Tiêu chuẩn quy tắc thiết kế bếp một chiều công nghiệp

Bếp một chiều công nghiệp đảm bảo nguyên tắc một chiều không chỉ giúp thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh và còn giúp các nhân viên trong gian bếp có thể làm việc chuyên nghiệp, tránh việc các bộ phận trong bếp bị cản trở nhau. Do vậy nếu chúng ta là nhà đầu tư cần thiết kế gian dụng cụ bếp công nghiệp một chiều để đảm bảo việc kinh doanh thuận lợi.

Tìm hiểu về quy tắc thiết kế bếp 1 chiều

Bếp một chiều là chuỗi hoạt động của các bộ phận công việc trong bếp ăn công nghiệp tuân thủ theo một chiều nhất định. Tất cả các hoạt động diễn ra theo đúng thứ tự:

1. Khu nhập hàng

Trong bếp công nghiệp đều có khu nhập hàng, khu nhập hàng nhằm kiểm tra số lượng, chất lượng của sản phẩm

Trong khu này cần những thiết bị như: 

+ Bàn có lỗ xả rác hoặc bàn có kệ song dưới

+ Xe đẩy inox

2. Khu lưu trữ:

Khi thực phẩm, đồ dùng được nhập vào thì sẽ phân chia theo từng khu nhất định.

+ Kho Lạnh, kho đông: thiết bị sử dụng nhiều nhất: kệ phẳng hoặc kệ song

+ Kho khô: chứa gia vị hoặc các dụng cụ bếp công nghiệp cần thiết khác

+ Kho gas:  nằm gần bếp, tránh ánh nắng mặt trời

3. Khu sơ chế:

Sau khi đã thông qua quá trình kiểm tra, nguyên liệu sẽ được phân loại và tiến hành quá trình sơ chế. Sơ chế nguyên liệu chính là giai đoạn biến nguyên liệu ban đầu thành dạng bán thành phẩm để chuẩn bị giai đoạn nấu chín (biến nhiệt). Bao gồm các thao tác như: Làm sạch với nước, cắt, khử mùi tanh, ướp… để đảm bảo nguyên liệu sạch nhưng vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng và dễ dàng thấm gia vị hơn

4. Khu nấu

Thức ăn sẽ được làm chín tại đây Khu chia soạn đồ, bày đĩa: Thức ăn sau khi nấu sẽ được sắp xếp, bày biện để chuẩn bị mang đi phục vụ

5. Khu soạn chia:

Là khu cần yếu tố không gian sạch sẽ, vệ sinh thực phẩm, khu này chia đồ ăn đã qua chế biến, đồ ăn đã chín. Nên khu này đòi hỏi những thiết bị bếp có những tính năng và yếu tố giữ nhiệt thức ăn, thiết bị phải đạt chuẩn vệ sinh sạch sẽ, độ thông thoáng cao.

6.  Khu phục vụ:

Sau khi thức ăn được phân khu, chia đồ ăn ra đĩa thì sẽ được chuyển tới khu phục vụ khách hàng

7. Khu rửa:

Sau khi thực khách ăn uống xong bát đĩa sẽ được thu hồi về khu này

Trần Gia Phát là nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế – sản xuất – thi công – lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp, bếp nhà hàng, quầy bar.

Chưa có bình luận nào !!!