Kinh nghiệm mở quán ăn sáng bình dân THU HÚT khách hàng

Ăn sáng đúng cách không chỉ giúp bạn bắt đầu một ngày mới tự tin và năng động, mà còn hỗ trợ sức khỏe, tăng năng suất công việc. Chính vì thế, mở quán ăn sáng bình dân là ý tưởng khá thú vị để khởi nghiệp. Đừng bỏ lỡ bài viết này, Trần Gia Phát sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên và yêu cầu cần thiết khi mở quán ăn sáng.

mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn
mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn

1. Kinh nghiệm để mở quán ăn sáng thành công

Để mở quán ăn sáng thành công phát triển lâu dài, thu hút được lượng khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự của quán.

1.1 Lựa chọn đối tượng kinh doanh

Khi hợp tác mở quán ăn sáng như đã nói ở trên điều đầu tiên các bạn cần thực hiện đó chính là xác định đúng đối tượng khách hàng của mình. Nếu bạn có ý định bán đồ ăn sáng cho học sinh, sinh viên thì nên lựa chọn món ăn gì là phù hợp hay với dân văn phòng cũng tương tự.

Mỗi nhóm đối tượng khách hàng đều có những sở thích khác nhau vì vậy bạn cần phải lên rõ ràng kế hoạch về món ăn sáng cho từng nhóm đối tượng, thời gian mở cửa, mức giá cũng như địa điểm mở quán,..

1.2 Lựa chọn địa điểm mở quán ăn sáng

Vì việc ăn sáng thường chỉ diễn ra nhanh chóng, một số khách hàng chỉ mua mang đi nên mặt bằng quán ăn sáng thường không cần quá rộng. Đối với các đối tượng mục tiêu đã nêu ở trên, bạn nên tìm địa điểm mở quán ở gần trường đại học hay các tòa nhà văn phòng hoặc gần khu đông dân cư. Điểm chung của cả 3 khu vực này là có lượng người qua lại lớn, nhu cầu ăn sáng cao, đảm bảo lượng khách đến ăn sáng đều đặn mỗi ngày.

mở quán ăn sáng ở quê
mở quán ăn sáng ở quê

>>> Tìm hiểu thêm các thiết bị hỗ trợ cho việc mở quá ăn sáng như bàn bếp bằng inox, Bếp ăn công nghiệp và thiết bị bếp Á

1.3 Trang trí, thiết kế quán ăn sáng

Với không gian không quá rộng, bạn nên thiết kế quán ăn sáng bình dân quán đơn giản, không cần cầu kì, luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoáng mát, tận hưởng khi được ăn sáng tại quán. Nên trang trí bằng những loại cây thân leo hoặc một vài bức tranh nhỏ, tạo cảm giác gần gũi và thân thiện với mọi khách hàng.

1.4 Lựa chọn trang thiết bị cho quán ăn

Đối với phục vụ thức ăn sáng, không cần có quá nhiều dụng cụ ăn uống cho khách hàng. Chỉ cần chuẩn bị một vài dụng cụ thiết yếu như muỗng, thìa, tô, đũa, tăm và giấy ăn dành cho khách. Bàn ghế gọn nhẹ dễ di chuyển, không cần phải quá cao, chỉ cần đủ ngồi, làm cho khách hàng thoải mái khi ăn uống. Vào buổi sáng, không khí trong lành, không cần thiết phải sử dụng máy lạnh thay vào đó bạn có thể dùng quạt máy đỡ tốn kém chi phí mà còn thuận tiện trong việc thu dọn.

1.5 Đồ uống khi mở quán ăn sáng

Vào buổi sáng chỉ nên ăn và uống nhẹ nhàng, không quá nóng hay không quá lạnh. Nên chọn những đồ uống cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, để cơ thể có thể hấp thụ một cách tốt nhất như: sữa đậu nành, đậu xanh, cafe sáng, sữa nóng,.. hay các loại nước ép, detox thanh lọc cơ thể.

1.6 Xây dựng thực đơn ăn sáng và định giá bán

Để lên thực đơn cho quán ăn của bạn, ngoài việc bạn thuê đầu bếp, bạn có thể học nấu đồ ăn sáng để kinh doanh. Bạn cần xác định được mặt hàng ăn sáng cố định của quán, tùy vào đối tượng khách hàng mà có những mức giá khác nhau. Đối với nhóm học sinh, sinh viên, người dân lao động trong khu công nghiệp nên để ở mức giá thấp vì đây là nhóm đối tượng có khả năng chi trả thấp, còn đối với nhóm đối tượng là dân văn phòng, có khả năng chi trả cao, có thể định giá bán ở mức trung bình. Nên để giá tiền và thực đơn công khai để thu hút khách hàng đến quán ăn sáng. 

