Inox 304 là gì ? Cách nhận biết Inox 304 CHUẨN NHẤT

Những thiết bị bếp công nghiệp được làm từ Inox 304 như bàn Inox công nghiệp, chậu rửa công nghiệp, tủ Inox công nghiệp,… đang được cung cấp tại Trần Gia Phát chất lượng với chất lượng tốt mà giá thành vô cùng hấp dẫn so với thị trường bên ngoài. Bên cạnh việc mang đến cho các bạn những sản phẩm Inox 304 tốt mà chúng tôi còn cung cấp nhiều thông tin bổ ích và mới nhất cho mọi người cập nhật. Dưới đây là bài viết chi tiết nhất về Inox 304 kể cả lý do vì sao nó có mức giá như thế và được mọi người tin dùng.

Inox 304 là gì ?

Inox 304 là chất liệu thép không gỉ phổ biến trên thế giới được cấu thành từ thép và các kim loại khác như Niken, Mangan, Crom. Tỷ lệ % Niken có trong Inox 304 ít nhất là 8%. Cùng với đó là các đặc tính nổi bật: ít đổi màu, chống ăn mòn oxi hóa, bền bỉ… Vì thế khi các bạn thắc mắc Inox 304 có tốt không thì chắc chắn là, mà không những thế Inox 304 được xem là nguyên liệu cao cấp đứng đầu và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.

Inox 304 là gì
Inox 304 là gì

Thành Phần của Inox 304

Inox 304 thành phần thường được chia làm 2 loại là: Inox 304L và Inox 304H. Inox 304L là loại Inox chứa hàm lượng carbon thấp được sử dụng phổ biến trong các môi trường chống ăn mòn và các mối hàn quan trọng. Còn Inox 304H là loại Inox chứa hàm lượng carbon cao dùng phổ biến ở những vị trí đòi phải phải có tính chống ăn mòn cao.

Tính chống ăn mòn của các loại Inox 304 được thể hiện khi tiếp xúc trực tiếp với nhiều loại hóa chất khác nhau, Inox 304 còn có khả năng chống rỉ sét ở các môi trường trong ngành chế biến thực phẩm. Hơn thế nữa Inox 304 còn có đặc tính chống ăn mòn khi tiếp xúc với các ngành công nghệ dệt nhuộm và trong môi trường Acid vô cơ. Inox 304 còn có khả năng chống oxy hóa ở môi trường có nhiệt độ cao lên đến 870 độ C.

Thành Phần của Inox 304
Thành Phần của Inox 304

Đặc điểm của inox 304

Giá tốt

Giá Inox 304 có giá dao động từ 50.000 đến 70.000/kg, với mức giá tốt như thế nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu cần thiết như độ bền, tái tạo và dễ dàng gia công. Vì thế Inox 304 được sử dụng rất nhiều không chỉ ở Việt Nam mà còn được sử dụng nhiều trên thế giới.

Độ cứng 

Chất liệu Inox 304 thuộc dòng austenitic vì thế mà vật liệu này có độ cứng ưu việt hơn so với thép thường nên được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực chuyên môn. Nên có thể làm được kệ Inox 304 4 tầng, 5 tầng,… chịu lực rất tốt.

Dẻo, dễ uốn

Inox không gỉ 304 dễ dàng tạo hình, không gia công nhiệt cũng có thể dát móng. Hơn thế nữa, thép 304 cũng rất dễ hàn phù hợp với tất cả loại kỹ thuật hàn trừ hàn gió đá. Với đặc tính dẻo nên Inox chữ U cũng được sản xuất rất nhiều với công dụng khác nhau.

Chịu nhiệt tốt

Vì có hàm lượng Niken cao nên Inox 304 tránh được hiện tượng giòn lạnh khi nhiệt độ xuống thấp. Hơn nữa, Inox 304 còn chịu được nhiệt độ cao trong khoảng 425-860 độ C.

