Lò nướng đối lưu là gì và review lò nướng đối lưu TỐT NHẤT

Lò nướng đã trở thành một thiết bị quen thuộc trong mỗi căn bếp của gia đình. Trên thị trường hiện có nhiều loại lò nướng với nhiều công dụng khác nhau. Thế nhưng không phải ai cũng biết đến lò nướng đối lưu là gì và nó có công dụng như thế nào? Hãy cùng công ty Trần Gia Phát tìm câu trả lời cụ thể và chính xác trong bài viết dưới đây.

1. Lò nướng đối lưu là gì?

Lò nướng đối lưu là gì
Lò nướng đối lưu là gì

Lò nướng bánh đối lưu là gì hay lò nướng đối lưu là gì? Đây là thiết bị bếp nướng sử dụng hệ thống quạt một chiều (quạt đối lưu) được đặt tại vị trí giữa khoang lò, có tác dụng thổi khí nóng vào bên trong lò và bao phủ xung quanh thực phẩm. Nhờ đó, lượng không khí nóng bên trong lò có thể làm chín đều thức ăn trong thời gian ngắn nhất.

2. Nguyên lý hoạt động của lò đối lưu

Cơ chế hoạt động của lò nướng đối lưu dựa trên đối lưu không khí nóng. Khí nóng sẽ được lưu thông vào các vị trí của lò và nhiệt độ trong lò ổn định hơn, giúp thực phẩm chín nhanh và chín đều hơn nhờ quạt đối lưu.

Lò nướng đối lưu có tính năng điều chỉnh độ ẩm trong quá trình nướng. Bởi có cơ chế hút ẩm hoạt động khi hơi ẩm trong lò không thể lưu thông mà thức ăn sau khi ra khỏi lò nướng thường sẽ chín đều và đẹp mắt. Đặc biệt, khi nướng bánh, chức năng hút ẩm sẽ làm cho vỏ bánh vàng óng và mềm mịn. 

3. So sánh lò nướng đối lưu với lò nướng thông thường

So sánh lò nướng đối lưu với lò nướng thông thường
So sánh lò nướng đối lưu với lò nướng thông thường

Lò nướng đối lưu là gì? Có khác biệt gì so với lò nướng thông thường? So sánh giữa lò nướng đối lưu với lò nướng thông thường sẽ giúp bạn lựa chọn được loại lò nướng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhà mình. 

Về thiết kế và cấu tạo, lò nướng thông thường tỏa nhiệt từ bên dưới lên và lượng nhiệt phân bổ không đồng đều ở trong khoang. Trong khi đó, lò nướng đối lưu sử dụng hệ thống nhiệt tỏa ra từ phía trên và điểm khác biệt là có quạt gió để điều chỉnh và lưu thông nhiệt độ xung quanh khoang lò, giúp thức ăn chín đều hơn.

Khi nói về tốc độ hiệu suất, lò nướng thông thường có nhược điểm là tốc độ nấu lâu hơn khi mất thời gian để làm nóng thức ăn trước khi nấu. Lò nướng đối lưu công nghiệp có ưu điểm hơn là thời gian nướng chín kỹ thực phẩm như bánh, thịt, gà, vịt nhanh hơn nhiều do không có cơ chế làm nóng thức ăn trước. Do đó, lò nướng đối lưu tiết kiệm điện năng hơn so với lò nướng thông thường. 

4. Ưu điểm của lò nướng đối lưu

Theo nguyên lý hoạt động, lò nướng đối lưu mang đến cho người dùng nhiều lợi ích đáng kể. Vậy thì có nên mua lò nướng đối lưu không? Cùng tham khảo một số ưu điểm nổi trội của lò nướng đối lưu dưới đây. 

Nướng nhanh và đều 

Nhờ có cơ chế quạt và hơi nóng tỏa xung quanh theo chiều từ phía trên xuống mà thức ăn trong lò nướng đối lưu được nấu chín nhanh và đều hơn khoảng 25% so với nấu ở lò nướng thông thường. Đây quả thực là một trong những sản phẩm thuộc danh mục bếp công nghiệp giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các đầu bếp tại các nhà hàng sang trọng, các bếp ăn công nghiệp quy mô lớn.

Màu sắc thực phẩm đẹp mắt

Bởi vì nhiệt độ trong lò được điều chỉnh cân bằng, từ đó làm vàng và giòn thức ăn hơn, tạo màu sắc bắt mắt và hấp dẫn. Ưu điểm này rất phù hợp với các mô hình kinh doanh nhà hàng, khách sạn yêu cầu chất lượng và độ thẩm mỹ của đồ ăn. 

Tiết kiệm điện năng

Tính năng nổi bật của lò nướng đối lưu là gì. Thức ăn trong lò đối lưu sẽ được nấu chín nhanh nên tiêu tốn ít lượng nhiệt sử dụng trong quá trình nấu. Kết quả là tiết kiệm điện năng tối ưu cho người sử dụng. 

