Kinh nghiệm setup quầy bar CHUẨN và CHUYÊN NGHIỆP

Khi xây dựng và trang trí quầy pha chế, sự khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế là rất lớn. Vậy làm sao để nó có thể trở nên độc đáo, ấn tượng so với các đối thủ khác trên thị trường là điều mà không phải ai cũng thực hiện được. Bởi vậy, trong bài viết này, Trần Gia Phát sẽ chia sẻ những kinh nghiệm setup quầy bar mà không phải ai cũng biết! Mời cả nhà cùng tham khảo

1. Kinh nghiệm setup quầy bar

Kinh nghiệm setup quầy bar
Kinh nghiệm setup quầy bar

Setup quầy bar có thể hiểu đơn giản là quá trình lên ý tưởng, xây dựng và trang trí nơi pha chế của các cửa hàng cafe, nhà hàng, khách sạn… Mục đích của việc này là nhằm mang lại tính thẩm mỹ cao, thu hút khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời. 

Các bước chuẩn bị để setup quầy pha chế:

   – Tìm hiểu thị trường

   – Nghiên cứu, xử lý thông tin

   – Tính toán ngân sách

   – Đưa ra ý tưởng và các phương án dự phòng

   – Sau khi đã hoàn tất những vấn đề trên, mọi người sẽ cùng nhau bắt tay vào để setup quầy bar. 

2. Quy trình các bước setup quầy bar 

Quy trình các bước setup quầy bar
Quy trình các bước setup quầy bar

Dưới đây là quy trình các bước cần thiết khi thiết kế quầy bar inox:

Thiết kế quầy bar phù hợp với không gian quán

Xác định được kích thước, hình dáng của quầy bar dựa vào những tiêu chí cơ bản: diện tích căn phòng, phong cách, giá thành. Một số kiểu dáng quầy bar phổ biến trên thị trường hiện nay:

   – Quầy bar hình chữ O: Phù hợp với những quán yêu thích sự ấm cúng, sang trọng. Tạo được sự kết nối giữa nhân viên pha chế và khách hàng.

   – Quầy bar hình chữ L: Đây là một trong những cách trang trí quầy bar khá quen thuộc, phù hợp với mọi concept. 

   – Quầy bar hình chữ C: Nên sử dụng kiểu quầy bar này cho những nơi có diện tích nhỏ nhằm tiết kiệm và tạo được sự mềm mại cho không gian. 

   – Quầy bar hình chữ U: Ưu tiên đặt quầy bar chữ U sát tường để có thể tạo nên nổi bật, bắt mắt. 

Đồng thời, nên ưu tiên lựa chọn những vật liệu xây dựng như các loại gỗ, đá, tre hoặc mặt kính với các gam màu sắc cơ bản như vàng nâu, đen, trắng để gia tăng hiệu ứng thẩm mỹ. 

Lắp đặt các trang thiết bị quan trọng theo thứ tự

Một điều quan trọng nhất trong danh sách kinh nghiệm setup quầy bar mà ai cũng cần phải lưu ý đó chính là sắp xếp hợp lý các thiết bị được sử dụng trong quán bar như: tủ đông, thùng đựng đá inox, máy pha chế nước uống, tủ đựng đồ, máy làm đá viên, máy xay sinh tố, máy ép. 

Mọi người nên ưu tiên lắp đặt các loại máy móc có kích cỡ lớn trước. Sau đó, linh hoạt tìm kiếm chỗ trống để trang trí những đồ vật nhỏ hơn. Tất cả mọi thứ đều phải thống nhất concept, tạo được sự hài hòa, bắt mắt. 

Loại bỏ các đồ dùng không cần thiết, rườm rà như sọt rác, túi nilon, thùng giấy, hộp nhựa hoặc các chai, lọ linh tinh khác.

Đối với những thiết bị có sử dụng điện thì nên đặt tại những vị trí khô ráo, thông thoáng. 

Bố trí sắp xếp các nguyên liệu 

Kệ draft beer là một trong những điểm nhấn quan trọng khi trang trí nội thất quầy bar. Nó thể hiện được phần nào kinh nghiệm setup quầy bar của chủ quán. Mọi người cần phải phân loại: dụng cụ pha chế dành cho bartender, dụng cụ dành cho khách hàng. 

