Cách bảo quản để giữ đồ INOX luôn sáng bóng

Cách giữ đồ inox sáng bóng như thế nào luôn là điều mà người tiêu dùng quan tâm. Trong các bếp ăn công nghiệp lớn việc bảo quản những vật dụng bếp như: tủ inox, kệ bếp inox lớn, module pha chế hiện đại chắc hẳn là có rất nhiều dụng cụ làm bằng chất liệu inox. .Mặc dù inox là một loại kim loại không bị ăn mòn hay gỉ sét nhưng không phải vì thế mà nó luôn giữ được vẻ sáng bóng vốn có. Nếu bạn không ngó ngàng gì đến chúng, để cho các vết bẩn tích tụ lâu  ngày, bế mặt inox sẽ bị mờ, xỉn và đầy những vết bám xấu xí.

Chia sẻ bí quyết độc nhất của Trần Gia Phát

Inox là hợp kim của sắt và nhiều loại kim loại khác, trong đó chủ yếu là crom và niken. Để vệ sinh, bạn hãy thử với nước và khăn bông sạch. Nếu không hiệu quả, bạn sử dụng nước rửa bát, xà phòng, nước lau kiếng có độ tẩy rửa nhẹ. Cuối cùng mới đến chất tẩy rửa chuyên dụng. Để giữ cho bề mặt inox sáng bóng, sau khi rửa sạch bằng nước, bạn cần dùng khăn bông sạch lau khô bề mặt..
Nếu muốn làm sạch những vết keo dán bảng giá hoặc nhãn mác của nhà sản xuất, hãy làm ướt chỗ dán nhãn với nước ấm.

Sau đó, bạn dùng khăn ẩm với xà phòng hoặc miếng bọt biển để chùi sạch phần keo. Bạn đừng dùng dao hay đồ chà nhám, chúng sẽ làm xước bề mặt inox. Không để nồi inox tiếp xúc với muối hoặc nước biển trong một thời gian dài. Các phân tử clo trong muối sẽ tấn công và phá hủy lớp bảo vệ trên bề mặt của inox. Ngoài trừ a-xít nitric, các loại a-xít khác là kẻ thù không đội trời chung của inox. Thiết bị bar cafe luôn sáng bóng khi bạn biết các cách và áp dụng.

VÀ ĐỪNG QUÊN….

Cần tránh để chúng tiếp xúc với nhau. Nếu lỡ để a-xít rớt lên bề mặt inox, bạn hãy dùng giẻ hoặc khăn giấy lau sạch rồi dùng dung dịch amoniac hoặc sodium bicarbonat chấm lên chỗ bị a-xít để trung hòa.

A-xít nitric là dung dịch thân thiện với inox và cũng là loại a-xít vô cơ duy nhất có thể được dùng để chùi rửa đồ inox. Tỉ lệ thường dùng là một phần a-xít nitric và chín phần nước (dung dịch a-xít nitric 10%).

Những vết gỉ với quầng thâm bao quanh là dấu hiệu cho biết có phân tử sắt tự do bám vào bề mặt của inox. Bạn hãy làm ướt chỗ đó bằng dung dịch a-xít nitric 10%, vết gỉ sẽ biến mất.

Trần Gia Phát là nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế – sản xuất – thi công – lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp inox, bếp nhà hàng, quầy bar.

Cùng xem các mẫu quầy bar inox tốt nhất trên thị trường hiện nay với giá cả và chất lượng hợp lý.

Chưa có bình luận nào !!!