Tại sao kinh doanh quán cafe take away lại HOT đến vậy

Kinh doanh quán cafe take away hiện nay đang là một mô hình được giới trẻ quan tâm nhiều nhất. Việc kinh doanh cafe theo mô hình này ngày càng phát triển nhanh chóng và thu hút mọi đối tượng. Sự tiện lợi đối với người dùng và chi phí đầu tư không quá lớn là lý do khiên cho những chiếc xe cà phê mang đi xuất hiện đầy khắp trên đường phố. Tuy nhiên, đây có thật sự là một mô hình khởi nghiệp dễ dàng hay không. Các bạn hãy cùng công ty Trần Gia Phát tìm hiểu nhé! 

Kinh doanh quán cafe take away
Kinh doanh quán cafe take away

1. Quán cafe take away là gì ?

Cafe take away chính là cafe mang đi. Hình thức kinh doanh này phục vụ những khách hàng mua mang về, những người bận rộn thường không thời gian và mong muốn sự tiện lợi, nhanh chóng.

Quán cafe take away thông thường sẽ được bố trí vài bàn ghế nhỏ để khách ngồi trong thời gian chờ thức uống. Nhưng đa phần khi mở những quán cafe take away, các chủ quán đều thiết kế xe cà phê mang đi theo phong cách hiện đại, gây sự chú ý và thích thú cho khách hàng với việc trang trí menu thật  nổi bật. Menu được thiết kế theo kiểu bảng lớn nổi bật giúp khách hàng order và thanh toán một cách đơn giản, nhanh chóng nhất. Đa số các quán cafe take away thiết kế theo kiểu xe cà phê hay chỉ có quầy pha chế theo phong cách đơn giản hiện đại, ngoài ra một số quán có bố trí một số ít bàn ghế cho khách có thể ngồi lại.

2. Tại sao mô hình quán cafe take away hiện nay lại hot đến như vậy 

2.1 Mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ cafe take away

Một trong những ưu điểm lớn nhất mà cafe take away mang lại cho khách hàng chính là sự tiện lợi. Trong nhịp sống hối hả và bận rộn như hiện nay, nhiều người như làm việc văn phòng, làm giờ hành chính không có nhiều thời gian cho việc ngồi thưởng thức và nhâm nhi một ly cà phê. Họ có thể ghé mua mang đi một cách dễ dàng nhất. Vì vậy, mô hình kinh doanh take away sẽ tiện lợi cho khách.

Thông thường chỉ mất khoảng thời gian không quá 5 phút là khách đã có được một ly cà phê ngon đúng vị. Thậm chí, có những người mở quán cafe mang đi nằm ngay bên lề đường, giúp khách hàng chỉ cần dừng xe lại và order thức uống nhanh chóng hơn.

2.2 Menu đa dạng với nhiều loại thức uống được pha chế nhanh chóng

Menu đa dạng với nhiều loại thức uống được pha chế nhanh chóng
Menu đa dạng với nhiều loại thức uống được pha chế nhanh chóng

Mọi người hay nghĩ rằng quán take away thì chỉ có cà phê nhưng không hẳn là như vậy, hiện nay rất nhiều quán đã cập nhật thêm các loại thức uống xu hướng giới trẻ như trà dâu, trà đào, các loại sinh tố, đặc biệt còn có trà sữa, kem. Ở đây là cả một thế giới chứa đựng các loại thức uống đa dạng và sức hấp dẫn không thể chối từ.Đây cũng là lý do khiến cho cà phê mang đi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

2.3 Giá cả phù hợp với mọi đối tượng

Về cơ bản, mô hình kinh doanh cafe take away ít tốn chi phí về mặt bằng, nhân sự, hay cơ sở vật chất cao cấp khác như các quán cà phê lớn được mở ra uống và phục vụ tại chỗ. Chỉ với một chiếc máy pha cafe take away, máy say sinh tố, một vài dụng cụ sơ chế và phân loại khác là có thể mở được quán cafe mang đi đơn giản. Chính vì lý do này, nên hầu như giá thành của những ly cà phê mang đi sẽ không quá đắt đỏ, thậm chí chỉ dao động từ 15.000-30.000vnđ

Để mang đến cho khách hàng thưởng thức ly nước ngon nhất, không thể nào thiếu quầy bar inox với kích thước vừa đủ để chứa đựng các nguyên liệu cần có cho một ngày bán hàng một cách chuyên nghiệp và chỉnh chu nhất.

