Bật mí cách làm đá lâu tan HIỆU QUẢ nhất bạn nên biết 2023

Trong các khu vực pha chế của các quán Cafe, quán Bar, khu vực phục vụ ăn uống của nhà hàng , khách sạn, các hàng quán về giải khát và ẩm thực thì nhu cầu sử dụng đá là rất lớn để pha chế các loại đồ uống, bảo quản thực phẩm, …. Thì việc lựa chọn các loại đá sạch tinh khiết, an toàn hợp vệ sinh rất quan trọng, bên cạnh đó làm cách nào để bảo quản tốt và hạn chế tan chảy của đá cũng là mối quan tâm lớn.

Trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các Cách làm đá lâu tan cũng như gợi ý thêm sản phẩm thùng đá inox giúp giữ nhiệt hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng.

1. Các cách làm nước đá lâu tan dễ thực hiện

Dưới đây là những cách làm đá lâu tan đơn giản và dễ thực hiện để giữ cho nước đá lâu tan hơn:

1.1. Thêm một ít đường vào nước làm đá

Một trong những cách đơn giản để làm đá lâu tan là thêm một ít đường vào nước dùng để làm đá. Nước được cấu thành từ các phân tử H2O, nhiệt độ nước càng cao thì tốc độ di chuyển của chúng càng nhanh và ngược lại. Quá trình làm tan nước đá phụ thuộc vào nhiệt độc nước chính là tốc độ di chuyển của các phân tử H2O. Khi cho đường vào nước nó tạo ra chất kết dính các phân tử H2O làm cho tốc độ di chuyển của chúng chậm lại làm cho nước đá kết tinh nhanh hơn và giữ cho đá lâu tan hơn khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

1.2. Bỏ muối vào nước đá

Bỏ muối vào nước đá giúp đá lâu tan
Bỏ muối vào nước đá giúp đá lâu tan

Nhiều bạn hỏi bỏ muối vào đá có tác dụng gì? Thì đây là câu trả lời: Muối cũng là một nguyên liệu hữu ích trong việc ngăn chảy tan của đá. Khi trộn muối với nước để làm đá, nhiệt độ đông của nước sẽ giảm xuống dưới 0 độ C. Dung dịch nước muối này có một điểm đông thấp hơn so với nước thông thường, nhiệt độ nước càng thấp thì thời gian tan càng chậm do đó đây là cách giữ đá lâu tan cực kì hiệu quả.

1.3. Cách giữ đá lâu tan trong thùng xốp, túi giữ nhiệt

Cách giữ đá lâu tan trong thùng xốp
Cách giữ đá lâu tan trong thùng xốp

Cách làm đá lâu tan đơn giản nhưng hiệu quả là bỏ đá vào thùng xốp hoặc túi giữ nhiệt. Các thiết bị này có lớp cách nhiệt giúp bảo quản lạnh tốt hơn và kéo dài thời gian sử dụng của đá hơn.

>>>Xem thêm: Điểm danh top 6 loại máy làm đá viên TỐT nhất hiện nay

1.4. Sử dụng thùng đá inox 304 – Giải pháp làm đá lâu tan hiệu quả nhất

Thùng đá inox 304 là lựa chọn hoàn hảo để giữ cho đá lâu tan. Với khả năng cách nhiệt xuất sắc, thùng đá inox giữ cho đá không bị nóng nhanh chóng trong môi trường ngoài trời hay trong các chuyến dã ngoại.

1.5. Cách làm đá lâu tan trong thùng giữ nhiệt khi tham quan, dã ngoại:

– Đậy kín nắp thùng đá khi đã sử dụng xong

Luôn đậy kín nắp thùng hoàn toàn để tránh nhiệt độ bên ngoài tác động vào đá lạnh bên trong thùng, nhiệt độ thường bên ngoài sẽ cao hơn nên đá sẽ tan nhanh hơn. Vì vậy khi sử dụng xong thì cần đóng nắp thùng kín hoàn toàn để giúp đá lâu tan hơn.