   – Đối với dụng cụ pha chế dành cho bartender: Sắp xếp tất cả theo nguyên tắc: chia theo nhóm, chia theo kích thước và chiều cao. Ví dụ: những loại đồ uống có cồn như bia, rượu thì sẽ được đặt ở một góc hoặc trong tủ mát để có thể giữ được độ ngon của thức uống. Tương tự, các chai lọ có kích thước nhỏ được bày ra ở trước, các đồ dùng to, lớn hơn thì đặt ở sau. Từ đó, nhân viên chỉ cần nhìn qua là đã có thể xác định được vị trí của các đồ vật mà mình muốn dùng. 

   – Đối với dụng cụ dành cho khách hàng: Sử dụng các dạng móc, giá treo, tủ bếp để sắp xếp tất cả mọi thứ theo thứ tự, logic và khoa học. 

Bên cạnh đó, nhân viên phải luôn chăm chỉ dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo tất cả các đồ dùng tại quầy bar sạch sẽ, sáng bóng. 

Decor quầy bar 

Mọi người cần phải biết cách trang trí quầy bar sao cho đồng nhất, ấn tượng với những đồ dùng trang trí quen thuộc: chậu hoa, bức tranh, bức ảnh, bong bóng, đèn led, khung ảnh, banner, backdrop, bảng chalkboard.

Để tất cả mọi thứ trở nên nghệ thuật, ấn tượng thì các bạn nên trang trí nội thất quầy bar thật tinh tế, tỉ mỉ. Tuyệt đối đừng trưng bày quá nhiều phụ kiện vì sẽ gây rối mắt, phản cảm đối với tất cả mọi người xung quanh. 

3. Một số item giúp quầy bar trông thu hút hơn

Để setup quầy pha chế trở nên mới mẻ, sáng tạo và thu hút khách hàng, chắc chắn các bạn sẽ cần tham khảo một số item sau đây:

3.1. Đèn trang trí

Đèn trang trí
Đèn trang trí

Khi bố trí quầy bar quán cafe, đèn trang trí là một yếu tố quan trọng mà mọi người không thể bỏ qua. Bởi vì nó không chỉ hỗ trợ tạo ra ánh sáng cho căn phòng mà còn mang lại điểm nhấn, sự ấm áp và thoải mái. 

Theo kinh nghiệm setup quầy bar, mọi người nên lưu ý chọn những loại đèn có màu sắc ôn hòa, không gây chói, lóa mắt người nhìn. Đồng thời, chất liệu phải an toàn và có tính năng tiết kiệm điện, tuổi thọ cao. 

3.1.1. Đèn treo thả trần

Đèn treo thả trần góp phần quan trọng trong cách setup quầy bar đẹp bởi vì nó có khả năng tạo nên không gian mới mẻ, độc đáo. Sản phẩm được thiết kế với phần chân được gắn trực tiếp vào trần nhà kết hợp cùng phần dây cáp hỗ trợ giữ bóng đèn trong không gian. Một số mẫu đèn treo thả trần hot nhất 2022:

   – Đèn thả trần hình chóp, hình vuông.

   – Đèn thả  trần gỗ – mây tre

   – Đèn thả trần Hera

   – Đèn thả trần pha lê

3.1.2. Đèn âm trần

Đèn âm trần có thể hiểu đơn giản là loại đèn được lắp chìm trong trần nhà. 

Theo kinh nghiệm setup quầy bar của mình. Chúng có những ưu điểm vượt trội như: tuổi thọ cao, khả năng tạo ra ánh sáng rất tốt, tiết kiệm diện tích với những tính năng tuyệt vời: chống tia UV, tiết kiệm điện năng, không chứa ánh sáng xanh. Tuy nhiên, một điểm trừ nho nhỏ dành cho sản phẩm này là giá thành khá cao, cần được lắp đặt bởi những người có trình độ chuyên môn cao.

