Thực đơn cơm trưa văn phòng đơn giản DỄ làm theo tuần

Kinh doanh quán cơm văn phòng từ lâu đã trở thành mô hình được nhiều người đầu tư. Tuy nhiên, với yêu cầu số lượng món ăn phải đa dạng, phong phú, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cùng với năng suất phục vụ nhanh thì phần lớn yếu tố sẽ phụ thuộc vào thiết bị nấu nướng hiện đại, tân tiến, công suất lớn.

Thông qua bài viết dưới đây, Trần Gia Phát sẽ gợi ý cho bạn thực đơn cơm trưa văn phòng dễ thu hút thực khách đồng thời cung cấp thêm các thiết bị bếp nấu công nghiệp không thể thiếu để đảm bảo mô hình kinh doanh cơm phần cho dân văn phòng hiệu quả, lời nhiều.

Thực đơn cơm trưa văn phòng bao gồm những món gì

Món cơm

Nhắc đến ăn chúng ta không thể nhắc đến cơm. Món cơm là món ăn chính, có thể tùy biến đủ loại cơm văn phòng ngon nếu bạn quá ngán với món cơm hấp thông thường như: Cơm chiên, cơm rang,… hoặc thậm chí đổi luôn cả cơm sang bún xào, hủ tiếu xào, mì xào chẳng hạn,…

Với số lượng thực khách đông, ùn vào cùng một giờ ăn trưa thì không thể sử dụng loại nồi nấu quá nhỏ sẽ không đáp ứng được nhu cầu. Trần Gia Phát gợi ý đến bạn tủ hấp cơm công nghiệp 30Kg dạng gas. Với công suất nấu cho 150 người ăn với 30kg gạo/ lần nấu, đây thật sự là chọn lựa vô cùng phù hợp dành cho mô hình kinh doanh cơm văn phòng.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY TỦ HẤP CƠM 30KG

Món ăn mặn

Đã là cơm trưa văn phòng thì không thể nào thiếu các món mặn chế biến kiểu xào, chiên, nấu, thậm chí là hấp. Dưới đây là một vài gợi ý đơn giản dành cho bạn để có thể tự tay chế biến, cũng như thưởng thức sau mỗi giờ nghỉ trưa:

Trứng chiên

Rõ ràng, trứng chiên là món ăn vừa chế biến nhanh, đơn giản mà cũng không kém phần ngon miệng, dễ ăn. Nhưng nếu bạn đã quá nhàm chán với cách chế biến truyền thống với độc chỉ một quả trứng rán trên bếp lửa đun nhỏ thì hãy cùng chúng tôi biến tấu món trưa văn phòng quen thuộc này với những cách làm mới mẻ dưới đây.

Bạn hoàn toàn có thể rán trứng cùng với một vài nguyên liệu gia giảm như: Ớt chuông, xúc xích (loại ăn liền hoặc đóng gói cao cấp), cà chua và có thể thêm hành tím, hành lá để món ăn trở nên đậm đà và thơm ngon hơn.

Bật mí, để trứng có thêm vị béo ngậy, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm một chút bột mì trong quá trình đánh trứng với gia vị. Bạn sẽ thấy rất bất ngờ bởi công dụng mà bột mì có thể đem lại cho món ăn này đó.

Gà chiên nước mắm

Một món ăn khác “ăn bao ngon, làm bao nhàn mà lại bao tốt cho sức khỏe”, đó chính là món gà chiên nước mắm. Tùy vào sở thích, bạn có thể lựa chọn phần cánh hoặc phần đùi để rán.

Cách làm món trưa này cũng cực kỳ đơn giản. Đầu tiên, bạn chỉ cần rửa sạch cánh/đùi gà bằng nước muối loãng để khử mùi hôi. Sau đó, bạn chiên qua nguyên liệu trong cảnh ngập đầu rồi tiến hành chế nước hàng (theo tỷ lệ 1 thìa nước mắm : 1 thìa đường). Bước cuối cùng, bạn phi thơm hành tím và thả cánh gà vào chảo có chứa nước hàng để gia vị thấm đều vào cánh/đùi gà. Rất đơn giản và nhanh gọn, bạn đã có món chính cho bữa trưa văn phòng của mình.

Mẹo nhỏ: Trước khi chiên gà xơ với dầu, bạn có thể cho cánh/đùi gà vào lò vi sóng để gà có độ chín nhất định. Điều này giúp món ăn được chín từ trong ra ngoài, thuận lợi rất nhiều trong bước chiên gà sau đó.