1.7 Đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm

Món ăn ngon miệng đi kèm phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, những khách hàng khó tính sẽ rất quan ngại vấn đề vệ sinh bàn ăn và chỗ ngồi không sạch sẽ, mất thẩm mỹ gây ra ấn tượng và trải nghiệm không tốt cho khách hàng.

Ưu tiên chọn thực phẩm tươi sạch, đảm bảo giữ gìn vệ sinh nơi ăn uống, chế biến thực phẩm và đồ dùng nấu nướng luôn sạch sẽ, các bước chuẩn bị thực phẩm sạch sẽ và nấu chín kỹ cho khách hàng, bảo quản thức ăn đã nấu chín một cách cẩn thận và đun kỹ lại trước khi ăn, đảm bảo sử dụng nước sạch trong nấu nướng và ăn uống ,sử dụng bao bì gói thực phẩm sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

Nâng cao chất lượng phục vụ
Nâng cao chất lượng phục vụ

>>> Xem thêm bí quyết xây dưng thực đơn 20k 1 ngày đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng ngay taị đây

1.8 Nâng cao chất lượng phục vụ

“Vừa lòng khách đến, vui lòng khách đi” đó là câu nói kinh điển trong giới kinh doanh nói chung và kinh doanh quán ăn sáng nói riêng. Chất lượng phục vụ bao gồm thái độ phục vụ của nhân viên, chất lượng của món ăn và không gian xung quanh khách hàng trong mỗi bữa ăn. Tất cả phải đều được đào tạo, thiết kế, đúc kết kinh nghiệm mở quán ăn sáng bình dân từ nhiều người đi trước. Đây cũng là điều góp phần tạo nên giá trị và thương hiệu của quán ăn, nhằm tăng doanh thu và giúp quán ăn phát triển lâu dài.

1.9 Sử dụng công nghệ để quản lý và mở quán ăn sáng

Với công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, việc sử dụng các thiết bị thông minh hay các app có sẵn trên điện thoại để phục vụ cho việc quản lý chi phí vận hành quán ăn, marketing quán ăn sáng, hay dùng để order món ăn một cách dễ dàng và chính xác nhất.

Ngày nay, các nhân viên phục vụ sử dụng tablet để nhận order của khách hàng đã không còn xa lạ. Bên trong chiếc tablet là một hệ thống phần mềm linh hoạt giúp nhân viên chỉ cần chạm nhẹ một lần, tất cả order của khách sẽ chuyển nhanh chóng tới bộ phận bếp. Ngoài ra phần mềm có thể nắm rõ trạng thái phục vụ của từng bàn, quản lý kho hàng và tổng hợp ngân sách.

1.10 Chiến lược quảng cáo hiệu quả

Để tiếp cận với khách hàng trên nhiều nơi hay trong khu vực, quán ăn của bạn cần phải có quảng cáo. Ngày nay quảng cáo chẳng còn khó khăn như trước , ta có thể quảng cáo bằng rất nhiều hình thức như truyền miệng, dán banner, chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội,…

2.Vì sao nên mở quán ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Mở quán ăn sáng là một ý tưởng rất hay trong lĩnh vực kinh doanh, với chi phí thấp, không cần nhiều kinh nghiệm bạn có thể sở hữu ngay cho mình một quán ăn đặc biệt và mang lại doanh thu không hề nhỏ.

Kinh doanh đồ ăn sáng ở nông thôn là một trong những hình thức kinh doanh hot nhất hiện nay, phù hợp với nhu cầu ăn uống thiết yếu của mỗi con người.

Trong khi nhiều người siêng năng chịu khó dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả gia đình, thì nhiều người khác lại không có đủ thời gian để nấu nướng vào mỗi buổi sáng. Những khách hàng như thế sẽ có chung một tâm lý là lựa chọn mua đồ ăn nhanh hoặc đi ra ngoài quán ăn sáng. Vừa tiết kiệm thời gian, không phải dọn dẹp nhiều, không phải bỏ bữa sáng. Cũng chính vì lý do này mà ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng ở nông thôn càng thu hút được nhiều khách hàng hơn.

