Kích thước quầy bar được thiết kế như thế nào là CHUẨN nhất

Quầy bar – một trong những khu vực quan trọng không thể thiếu tại mỗi nhà hàng, quán cà phê,…Đây là nơi tạo nên điểm nhấn giúp thu hút một lượng lớn các thực khách. Việc chú trọng thiết kế kiểu dáng, kích thước quầy bar không chỉ giúp cho không gian nhà hàng, quán cà phê, quán bar rượu,… của bạn trở nên nổi bật, mà nó còn giúp nhân viên phục vụ khách hàng được dễ dàng và hiệu quả hơn. Để hiểu rõ hơn, mời bạn đọc cùng theo chân công ty Trần Gia Phát khám phá ngay bài viết dưới đây.

1. Cấu tạo tiêu chuẩn của quầy bar inox

Cấu tạo quầy bar
Cấu tạo quầy bar

Để xác định kích thước tiêu chuẩn của quầy bar, chúng ta cần xác định rõ quầy bar cơ bản cấu tạo cần những gì? Thông thường một module pha chế quầy bar sẽ bao gồm những cấu tạo, vị trí cụ thể như sau: 

  • Kệ trưng bày nguyên liệu;
  • Tủ bảo ôn;
  • Chậu rửa inox;
  • Kệ trưng bày các máy móc, thiết bị;
  • Khay đồ trượt;
  • Tủ nguyên liệu đặt ở dưới quầy;
  • Máy xay cà phê hoặc máy pha cà phê;
  • Thiết bị quầy thu ngân, trong đó bao gồm máy tính tiền, máy in hóa đơn, máy POS;
  • Máy xay sinh tố đa năng;
  • Máy làm đá;
  • Thùng rác.

Nếu bạn đọc chọn hình thức kinh doanh trà sữa, cà phê hay các loại trà hoa quả sẽ cần cân nhắc thêm diện tích để đặt cho những máy, thiết bị sau đây:

  • Máy đo đường 
  • máy làm hạt trân châu, 
  • Bình ủ trà sữa. 

Bởi các máy móc này được nhận xét là chiếm diện tích khá nhiều.

Bên cạnh các vị trí để đặt những máy móc, thiết bị đã kể trên, quầy pha chế cùng cần có kích thước vừa vặn, hoặc dư để đặt, để trang thiết bị cơ bản như tủ đông, lò vi sóng, tủ mát, tùy vào quy mô quán.

2. Kích thước quầy bar inox tiêu chuẩn như thế nào?

2.1. Kích thước quầy bar quán cafe

Kích thước quầy bar cafe
Kích thước quầy bar cafe

Kích thước quầy bar quán cafe thường được thiết kế thấp vừa đủ. Thông thường, chủ các quán cà phê thường ưa chuộng các hình dạng chữ U, O, L nhằm tối ưu vận hành và để khách quan sát thao tác nhân viên pha chế một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhờ vậy mà gợi cho khách cảm giác tò mò, muốn được khám phá và hiểu hơn về cà phê.

Chiều cao quầy bar cafe chuẩn hay kích thước quầy bar cafe (phù hợp với tầm vóc, dáng người của người Việt) là mặt ngoài từ 100 đến 120cm, mặt trong 81cm. Tầm nhìn của nhân viên phục vụ và khách hàng phải được ngang tầm với nhau để thể hiện được mối quan hệ bình đẳng.

Mua thiết bị bar cafe ở đâu chất lượng uy tín luôn là vấn đề quan trọng khi bạn mở cơ sở kinh doanh ăn uống. Trần Gia Phát tự tin là đơn vị thi công thiết kế quầy bar cao cấp chất lượng hàng đầu tại TP.HCM.