Món gà chiên nước mắm là món ăn được nhiều người yêu thích bởi vị mặn ngọt kết hợp với độ giòn tan của da khiến bữa ăn thêm đậm đà và bắt vị. Để có thể làm nên món gà chiên nước mắm này thì ngoài các yếu tố nguyên liệu thì một quán cơm văn phòng không thể không trang bị bếp từ đôi mặt lõm với góc xoay chảo 35 độ cùng khả lượng nhiệt hỏa lớn giúp tăng hiệu suất lên món nhưng vẫn đảm bảo chất lượng món ăn.

TƯ VẤN MUA BẾP TỪ ĐÔI MẶT LÕM DÙNG CHẢO

Thăn lợn chiên xù

Thăn lợn vừa chứng minh là một nguyên liệu vừa tốt cho sức khỏe (ít béo, thuận lợi cho những người đang muốn giảm cân), vừa dễ ăn và ngon miệng với bất kỳ ai. Một miếng heo thăn có thể trở thành món ăn “vạn người mê” khi được chế biến bằng cách chiên bông xù lên.

Cách làm món ăn này vô cùng đơn giản: Bước đầu tiên, bạn tẩm ướp thịt với muối tiêu, sữa tươi và hạt nêm trong khoảng 15 phút. Việc bổ sung sữa tươi sẽ giúp cho nguyên liệu của bạn không bị quá khô. Sau đó, bạn lăn thăn heo qua bột khô, nhúng vào trứng gà và lăn vào phần vụn bánh (hoặc bột chiên xù). Bước cuối cùng, bạn cho vào chảo ngập dầu, chiên vàng đều hai mặt thịt. Và thế là món thăn lợn chiên xù đã hoàn thành.

Cá phi lê áp chảo

Một món ăn ngon miệng đậm đà khác bạn có thể lựa chọn vào danh sách các món ăn cho bữa trưa đó chính là cá phi lê áp chảo. Điểm mạnh của món ăn này là: Dễ chế biến, thời gian làm không quá lâu và đặc biệt là tốt cho sức khỏe.

Về nguyên liệu, bạn có thể lựa chọn cá basa, cá thu, cá nục, cá bống hoặc thậm chí là cá hồi. Gia vị tẩm ướp bạn nên dùng tỏi, gừng, hành tây, ớt và sả, món ăn sẽ đậm đà và ngon miệng hơn nhiều. Với thời gian làm chỉ trong khoảng 30 phút, bạn đã có ngay món ăn thật sự bổ dưỡng mà ngon miệng, giúp bạn tràn trề năng lượng và tỉnh táo cho buổi chiều làm việc năng động.

Bò xào ớt chuông

Menu cơm trưa văn phòng của bạn không nên bỏ qua món bò xào ớt chuông thơm ngậy. Bạn sẽ chẳng mất nhiều thời gian để chế biến món ăn này đâu.

Các bước thực hiện món ăn như sau: Bò cắt lớp mỏng rồi ướp với gia vị (gồm hạt nêm, hành tím băm nhuyễn, nước mắm). Sau đó, bạn xào ớt, hành tây và bò, đảo đều tay cho đến khi bò chín (hoặc tái tùy vào sở thích của bạn) thì tắt bếp.

Thịt bò xào chuẩn phải mềm, đậm vị và mùi thơm dễ chịu của hành tây, tỏi và ớt chuông.

Thịt băm rim mặn ngọt

Thịt băm rim mặn ngọt cũng là một trong những món ăn có thời gian chế biến nhanh mà đơn giản, thơm ngon. Chỉ trong khoảng 15 – 20 phút chế biến, bạn có thể hoàn tất món ăn mà xếp gọn vào chiếc hộp đựng cơm văn phòng.

Cách chế biến như sau: Đầu tiên, bạn ướp đường, ớt, mắm, bột nêm với thịt bằm trong 10 – 15 phút đề ngấm gia vị. Sau đó, bạn phi hành tím, hành lá rồi cho thịt băm đã ướp vào chảo, đảo đều với lửa vừa cho đến khi thịt săn lại. Món ăn này rất phù hợp để trộn đều với cơm trắng.

Cá kho thịt ba chỉ

Nếu đã chán ngấy các món ăn chiên dầu, bạn hoàn toàn có thể đổi bữa với món cá kho tộ. Về nguyên liệu chế biến, bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại cá nào. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn cá lóc bởi đây là loại cá phù hợp nhất cho món kho này. Bên cạnh cá, việc sử dụng thêm thịt ba chỉ cho món kho sẽ khiến món kho trở nên thơm ngon hơn rất nhiều.

Về cách làm, đầu tiên, bạn sơ chế cá bằng cách loại bỏ nội tạng, ngâm cá trong dung dịch nước muối và giấm trong 5 phút để khử hết mùi tanh. Thịt ba chỉ cũng được rửa sạch với nước muối và thái thành miếng vừa ăn.