Chống ăn mòn tốt

Việc Inox có bị gỉ không là rất quan trọng, Chứa hàm lượng Crom trong cấu tạo nên Inox 304 có khả năng chống lại quá trình oxy hóa cao, hoàn toàn không bị gỉ sét trong môi trường không khí, axit, nước và nhiều loại hóa chất ăn mòn khác.

Sản phẩm ứng dụng của Inox 304

Các sản phẩm của Inox 304 được ứng dụng rất nhiều trong các thiết bị bếp công nghiệp được Trần Gia Phát cung cấp như:

Bàn Inox công nghiệp

Bàn Inox công nghiệp
Bàn Inox công nghiệp

Trần Gia Phát là đơn vị lâu năm đi đầu trong lĩnh vực nhà bếp công nghiệp,sử dụng các loại Inox cao cấp để cung cấp các thiết bị bàn Inox công nghiệp chất lượng chuẩn châu Âu với sự tận tâm trong phục vụ luôn làm hài lòng khách hàng.

Bạn sẽ vô cùng bất ngờ với mẫu thiết kế thiết bị bar cafe chuyên nghiệp được làm từ Inox, với thiết kế hiện đại thông, chất lượng cao cấp sẽ tạo nên một đẳng cấp khác biệt giữa các quán bar trong lòng thành phố Sài Gòn về đêm.

Chậu rửa công nghiệp

Chậu rửa công nghiệp
Chậu rửa công nghiệp

Khác với các chậu rửa bình thường khác, chậu rửa công nghiệp inox 304 được thiết kế với kích thước lớn hơn và vật liệu Inox 304 cũng được sử dụng loại cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu rửa với công suất lớn cho các khu bếp công nghiệp nhà hàng, khách sạn.

Tủ Inox công nghiệp

Tủ inox công nghiệp
Tủ inox công nghiệp

Tủ Inox công nghiệp được Trần Gia Phát cung cấp có chất lượng tuyệt đối, đa dạng mẫu mã từ những tấm Inox bên trong cho đến những thiết kế bên ngoài của tủ  và có giá thành cực kỳ tốt. và có giá thành cực kỳ tốt. Tủ Inox là một thiết bị bếp không thể thiếu trong bất kỳ một bếp ăn nhà hàng khách sạn nào.

Kệ Inox công nghiệp

Kệ inox công nghiệp
Kệ inox công nghiệp

Đi kèm với Tủ Inox công nghiệp, Inox 304 còn được dùng để tạo ra kệ đa tầng các khu bếp ăn lớn với mục đích hỗ trợ các công việc trong nhà bếp diễn ra được một cách trơn tru hơn. Với khả năng chống gỉ, ăn mòn và bền bỉ thì kệ Inox 304 công nghiệp thường được dùng để đựng những vật liệu sau khi vệ sinh sạch sẽ.

Thép inox 304 có mấy loại

Để mua bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến Inox thì người dùng đều quan tâm đến vấn đề Inox 304 có mấy loại. Dựa vào thành phần và cấu tạo mà thép Inox 304 được chia thành 3 loại như sau:

  • Inox 304L là loại inox chứa lượng carbon ít hơn 0,03% có tác dụng hỗ trợ ngăn quá trình hình thành Crom Cacbua – hợp chất có khả năng giảm khả năng ăn mòn trong quá trình hàn gắn.
  • Inox 304H là loại inox chứa hàm lượng carbon cao hơn 0,08% thường dùng trong các lĩnh vực sản xuất sản phẩm kim loại nên đòi khả  năng chịu nhiệt cao.
  • Và cuối cùng là inox 304 chứa hàm lượng cacbon tối đa là 0,08% không được sử dụng trong việc hàn vì trong môi trường dễ bị ăn mòn hay các lĩnh vực cần khả năng chịu nhiệt cao. Inox 304 thường được dùng trong các lĩnh vực chế tạo các sản phẩm ít gia công hoặc sản phẩm liền khối không cần hàn.
Thép Inox 304 có mấy loại
Thép Inox 304 có mấy loại

