Ý tưởng thiết kế quầy pha chế tiện lợi ĐẸP xu hướng mới

Thiết kế quầy pha chế tiện lợi và đẹp mắt đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp thu hút khách hàng. Dù quầy pha chế trong quán cafe hay nhà hàng không chiếm nhiều diện tích nhưng lại là ấn tượng đầu tiên khi đến quán của khách hàng, đây là nơi order, thanh toán ngoài ra còn là quầy pha chế. Vậy nên nếu bạn đang đau đầu phân vân, chưa có ý tưởng thiết kế quầy pha chế hay đọc ngay bài viết này của Trần Gia Phát để tìm hiểu nhé.

1. Vì sao cần thiết kế quầy pha chế tiện lợi?

cần thiết kế quầy pha chế tiện lợi
cần thiết kế quầy pha chế tiện lợi

Ưu điểm của thiết kế quầy pha chế tiện lợi: Thiết kế quầy pha chế quán cafe phù hợp không chỉ để nhân viên pha chế và nhân viên order sử dụng để phục vụ khách hàng mà quầy pha chế thiết kế đẹp còn đem đến cho khách hàng những ấn tượng tốt đầu tiên khi đến quan. Nếu thiết kế quầy pha chế không phù hợp rất có thể bạn sẽ mất khách hàng.

Công dụng của việc thiết kế quầy pha chế: Việc thiếu đi một quầy pha chế trong quán cà phê, bar nào đó là việc không bao giờ có thể xảy ra. Bởi quầy pha chế không chỉ phục vụ cho khách hàng những thức uống thơm ngon của quán, mà còn là nơi khách hàng tiếp xúc từ khi bước vào quán order đến khi thanh toán. Vậy nên, thiết kế quầy pha chế đẹp, tiện lợi và đảo bảo vệ sinh thì chắc chắn khách hàng sẽ có thiện cảm với quán hơn.

2. Gợi ý những ý tưởng thiết kế quầy pha chế hợp xu hướng nhất

Dưới đây là một vài mẫu thiết kế quầy pha chế tiện lợi của chúng tôi, mong rằng có thể giúp các bạn tìm được ý tưởng, phong cách mà quán các bạn cần.

2.1. Thiết kế quầy pha chế phong cách hiện đại

Thiết kế quầy pha chế phong cách hiện đại
Thiết kế quầy pha chế phong cách hiện đại

Thiết kế quầy pha chế tiện lợi theo phong cách hiện đại thông thường sẽ sử dụng các màu sắc đơn giản như xám, trắng, tông gỗ hoặc đen màu sắc này sẽ giúp cho quán của bản trở nên sang trọng, hiện đại hơn. Việc sử dụng những màu đơn sắc cũng như tối giản thiết kế sẽ đem đến cho khách hàng sự tươi mới, trẻ trung và cực kỳ hiện đại.

2.2. Thiết kế quầy bar pha chế phong cách cổ điển

Với loại phong cách cổ điển mẫu thiết kế quầy pha chế này sẽ đem đến cho người xưa những hoài niệm xưa, một ý tưởng được nhiều quán sử dụng cho những thập niên về trước như trần gỗ thấp, gạch nứt, thùng gỗ,…

2.3. Thiết kế quầy pha chế đơn giản tiện lợi

Thiết kế quầy pha chế đơn giản tiện lợi
Thiết kế quầy pha chế đơn giản tiện lợi

Với thiết kế đơn giản tiện lợi cần đảm bảo nhiệm vụ sử dụng tối ưu như nhân viên vẫn pha chế đồ uống dễ dàng. Sử dụng những tone màu tươi tắn, trẻ trung như vàng nhạt, trắng kem. Hãy để không gian đơn giản nhưng vẫn tinh tế bạn nhé.

2.4. Ý tưởng thiết kế quầy pha chế đa giác

Đây chính là mẫu thiết kế quầy pha chế được sử dụng thiết kế chữ U, chữ C và chữ L. Đây chính là quầy pha chế giúp tối ưu diện tích cho quán của bạn. Để cân bằng sự đa giác như các góc nhọn thì bạn có thể sử dụng thêm ghế tròn hoặc đen tròn.