Tiếp theo, bạn hoàn xì dầu với nước mắm và nước dừa để làm nước hàng chưng cá. Sau đó, bạn bắc nồi đun nóng rồi cho thêm tỏi, ớt và sả xào sơ cùng thịt ba chỉ. Đến khi thịt thăn, bạn xếp các nguyên liệu vào nồi theo thứ tự: Thịt ba chỉ, cá và nước hàng. Nồi được đun với lửa nhỏ cho đến khi thịt cá săn lại thì thôi. Cầu kỳ hơn, bạn có thể đun cá 2 lửa để đảm bảo thịt cá hoàn toàn ngấm đều gia vị.

Mướp đắng nhồi thịt hấp

Mướp đắng (hay còn được gọi là khổ qua) là một trong những loại rau bổ dưỡng. Bạn hoàn toàn có thể chế biến mướp đắng với thịt viên hấp để đổi món cho bữa trưa của mình. Thịt băm có thể được chế biến với cà rốt, nấm hương, mộc nhĩ thái nhỏ. Mướp đắng sau khi loại bỏ phần ruột được sử dụng để nhồi thịt và hấp cách thủy trong khoảng 15 phút.

Thời gian chế biến nhanh là lý do anh chị em văn phòng có thể sử dụng mướp đắng nhồi thịt như một món chính trong thực đơn cơm trưa văn phòng.

Món rau

Món ngon văn phòng mà thiếu món rau thì ăn sẽ rất nhanh ngán. Dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi nhằm giúp bạn có những món ngon thật “đưa cơm” trong giờ giải lao.

Rau muống

Rau muống (hoặc rau khoai lang) xào tỏi rất dễ chế biến mà không mất quá nhiều thời gian bếp núc. Bạn chỉ cần luộc qua rau rồi xào trong khoảng 2 phút với hành phi, tỏi cùng gia vị với lửa lớn là có ngay món rau chống ngán để thưởng thức vào bữa trưa.

Cải xào nấm hương

List menu cơm trưa văn phòng nên có món cải xào nấm hương. Món ăn này rất dễ chế biến, nguyên liệu dễ tìm mà còn thơm ngon hấp dẫn nữa.

Các công đoạn chế biến món ngon này như sau:

Nấm hương ngâm trong nước cho nở. Cải bạn có thể sơ chế bằng cách nhặt bỏ phần ẩu rồi rửa sạch (có thể bằng nước muối) rồi để ráo nước.

Tỏi băm được phi cùng 2 thìa dầu ăn. Sau đó, bạn cho nấm đảo đều trong chảo trong 3 phút.

Cuối cùng, bạn cho rau vào xào cùng hỗn hợp tỏi nấm. Trong bước này, bạn nêm thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm cùng ½ thìa cà phê bột ngọt. Gia vị nêm được gia giảm cho vừa ăn.

Đậu đũa xào cà chua

Đậu đũa cũng là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Để đổi bữa, bạn có thể chế biến đậu đũa bằng cách xào loại rau này với cà chua (hoặc với nước cốt me). Cách làm rất đơn giản:

Đầu tiên, bạn tước bỏ sơ của đậu đũa (đậu que) rồi rửa sạch. Tiếp đến, bạn phi tỏi băm với đậu rồi xào với lửa to, đảo nhanh tay. Sau cùng, bạn tiếp tục xào đậu với cà chua (hoặc nước cốt me) rồi gia giảm thêm gia vị để món ăn được đậm vị. Món ăn này nên được dùng kèm với cơm nóng.

Cải thìa xào dầu hào

Khi nghĩ đến các món rau trong thực đơn bữa trưa, bạn không nên bỏ qua món cải thìa xào dầu hào. Công đoạn chế biến món ăn bao gồm: Cải thìa cần cắt bỏ phần lá, chẻ đôi cho dễ ăn rồi rửa sạch bằng nước muối. Phi tỏi trên bếp rồi cho cải thìa vào xào với lửa lớn, đảo nhanh. Khi cải chuyển màu xanh đậm, bạn cho thêm dầu hào vào rồi nhấc bếp xuống ngay. Món ăn sẽ ngon hơn khi dùng với cơm nóng.

Đối với các món rau thì ngoài công thức chế biến, Trần Gia Phát cũng muốn lưu ý thêm đến bạn về công đoạn làm sạch ban đầu. Để đảm bảo món ăn cho thực khách được dinh dưỡng, chất lượng thì tiêu chí vệ sinh luôn phải được đặt lên hàng đầu. Thông thường, qui cách sơ chế làm sạch sẽ được thao tác trực tiếp trong thao, đặt dưới sàn nước sẽ không hợp vệ sinh và việc rửa chung 1 thao cho cả thực phẩm sống và thực phẩm xanh sẽ mang đến những hệ lụy với sức khỏe. Trần Gia Phát muốn gợi ý đến bạn loại chậu rửa công nghiệp 3 hộc tiện phân chia cho hoạt động rửa rau, thịt cá, chén bát riêng biệt nhưng vẫn tối ưu diện tích và đảm bảo quy trình sơ chế được đạt chuẩn.