3. Khởi nghiệp với cà phê mang đi có khó không

Khởi nghiệp với cà phê mang đi có khó không
Khởi nghiệp với cà phê mang đi có khó không

3.1 Ưu điểm

– Ưu điểm đầu tiên khi bắt đầu khởi nghiệp với cà phê mang đi chính là chi phí bỏ ra rất thấp so với các loại mô hình kinh doanh quán cafe khác hiện nay, chỉ cần với số vốn nhỏ bạn đã có thể làm chủ ngay lập tức.

– Nhu cầu của khách hàng thị trường lớn và đa dạng

– Quy trình quản lý và vận hành 1 chiến lược kinh doanh cafe take away khá đơn giản, không đòi hỏi kinh nghiệm và tư duy cao.

– Tuy vốn bỏ ra nhỏ nhưng nếu  hoạt động kinh doanh tốt thì bạn luôn có thể thu được doanh thu cao và đạt lợi nhuận đều mỗi ngày

– Không cần quá nhiều nhân sự và cung cách phục vụ đơn giản như quán cafe bình thường.

3.2 Nhược điểm

-Nếu để xe dưới lòng đường sẽ xảy ra rủi ro, dẫn đến nhiều vấn đề khác phát sinh

– Vì mô hình khá đơn giản và dễ mở nên có quá nhiều đối thủ trên thị trường dẫn đến việc cạnh tranh tương đối cao

-Tỷ suất lợi nhuận khá thấp nên cần có kinh nghiệm để tối ưu chi phí tốt nhất.

4. Những bước mở quán cafe take away chuẩn

4.1 Xác định nguồn vốn và chi phí

Mở quán cafe take away bạn sẽ cần bao nhiêu vốn? Thông thường chi phí để kinh doanh cafe take away sẽ không cao so với các mô hình kinh doanh khác, bạn chỉ cần chuẩn bị từ 70 – 100 triệu đồng là đã có thể mở được quán. Tuy nhiên, để mở quán cafe take away chuyên nghiệp với quy mô lớn hơn thì bạn sẽ phải cần một số vốn lớn hơn nữa.

4.2 Tìm địa điểm hợp lý

Bạn nên lựa chọn những khu vực ngay trung tâm thành phố, trường học, cơ quan, công ty, vì đây là nơi tập trung đông đảo giới trẻ.

Ngoài ra, điểm đặc biệt của hình thức quán cafe take away này là bạn có thể tìm những vị trí thuận lợi nhưng diện tích nhỏ hẹp để chi phí thuê mặt bằng có thể giảm bớt vì đây là hình thức bán mang về không chú trọng đến không gian. Tuy nhiên, bạn cũng cần nên chọn những địa điểm chỗ để xe cho khách hàng, tạo sự thuận lợi và sẽ làm khách hàng hài lòng.

Tìm địa điểm hợp lý để kinh doanh cafe take away
Tìm địa điểm hợp lý để kinh doanh cafe take away

4.3 Những thiết bị, vật dụng cần thiết khi mở quán 

Trang thiết bị và vật dụng là những thứ thiết yếu khi mở quán cafe. Đặc biệt, quán cafe take away lại chú trọng tốc độ pha chế, vì vậy bạn nên đầu tư vào các thiết bị pha chế tân tiến nhất để thời gian pha chế đồ uống dễ dàng và nhanh nhất.

Trần Gia Phát là doanh nghiệp chuyên nghiệp về lĩnh vực thiết kế, sản xuất và lắp đặt quầy bar, cafe chuyên nghiệp tại Việt Nam. Giàu kinh nghiệm trong việc phục vụ khách hàng, mang đến cho khách hàng những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất. Bạn hãy xem thiết bị bar cafe để chọn cho mình một sản phẩm quầy pha chế ưng ý nhất.