Đa dạng công suất

Mức công suất đa dạng tùy theo số lượng khay đựng đồ trong lò nướng đối lưu. Lò nướng đối lưu 4 khay có 4 khay đựng đồ phù hợp với không gian bếp nhỏ, gọn, không chiếm nhiều diện tích và có mức công suất nhỏ. Với lò nướng đối lưu 5 khay thì mức công suất cao hơn một chút và phù hợp với không gian bếp vừa phải. 

5. Lò nướng đối lưu có những loại nào 

Lò nướng đối lưu có những loại nào
Lò nướng đối lưu có những loại nào

Lò nướng đối lưu là gì? Có nhiều cách phân loại lò nướng đối lưu trên thực tế. Về cơ bản, phạm vi bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 2 loại chính. 

Lò gắn vào tủ bếp 

Lò nướng dạng âm tủ là tên gọi khác của lò gắn vào tủ bếp. Khi lắp lò nướng âm tủ sẽ tiết kiệm tối đa không gian và tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp của bạn. Lò nướng đối lưu gắn vào tủ bếp thuộc các thương hiệu nổi tiếng như: Fagor, Hafele, Bosch, Tomate,… không chỉ có thiết kế sang trọng và bắt mắt mà còn tích hợp nhiều tính năng ưu việt và thân thiện với người dùng, mang lại cho gia đình những món nướng thơm ngon nhất. 

Lò nướng đối lưu để bàn

Loại lò nướng này có hình dáng giống với chiếc lò nướng vi sóng nhưng đa dạng về dung tích và có nhiều chức năng hơn. Điểm đặc biệt ở lò nướng đối lưu là dễ dàng di chuyển lò nướng từ vị trí này sang vị trí khác. Nhược điểm duy nhất còn tồn tại là tính kém ổn định về nhiệt độ của lò nướng đối lưu đề bàn.

6. Kinh nghiệm sử dụng lò nướng đối lưu

Nếu bạn đang sở hữu hoặc có dự định sắm lò nướng có chế độ đối lưu thì đây là những lưu ý bạn không nên bỏ qua để tận dụng tối đa thiết bị này.

  • Giữ nhiệt độ lò ở mức ổn định 25 độ F để tiết kiệm điện năng.
  • Kiểm tra thực phẩm thường xuyên với lý do là khi sử dụng lò nướng đối lưu, thức ăn sẽ chín nhanh hơn và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp khi cần thiết.
  • Đảm bảo sự lưu thông ổn định của không khí bên trong lò bằng cách dùng khay, chảo nướng có mặt thấp hơn, tránh dùng giấy bạc che phủ khay lò.
  • Khi nướng xong nên sử dụng khăn ướt để lau các vết bẩn của thức ăn thừa còn sót lại để tránh làm thực phẩm bám lâu ngày, gây mất vệ sinh và khó lau chùi.

7. Tiêu chí chọn mua lò nướng đối lưu

Lò nướng đối lưu là gì? Những tiêu chí được đề cập bên dưới sẽ giúp bạn sắm được chiếc lò nướng đối lưu chất lượng và phù hợp với không gian gia đình nhà mình. 

Xác định rõ ràng nhu cầu sử dụng 

Lò nướng đối lưu thường được dùng vào mục đích nướng bánh, nướng thịt, cá, gà nguyên con cần một lượng nhiệt đủ lớn và tỏa đều. Với nhu cầu nướng rau, củ, quả thì không nhất thiết mua lò nướng đối lưu, chỉ cần bếp điện là đủ. 

Đối với các nhà hàng, bếp ăn công nghiệp cần quy mô thực phẩm lớn, do đó mà lò nướng thịt công nghiệp đối lưu là sản phẩm cần thiết phải có với ưu điểm vừa nhanh gọn vừa làm thực phẩm giòn ngon và rất tiện lợi. 

Không gian căn bếp

Tùy theo không gian bếp của mỗi gia đình mà bạn nên quan sát và cân nhắc diện tích căn bếp nhà mình thích hợp với loại lò nướng đối lưu như thế nào để đảm bảo tính hài hòa và thẩm mỹ tối ưu nhất. 

Dung tích lò nướng

Lò nướng đối lưu trên thị trường có nhiều dung tích khác nhau, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Ví dụ: 

  • Nướng thịt, gà, vịt nguyên con dưới 1.5 kg thì dùng lò nướng đối lưu dưới 20 lít.
  • Nướng vịt, gà nguyên con 1.5 kg thì dùng lò nướng đối lưu 20 – 35 lít. 
  • Nướng vịt, gà nguyên con từ 2 kg trở lên thì dùng lò nướng đối lưu trên 25 lít. 