3.1.3. Đèn rọi ray

Đèn rọi ray hay còn được biết đến là đèn track light với công suất khá đa dạng từ 7w, 10w, 20w đến 30w… Chúng có thể tập trung ánh sáng tại một điểm bất kỳ hoặc lan tỏa ra khắp mọi nơi với khả năng phát quang liên tục và ổn định. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn rất thân thiện với môi trường, không chứa thủy ngân. 

Một số loại đèn rọi ray tiêu biểu hiện nay:

   – Đèn rọi ray COB hình ống bơ

   – Đèn rọi ray dạng khủy

   – Đèn rọi ray High Power 

   – Đèn rọi ray SMD dạng mắt ếch

   – Đèn rọi ray mắt trâu

3.1.4. Đèn LED

Khi trang trí nội thất quầy bar, đèn LED là sự lựa chọn hoàn hảo với những ưu điểm như:

   – Có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã trên thị trường với mức giá thành phá thấp.

   – Tiết kiệm 90% điện năng so bóng đèn sợi đốt thông thường. 

   – Không chứa chì, thủy ngân, không xảy ra tình trạng tỏa nhiệt.

   – Hiệu suất phát quang lớn khoảng 100lm/w.

Với những kinh nghiệm setup quầy bar, người nên hạn chế trang trí bằng những loại đèn LED nhấp nháy liên tục với màu sắc rực rỡ vì sẽ gây ảnh hưởng tới mắt và tầm nhìn của khách hàng.

3.1.5. Đèn chùm

Đèn chùm là thiết bị thường thấy nhất trong cách thiết kế quầy pha chế bar cafe đẹp hay trong các gia đình, nhà hàng, shop thời trang, khách sạn với nhiều kiểu dáng khác nhau. Đa phần đều khá cầu kỳ, nhiều chi tiết nhỏ lẻ. Đèn chùm thường mang lại cảm giác sang trọng, quý phái với nhiều chất liệu như đèn chùm pha lê, đèn chùm đá tự nhiên, đèn chùm đồng, đèn chùm thủy tinh cao cấp.

3.2. Các loại cốc thuỷ tinh, chai rượu

Các loại cốc thủy tin, chai rượu
Các loại cốc thủy tin, chai rượu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cốc thuỷ tinh, chai rượu khác nhau. Những người có kinh nghiệm setup quầy bar uống rượu sẽ dễ dàng nhận biết được đâu là loại ly thủy tinh đựng rượu vang đỏ, đâu là loại ly thủy tinh đựng rượu vang trắng, đâu là loại ly thủy tinh uống champagne… Bởi vậy, bạn nên thiết kế quầy bar rượu cẩn thận, đừng nhầm lẫn khi sắp xếp chúng lên trên kệ, giá đỡ hoặc tủ trưng bày.

Để setup quầy pha chế được hoàn hảo, bạn nên lựa chọn các item cốc thuỷ tinh, chai rượu có nhiều hình dáng, kích thước và màu sắc khác nhau. Vừa đảm bảo phục vụ nước uống cho khách hàng thật chỉnh chu, tỉ mỉ lại vừa tạo điểm nhất đặc biệt, thể hiện được màu sắc cá nhân của quán. 

3.3. Các loại tủ rượu, tủ đựng ly rượu

Các loại tủ rượu, tủ đựng ly rượu
Các loại tủ rượu, tủ đựng ly rượu

Dĩ nhiên, tại bất kỳ cơ sở kinh doanh nào cũng cần có các loại tủ rượu, tủ đựng ly rượu. Bạn nên ưu tiên những sản phẩm có vẻ bề ngoài đẹp mắt, thanh lịch và phù hợp với concept của không gian chung. 

3.4. Các loại cây xanh

Các loại cây xanh
Các loại cây xanh

Các loại cây xanh là một vật dụng trang trí phổ biến tại mọi nơi. Nếu mọi người chưa có nhiều kinh nghiệm setup quầy bar và đang băn khoăn chưa biết lựa chọn loại cây nào thì có thể tham khảo: cây lan ý, cây nhất mạt hương, cây lá măng, cây nguyệt quế. Đây đều là những loại thực vật sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng tự nhiên, không cần chăm sóc phức tạp. Theo kinh nghiệm setup quầy bar bếp, cây xanh có thể lọc không khí, khử bớt mùi hương đặc trưng của các loại thực phẩm, mang lại sự tươi mát cho không khí.