So sánh inox 304 với các loại inox khác

Inox 304 và inox 201

Inox 304 và inox 430Inox 304 và inox 316Phân biệt inox 304 với inox 304LĐể có thể phân biệt được đâu là inox 304 và đâu là inox 304L thì trước tiên ta cần xem qua bảng thành phần hóa học của chúng trước nhé.Dựa vào bảng thành phần hóa học có vẻ giống nhau về tên gọi các thành phần hóa học, tuy nhiên sẽ có một điểm khác biệt lớn ở đây. Hàm lượng cacbon của Inox 304 chỉ ở mức 0,08% trong khi đó inox 304L hàm lượng cacbon tối đa chỉ 0,03% cực thấp.Mặc dù các tính năng cơ bản của thép không gỉ Inox 304L đều giống với Inox tấm 304 tuy nhiên các cấu trúc của Inox 304L sẽ yếu hơn so với thép không gỉ Inox 304. Đó là một điểm khác biệt lớn, mặc dù vậy Inox 304L vẫn được sử dụng rất phổ biến nhờ sự linh hoạt đặc biệt của loại inox này.

Bất kỳ thiết kế nào bạn cũng sẽ có mức chuẩn nhất định đặc biệt với tiêu chuẩn thiết kế bếp ăn công nghiệp càng khắc khe hơn, bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi thiết kế bếp ăn công nghiệp để không tốn thời gian và chi phí tổn thất.

Nhận biết Inox 304 với các loại Inox thườngĐể tối đa hóa lợi nhuận, không ít doanh nghiệp đã sử dụng Inox 201 hay Inox 430 để thay cho Inox 304 bởi 2 loại này chỉ có giá bằng một nửa so với Inox 304. Vì vậy mà khi sử dụng sản phẩm Inox sẽ dễ bị gỉ sét và giảm độ bền lại.Hơn thế còn có một số doanh nghiệp dùng thép rồi phủ một lớp mỏng crom hoặc niken để giả Inox 304. Về lâu dài những quặng chất kim loại này sẽ lẫn vào thức ăn và dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểmVậy để tránh tình trạng trên, bạn hãy tham khảo một vài phương pháp dưới đây để phân biệt Inox 304 với các loại Inox  còn lại (Inox 201, Inox 430). Còn Inox 316 không được nhắc đến vì giá của nó đắt hơn nhiều nên không ai mà sử dụng Inox 316 để làm giả Inox 304.Phân biệt bằng nam châmThép Inox 304 sẽ không bị nhiễm từ, còn các loại Inox 201 sẽ bị nhiễm từ nhẹ, Inox 430 sẽ bị nhiễm từ rất mạnh.Nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ Inox 304 vẫn bị nhiễm từ do quá trình thi công thì Inox 304 đã bị biến đổi sang một dạng khác là martensite, lúc đó Inox 304 bị nhiễm từ.Phân biệt bằng axitDùng axit H2SO4 hoặc HCL nhỏ một ít lên bề mặt Inox, nếu là Inox 304 thì sẽ không có phản ứng hóa học nào, còn Inox 201 và 430 sẽ có phản ứng sủi bọt mạnh.Phân biệt bằng thuốc thử chuyên dụngSử dụng các loại thuốc thử chuyên dụng sẽ làm cho Inox 201 và Inox 430 chuyển sang màu đỏ còn Inox 304 sẽ chuyển sang màu xanh.Phân biệt bằng tia lửa khi mài cắt InoxCách này thường được sử dụng trong công nghiệp, sử dụng máy cắt mài thanh Inox và dựa vào tia lửa để phân biệt các loại Inox. Inox 304 sẽ có ít tia lửa nếu có là màu vàng nhạt còn Inox 201 và Inox 430 thì sẽ có rất nhiều tia lửa màu vàng sẫm bắn ra.Những câu hỏi thường gặp về inox 304