Thương hiệu lò nướng

Theo số liệu thống kê từ người tiêu dùng cho thấy các thương hiệu cung cấp dòng lò đối lưu tốt, bền và chất lượng mà bạn có thể tham khảo như: Panasonic, Electrolux,… Lời khuyên khách quan nhất dành cho bạn là nên lựa chọn đơn vị bán lò nướng đối lưu uy tín để được hưởng đầy đủ các chính sách bảo hành và khuyến mãi.

Mời bạn xem thêm bài viết lò nướng thịt công nghiệp để có nhiều hơn các thông tin về tiêu chí chọn mua lò nướng đối lưu công nghiệp giá tốt, chất lượng tốt.

8. Top các loại lò nướng đối lưu công nghiệp tốt nhất hiện nay

Lò nướng đối lưu là gì? Cùng tham khảo top 2 loại lò nướng đối lưu công nghiệp phổ biến và chất lượng nhất hiện nay. 

Lò nướng đối lưu 10 khay dùng điện RX-10D

Lò nướng đối lưu 10 khay dùng điện RX-10D giá tốt tại Trần Gia Phát

Về thiết kế, lò nướng đối lưu 10 khay RX – 10D được làm từ inox nên khá bền và sáng bóng, dễ dàng vệ sinh trong khi sử dụng. Cánh cửa mở làm từ kính cách nhiệt cùng với tay nắm ở cửa lò chắc chắn và thêm hệ thống bánh xe di chuyển tiện lợi.

Loại lò nướng này có công suất khủng lên tới 10 khay kết hợp với cơ chế quạt gió giúp thức ăn được nướng chín nhanh và vàng ươm đồng thời tiết kiệm điện năng hiệu quả, phù hợp với các bếp ăn công nghiệp và nhà hàng khách sạn. 

Bạn có thể tham khảo các thông số của lò nướng 10 khay dùng điện RX – 10D chi tiết bên dưới: 

  • Model: RX – 10D
  • Thương hiệu: Hongling
  • Nhiệt độ: 0 – 300 độ C 
  • Kích thước khay: 400 x 600 mm
  • Trọng lượng: 272/292 kg
  • Công suất: 19 kw 
  • Chức năng hơi nước: có
  •  Điện áp: 380v/50Hz/3pha
  • Khoảng cách từ khay đến khay: 110 mm 
  • Kích thước đóng gói: 1020x1330x1600/21,7 mm
  • Kích thước: 1320x930x1550 mm

Lò nướng đối lưu 5 khay dùng điện RX – 5D

Lò nướng đối lưu 5 khay dùng điện RX - 5D giá rẻ tại Trần Gia Phát
Lò nướng đối lưu 5 khay dùng điện RX – 5D giá tốt tại Trần Gia Phát

 

Nằm trong top review lò nướng đối lưu thì lò nướng đối lưu loại nào tốt? Nếu bạn đang sở hữu một cơ sở làm bánh chuyên nghiệp thì bạn có thể tham khảo lò nướng đối lưu 5 khay dùng điện RX – 5D, một loại lò nướng được tạo thành từ inox cao cấp, dễ dàng vệ sinh và lau chùi. 

Lò nướng đối lưu 5 khay có công suất lớn, thích hợp với các bếp ăn công nghiệp lớn và nhà hàng, do vậy loại lò nướng này được nhiều người ưa chuộng. So với các loại lò nướng đối lưu khác thì lò nướng đối lưu điện 5 khay có thêm cơ chế nướng bằng hơi nước làm cho các món ăn giữ được hương vị thơm, ngon.

Các thông số kỹ thuật về lò nướng đối lưu 5 khay dùng điện RX – 5D

  • Model: RX – 5D
  • Thương hiệu: Hongling
  • Trọng lượng: 272/292 kg
  • Công suất: 9,5 kw
  • Điện áp: 380v/50Hz/3pha
  • Kích thước khay: 400x600mm
  • Khoảng cách từ khay đến khay: 110 mm
  • Có chức năng hơi nước
  • Nhiệt độ từ 0 – 350 độ C
  • Kích thước: 1370x910x890 mm
  • Kích thước đóng gói: 1420x103x950/13,9 mm

Nếu như bạn đang tìm kiếm lò nướng đối lưu có công suất vừa phải thì sản phẩm lò nướng salamander điện 6 tầng là sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm. Sản phẩm có mức giá phù hợp, tiết kiệm điện năng và thời thời gian vô cùng hiệu quả.

Bài viết trên đây đã trả lời cụ thể cho bạn về lò nướng đối lưu là gì cũng như kinh nghiệm chọn mua và sử dụng lò nướng công nghiệp cực hiệu quả. Nếu như còn có bất kỳ thắc mắc gì về các loại lò nướng đối lưu, bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ đến Trần Gia Phát theo hotline 09378.858.683 hoặc    038.888.6948 để được tư vấn cụ thể.

Chưa có bình luận nào !!!