2.2. Kích thước quầy bar rượu

Kích thước quầy bar rượu
Kích thước quầy bar rượu

Kích thước quầy bar rượu thường được chọn làm sao để diện tích thật của quán được tối ưu một cách nhiều nhất có thể. Thông thường, người ta chọn thiết kế theo dạng chữ U hoặc theo dạng chữ L kèm thêm nhiều vị trí ngồi cho khách hàng. Do đó, kích thước quầy bar rượu được nhận xét là tương đối dài (nhằm tối ưu theo diện tích thật của quán). Và chiều cao quầy nên được dao động trong mức từ 1.1 – 1.19m.

2.3. Kích thước quầy bar nhà hàng

Kích thước quầy bar nhà hàng
Kích thước quầy bar nhà hàng

Quầy bar thường được bố trí nằm ở trong góc của nhà hàng. Kích thước quầy bar nhà hàng chuẩn cần phải phù hợp để nhân viên bar hoạt động và thực hiện các thao tác.

  • Chiều rộng tối thiểu để nhân viên có thể thoải mái thực hiện các thao tác là 90cm.
  • Chiều cao lý tưởng cho quầy bar nhà hàng khoảng 110cm trở xuống (đối với quầy bar một tầng). Còn đối với quầy bar nhà hàng 2 tầng thì nên dao động trong khoảng từ 80cm và 105cm.
  • Khoảng cách ít nhất giữa hai tầng phải đạt là 25cm.
  • Độ sâu mặt quầy bar nhà hàng thông thường là 40-60cm.

Xem thêm bài viết bộ phận bar nhà hàng là gì để nắm rõ hơn các vị trí liên quan đến ngành hàng ăn uống.

2.4. Kích thước quầy bar trà sữa

Kích thước quầy bar trà sữa
Kích thước quầy bar trà sữa

Kích thước quầy bar trà sữa thường tương đồng với kích thước quầy bar cafe về thiết kế lẫn kích thước. Quầy bar tại các quán nước thường có độ cao vừa phải phù hợp với tầm vóc cũng như dáng người của người Việt Nam, dạng chữ U, O hoặc L để khách hàng có thể quan sát quá trình pha chế và chế biến của nhân viên một cách dễ dàng.

Chiều cao mặt ngoài của quầy bar quán trà sữa nên được thiết kế trong khoảng từ 1–1.2m, mặt trong khoảng 0.8m. Chiều rộng cần đảm bảo rộng khoảng 90 cm. Đặc biệt là tầm nhìn của nhân viên với khách hàng cần được ngang tầm với nhau để thể hiện sự bình đẳng.

Để có kích thước bàn quầy bar cho tiệm trà sữa chuẩn nhất, chúng ta cũng cần chú ý đến chiều sâu của quầy, chiều sâu của quầy bar phụ thuộc vào mục đích cũng như chức năng của quầy bar. Tuy nhiên, thông thường chiều sâu của kích thước quầy bar quán trà sữa đạt ít nhất dao động trong khoảng từ 40 đến 60cm.

2.5. Kích thước quầy bar gia đình

Kích thước quầy bar gia đình
Kích thước quầy bar gia đình

Trên thực tế, chức năng của quầy bar gia đình rất đa dạng. Không giống như quán rượu, quán trà sữa, quán cà phê … Quầy bar gia đình là nơi bạn có thể uống rượu sau bữa tối và uống cà phê hoặc trà như một bàn ăn sáng, như một bữa ăn nhẹ, hoặc trong những giờ giải lao ngắn trong ngày. Vì thế, lựa chọn kích thước quầy bar gia đình cũng rất quan trọng:

+ Chiều cao quầy bar: Thông thường quầy bar tại nhà cao từ 80 – 100cm, nhưng đối với quầy bar kết hợp tủ bếp thì chiều cao khoảng 220 cm. Chiều cao này khá thích hợp để người Việt sử dụng trong không gian sống của mình. Hơn nữa, những con số này được tính toán theo các nguyên tắc của phong thủy.  