Những câu hỏi thường gặp về inox 304
Những câu hỏi thường gặp về inox 304

Inox 304 có bị ăn mòn, gỉ sét không?Inox 304 thành phần gồm có crom nên rất khó bị gỉ sét hay ăn mòn trong môi trường bình thường. Nhưng nó vẫn chỉ mang tính chất tương đối, ngay cả vàng hay bạch kim khi tiếp xúc với các hóa chất có khả năng hòa tan kim loại thì vẫn bị gỉ như thường.Cách vệ sinh thép không gỉ Inox 304 đúng cách

  • Khi vệ sinh không dùng các chất tẩy rửa chứa clo sẽ sinh ra phản ứng hóa học làm hoen ố bề mặt Inox 304 tấm bàn hay ghế
  • Không sử dụng các vật lau chùi sắc nhọn để vệ sinh trực tiếp lên bề mặt Inox. Sẽ gây xước bề mặt và phá vỡ lớp chống oxy hóa làm cho Inox bị rỉ sét nhanh hơn.
  • Pha hỗn hợp phèn chua với nước tỉ lệ 100gr phèn: 2 lít nước, dùng hỗn hợp này để làm sạch sẽ giúp các vật dụng được làm từ Inox 304 sáng bóng như ban đầu.
  • Hoặc bạn có thể dùng giấm ăn để bôi lên bề mặt bị gỉ rồi lâu đều, sau đó dùng vải thấm dầu để lau lại bề mặt.

Một số mẫu module pha chế inox mới nhất thị trường hiện nay mời bạn tham khảo thêm.

Cách làm sạch vết gỉ trên thép SUS 304Inox 304 có bị gỉ không? Thông thường những đồ dùng như bàn ăn Inox 304, ghê ăn, sẽ có những lúc bị git sét vì lâu ngày không dùng hoặc dùng xong quên lau chùi vậy nên cách dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ gỉ sét:

  • Hãy sử dụng các loại đồ uống có ga đổ lên vị trí bị gỉ sét rồi chà sạch với vải mềm hoặc dụng cụ vệ sinh chuyên dụng.
  • Dùng một ít giấm hoặc baking soda rồi ủ trong 1 – 2 giờ nếu vết gỉ lâu này sau đó chà sạch lại là được.

Inox 304 có hút nam châm không ?Inox 304 có thành phần austenite hoàn toàn không bị nhiễm từ tuy nhiên trong quá trình chế tác sang dạng dẻo nguội sẽ chuyển pha từ austenite thành martensite biến dạng dẫn đến inox 304 bị nhiễm từ hay còn được gọi là hút nam châm.Inox 304 giá bao nhiêu ?Câu hỏi thường được các chủ doanh nghiệp đặt ra nhất đó chính là: Inox 304 giá bao nhiêu tiền? Tuy nhiên sẽ rất khó để trả lời chính xác câu hỏi này, bởi vì giá Inox 304 sẽ không giống nhau ở mọi thời điểm mà chúng được điều chỉnh theo từng hoàn cảnh. Giá Inox 304 sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: giá nguyên liệu đầu vào, công nghệ, quy cách, biến động chung thị trường hoặc chính sách giá bán lẻ,.. Trên thực tế thì Inox 304 luôn có sự chênh lệch nhất định giữa người bán. Vì mỗi cơ sở sẽ có cách định giá sản phẩm khác nhau cũng như chất lượng của sản phẩm khác nhau. Cho nên giá Inox 304 có thể chênh lệch với tỉ suất từ 5-10% tùy vào từng cơ sở.Vì vậy để biết được chính xác Inox 304 giá bao nhiêu 1kg bạn nên liên hệ đến với các nhà máy chuyên sản xuất Inox 304 có thương hiệu uy tín. Bạn sẽ được tư vấn tận tình và phù hợp với mục đích sử dụng của bạn cũng như đi kèm với báo giá các loại Inox.