3. Mở quán ăn sáng cần chuẩn bị gì

Bạn đã có ý tưởng mở quán ăn sáng từ rất lâu, vậy bạn đã lên kế hoạch thiết kế quán ăn sáng bình dân chưa? Để mở quán ăn sáng cần chuẩn bị những gì?

kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng
kinh nghiệm mở quán cafe ăn sáng

>>> Xem thêm các sản phẩm tủ hấp cơm công nghiệp, chậu rửa bát công nghiệp với giá tốt nhất chỉ có tại đây

3.1 Chi phí mở quán ăn sáng

Việc xác định khách hàng tiềm năng là điều tiên quyết để tính được chi phí mà bạn phải bỏ ra. Các nhóm đối tượng khách hàng mà chúng ta nhắm đến đó là học sinh, sinh viên, người lao động trong khu công nghiệp hay nhân viên văn phòng. Mỗi nhóm đối tượng đều có đặc điểm riêng, khả năng chi trả khác nhau, chính vì thế bạn cần nghiên cứu thị trường và xác định nhóm đối tượng tiềm năng để có thể kinh doanh quán ăn sáng đạt hiệu quả cao nhất.

3.2 Nhân viên để vận hành quán ăn sáng

Để bước chân vào một quán ăn, khách hàng không chỉ để ý đến món ăn hay không gian, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào dịch vụ chăm sóc khách hàng hay quá trình phục vụ khách trong suốt bữa ăn sáng.

Nhân viên phục vụ là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, để khách hàng cảm thấy mình được phục vụ chu đáo mỗi lần đến quán ăn thưởng thức. Bạn cần tuyển đội ngũ nhân viên phục vụ năng động, thật thà,sạch sẽ,  biết cách ứng phó với những tình huống khẩn cấp.Dù món ăn có ngon đến đâu nhưng thái độ phục vụ của nhân viên không tốt thì lượng khách đến quán sẽ ngày càng giảm và kém chất lượng.

Để lên được thực đơn sáng ngon miệng và phù hợp với khẩu vị của khách hàng, bạn cần chọn ra cho mình một đầu bếp giỏi và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh quán ăn sáng. Đây là yếu tố quan trọng nhất để quán ăn có tên tuổi trong khu vực, thu hút nhiều khách hàng đến và thưởng thưởng

3.3 Thủ tục mở quán ăn sáng

Bạn có đang băn khoăn về những thủ tục mở quán ăn sáng, việc mở quán ăn sáng có phải đăng ký giấy phép kinh doanh không?

Việc bạn mở quán ăn sáng là một hoạt động thương mại và bạn không bắt buộc đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, hoạt động thương mại trong trường hợp của bạn vẫn sẽ chịu sự quản lý và giám sát của Ủy ban nhân dân cấp xã, phường, thị trấn.

4. Nên bán ăn sáng với những món gì

Bữa sáng lại là bữa ăn gọn nhẹ và nhanh chóng đối với tất cả mọi người, tuy vậy vẫn phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và năng lượng để bắt đầu ngày mới. Chúng ta có thể lựa chọn anhững món ăn đơn giản mà đủ điều kiện đưa ra như : bún, phở, cháo, xôi, bánh mì, bánh bao,bánh ngọt, bánh khúc, bánh trôi,…

Với những kinh nghiệm mở quán ăn sáng Trần Gia Phát đã học được thì điều bạn cần quan tâm nhất đó chính là khách hàng. Món ăn sáng của quán bạn có ngon đến mấy, hay rẻ đến mấy mà không hợp khẩu vị của khách hàng thì quán ăn sẽ không thể phát triển hay tồn tại lâu dài. Chính vì vậy, việc đầu tiên là bạn nên chọn cho mình một mặt hàng ăn sáng được nhiều khách hàng ưa thích đó chính là cách thu hút khách hàng đến quán ăn sáng.

5. Kết luận

Kinh doanh quán ăn sáng về mặt lý thuyết khá đơn giản so với những loại hình kinh doanh khác hiện nay. Bài viết trên, công tyTrần Gia Phát đã nêu ra những yêu cầu cần thiết khi mở quán ăn sáng và những kinh nghiệm được đúc kết bao lâu nay.

Chưa có bình luận nào !!!