LIÊN HỆ TƯ VẤN CHẬU RỬA INOX CÔNG NGHIỆP

Món canh

Canh rau muống nấu me

Với vị chua chua của me kết hợp với vị thanh mát của rau muống, đây là một trong những món ăn được nhiều chị em lựa chọn để chế biến cho bữa trưa. Cách làm món ăn này cực kỳ đơn giản: Đầu tiên, bạn đun sôi rau muống để lấy nước, sau đó cho me và gia giảm gia vị để món canh thêm hương vị. Bạn có thể cho thêm giá để ăn kèm với món ăn này.

Thời gian chế biến nhanh, lại có khẩu vị chiều “vạn người”, đây đích thực có thể coi là món canh quốc dân của mọi nhà.

Canh chua thịt băm

Với thịt heo xay, cà chua, rau mùi cùng gia vị, món canh chua thịt băm có thể được chế biến trong thời gian nhanh gọn. Đây chắc chắn là món ăn phù hợp với các anh chị em văn phòng bận rộn.

Cách làm món canh này như sau: Đầu tiên, bạn thái nhỏ cà chua thành những miếng vừa ăn. Rửa sạch thịt băm, rau mùi cùng hành lá để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bước kế tiếp, bạn xào hành củ và thịt cho đến khi săn lại. Tiếp đến, bạn cho cà chua vào đảo cho chín tái rồi cho nước vào đun sôi. Gia vị bạn nêm nếm cho hợp khẩu vị rồi cuối cùng là cho rau mùi vào nồi canh để dậy mùi thơm.

Canh chua cá lóc

Nếu bạn đã chán ngấy các món canh rau luộc, đừng quên chúng ta còn món canh chua cá lóc để đổi món. Chỉ cần khúc đầu của thịt cá, cùng những nguyên liệu dễ tìm như cà chua, dứa, rau mùi, hành lá là chúng ta đã có ngay một nồi canh chua để thưởng thức trong giờ trưa.

Món tráng miệng

Bữa ăn cuối cùng, bữa trưa sẽ không thể nào thiếu được là món tráng miệng. Về phần này, bạn có thể dùng những loại trái cây như nho, nhãn, dưa hấu, lê hoặc tóa.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những món tráng miệng khác như su sa, chè, bánh…

Đơn vị cung cấp thiết bị bếp quán ăn cơm văn phòng

Nếu bạn đang có dự định mở quán cơm văn phòng thì việc set up hệ thống bếp nấu là một vấn đề cần được ưu tiên. Ngoài việc tìm chọn những đầu bếp ưu tú thì trang bị các thiết bị bếp nấu sẽ giúp quá trình vận hành bếp nấu cơm văn phòng được suôn sẻ hiệu quả và an toàn.

Bếp quán cơm văn phòng sẽ cần những đồ dùng bếp như:

  1. Bếp á 3 họng đối với quán qui mô vừa và lớn
  2. Bếp hầm điện dùng để nấu các món canh, hầm xương,…
  3. Tủ lạnh để dự trữ thực phẩm
  4. Hệ thống bếp gas
  5. Đồ dùng ăn uống như chén, bát, dĩa, muỗng,…

Nếu bạn cần tìm đơn vị có thể setup hệ thống bếp từ a đến z với giá tối ưu thì Trần Gia Phát sẽ là sự lựa chọn đáng để bạn có thể cân nhắc. Đến với Trần Gia Phát, bạn sẽ nhận được:

  1. Quy trình làm việc chuyên nghiệp cùng đội ngũ quản lý thực thi nhiều năm kinh nghiệm
  2. Báo giá hợp lý, giúp khách hàng giải quyết “câu chuyện” chi phí đầu tư
  3. Tư vấn hỗ trợ liên tục 24/7

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Zalo để được tư vấn trọn gói set up hệ thống bếp công nghiệp.

Công ty TNHH Trần Gia Phát là đơn vị chuyên thi công lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp đạt chuẩn. Nếu hiện tại bạn đang kinh doanh quán cơm cung cấp thức ăn cho giới văn phòng và cần trang bị thêm các thiết bị nấu bếp công suất lớn thì hãy liên hệ ngay với Trần Gia Phát để được tư vấn chi tiết nhất.

Chưa có bình luận nào !!!