Inox 304 giá bao nhiêu
Inox 304 giá bao nhiêu

Qua những thông tin ở trên, chắc chắn bạn đã biết được những thông tin hữu ích của Inox 304 rồi đúng không nào. Hy vọng với những kiến thức mà bạn vừa có từ đơn vị Trần Gia Phát, bạn sẽ có cho mình những lựa chọn thông mình phù hợp với nhu cầu sử dụng của cơ sở kinh doanh của mình.

Trần Gia Phát chuyên thiết kế quầy bar inox từ giá tốt đến những dòng cao cấp nhất chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Đặc tính của InoxInox 304Inox 201
Thành phần8% Niken + 1% Mangan4,5% Niken + 7,1% Mangan
Khối lượng riêngCao hơn so với Inox 201Thấp hơn so với Inox 304
Độ dát mỏng inoxDễ dàng thực hiệnKhó hơn Inox 304
Độ cứngThấp hơn Inox 201Cao hơn inox 304 vì hàm lượng Mangan cao
Độ bềnĐộ bền caoĐộ bền thấp hơn
Khả năng chống ăn mònCao hơn Inox 201 do có nguyên tố crom và lưu huỳnh trên bề mặtTấm Inox 201 chống ăn mòn thấp hơn Inox 304
Khả năng tiếp xúc với axit và muốiKhông tiếp xúc với axit và muốiTiếp xúc nhẹ
Khả năng nhiễm từKhông hút nam châmHút nhẹ nam châm
Giá thànhCao hơn Inox 201Thấp hơn Inox 304
Đặc điểmInox 304Inox 430
Thành phầnChứa 18% Crom và 10% Niken còn lại là sắt và các thành phần khácChứa 18% Crom và 0% Niken còn lại là sắt và các thành phần khá
Ưu, nhược điểmCó độ sáng nhưng hơi đục, Inox là thép không gỉ và rất bền. Các bộ phận được làm từ Inox 304 đều khá nặng tay.Chứa nhiều sắt và tạp chất. Bề mặt sáng bóng lúc ban đầu những sử dụng lâu sẽ xỉn màu dần. Dễ bị hoen gỉ, cầm nhẹ tay.
Cách thử

Không hút nam châm hoặc hút nhe.

Lấy miếng vệ sinh nồi chà lên bề mặt inox rồi lấy nước tẩy rửa bồn cầu quét lên để 15-20p, inox 304 sẽ không có ự biến đổi.

Dùng axit thử thì inox 304 đổi màu xám

Có độ hút nam châm cực mạnh.
Ứng dụngDùng làm các dụng cụ chế biến như dao, thìa, bếp, nồi, chảo…Dùng làm các vật dụng ít tiếp xúc với nước
Giá thànhGiá thành caoGiá thành rẻ
Inox 304Inox 316

Thành phần chủ yếu là Crom và Niken

Dùng trong môi trường bình thường, bề mặt sáng bóng

Đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm

Chống ăn mòn cao, dễ bị xỉn màu

Khả năng chịu nhiệt nhỏ 500 độ C

Ngoài thành phần chính là Crom và Niken còn có Molybdenum khoảng 2-3%

Chống ăn mòn cao hơn inox 304

Đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn trong y tế

Giữ được độ bền trong các môi trường khắt khe như: axit, muối biển…

Khả năng chịu nhiệt cao lên đến 500 độ C

Thành phầnInox 304Inox 304L
MinMaxMinMax
C% 0.08 0.03
Si% 1.00 0.75
Mn% 2.00 2.00
P% 0.045 0.45
S% 0.03 0.03
Ni%8.0010.508.0012.00
Cr%18.0020.0012.0019.50
N%   0.10

Chưa có bình luận nào !!!