4.4 Nguồn nguyên liệu

Ngoài các vật dụng pha chế cần thiết thì việc tìm kiếm các nguồn nguyên liệu chất lượng và an toàn cũng là một điều cần thiết. Đặc biệt là với kế hoạch kinh doanh cafe take away cần chú trọng đến số lượng thì phải có một nguồn hàng ổn định lâu dài là điều rất cần thiết.

Bạn nên tìm kiếm và liên hệ với nhiều đơn vị công ty để tìm kiếm được nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng. Những nguyên vật liệu bạn cần tìm kiếm nguồn cung an toàn và đảm bảo đó là: cà phê, trái cây, hoa quả tươi, sữa tươi, syrup sữa đặc,…

Cần tìm nguồn nguyên liệu pha chế cà phê
Cần tìm nguồn nguyên liệu pha chế cà phê

4.5 Làm xe cafe take away

Bạn có thể đặt mua các mẫu xe bán cafe take away thiết kế sẵn trên thị trường. Vừa đơn giản vừa tiết kiệm được thời gian hoặc bạn cũng có thể lựa chọn phương án tự tay thiết kế và đặt sản xuất riêng. Phương án này tuy tốn nhiều thời gian và công sức nhưng bạn sẽ có một chiếc xe cafe take away ưng ý, đồng thời có sự độc lạ và khác biệt so với rất nhiều xe cafe take away ở ngoài kia.

4.6 Am hiểu cà phê, lĩnh vực đồ uống

Việc am hiểu lĩnh vực đồ uống về đồ uống là một điều cần thiết khi mở xe cafe mang đi. Tuy nhiên, với tư cách là người chủ quán thì hình thức kinh doanh cafe take away này, bạn cần phải tìm hiểu rõ và kỹ càng hơn nữa, bởi những khách hàng mục tiêu của loại kinh doanh này ngoài hương vị đồ uống thì họ còn đòi hỏi sự nhanh chóng, tiện lợi.

Bên cạnh đó, vì diện tích quán hạn chế nên thông thường khách hàng của quán sẽ trực tiếp chứng kiến toàn bọn quá trình pha chế của bạn. Đây vừa là lợi thế cũng vừa là khó khăn cho quán.

Vì vậy để pha chế được những món đồ uống chất lượng trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo được quá trình pha chế luôn sạch sẽ và gọn gàng. Đây chắc chắn là một câu hỏi khó nếu bạn không am hiểu về cafe trong lĩnh vực pha chế này.

4.7 Giấy tờ cần chuẩn bị khi mở quán

Khi bạn muốn bán cafe take away hợp pháp thì bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Các giấy tờ chứng nhận thuế
  • Giấy chứng nhận vệ sinh An toàn thực phẩm

4.8 Menu và giá bán

Menu rất lớn ngay cửa ra vào hình ảnh đặc biệt thường thấy rõ nhất của mô hình kinh doanh cafe take away. Thì khi khách hàng bước vào quán, đầu tiên họ sẽ thấy menu và có thể dễ dàng gọi món một cách nhanh chóng. Menu của quán thường được giản lược, chỉ với một số món như: cà phê đen, cà phê sữa, bạc xỉu,…

Khách hàng của quán đều muốn mua cà phê càng nhanh càng tốt vì thường họ không có thời gian. Vì vậy nên quán chú ý vào sự nhanh chóng và đơn giản.

Hiện nay các thức uống ở quán take away thường có giá không cao, chỉ từ 15.000-30.000 đồng/cốc, bạn cũng có thể điều chỉnh giá hợp lý và tất nhiên cần có lãi.

4.9 Quảng cáo và tiếp thị

Điều cuối cùng bạn cần phải chuẩn bị khi muốn khởi nghiệp với cà phê mang đi là phải  đẩy mạnh truyền thông và quảng cáo cho quán. Với thị trường đồ uống rộng lớn thì việc cạnh tranh tranh càng gay gắt hơn. Vì vậy bạn cần phải tích cực đẩy mạnh truyền thông hơn nữa..

Bạn có thể lựa chọn những hình thức quảng cáo như: phát tờ rơi, quảng cáo trên mạng xã hội, in banner, hay thậm chí bạn có thể chi tiền vào những kế hoạch truyền thông chuyên nghiệp.

