữa inox Rất được ưa chuộng.

Trần Gia Phát tự hào là một trong những đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế thi công thiết bị quầy Bar, quầy bar inox, module pha chế, thiết bị bar cafe, quầy trà sữa inox. Sản xuất thùng đá, các loại rack, rail, module bar chuyên nghiệp theo yêu cầu  bar club, nhà hàng, khách sạn, resort…

Chưa có bình luận nào !!!