2.5. Quầy pha chế mini độc đáo

Quầy pha chế mini độc đáo
Quầy pha chế mini độc đáo

Quầy pha chế mini rất phù hợp với các quán nhỏ, thường kinh doanh dưới hình thức mang đi hay bán qua các sàn thương mại. Quầy bar mini sẽ tối ưu nhất diện tích của quán, sử dụng các kệ thiết kế tối kèm theo nhiều giá kệ sắp xếp theo chiều cao. Nên chừa lại một lỗi đi để khách chờ lấy đồ cũng như order đây chính là mẫu thiết kế quầy pha chế tiện lợi được nhiều quán sử dụng.

2.6. Thiết kế quầy bar pha chế độc lập

Đây là mẫu thiết kế quầy pha chế phù hợp với các quán có không gian rộng, quầy pha chế sẽ có nhiệm vụ duy nhất là pha chế và order và khách hàng sẽ không thưởng thức nước uống tại khu vực này. Vậy nên thiết kế quầy pha chế này gọi là quầy bar pha chế độc lập, từ đó giúp đem lại sự riêng tư cho khách hàng thoải mái trò chuyện hơn.

3. Những lưu ý khi thiết kế quầy pha chế tiện lợi

3.1. Lựa chọn kích thước quầy pha chế chế phù hợp

Lựa chọn kích thước quầy pha chế chế phù hợp
Lựa chọn kích thước quầy pha chế chế phù hợp

Trên thị trường hiện nay sẽ có 3 loại thiết kế quầy pha chế đó là thiết kế kiểu chữ U, chữ C và chữ L. Mỗi kiểu thiết kế sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau và kích thước mỗi loại cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào sở thích cũng như mong muốn của khách hàng, các bạn cần đảm bảo tiêu kích thước tiêu chuẩn dưới đây để khách hàng dễ dàng sử dụng cũng như nhân viên quán dễ làm việc nhất.

Kích thước chiều cao mặt ngoài: Hiện nay, tại Việt Nam thông thường kích thước chiều cao bề mặt ngoài sẽ khoảng 1m – 1.2m. Đây là độ cao lý tưởng để khách hàng và nhân viên có thể giao tiếp dễ dàng nhất. Ngoài ra, chiều cao mặt ngoài này sẽ giúp khách hàng cao hơn nhân viên.

Kích thước chiều cao mặt trong: Nguyên tắc cơ bản của thiết kế quầy pha chế tiện lợi là mặt trong cần thấp hơn mặt ngoài. Kích thước chiều cao mặt trong thường sẽ nằm trong khoảng 80 – 90 cm. Đối với kích thước này, các nhân viên không cần cúi đầu khi làm việc, các nhân viên pha chế sẽ sử dụng khá nhiều dụng cụ pha chế, kích thước này cũng sẽ là lợi thế để nhân viên không bị khách hàng bắt gặp những lúc dụng cụ pha chế bừa bãi, chưa kịp dọn dẹp trên bàn.

Kích thước sàn: Đây là nơi làm việc của các nhân viên pha chế cùng thu ngân, kích thước sàn sẽ phụ thuộc vào quy mô của quán mà điều chỉnh cho phù hợp. Kích thước sàn nên nằm trong khoảng 120cm – 150cm để giúp nhân viên dễ dàng vệ sinh và di chuyển trong giờ làm việc.

Để thiết kế quầy pha chế phù hợp bạn có thể tham khảo bài viết lựa chọn kích thước quầy bar để có mẫu thiết kế ưng ý nhất.

3.2. Lưu ý cách bố trí các hệ thống và vật dụng bên trong quầy pha chế

Lưu ý cách bố trí các hệ thống và vật dụng bên trong quầy pha chế
Lưu ý cách bố trí các hệ thống và vật dụng bên trong quầy pha chế

Khu vực ngồi của khách: Nếu bạn thường xuyên đến các quán bar, pub, các nhà hàng lớn thì có thể trực tiếp order và uống tại quầy. Vậy nên việc bố trí ghế xung quanh quầy pha chế là việc cần làm.

Bố trí lối đi dễ di chuyển: Để khách hàng có không gian di chuyển thoải mái, tránh cảm giác chật chội thì từ lối vào, đến quầy pha chế gọi món, quầy thu ngân ngay cạnh và tiếp đến là ghế chờ của khách hàng, cuối cùng chính là cửa thoát hiểm. Khoảng cách từ mặt ghế đến với quầy pha chế nếu xếp ghế ngồi xung quanh cần nằm trong 25 – 30cm để đảm bảo sự thoải mái của khách hàng.