Truyền thông kinh doanh cafe take away
Truyền thông kinh doanh cafe take away

5. Những chi phí mở quán cafe take away

  • Chi phí hồ sơ kinh doanh: Khoảng 1 triệu đồng
  • Chi phí nguyên liệu pha chế: khoảng 8 – 10 triệu đồng
  • Chi phí Marketing: Khoảng 1 –  3 triệu đồng tùy vào việc lựa chọn hình thức quảng cáo của bạn.
  • Chi phí thuê nhân viên: với mô hình quán take away thì chỉ cần thuê 1 – 2 nhân viên, chi phí cao nhất sẽ là 4 – 8 triệu đồng cho nhân viên pha chế.
  • Chi phí internet, điện, nước: khoảng 3-5 triệu đồng.

6. Các mô hình kinh doanh cafe take away

6.1 Mô hình kinh doanh xe cafe take away

Các dụng cụ và nguyên liệu để pha chế được để trên một chiếc xe nhỏ gọn để bán được gọi là mô hình quán cafe take away Loại mô hình này thường bán ở nơi tập trung đông người và có nhiều người qua lại như: góc phố hay lề đường.

Mô hình kinh doanh xe cafe take away
Mô hình kinh doanh xe cafe take away

6.2 Mô hình nhượng quyền cafe take away

Mua lại thương hiệu đã có sẵn trên thị trường là hình thức kinh doanh nhượng quyền, đối với quán take away cũng vậy. Và chủ quán cần đảm bảo tuân thủ các điều kiện về cách pha chế, vị trí kinh doanh, phong cách thiết kế quán, diện tích quán,… theo yêu cầu của thương hiệu nhượng quyền.

Mô hình nhượng quyền cafe take away
Mô hình nhượng quyền cafe take away

Một ngày cửa hàng bạn bán ra cho khách khoảng 300 ly cafe thì không thể nào bỏ qua chiếc máy tạo đá cho quán cà phê vừa tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm và không tốn công sức cho nhân viên. Hãy đặt máy ngay tại cửa hàng của bạn để có thể luôn luôn sẵn sàng mang đến cho khách hàng thức uống ngon miệng và mát lạnh nhất.

6.3 Mô hình quán cafe take away

Mô hình kinh doanh quán cafe take away cũng khá giống với những quán cà phê truyền thống khác. Tuy nhiên điểm biệt nhất là diện tích của loại quán này sẽ nhỏ hơn và không gian nhỏ hẹp cũng không bày trí được bàn ghế phục vụ khách hàng ngồi tại chỗ mà chỉ đáp ứng cho khách hàng mua mang đi.

7. Kinh nghiệm kinh doanh cafe take away

Bạn cần thực hiện những điều sau đây khi kinh doanh quán cafe take away để việc kinh doanh của cửa hàng đạt kết quả tốt nhất:

  • Đối với việc chọn địa điểm: Bạn nên chọn những nơi gần khu văn phòng, trường học, nơi có nhiều khách du lịch. Bên cạnh đó, vị trí của quán nên gần những đường lớn, nơi có nhiều người qua lại và có chỗ giữ xe cho khách.
  • Đối với đồng phục cho nhân viên: Bạn nên thiết kế bộ đồng phục riêng cho nhân viên để tạo được sự chuyên nghiệp. Đồng phục cần có sự đồng nhất với logo và màu sắc thương hiệu.
  • Thiết kế: Quán cafe cần có thiết kế độc đáo cũng như cách bài trí đặc biệt để thu hút giới trẻ. Nếu khách hàng chính mà bạn muốn hướng đến là văn phòng công sở thì không gian quán càng thoải mái và tinh tế.
  • Đồ uống chủ đạo: Muốn có được vị trí đặc biệt trên thị trường và so với đối thủ cạnh tranh thì cửa hàng cần có riêng cho mình một đồ uống đặc trưng. Nó sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như tạo nên nét độc đáo và khác biệt.

Hy vọng những thông tin mà Trần GIa Phát đã cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh quán cafe take away. Với những kiến thức và chuyên môn bạn chưa có thì bạn có thể bổ sung bằng cách theo học các khóa học pha chế uy tín và chất lượng. Chúc bạn thành công trên còn đường kinh doanh dịch vụ ăn uống cụ thể là mở quán take away.

Chưa có bình luận nào !!!