3.5. Các bức tượng thạch cao, gốm…

Các bức tượng thạch cao, gốm
Các bức tượng thạch cao, gốm

 

Cuối cùng, để kết thúc danh sách một số item giúp quầy bar trông thu hút hơn là các bức tượng thạch cao, gốm sứ. Cam kết sẽ mang lại nét độc đáo, thú vị, thể hiện được dấu ấn cá nhân và xây dựng nên không gian vô cùng nghệ thuật.

4. Một vài lưu ý trong setup quầy bar bạn cần biết

Một vài lưu ý trong setup quầy bar bạn cần biết
Một vài lưu ý trong setup quầy bar bạn cần biết

Không phải ai cũng có kinh nghiệm setup quầy bar đẹp, do đó bạn nên tham khảo những lưu ý sau đây để cải thiện được phần nào kỹ năng trang trí của mình.

4.1. Đồ trang trí nên đồng chất hoặc hoà hợp với chất liệu của quầy bar

Một trong những kinh nghiệm setup quầy bar mình muốn chia sẻ với mọi người: nhất định phải thống nhất concept. Đây là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến giao diện của kiến trúc, nội thất nhưng không phải ai cũng làm được. Ví dụ: bạn muốn trang trí nội thất quầy bar theo phong cách sang trọng thì nên kết hợp những chất liệu như pha lê, đá tự nhiên, mặt kính trong suốt với màu trắng, đen làm chủ đạo. 

4.2. Hệ thống điện, nước không nên để lộ ra ngoài

Những thiết bị như ổ điện, dây cắm, đường ống dẫn nước/ thoát nước đều phải được sắp xếp trong những góc khuất để nâng cao tính thẩm mỹ của quầy bar. 

4.3. Kích cỡ các loại phụ kiện vừa phải, không chiếm quá nhiều không gian

Không sử dụng các loại phụ kiện có màu sắc lòe loẹt, kích thước lớn gây chiếm diện tích, rối mắt. Thay vào đó hãy lựa chọn những sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, phù hợp với mọi không gian. 

5. Một vài phong cách setup quầy bar phổ biến hiện nay

Một vài phong cách setup quầy bar phổ biến hiện nay
Một vài phong cách setup quầy bar phổ biến hiện nay

Sau đây, mình sẽ giới thiệu với tất cả mọi người một vài concept cũng như là cách setup quầy bar phổ biến, nổi tiếng hiện nay

5.1. Phong cách cổ điển, retro

Phong cách cổ điển, retro không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn trẻ gen Z với xu hướng hồi tưởng lại quá khứ. Mọi người nên lựa chọn các tone màu ấm như nâu đất, đỏ đô, be, cam, vàng. Đặc biệt, ưu tiên trang trí bằng những món đồ cũ kỹ có dấu hiệu bị thời gian bào mòn như băng cát sét, radio, danh thiếp, hoa khô, ghế mây, giấy dán tường. 

5.2. Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại được thể hiện thông qua những chất liệu như gỗ, bê tông, thạch cao. Concept này tập trung chủ yếu vào sự mới mẻ, năng động và đầy đủ tiện nghi. Từ đó, tạo nên một không gian mở, rộng lớn và đáp ứng được thị hiếu của rất nhiều người.

5.3. Phong cách tối giản

Cuối cùng, để kết thúc danh sách chia sẻ kinh nghiệm setup quầy bar mình sẽ giới thiệu với mọi người phong cách tối giản. 

Tương tự như phong cách hiện đại, phong cách tối giản hướng tới những gì nhẹ nhàng, thanh toán và tiết chế các đồ vật rườm rà, phức tạp với những gam màu trung tính, hài hòa. Phù hợp với những người theo đuổi lối sống tối giản. 

Như vậy, trong bài viết này, mình đã chia sẻ với mọi người kinh nghiệm setup quầy bar đẹp mắt, ý nghĩa và độc đáo mà không phải ai cũng biết. Nếu các bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn concept nào phù hợp hoặc có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi- công ty Trần Gia Phát để có thể nhận ngay những ưu đãi bất ngờ nào! 

Chưa có bình luận nào !!!