– Dùng thùng đựng đá với tông màu sáng

Dùng thùng đựng đá với tông màu sáng cũng là một cách làm đá lâu tan, làm cách này để hạn chế hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời.giúp đá lâu tan hơn.

– Cách giữ lạnh bằng giấy bạc

Trước khi sử dụng thùng đựng đá, bạn nên lót một lớp giấy bạc bên dưới trước để tạo thêm một lớp cách nhiệt và duy trì độ lạnh tốt hơn.

– Sử dụng khăn ẩm (Tốt nhất là sử dụng khăn màu trắng và không ra màu)

Sử dụng khăn ẩm để lót thùng đá là một cách thông minh để bảo quản đá lâu tan và tối ưu cách nhiệt.

– Đặt thùng đá tại nơi mát mẻ, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Nếu để thùng đá trực tiếp ngoài nắng lượng nhiệt hấp thụ sẽ cao hơn, đá sẽ nhanh tan hơn vì vậy bạn nên để thùng đá vào những nơi có bóng râm để tối ưu hóa việc hấp thụ nhiệt.

– Sử dụng những khối đá lớn thay vì đá nhỏ để giảm bề mặt tiếp xúc với nhiệt độ cao.

>>>Xem thêm: Nguyên lý máy làm đá viên công nghiệp hoạt động

2. Lưu ý khi bảo quản nước đá.

Để bảo quản đá lạnh hiệu quả, cần tuân theo một số lưu ý như đóng kín thùng đá, tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao và luôn giữ cho đá trong môi trường cách nhiệt.

3. Ưu điểm cách làm đá lâu tan bằng thùng đá inox

Cách làm đá lâu tan bằng thùng inox
Cách làm đá lâu tan bằng thùng inox

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của việc làm đá lâu tan bằng thùng đá inox:

3.1. Thùng đá inox đảm bảo yếu tố an toàn.

Thùng đá inox là vật liệu an toàn cho thực phẩm, không chứa các hóa chất độc hại và dễ dàng vệ sinh, đảm bảo độ sạch của đá lạnh.

3.2. Thùng đá inox được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau

Ngoài việc bảo quản đá lạnh, thùng đá inox còn có thể sử dụng để giữ nhiệt thức uống ấm hoặc lạnh, bảo quản thực phẩm đa năng và tiện lợi.

3.3. Tiết kiệm thời gian vệ sinh khi dùng thùng đá inox

Không như các loại thùng nhựa hay thùng xốp khó vệ sinh và dễ bám bẩn, thùng đá inox dễ dàng lau chùi và duy trì, tiết kiệm thời gian và công sức.

3.4. Lý do nên sử dụng thùng đá inox thay thế cho thùng nhựa, thùng xốp

Thùng đá inox không chỉ đảm bảo vệ sinh thực phẩm mà còn có khả năng cách nhiệt tốt, đa năng, là lựa chọn hàng đầu thay thế cho các loại thùng nhựa và thùng xốp truyền thống.

>>>Xem thêm: THÙNG ĐÁ INOX- PHÉP MÀU CỦA CUỘC SỐNG

4. Địa chỉ cung cấp thùng đá inox tại Trần Gia Phát

Bài viết trên đề cập đến cách làm đá lâu tan, bạn có thể áp dụng những cách này để bảo quản đá tốt hơn.

Nếu bạn quan tâm đến việc mua thùng đá inox, máy sản xuất đá viên chất lượng chất lượng, bạn có thể tìm đến địa chỉ cung cấp uy tín tại Trần Gia Phát.

CÔNG TY TNHH SX -TM – KT TRẦN GIA PHÁT

Địa chỉ: 1/7B Đường Linh Đông, Phường Linh Đông, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

tel:(038) 8886948 – 0937858683

Email: info@trangiaphat.com

Website: trangiaphat.com

Chưa có bình luận nào !!!