+ Chiều rộng và chiều dài cột: 40 – 50 cm là  chiều rộng cột lý tưởng cho gia đình bạn. Chiều dài của quầy bar nên phụ thuộc trực tiếp vào diện tích của căn phòng. Tuy nhiên, những thiết kế quá dài sẽ gây bất tiện nên bạn không nên chọn chúng. 

+ Chiều cao ghế: Đối với ghế quầy bar gia đình, bạn nên chọn ghế xoay có chiều cao mặt ngồi từ 60 – 80 cm, tùy theo thiết kế kích thước quầy bar. Ngoài ra, đối với chiều cao của những chiếc ghế như vậy, nên chọn thiết kế có phần kê chân để tránh mỏi chân, khó chịu trong quá trình sử dụng.

Dành một khoảng không gian cho kích thước quầy bar mini trong nhà có thể là dưới gầm cầu thang cũng là một ý tưởng độc đáo, tuy nhiên vị trí tốt nhất để kê quầy bar cạnh  bếp vì nó tạo không gian nội thất hợp lý, cách bài trí thuận tiện, cũng như thuận tiện cho việc vệ sinh, lau chùi sau khi sử dụng.

3. Những điểm ảnh hưởng đến kích thước quầy bar

Những điểm ảnh hưởng đến kích thước quầy bar
Những điểm ảnh hưởng đến kích thước quầy bar

Khi thiết kế quầy trà sữa hay quầy bar , chúng ta cần lưu ý một số yếu tố sau sẽ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự lựa chọn kích thước tiêu chuẩn quầy bar hợp lý.

3.1. Vật liệu làm quầy bar

Vật liệu làm quầy bar có phải là một yếu tố để nhìn vào quầy bar xem nó có nổi bật hay không và xác định vấn đề thẩm mỹ của quầy bar hay không? Vật liệu làm quầy bar không chỉ phải đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo độ bền, chịu lực, chịu nước và chống mài mòn. 

Hiện nay, rất nhiều chất liệu để sản xuất quầy bar được đảm bảo cả về tính thẩm mỹ và độ bền, nhưng chất liệu gỗ được ưa chuộng hơn cả. Ngoài ra  có thể sử dụng đá nhân tạo, đá Granite và các vật liệu khác để tạo vân cho quầy bar.

Ngoài ra, vật liệu của quầy bar cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước quầy bar. Đối với những quầy bar, quầy bar nhỏ có diện tích nhỏ, bạn nên chọn những chất liệu có màu sắc nhẹ nhàng, không quá sặc sỡ cũng không quá nặng nề để tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi hơn cho không gian. 

Đối với một số quầy bar lớn, hiện đại nên gây ấn tượng với khách của bạn bằng một thẩm mỹ cao cấp, sử dụng các vật liệu như gỗ.

3.2. Kích thước ghế quầy bar

Quán bar thường có ghế cao có thể xoay và ngả để tạo sự thoải mái cho khách của bạn. Ngoài ra, cần kê đủ số lượng ghế để nhân viên phục vụ dễ quan sát và lựa chọn đồ uống. 

Kích thước ghế quầy bar cách mặt bàn quầy bar khoảng 25cm là hợp lý nhất, bằng cách chọn những chiếc ghế nhỏ gọn phù hợp với chiều rộng của quầy bar, bạn có thể tránh được những chiếc ghế kéo dài có thể khiến quầy bar trông lộn xộn hoặc mất thẩm mỹ nhé.

3.3. Ánh sáng và không gian

Quầy bar là nơi tụ họp và pha chế rượu, vì vậy ánh sáng cần phải sáng hơn các phần còn lại của quầy bar, nhưng quá nhiều ánh sáng có thể gây cảm giác khó chịu khi thưởng thức đồ uống. 