Đặt các dụng cụ pha chế theo nhóm và khu vực: Sử dụng các hệ thống kệ, tủ để đựng các dụng cụ pha chế, ly cốc cũng như hệ thống chậu rửa kèm các thùng đá. Nên đặt các dụng cụ theo nhóm, khu vực. Bố trí hệ thống tủ trên tường để đặt ly cốc, các thiết bị cho quầy bar cafe và các nguyên liệu pha chế khác.

Bố trí các bức tranh nghệ thuật: sử dụng các bức tranh vẽ đơn giản hoặc tranh phong cảnh,.. để tạo cho quầy pha chế một không gian nghệ thuật. Ngoài ra, có thể vẽ trực tiếp những bức tranh lên tường để biến không gian này trở nên độc đáo, hấp dẫn khách hàng.

Chú ý cách bố trí hệ thống điện nước: Muốn thiết kế quầy pha chế tiện lợi cũng cần quan tâm đến các thiết bị điện như đèn chiếu sáng, máy xay sinh tố, máy pha cà phê, lò vi sóng… Đây là các thiết bị pha chế được sử dụng liên tục nên cần có hệ thống điện có thể chịu tải cao, tránh các tình trạng ngắt điện do quá tải trong khi làm việc.

Trong bố trí vật dụng quầy pha chế không thể thiếu các loại thiết bị bar cafe. Trần Gia Phát sẽ cung cấp tất tần tật thiết bị cần thiết để bạn lựa chọn.

3.3. Lựa chọn chất liệu thiết kế quầy bar pha chế phù hợp

Lựa chọn chất liệu thiết kế quầy bar pha chế phù hợp
Lựa chọn chất liệu thiết kế quầy bar pha chế phù hợp

Chất liệu để thiết kế quầy pha chế tiện lợi phù hợp vần dễ dàng lau rửa, chống thấm nước. Mặt khác, quầy bar pha chế sẽ thường xuyên chịu tác động khác trong quá trình pha chế vậy nên cần sử dụng những chất liệu phù hợp như:

Chất liệu gỗ: Gỗ là nguyên liệu được nhiều người sử dụng, dễ kết hợp với các vật liệu khác. Gỗ công nghiệp hay tự nhiên thì đều đem đến một không gian tự nhiên, mộc mạc.

Chất liệu đá: Với khả năng chịu lực tốt cùng chống thấm nước, dễ dàng vệ sinh, dọn dẹp. Chất liệu đá còn đem đến cảm giác sang trọng cho không gian quán của bạn. Để trang trí có thể sử dụng vẽ bằng hoa, ngói, sơn. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế của khách hàng.

Chất liệu kim loại: Sử dụng chất liệu nhôm đúc đặc hoặc thép không gỉ sẽ đưa đến một phong cách industrial, màu đen huyền bí cùng hình khối vuông vắn tạo nên hình ảnh quyền lực, sang trọng. Ngoài ra, có thể mạ vàng hay đồng để đem đến sự sa hoa cho quầy pha chế.

4. Trần Gia Phát – Đơn vị chuyên thiết kế thi công quầy pha chế tiện lợi uy tín hàng đầu

Trần Gia Phát – Đơn vị chuyên thiết kế thi công quầy pha chế tiện lợi uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như nhiều tỉnh thành lân cận khác. Với phương châm của Người sáng lập “Chúng tôi bán những sản phẩm mà bạn cần – Không bán tất cả những gì chúng tôi có” cam kết sử dụng những sản phẩm tốt nhất, những trang thiết bị hiện đại, tối tân cũng như sản phẩm có chất lượng cao, chính hãng. Với dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, hướng dẫn sử dụng và chế độ bảo hành bảo trì lâu dài hy vọng sẽ đem đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Trên đây là thông tin về thiết kế quầy pha chế tiện lợi mà Trần Gia Phát chúng tôi đã cung cấp đến bạn. Hy vọng những thông tin thiết kế trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thiết kế hơn cho quán mình. Và đừng quên liên hệ cho chúng tôi ngay hôm nay theo hotline: 0937.858.683 hoặc (038)8886948 để được hỗ trợ tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc bạn nhé!

Chưa có bình luận nào !!!