Kích thước quầy bar tiêu chuẩn thì nên tận dụng những ly, cốc hay đồ uống được bày biện một cách khoa học, sử dụng chúng một cách hợp lý nhất và tận dụng những chiếc kệ phía sau để đặt những món đồ, không, để người pha chế và khách hàng có thể thưởng thức rượu thì cần phải tạo không gian thoải mái.

Đối với nhà hàng có quy mô không quá lớn, nên lựa chọn quầy bar inox có dạng hình chữ nhật với kích thước nhỏ, hoặc chọn mẫu quầy bar hình chữ L, quầy bar hình chữ U nhằm tiết kiệm diện tích. Còn đối với nhà hàng có quy mô lớn thì quầy bar cần được thiết kế với kích thước lớn hơn, đồ sộ nhằm tạo ra sự thu hút cũng như ấn tượng cho khách hàng của mình.

4. Hướng dẫn chọn vị trí đặt quầy bar đẹp

Vị trí đặt quầy bar đẹp
Vị trí đặt quầy bar đẹp

Theo thực tế thì một quầy bar bếp đẹp trước hết phải là một quầy bar tạo được cho cả người pha chế và khách hàng một cảm giác thoải mái, dễ chịu cũng như cảm giác cân đối, hài hòa với không gian nhà hàng, quán nước của bạn. Tiếp theo, quầy bar phải tiện dụng để sử dụng được một cách dễ dàng, thuận lợi. Với những yêu cầu đã kể trên, vị trí quầy bar đẹp nên được bố trí theo 2 cách dưới đây:

Đặt cạnh không gian bếp để việc sử dụng, chế biến, sắp xếp đồ ăn một cách thuận tiện, dễ dàng. Phong cách thiết kế gọn gàng này thường thích hợp với các kích thước quầy bar thông thường hoặc nhỏ gọn cùng với đó là với phong cách thiết kế hiện đại hoặc tối giản, đơn giản.

Đặt tại vị trí có khoảng cách không quá xa so với bếp. Nếu không gian bếp của bạn có diện tích rộng rãi, thoáng đãng, bạn nên lựa chọn cách 2 này nhằm tạo ra cảm giác hài hòa, cân bằng về mặt thiết kế cũng như giúp người khác có cảm giác thoải mái. Cách thiết kế số 2 này phù hợp hơn với phong cách thiết kế tân cổ điển, sang trọng.

5. Một số mẫu quầy bar có kích thước tiêu chuẩn

Mẫu quầy bar có kích thước tiêu chuẩn
Mẫu quầy bar có kích thước tiêu chuẩn

Có rất nhiều kiểu dáng quầy bar mang đến cho quán nước, nhà hàng của bạn một không gian ấn tượng, sáng tạo và bắt mắt khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những kiểu dáng được chủ đầu tư tin dùng và phổ biến nhất hiện nay là kiểu theo hình dạng chữ: L, C, U, O. Những kiểu dáng này vừa giúp tối ưu không gian, vừa tạo cho khách hàng một cảm giác thú vị, bắt mắt.

6. Địa chỉ cung cấp quầy bar kích thước chuẩn uy tín tại TPHCM

Trần Gia Phát là một trong những địa chỉ cung cấp quầy bar kích thước chuẩn uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như nhiều tỉnh thành lân cận khác. Với tiêu chí luôn muốn đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, Trần Gia Phát cam kết sử dụng những trang thiết bị hiện đại, tối tân cũng như sản phẩm có chất lượng cao, chính hãng. Đi cùng với chất lượng là một mức giá không thể nào “yêu thương” hơn và những chính sách ưu đãi, khuyến mãi, chế độ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng nhằm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của mình.

Với những thông tin mà Trần Gia Phát chúng tôi cung cấp về kích thước quầy bar trong bài viết này, hy vọng bạn đọc sẽ có được những kiến thức hữu ích để có thể thiết kế không gian quán của mình được tối ưu và hiện đại nhất. Và đừng quên liên hệ cho chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc bạn nhé!

Chưa có bình luận nào !!!